Thịnh Hành 5/2024 # Công Thức Làm 35 Loại Bánh Flan Cực Ngon Và Chuẩn Vị # Top 8 Yêu Thích

– 50gr lá dứa.

– 200ml Whipping Cream.

– 700ml sữa tươi.

– 5ml tinh chất vanilla.

– Tô lớn, muỗng, phới lồng, máy đánh trứng, xửng hấp, rây, máy xay sinh tố.

Bước 1: Lá dứa rửa sạch, cắt nhỏ, cho vào máy xay sinh tố cùng một chút nước, xay nhuyễn rồi lọc qua rây lấy nước.

Bước 3: Cho trứng, đường, sữa tươi, whiping cream vào một cái tô lớn, dùng máy đánh trứng đánh hỗn hợp thật mịn. Lọc hỗn hợp qua rây để loại bỏ lợn cợn và làm bánh thành phẩm mềm mịn hơn. Sau đó thêm nước cốt lá dứa và vani vào, trộn đều.

Bước 4: Rót hỗn hợp vào các khuôn đã lót sẵn caramel. Xếp các khuôn này vào nồi hấp, hấp từ 25 – 30 phút là bánh chín.

– 30g cà phê pha với 15ml nước

Ngoài ra bạn có thể chuẩn bị thêm 1 chút hương vani để bánh thơm hơn và hoàn toàn có thể tự biến tấu với cách pha chế bánh flan cà phê theo phong cách của mình.

Bước 1: Làm Caramel: Bạn đổ đường vào chảo nóng sau đó chế nước vào đun khoảng 4-5 phút cho đến khi chuyển sang màu cánh gián thì bắc ra sau đó đổ vào 8 cốc nhôm có tráng bạc hoặc bát thủy tinh, khuôn làm bánh…

Bước 2: Sau khi đun ấm hỗn hợp sữa + kem bạn khấy đều hỗn hợp cà phê với sữa và hương vani quế thật đều và đun soi tầm 2 – 3 phút mới tắt bếp

Bước 3: Trứng đập bỏ vỏ đánh đều cùng 1 ít nước sốt cà phê sau đó đánh trung thành bông các bạn cho nốt phần sốt cà phê còn lại vào và đánh đều. Tiếp tới bạn đặt lưới lọc lên miệng chảo rồi đổ dung dịch qua lưới để lọc.

Bước 4: Đổ hỗn hợp đã lọc vào 8 chiếc tách ban đầu, sau đó bạn chế nước nóng vào khay chứa tách và cho hết tất cả khay vào lo nướng khoảng 15-20 phút rồi nhấc ra.

Trường hợp bạn không có lò nướng bạn có thể dùng nồi hấp cách thủy để bánh chín.

Cách 2:

1 muỗng canh nước cốt chanh

Ly hay chén nhỏ để làm khuôn bánh

– Cắt đôi chanh leo dây, dùng muỗng múc phần ruột cho lên rây, lọc lấy nước cốt. Để nước cốt vào chén. Lưu ý, lấy lại một ít hạt chanh dây, bỏ vào trong phần đường ở đáy khuôn để trang trí.

– Cho đường và nước theo tỷ lệ 3 muỗng nước, 2 muỗng đường vào nồi, đun nhỏ lửa.

– Khi đường tan, tiếp tục cho nước cốt chanh dây vào, quậy đều, tắt bếp.

– Đổ đường vào đáy khuôn sau cho phần nước đường dày khoảng 0.5 cm so với đáy.

– Đặt nồi lên bếp, cho sữa tươi và kem tươi vào nồi, dùng vá khuấy nhanh tay cho hai thành phần này tan vào nhau. Khi hỗn hợp sôi thì tắt bếp.

– Tách lấy lòng đỏ của 4 quả trứng vào thau, cho tiếp 2 trứng gà vào. Đánh khoảng 10 phút thì cho vào hỗn hợp sữa và kem vào. Tiếp tục dùng đánh hỗn hợp vừa trộn khoảng 2-3 phút.

– Đổ hỗn hợp vừa đánh vào khuôn đã có nước đường. Lưu ý, chỉ được đổ 2/3 khuôn. Nếu đổ đầy, khi chín, bánh sẽ nở ra khiến hình dáng bánh không đẹp.

Làm chín bánh: Tùy thuộc vật dụng nhà bếp, bạn có thể làm chín bánh bằng hai cách.

