Xem Nhiều 5/2024 # 10 Cách Làm Miến Xào Ngon Tại Nhà # Top 1 Yêu Thích

1. Cách làm miến xào hải sản

Nguyên liệu: cho 4 người ăn

Miến dong (miến khô): 150gr

Tôm tươi: 200gr

Mực ống (hoặc mực lá): 300gr

Nấm hương: 50gr

Cà rốt: 1 củ

Hành tây: 1 củ

Hành khô: 1 củ

Tỏi: 1 củ

Hành lá, rau răm, rau mùi tùy thích

Gia vị: dầu ăn, bột nêm, hạt tiêu, dầu hào

Bước 2: Làm sạch mực rồi rửa lại bằng rượu trắng để khử mùi tanh. Sau đó khứa hình chéo trên miếng mực và cắt ra thành miếng vừa ăn.

Bước 3: Lột vỏ tôm, rút đường chỉ đen trên sống lưng. Sau đó ướp tôm với gia vị gồm hạt nêm, hành, tỏi băm trong 15 phút.

Bước 4: Phi tỏi cho thơm rồi cho tôm, mực đã ướp gia vị vào xào trên lửa lớn. Nêm thêm gia vị cho vừa ăn rồi cho thêm cà rốt, nấm hương, hành tây vào xào chung.

Bước 5: Cho miến vào trộn đều khi các nguyên liệu đã chín. Nếu trong chảo bị khô thì bạn cho thêm chút nước vào rồi nêm nếm lại cho vừa ăn.

2. Cách làm miến xào thập cẩm

Nguyên liệu: cho 4 người ăn

200 gr miến dong khô

300 gr củ măng tươi

100 gr thịt heo nạc

100 gr tôm

100 gr nấm hương khô

1 nhánh cần tây

2 củ cà rốt

400g bắp cải (hoặc cải thảo)

1 ít hành lá

Gia vị: dầu ăn, nước nắm, muối, hạt nêm, tiêu, đường, bột ngọt

Bước 1: Ngâm miến trong nước ấm rồi cắt thành từng khúc vừa ăn. Trộn miến với một ít đầu ăn hoặc lòng trắng trứng gà để miến bóng đẹp, không bị dính chùm vào nhau.

Bước 2: Cà rốt rửa sạch thái thành sợi. Cần tây, hành lá rửa sạch, cắt khúc nhỏ. Ngâm nấm hương với nước cho mềm rồi vớt ra để ráu. Lột vỏ măng, bỏ phần gốc và phần già đi, lấy phần măng non luộc sơ qua với nước sôi rồi cắt thành lát mỏng.

Bước 3: Thịt rửa với nước muối, sau đó cắt thành miếng mỏng vừa ăn. Tôm lột vỏ, lấy phần đen trên sống lưng ra rồi rửa sạch.

Bước 4: Phi tỏi cho thơm rồi cho thịt và tôm vào xào. Thêm 1 ít nước mắm, gia vị vào, xào cho tới khi thịt săn lại rồi cho cà rốt, nấm hương, măng vào xào chung. Tiếp đến là cho bắp cải và cần tây vào xào cho tới khi các loại rau cải đều chín hết.

Bước 5: Cuối cùng cho miến vào xào chung, đảo đều nhanh tay. Cho thêm gia vị, nêm nếm cho vừa ăn. Đồng thời cho thêm hành lá, rau thơm và tiêu xay vào. Xào trong 2 phút rồi tắt bếp.

3. Cách làm miến xào cua

Nguyên liệu: cho 4 người ăn

1 con cua biển cỡ 500 gr

100 gr miến dong

2 tai mộc nhĩ

1 củ cà rốt

Hành tỏi khô, hành lá, rau mùi

Gia vị: tiêu, muối, bột nêm, nước màu điều, dầu ăn

Bước 2: Ngâm mộc nhĩ với nước cho nở ra rồi thái thành sợi. Rọt vỏ cà rốt rồi bào thành sợ vừa ăn. Tỏi đập dập, bằm nhỏ. Hành lá, rau mùi rửa sạch và cắt thành từng khúc.

