Xu Hướng 5/2024 # 10 Kênh Youtube Dạy Nấu Ăn Nổi Tiếng # Top 4 Yêu Thích

Top các kênh Youtube dạy nấu ăn hàng đầu

Helen’s Recipes

Helen Lê sinh ra tại Việt Nam, có 11 năm sống tại Singapore và từng du học sinh tại Đức. Vì vậy, cô thường không có điều kiện để ăn món Việt Nam trong nhiều năm tại nước ngoài. Với mong muốn được ăn món quê nhà và quảng bá ẩm thực Việt Nam đối với bạn bè quốc tế cô đã bắt tay thực hiện kênh youtube Helen’s Recipes (Vietnamese Food) vào năm 2011. Tất cả các món ăn của Helen Lê đều rất gần gũi, dễ dàng chế biến và tìm kiếm nguyên liệu tại các siêu thị nước ngoài.

Từ đó, Helen’s Recipes có lượng fan rất đông đảo cả ở trong và ngoài nước. Là một du học sinh nên cô có trình độ tiếng Anh rất tốt và thường xuyên giới thiệu món ăn bằng tiếng Anh. Điều đó cũng góp phần làm nhiều người biết đến kênh youtube của cô.

Năm 2014, Helen trở lại Việt Nam và tiếp tục phát triển kênh youtube cùng với fanpage facebook Helen’s Recipes. Với sự phát triển đáng kinh ngạc, Helen thu hút được sự chú ý từ giới truyền thông và tham gia nhiều chương trình truyền hình như “Home-cooked Vietnam” và “Home-cooked Asia” của đài Asian Food Channel, “7 phút cho bữa sáng” của đài truyền hình Việt Nam cùng với nhiều show ẩm thực khác…

Maangchi là cô gái sinh ra và lớn lên ở Hàn Quốc có niềm đam mê với nấu ăn các món truyền thống của quê hương mình. Năm 2007, video đầu tiên được cô đăng lên youtube quay cảnh mình nấu món Hàn Quốc và nhận được nhiều sự quan tâm từ rất nhiều người xem. Kể từ đó, cô bắt đầu xây dựng kênh youtube của mình.

Từ một sự đam mê, đến nay kênh youtube Maangchi đã có gần 5 triệu lượt đăng ký và trở thành 1 trong những kênh youtube dạy nấu món Hàn Quốc được yêu thích nhất trên toàn thế giới.

Song song với những công thức truyền thống, Maangchi luôn cho thấy sức sáng tạo không ngừng nghỉ với những kỹ thuật mới, không ngừng thử nghiệm, phát triển và làm lại các công thức nấu ăn của riêng mình. Chính điều này đã đưa khán giả đến gần hơn với Maangchi.

Cooking with dog

Cooking with Dog là một chương trình nấu ăn trên YouTube do người dẫn chương trình chó Francis trình diễn và một đầu bếp Nhật Bản không được tiết lộ tên thật. Trong khi Đầu bếp nấu nhiều món ăn phổ biến ở Nhật Bản, Francis bình tĩnh ngồi cạnh cô và kể lại từng bước công thức bằng tiếng Anh. Kênh youtube Cooking with Dog bắt đầu vào tháng 9 năm 2007. Hiện đã có hơn 300 video về những món ăn truyền thống và hiện đại của Nhật Bản.

Trang Youtube dạy nấu ăn với 1,53 triệu người đăng ký này chính là một địa chỉ tuyệt vời dạy nấu các món ăn Nhật đầy đủ nhất. Với những video chi tiết dạy các món ăn Nhật người xem có thể dễ dàng thực hành những công thức và nâng cao tay nghề.

Dumpling Sisters dịch ra tiếng Việt là chị em bánh bao trong đó đầu bếp là 2 chị em ruột Amy & Julie Zhang. Hai cô gái muốn quảng báo ẩm thực Trung Quốc với thế giới, cung cấp các công thức nấu món ăn Trung Quốc đa dạng, khuyến khích sự sáng tạo trong những người đam mê nấu ăn.

