Xem Nhiều 5/2024 # Cách Làm Chả Cá Đà Nẵng Ngon Đúng Chất Miền Trung # Top 1 Yêu Thích

Các bạn cũng biết rồi đấy, Đà Nẵng là thành phố biển xinh đẹp thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước. Bên cạnh các danh lam thắng cảnh nổi tiếng, “thành phố đáng sống” này nhận được sự ưu ái của quan khách chính là nhờ vào ẩm thực biển. Tất nhiên, đồ ăn biển thì ở nhiều tỉnh thành khác cũng có. Song, mình dám chắc rằng rất rất ít ở đâu thức ăn có vị đậm đà, nồng nàn như vị biển Đà thành.

Để làm được món chả cá Đà Nẵng siêu ngon, chị em cần chuẩn bị khoảng 2,5 kg cá tươi yêu thích. Các loại cá mà mọi người hay làm chả đó là cá thu, cá thác lác, cá đỏ, cá mối…

Thường thì người Đà Nẵng hay làm chả cá Thu bởi loại cá này thịt nhiều, mềm, thơm lại có giá thành vừa phải.

Bên cạnh cá, các bạn cần chuẩn bị 200gr da heo, mỡ hoặc giò sống; 2 củ hành tây, 3 củ hành tím, 1 bó đầu hành, 1 củ tỏi; nước mắm, hạt nêm, đường, muối, tiêu…

Bước 1: Chọn những con cá thu tươi, mắt sáng, da láng trơn, mang đỏ. Mẹ có thể nhấn ngón tay vào cá để kiểm tra thịt cá có chắc hay không. Sau đó, bạn cần sơ chế bằng cách loại bỏ mang, đầu, ruột cá rồi dùng giấy thấm cho khô con cá. Dùng dao hoặc thìa cạo sạch thịt cá, loại bỏ phần xương.

Lưu ý: Bạn có thể chọn các loại cá khác để làm chả như cá thác lác, cá đỏ… và bài viết này mình hướng dẫn làm cá thu. Và bạn yên tâm, các bước hướng dẫn đều giống nhau cả.

Bước 2: Cho tất cả phần thịt cá thu được vào thau và cho các loại gia vị như: đầu hành trắng, tỏi, hành, mắm, đường, hạt nêm, muối, tiêu xay vào sao cho vừa với khẩu vị gia đình bạn trộn đều.

Bước 3: Cho tiếp phần da heo, mỡ heo vào thau rồi trộn đều một lần nữa. Sau khi đảm bảo tất cả gia vị thấm đều, mẹ sử dụng túi bọc thực phẩm sạch bọc thau cá lại rồi cho vào ngăn lạnh.

Bước 4: Sau khi cho thau chả cá vào tủ lạnh 1 giờ, hãy lấy chúng ra rồi dùng chày hoặc cây đánh dẹp phần chả cá. Mẹ cần đánh cho đến khi cảm thấy chúng dẻo mịn, sờ dính tay. Hoặc bạn cũng có thể dùng cối quét giúp cho chả cá mịn và thơm hơn.

Bước 5: Bây giờ, chị em chỉ việc vo để tạo hình cho những miếng chả cá. Tùy sở thích của bạn và gia đình, hãy vo chúng thành từng viên hoặc từng lát chả cá dẹp. Sau khi thu được những miếng chả cá rất cưng, chị em đem chiên chúng với lửa nhỏ cho đến khi nhìn thấy miếng chả cá có màu vàng thì tắt bếp.

Các món ăn chế biến từ chả cá siêu ngon

Bước 1: Với cà chua và ớt tươi, chị em cần thái nhỏ chúng ra và để riêng 2 loại nguyên liệu này. Món này, bạn cần chuẩn bị thêm 1 ít tỏi hoặc nén giã nhuyễn và 1 ít hành lá thái khúc.

Bước 2: Bắc chảo dầu với lượng dầu vừa phải lên, sau khi dầu chín thì cho nén hoặc tỏi vào phi cho thơm. Khi nghe mùi thơm và thấy nén đã chín thì cho phần cà chua vào sốt.

Bước 3: Tiếp đến, cho phần chả cá vào khuấy đều để phần nước sốt cà chua thấm đều vào từng miếng chả cá. Cho ớt tươi vào khuấy đều, sau đó cho phần lá hành vào khuấy đều rồi tắt bếp. Cho chả cá ra dĩa và thưởng thức thôi nào!

+ Chả cá kho tiêu ngon cơm gia đình

So với món sốt cà chua ớt, chả cá kho tiêu lại càng đơn giản hơn. Bạn cần chuẩn bị tiêu xay nhuyễn, hành hương thái nhỏ, hành lá, dầu ăn, các loại gia vị khác.

Bước 1: Với miệng cà chua đã chiên giòn, mẹ đem thái chúng thành từng lát dài, nhỏ, vừa miệng dùng. Sau đó, hãy cho chúng vào xoong rồi cho thêm gia vị như 1 ít bột nêm, hành hương, dầu…

+ Chả cá chiên nước mắm

Bạn chuẩn bị nguyên vật liệu: Tiêu xanh, Ớt khô 4 trái, tỏi ớt băm nhuyễn, hành tây 1 củ, Nước mắm, đường.

Bước 1: Bạn cắt chả cá thành những miếng dày vừa miệng, bạn có thể cắt thành hình vuông, hình thoi. Cái này thì tùy theo sở thích của mỗi người. Miễn sau vừa miệng ăn là được.

Bước 2: Tiếp theo hành tây bạn nên cắt thành từng muối, tỏi chúng ta bỏ vỏ sau đó băm cho nhuyễn, ớt khô chúng ta sẽ bỏ cuống.

Bước 3: Sau đó mình sẽ chuẩn bị cái tô để hòa trộn hỗn hợp nước mắm cùng với các gia vị ở trên.

Bước 4: Bạn bắt chả lên bếp, đun nóng, thêm dầu ăn. sau đó cho chả vào chiên sơ 4 mặt cho giòn.

Bước 5: Cho ớt khô và tỏi đã băm nhuyễn vào cùng lúc để phi thơm. Phi cho đến lúc tỏi hơi chuyển thành màu vàng, thì chúng ta sẽ bỏ hành tây vào xào chung. Vì nếu ta bỏ hành tây vào quá sớm , hành tây sẽ bị mềm, và món ăn sẽ không ngon.

Bước 6: Sau đó ta cho chả cá đã chiên khi nãy và tô nước mắm đường ớt lúc đầu vào chung. Vặn nhỏ lửa bếp xuống vừa vừa, mình đảo thật đều cho đến lúc nước mắm đã dần cạn và chuyển qua trạng thái hơi sền sệt là được. Tiếp theo bạn có thể bỏ vài hạt tiêu cho đậm đà hương vị.

Địa chỉ quán bún chả cá ngon ở Đà NẵngĐịa chỉ 20 quán bánh canh chả cá Đà Nẵng luôn đông khách