Cách làm miến xào cua:

Bước 3: Ngâm miến trong nước lạnh khoảng 10 phút, sau đó cắt ngắn thành từng đoạn vừa ăn. Vớt miến ra để ráo và trộn với một ít dầu ăn để miến bóng hơn và không bị dính với nhau.

Bước 4: Phi tỏi cho thơm. Sau đó cho thịt cua vào xào. Nêm nếm bằng 1 ít hạt nêm, 1/2 muỗng nước mắm và 1 ít tiêu. Tiếp đến là đổ ra chén để riêng.

Bước 5: Dùng luôn chảo vừa xào cua cho lần lượt mộc nhĩ vào đảo vài phút cho săn, cho tiếp cà rốt vào xào. Nêm chút gia vị và hạt nêm cho ngấm. Trút ra đĩa.

Bước 6: Cho chỗ hành tỏi phi còn lại vào chảo cùng 1 thìa dầu ăn, cho miến vào đảo đều cùng chút gia vị, hạt nêm và 2 thìa canh nước lọc, để nhỏ lửa, đảo liên tục cho miến chín đều.

Bước 7: Khi miến gần chín, cho thịt cua, mộc nhĩ, cà rốt và hành lá cắt khúc vào đảo đều. Nếu thấy miến cứng có thể cho thêm vài thìa canh nước lọc vào, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn, dùng hai tay cầm đôi đũa xóc miến lên liên tục, giũ cho miến tơi. Cua sẽ bám đều vào miến và miến không bị dính. Khi thấy sợi miến trong vào dẻo, ngấm quyện đều các gia vị là được. Cho miến ra đĩa, rắc và rau mùi lên trên, cuối cùng là thưởng thức.

4. Cách làm miến xào tôm

Nguyên liệu: cho 4 người ăn

200 gr miến

300 gr tôm tươi

1 củ cà rốt

100 gr cải ngọt

100 gr nấm hương

Hành lá, rau ngò rí hay rau mùi, hành tím

Dầu ăn, hạt nêm, nước tương, tiêu

Bước 1: Ngâm miến trong nước ấm 10 phút rồi vớt ra xả lại nước lạnh, trộn thêm ít dầu ăn, để ráo.

Bước 2: Tôm bóc vỏ, rút chỉ, bỏ đầu rồi rửa sạch, để ráo.

Bước 3: Nấm hương ngâm rửa sạch. Rau cải rửa sạch, cắt khúc. Cà rốt gọt vỏ, bào sợi. Hành lá, rau ngò, rửa sạch và cắt nhỏ.

Cách làm miến xào tôm ngon:

Bước 4: Cho dầu ăn vào chảo, dầu nóng thì cho hành tím vào phi thơm. Sau đó cho tôm vào, cho 1 muỗng cà phê hạt nêm, tiêu rồi đảo đều.

Bước 5: Thấy tôm săn lại thì cho nấm hương, rau cải, cà rốt, đậu Hà Lan. Cho thêm một ít nước tương vào xào khi nào thấy chín thì tắt bếp rồi đỗ ra dĩa.

Bước 6: Cho dầu ăn vào chảo, cho hành tím vào phi thơm vàng, cho miến vào xào cùng. Khi miến chín thì cho dĩa tôm xào với nấm hương trên bước 2 vào đảo đều. Nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp, rắc chút hành lá. Cho miến xào tôm ra dĩa, trang trí theo ý thích sao cho đẹp mắt và thưởng thức.

5. Cách làm miến xào trứng

Nguyên liệu: cho 4 người ăn

Miến khô: 200 gr

Trứng gà: 2 quả

Mộc nhĩ: 50 gr

Gia vị: Muối, nước mắm, hạt nêm, nước mắm, tương ớt…

Bước 1: Miến đem ngâm với nước ấm, để chừng 15 phút, vớt ra để ráo nước, cắt thành đôi để ăn dễ dàng hơn. Ướp miến với ít nước mắm, hạt nêm cho thấm gia vị.

Bước 2: Mộc nhĩ ngâm qua nước nóng, đến khi mộc nhĩ nở và mềm, để ráo nước, sau đó băm nhỏ.