Amy & Julie Zhang chọn tên kênh là Dumpling Sisters từ là chị em bánh bao vì bánh bao là hình ảnh tiêu biểu cho món ăn tuyệt vời: ngon từ trong ra ngoài, đa dạng phù hợp với mọi người và và luôn có tính sẻ chia. Hiện nay, Trang nấu ăn với 103N theo dõi này là một trong những kênh youtube dạy nấu ăn rất tuyệt vời dành cho những ai muốn tìm kiếm những công thức nấu các món ăn Trung Quốc hiệu quả và hấp dẫn nhất.

Với trang youtube này bạn có thể dễ dàng tìm những công thức nấu ăn cho các món há cảo, mì xào… và những bí quyết nấu các món ăn hiệu quả nhất.

Pailin’s Kitchen

Pailin’s Kitchen là kênh youtube được xây dựng bởi Pailin “Pai” Chongchitnant, tác giả cuốn sách nấu ăn Hot Thai Kitchen, người dẫn chương trình truyền hình One World Kitchen trên Gusto TV.

Sinh ra và lớn lên ở Thái Lan, cô có niềm yêu ẩm thực quê nhà. Sau khi tốt nghiệp cô đã học tập Đại học British Columbia ở Vancouver để nghiên cứu khoa học dinh dưỡng, trường quốc tế Le Cordon Bleu tại San Francisco chuyên ngành ẩm thực.

Với khả năng bản thân cùng tình yêu với ẩm thực Thái và gợi ý của anh trai, Pailin đã gửi lập ra kênh Hot Thai Kitchen để quảng bá ẩm thực Thái Lan với các bạn bè quốc tế. Đến nay, 1,11 triệu người đã đăng ký kênh youtube Pailin’s Kitchen. Đối với những ai yêu thích ẩm thực xứ xử chùa Vàng thì Pailin’s Kitchen giúp tiếp cận những món ăn đậm chất Thái một cách chi tiết và dễ dàng nhất.

Tại đây, những công thức nấu các món Kao man kai (cơm gà), Pab Thái… được trình bày rất tỉ mỉ, cặn kẽ, bạn sẽ dễ dàng nắm bắt và thực hành.

Sorted food là kênh youtube trực thuộc Sorted – một cộng đồng yêu thích ẩm thực trên toàn thế giới. Ngoài kênh youtube, Sorted còn có Podcast, Sách nấu ăn, ứng dụng để kết nối những người yêu ẩm thực. Với trên 2,4 triệu lượt đăng ký, Sorted food đã cho thấy mức độ nổi tiếng của mình trên toàn thế giới.

Một cộng đồng toàn cầu gồm những người yêu thích ẩm thực đang giúp nhau nấu ăn và ăn uống thông minh hơn mỗi ngày. Cho dù bạn là một người mới bắt đầu nấu ăn hay một người sành ăn dày dặn, Sorted food đều có video phù hợp với bạn.

Top các kênh youtube dạy nấu ăn Việt Nam nổi tiếng

Bếp cô Minh

Nếu bạn đang tìm kiếm một kênh dạy nấu ăn trên youtube chuyên nấu các món bánh truyền thống thì kênh Bếp cô Minh chính là một địa chỉ tuyệt vời dành cho bạn. Tại đây, bạn sẽ được chia sẻ hơn 200 video giá trị với các món bánh đẹp mắt, thơm ngon.

Vành khuyên Lê

Việc sắp xếp các video theo các mục rất dễ theo dõi, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các món triển khai.

Nathe Food

Trang youtube với 574N đăng ký này là một địa chỉ mà bạn hoàn toàn có thể tham khảo cho các món ăn và nâng cao tay nghề nấu ăn của mình lên tay nhanh nhất.

Cô Ba Bình Dương

Một kênh nấu các món ăn truyền thống cho đến những món ăn được ưa chuộng nhất hiện nay mà bạn không thể bỏ qua chính là kênh Cô Ba Bình Dương. Với hơn 234N người theo dõi, trang youtube này đã và đang cho ra rất nhiều video nấu ăn hấp dẫn.

Trên là tổng hợp đầy đủ nhất các kênh youtube dạy nấu ăn từ các món ăn Việt cho đến các youtuber dạy nấu các món ăn Trung, Hàn, Nhật, Anh… bạn hoàn toàn có thể tham khảo để nâng cao kiến thức nấu nướng từ bây giờ để trở thành đầu bếp cừ khôi nhất. Hy vọng các channel dạy nấu ăn sẽ hữu ích cho bạn!