Xu Hướng 4/2024 # Cách Làm Bánh Flan Để Bán # Top 4 Yêu Thích

Cách làm bánh flan để bán đang là từ khóa tìm kiếm xuất hiện rất nhiều. Bạn cũng không khó tìm kiếm công thức cho món bánh này. Tuy nhiên để có được thành phẩm mềm mịn, ngon ngọt và béo ngậy để các tín đồ ăn vặt nghiện ngay từ lần đầu thưởng thức thì quả là một điều rất khó.

Vì thế hôm nay Blog Ẩm Thực Việt Nam sẽ mang tới cho cả nhà công thức làm bánh flan để bán chinh phục mọi khách hàng. Chỉ cần những nguyên liệu đơn giản là bạn đã có thể tự làm bánh flan để bán. Vừa đảm bảo chất lượng vừa tiết kiệm chi phí.

Nguyên liệu làm bánh flan để bán

13 quả trứng gà

1 hộp sữa ông thọ

2 bịch sữa không đường

1 bịch sữa có đường

1 muỗng vani, một muỗng bột rau câu giòn

180g đường cát

1/2 muỗng cà phê muối

Một nửa quả chanh

40-50 hộp chứa bánh flan

Ngoài ra bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ làm bánh như muỗng khuấy, rây lọc, nồi hấp,… để có thể tự làm bánh flan để bán ngay tại nhà.

Hướng dẫn làm bánh flan để bán ngon nhất

Bước 1: Sơ chế caramen cho bánh flan

Để làm caramen thì đầu tiên bạn cần cho đường cát trắng cùng nước vào chảo rồi đun nhỏ lửa, đảo đều tay. Chờ đến lúc hốn hợp này có màu vàng chanh thì cho nước cốt chanh vào khuấy đều và tắt bếp.

Nếu hỗn hợp này kết dính quá bạn có thể cho thêm nước vào để khuấy cho vừa. Còn nếu hỗn hợp quá loãng bạn có thể điều chỉnh bằng cách cho lên bếp tiếp tục đun cho hơi nước bay để được caramen chuẩn nhất. Sau khi có caramen, bạn chờ cho nguội bớt rồi chế vào khuôn. Các khuôn nên được tráng đều caramen lên thành để bánh được đẹp và ngon hơn. Tráng xong caramen bạn hãy xếp chúng vào ngăn mát tủ lạnh tầm 15 phút thì bỏ ra.

Bước 2: Làm flan cho bánh

Cách làm flan cho bánh rất đơn giản. Đầu tiên hãy cho nước lọc vào nồi. Đổ thêm sữa tươi không đường, sữa tươi có đường, rau câu rồi khuấy đều và cho lên bếp đun. Hỗn hợp này chỉ cần đun nóng, không nên đun sôi. Sau khi thấy hỗn hợp nóng tầm 60 độ C thì tắt bếp.

Trứng gà ta sau khi mua về sẽ đập lấy lòng đỏ trứng. Bạn dùng phới đánh đều trứng để trứng tan, nhưng đừng mạnh tay khiến trứng dủi bọt. Nếu như vậy bánh sẽ không ngon và bị rỗ.

Lúc này hãy dùng rây và lọc hỗn hợp này để bỏ cặn trứng, sữa,… để bánh sau khi làm được chắc, mềm và mịn nhất. Cuối cùng bạn chỉ cần cho hỗn hợp này vào khuôn caramen đã chuẩn bị trước.

Bước 3: Hấp bánh flan để bán

Bạn xếp các khay bánh faln vào nồi hấp và hấp. Thời gian hấp từ 30 đến 40 phút tùy vào số lượng bánh cũng như độ dày của khuôn. Nếu bạn sử dụng loại khuôn nhỏ thì chỉ cần 20 đến 25 phút là bánh đã chín. Còn đối với loại khuôn dày thì tầm khoảng 30 đến 40 phút.

Để biết bán đã chín hay chưa rất đơn giản. Bạn chỉ cần dùng tăm đâm vào bánh. Nếu tăm không còn dính hỗn hợp bánh thì tức là bánh đã chín và có thể lấy ra.

Bánh sau khi chín, lấy ra để nguội và bỏ vào tủ lạnh để bảo quản. Bánh flan bỏ tủ lạnh ăn ngon nhất là trong vòng 4 đến 6 ngày đầu tiên.

Như vậy công thức làm bánh flan để bán rất đơn giản đúng không cả nhà?. Chỉ cần bỏ ra một ít thời gian bạn đã có một mẻ bánh ngon lành để dùng cũng như để bán. Bánh flan có thể kinh doanh cùng các món đồ ăn vặt, đồ uống giải khát,… rất được lòng khách hàng.

Những điểm lưu ý khi làm bánh flan để bán

Bánh flan không được bị rổ

Bánh flan sau khi làm bị rổ là lỗi rất nhiều người thực hiện mắc phải. Nguyên nhân của tình trạng này là trong quá trình hấp, nồi hấp bị ngậm nước, nước nhỏ xuống bánh, khiến bánh bị rổ.

Cách khắc phục cho lỗi bánh bị rổ rất đơn giản. Trong quá trình hấp bánh, bạn hãy thường xuyên mở nắp nồi để lau hơi nước đọng trên nắp, tránh để nước nhỏ xuống bánh. Ngoài ra thì bạn có thể lót một tấm khăn trên nồi hấp sau đó mới đập nắp lại. Như vậy hơi nước sẽ nhỏ xuống khăn, không nhỏ xuống bánh khiến bánh bị rổ.

Thời gian hấp bánh flan

Thời gian hấp bánh flan cũng là điều mà chúng ta cần lưu ý. Bởi với số lượng bánh flan lớn, thời gian hấp sẽ càng dài. Nếu bạn hấp bánh flan quá lâu sẽ khiến bánh bị khô, cứng và ăn không ngon. Đồng thời nếu hấp chưa đủ thời gian thì bánh sẽ không chín, thậm chí bị vỡ, nứt bánh. Vì thế bạn cần lưu ý điều này để mẻ bánh được ngon hơn.

Nếu bạn muốn kinh doanh bánh flan lâu dài, và sản xuất ra số lượng bánh lớn mỗi ngày thì nên đầu tư tủ hấp bánh flan thay thế cho nồi hấp thông thường. Vừa nhanh chóng, vừa chính xác lại tiết kiệm được thời gian và chi phí.

Thời gian bảo quản bánh

Bánh flan thường được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh hoặc trong các loại tủ chuyên dụng bảo quản bánh công nghiệp hiện nay. Bánh có thể để đến 1 tháng kể từ ngày sản xuất. Tuy nhiên bánh ngon nhất khi dùng sau 4 đến 6 ngày làm ra. Vì thế để đảm bảo thương hiệu cũng như chất dinh dưỡng trong bánh thì bạn chỉ nên làm đủ số lượng bán để bán trong vòng 1 tuần. Như vậy bánh vừa có độ ngon vừa đảm bảo chất dinh dưỡng.