Bước 3: Đập trứng vào một cái bát và đánh trứng đều, cho thêm hạt nêm và muối (cho với một lượng rất ít vì miến đã ngấm gia vị).

Bước 4: Cho dầu ăn vào chảo, cho phần miến vào và xàođều tay, đến khi miến thơm lừng, bạn cho thêm mộcnhĩ vào và đảo đều. Đổ trứng vào và đảo đều tay để trứng hòa đều vào miến.

Cách làm miến xào trứng:

6. Cách làm miến xào thịt

Nguyên liệu: cho 4 người ăn

Bước 1: Ớt sừng thái sợi. Rau cải thái khúc, cà rốt thái sợi, hành thái lát. Tỏi băm nhuyễn.

100 gr thịt heo băm hoặc xay

1 quả trứng gà

2 bó miến nhỏ

1 củ hành tím; 2 tép tỏi

1 trái ớt sừng

1 ít rau cải (loại nào bạn thích)

1 củ cà rốt

Gia vị: dầu hào, bột nêm, đường, tiêu.

Bước 2: Miến ngâm nước lạnh 5-7 phút, đổ ra rổ.

Bước 3: Trứng cho ra chén đánh đều. Bắc chảo lên lên bếp, cho vào chút dầu, chờ dầu nóng cho trứng vào chiên tơi trước khi đổ ra chén.

Bước 4: Rau và cà rốt luộc sơ với nước sôi vài phút đổ ra rổ.

Bước 5: Bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 1 muỗng canh dầu, chờ dầu nóng cho hành và tỏi vào xào thơm, sau đó cho thịt băm vào xào săn với chút dầu hào và đường.

Bước 6: Khi thịt chín thì cho miến vào đảo vài phút.

Bước 7: Tiếp đến cho rau và cà rốt vào đảo chung, nêm nếm gia vị lại cho vừa ăn. Cuối cùng cho trứng chiên vào trộn đều là tắt bếp. Miến xào thịt băm cho ra dĩa, rắc ngò và ớt thái sợi là hoàn tất.

7. Cách làm miến xào mực khô

Mực khô xào miến là món ngon, hấp dẫn và cực kỳ dễ làm nhưng khá ngon miệng. Nguyên liệu cũng dễ tìm chỉ cần có khô mực và một ít bún tàu là bạn cùng gia đình dễ dàng thực hiện món ăn này.

Nguyên liệu: cho 2 người ăn

Bước 1: Xắt hành tây, cà rốt, ớt chuông theo hình sợi vừa ăn. Đúng theo phong vị Việt Nam, các món rau củ được thái sợi gần giống như mực. Cà rốt bỏ vỏ và ớt rửa sạch sau đó thái thành từng sợi. Nấm hương cho ngâm nước mềm sau đó mang giò lụa, trứng vừa tráng và nấm hương cùng thái chỉ. Mục nhỉ rửa sạch và thái sợi vừa ăn.

Bước 2: Cho miến vào tô chứa nước lạnh, ngâm cho mềm. Sau đó, cắt thành từng khúc khoảng 15 cm. Chú ý không nên ngâm miến vào nước nóng như vậy làm miến bị nhũn không còn độ dai hấp dẫn nữa.

Mực khô: 50gr

Miến: 100gr

Giò: 100gr

Ớt Đà Lạt: 40gr

Nấm hương: 6-7 cái

Mộc nhĩ: 3-4 tai

Hành tây: 50 gr

Cà rốt: 50 gr

Hành hoa, rau mùi, tỏi, hành khô, gừng, hạt tiêu, dầu hào, dầu ăn, mắm, gia vị, hạt nêm, rượu.

Bước 3: Nướng mực khô với than hoa. Hoặc có thể học chị Minh Nhật nướng hẳn mực với cồn 90 độ. Cồn vừa cháy hết thì mực cũng vừa chín tới. Khi mực chín dùng búa tay giã cho thịt mềm bong tơi theo xớ.

Bước 4: Dùng dầu thật nóng để chiên mực. Cho mực vào chảo, đúng 2-3 giây khi mực chuyển sang màu vàng nâu thì vớt ra ngay. Đảm bảo mực giòn, thơm và không cháy.