– Nướng: Đổ nước nóng vào khay nướng, lần lượt xếp khuôn bánh flan vào. Cho khay bánh flan vào lò nướng đã làm nóng. Nướng bánh ở nhiệt độ 150 độ C khoảng 30-35 phút, bánh chín.

– Hấp: Cho nước vào nồi, đun sôi. Khi nước sôi, lần lượt xếp các khuôn bánh flan vào nồi. Cuối cùng dùng một chiếc khăn phủ lên mặt các cốc. Thao tác này nhằm tránh cho bánh bị rỗ khi nước ở nắp nồi nhỏ xuống. Hấp bánh khoảng 30- 40 phút với lửa vừa.

– Lấy khay bánh ra khỏi lò/nồi để nguội, rồi cho vào tủ lạnh.

– Khi ăn, có thể tùy ý cho thêm đá bào và cà phê đen.

– Bạn nên tách bỏ hết lòng trắng trứng, nếu không bánh sẽ mất ngon.

– Bánh flan bạn làm không có chất bảo quản nên chỉ có thể để tủ lạnh và sử dụng trong 2-3 ngày. Nếu để lâu, bánh sẽ bị biến chất, mất ngon và dễ ảnh hưởng đến sức khỏe.

– Nếu làm bánh flan cho trẻ nhỏ, bạn không nên làm lớp caramen.

+ Thịt sầu riêng: 300gr.

+ Sữa tươi có đường: 2 hộp

Bước 1: Cho 50 gram đường cát trắng hòa với một ít nước vào nồi. Nấu tan đường, khuấy đều hỗn hợp đến khi hỗn hợp chuyển sang màu vàng cánh gián thì tắt bếp.

Bước 2: Đổ hỗn hợp caramen vừa nấu ra khuôn bánh thành một lớp mỏng.

Bước 3: Thịt sầu riêng cho vào máy xay xay nhuyễn thật mịn.

Bước 4: Đập trứng chỉ lấy lòng đỏ ra tô lớn và khuấy đều cho trứng tan ra nhưng không bông lên.

Bước 5: Cho sữa tươi và đường cát trắng vào nồi nấu đến khi nóng già, khuấy nhẹ cho đường tan hết. Trút hỗn hợp vào tô trứng và khuấy đều tay.

Bước 6: Cho sầu riêng đã xay nhuyễn vào hỗn hợp trứng, sữa. Sau đó dùng rây lọc lại để bỏ hết phần lòng trắng trứng còn sót và xác sầu riêng.

Bước 7: Đổ hỗn hợp trên vào đầy khuôn đã đựng sẵn caramen.

Bước 8: Cho khuôn vào nồi hấp trong 30 phút.

Bước 9: Bánh chín lấy ra để nguội rồi cất vào ngăn mát tủ lạnh.

Rưới nước sốt caramen lên toàn bộ bánh, trang trí thêm với trái cây tươi và thưởng thức.

Bước 3: Bây giờ bạn làm bánh flan. Bạn lấy một cái bát lớn và đập trứng gà cho vào đánh nhuyễn rồi lọc qua rây cho mịn. Sau đó bạn cho tiếp 100g đường vào đánh cho đường tan hoàn toàn, bạn không nên đánh cho nổi bọt vì như vậy bánh sẽ không ngon. Gelatin bạn cho vào ngâm với một ít nước khoảng 30 phút.

Bước 4: Lấy một cái nồi cho vào 300ml sữa tươi nấu sôi, sau đó bạn đổ tiếp hỗn hợp trứng đường vào khuấy đều và nấu cho đến khi hỗn hợp chuẩn bị sôi lại thì tắt bếp.

Bước 5: Gelatin sau khi đã ngâm xong bạn cho vào hỗn hợp ở bước 4 khuấy đều , để cho hỗn hợp hơi nguội thì bạn cho tiếp sữa chua và vani vào khuấy đều. Bạn tiến hành rót hỗn hợp này ra các khuôn bánh flan đã tráng sẵn caramen.

Bước 6: Bạn đặt khuôn bánh vào ngăn mát tủ lạnh khoảng vài tiếng cho bánh đông lại và mát lạnh là có thể lấy ra thưởng thức được rồi.