Bước 5: Thêm bơ, tỏi, ớt chuông đỏ cho thơm rồi cho mực vừa chiên vào đảo sơ. Cách làm này sẽ làm cho mực dậy mùi, thơm hơn nhờ hương beo béo của bơ.

Bước 6: Cho miếng xào riêng, sau đó xào sơ rau củ, không nên cho 2 loại này xào chung vì dễ gây dính.

Bước 7: Trộn đều tất cả nguyên liệu vừa xào chín lại với nhau. Sau đó, cho ra đĩa và trang trí thật đẹp mắt để món ăn thêm phần hấp dẫn.

8. Cách làm miến xào lươn

Nguyên liệu:

Bước 1: Chuẩn bị lươn.

Lươn làm sạch, lọc thịt và xương riêng, để ráo nước. Một nửa lươn thái sợi dài, dày khoảng 1 – 1,5 cm để làm lươn chiên giòn. Một nửa lươn thái khúc ngắn khoảng 6 – 7 cm làm lươn xào mềm. Mỗi loại lươn ướp với 2 gr hạt nêm và 2 gr tiêu xay.

Bước 2: Chuẩn bị các nguyên liệu khác.

200 gr miến dong

300 gr xương lợn

500 gr lươn

50 gr bột năng

300 gr rau cải

200 gr giá đỗ

20 gr nấm hương

Hành lá, hành khô, rau răm

1 quả trứng

Gia vị: xì dầu, dầu hào, nước mắm, hạt nêm, tiêu xay

Bước 3: Ninh nước dùng.

Xương lợn rửa sạch, luộc với nước sôi trong khoảng 2 – 3 phút cho ra hết bọt bẩn. Rửa lại rồi cho xương lợn và xương lươn vào ninh với khoảng 4 bát nước to. Thả vào nồi ninh hành khô đã nướng và khoảng 5 gr muối (1 thìa café). Hớt bọt nếu có.

Ninh xương trên lửa nhỏ trong khoảng 30 phút. Sau 30 phút tiếp tục thả vào nồi ninh chỗ nấm hương chưa thái nhỏ. Đun liu riu thêm khoảng 15 phút. Nêm nước dùng với 10ml nước mắm và hạt nêm tới khi vừa miệng.

Bước 4: Làm lươn chiên giòn.

Trộn lươn với 50 gr bột năng (bột ngô hay bột khoai cũng được) tới khi bột phủ đều miếng lươn. Lưu ý lươn phải thật khô ráo để bột không bị vón cục, chỉ phủ một lớp áo bột mỏng bên ngoài nếu không khi ăn miếng lươn sẽ cảm giác còn mùi bột.

Làm nóng lượng dầu trong chảo vừa đủ ngập mặt lươn, giũ bớt bột ở miếng lươn rồi thả vào chảo dầu. Chiên lươn trên lửa vừa tới khi lươn vàng giòn thì vớt ra, để ráo dầu.

Bước 5: Làm lươn xào mềm.

Miến ngâm với nước lạnh trong khoảng 10 phút cho nở mềm, vớt ra để ráo. Trộn đều miến với 1 ít xì dầu, dầu hào và 1 lòng đỏ trứng.

Nấm hương ngâm với nước ấm trong 15 – 20 phút cho nở mềm, cắt bỏ chân, thái nhỏ một nửa.

Rau cải nhặt và rửa sạch, cắt khúc ngắn 6 – 7 cm. Giá đỗ rửa sạch vỏ, để ráo.

Rau răm hành lá nhặt rễ, rửa sạch. Rau răm thái rối, hành lá cắt lấy phần đầu trắng, chẻ nhỏ.

Hành khô bóc vỏ, 10 gr băm nhỏ, 20 gr nướng xém cạnh tới khi thơm, 30 gr còn lại thái mỏng để làm hành phi.

Làm nóng một chút dầu trong chảo, cho 10 gr hành băm nhỏ vào phi thơm, cho tiếp lươn và nấm hương thái nhỏ vào đảo đều.

Xào lươn trên lửa lớn trong khoảng 2 phút cho lươn ra nước và săn lại thì hạ lửa vừa, xào tiếp trong 5 – 7 phút tới khi lươn chín mềm, gắp ra đĩa.

Bước 6: Tiếp tục cho thêm chút dầu vào chảo đã xào lươn, đảo rau cải trong 2 phút cho rau chín tái thì cho tiếp giá đỗ, xào lửa to thêm khoảng 1 phút rồi đổ rau ra đĩa riêng.

Bước 7: Làm nóng khoảng 15 ml dầu ăn (1 thìa canh) trên chảo, phi thơm đầu hành lá đã chẻ, cho miến vào xào tới khi sợi miến săn lại thì cho lần lượt lươn mềm, lươn giòn, rau cải, giá đỗ, rau răm. Đảo cho các nguyên liệu đều với nhau, nếu miến bị vón cục có thể cho từng thìa nhỏ nước dùng vào rồi dùng đũa đánh tơi.

Bước 8: Gắp miến ra đĩa, rắc hành phi. Múc nước dùng ra bát con, rắc chút rau răm, dùng nóng với miến xào.

9. Cách làm miến xào Hàn Quốc

Nguyên liệu: cho 4 người ăn

Bước 1: Luộc miến vừa chín tới, có màu trong thì vớt ra để ráo. Trộn ít dầu mè, 1 muỗng đường và 1 muỗng nước tương vào miến.

Bước 2: Mè trắng rang sơ cho thơm. Nấm các loại ngâm rửa sạch, cắt sợi. Cà rốt, hành tây cắt sợi. Tỏi băm nhuyễn. Hành lá cắt xéo.

Bước 3: Nếu dùng thịt bò thì bạn cũng cắt thịt bò thành sợi như cọng tăm rồi ướp tí gia vị cho thấm.

Bước 4: Rau spinach: trụng sơ qua nước sôi khi vừa chín tới thì vớt rau cho ngay vào tô nước lạnh để giữ màu xanh. Sau đó, vớt rau ra và vắt cho ráo nước.

250 gr miến Hàn Quốc: Sweet Potato Noodle 1 gói

200 gr thịt bò

Mè trắng

Cà rốt, cải bó xôi

Củ hành tây, tỏi, hành lá

Nấm đông cô, nấm Enoki

Gia vị: nước tương, dầu ăn, dầu mè, hạt nêm, đường.

Bước 5: Bắc chảo lên bếp, để lửa lớn. Đợi chảo nóng cho 2 muỗng dầu ăn vào, phi tỏi thơm, cho rau củ và nấm vào xào Nêm nếm cho vừa khẩu vị. Khi rau củ vừa chín tới, trút miến vào trộn đều cho ngấm gia vị. Nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp. Trộn hành lá vào chảo miến. Cuối cùng là rắc mè rang lên cho thơm.

10. Cách làm miến xào chay

Nguyên liệu: cho 4 người ăn

Bước 1: Miến ngâm vào nước lạnh khoảng 10 phút cho mềm nhưng không được để mềm nhũn. Vớt miến ra cắt dài khoảng 10cm, trộn với 1 thìa cà phê xì dầu.

Bước 2: Cà rốt, xu hào gọt vỏ bào sợi nhỏ. Mộc nhĩ, nấm hương cắt chân, rửa sạch thái sợi nhỏ. Hành lá rửa sạch cắt khúc. Rau mùi rửa sạch thái nhỏ.

Bước 3: Phi thơm hành củ, cho nấm hương vào xào cho thơm. Tiếp đến là xu hào, mộc nhĩ, cà rốt. Xào các nguyên liệu hơi săn thì đổ miến vào đảo đều.

Bước 4: Cho thêm 1 ít nước vào và nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Khoảng 5 phút sau cho thêm hành lá, rau vùi và một ít tiêu vào chão trộn đều lên. Cuối cùng, tắt bếp và cho món miến xào chay ra đĩa để thưởng thức.

Miến dong ngon: 300gr hoặc nhiều hơn tuỳ lượng người ăn.

1 củ cà rốt

1 củ xu hào

3 cái mộc nhĩ

5 cái nấm hương khô

Hành lá, rau mùi

Hành khô phi thơm

Lạc rang: tuỳ ý

Gia vị: bột nêm chay, xì dầu chay, hạt tiêu.