Sữa đậu nành không đường 400ml

Bước 1: Đậu nành ngâm ít nhất 5 tiếng, ngâm được qua đêm là tốt nhất. Khi đậu đã nở, nếu có thời gian các bạn bóc bỏ phần vỏ đi hoặc bót nhẹ cho phần vỏ bong ra, đãi bỏ phần vỏ đậu nổi lên trên, làm theo cách này thì vẫn có vẻ dính hạt chứ cũng không hết được vỏ hoàn toàn.

Bước 3: Nước đậu xay xong, lọc qua vải để bỏ bã đậu đi. Phần nước đậu cho vào nồi và thêm 1 ít muối, bắc lên bếp đun. Khi thấy nước đâu sôi bùng thì hớt sạch phần bọt nổi lên. Để sữa đậu sôi lăn tăn khoảng 15-20p thì tắt bếp.

Bước 1: Chưng nước đường caramen

Cho đường và nước (lượng nước đủ làm ướt phần đường). Đun nhỏ lửa cho đường tan hết đến khi thấy có màu cánh gián nhạt và sánh lại thì tắt bếp. Cho vào khoảng 10ml nước cốt chanh để caramen có mùi thơm và đường không kết tinh trở lại. Các bạn đừng thắng đường quá kĩ, đường cháy có hại cho sức khỏe.

Bước 2: Đánh tan trứng với đường vào âu lớn. Các bạn đánh nhẹ tay thôi, đừng để tạo bọt khí. Khi sữa còn ở khoảng 70-80 độ thì các bạn rót sữa vào âu trứng, vừa rót vừa quấy đều tay tránh để tứng vón cục và nổi bọt khí.

Bước 3: Lọc hỗn hợp qua rây để loại phần lợn cợn. Rót hỗn hợp trứng sữa vào khuôn đã có phần caramen.

Bước 4: Nướng cách thủy trong vòng 40p ở nhiệt độ 140 độ C.

Caramen đậu nành hay bánh flan đậu nành sau khi nướng cách thủy, lấy ra để thật nguội rồi cất vào tủ lạnh qua 1 đêm cho caramen được ổn định. Khi lấy ra đĩa, các bạn dùng dao sắc và mỏng lách 1 vòng xung quanh bánh, rồi úp ra. Bánh flan đậu nành mát lạnh, béo ngậy, có vị thơm cực đặc biệt của đậu nành.

Cho phần caramel: 90gr đường; 70 ml nước lạnh; 30 ml nước nóng.

– 90 ml sữa tươi không đường

– 1 muỗng cà phê rượu rum

– 2 muỗng cà phê nước vanilla.

Bước 1: Cho đường và nước lạnh vào nồi hòa tan, sau đó bắc lên bếp nấu với lửa nhỏ.

Bước 2: Trong khi nấu bạn nhớ cầm cán nồi lắc lắc để đường tan và không bị trào. Khi thấy đường chuyển qua màu vàng nâu là bạn cho nước sôi vào nấu sôi lại là tắt bếp. Đổ caramel vào các chén nhỏ.

Bước 4: Trứng cho vào âu, đánh tan, sau đó cho sữa+ cốt dừa còn nóng vào khuấy đều. Cuối cùng cho vanilla và rượu rum vào hòa chung. Lược hỗn hợp này qua ray loại bỏ cặn.

Bước 5: Đổ hỗn hợp này vào các chén nhỏ có caramel. Dùng giấy bạc bọc kín miệng chén.

Bước 6: Cho 1 ít nước vào nồi. Xếp 1 cái khăn cho vào nồi luôn. Cuối cùng xếp các chén sữa trứng vào, dậy nắp lại bắt lên bếp nấu 35-40 phút với lửa nhỏ.

Lưu ý: Xếp cái khăn vào nồi mục đích là khi nước sôi không di chuyển được các chén flan. Nấu lửa nhỏ vì muốn flan không bị rổ mặt. Nếu muốn caramel bám vào flan có màu như hình thì sau khi hấp xong, chờ flan nguội cho vào ngăn mát tủ lạnh để 1-2 ngày, lúc này đổ ra flan của bạn rất đẹp.

Bước 7: Dùng dao có lưỡi mỏng khoanh tròn bánh flan cốt dừa, sau đó úp vào dĩa. Rắc dừa khô lên bánh để trang trí.

1 trái bí đỏ cỡ trung bình

3 cái lá dứa hoặc 1 ống vanni

– Bí ngô rửa thật sạch vỏ. Dùng dao sắc khía một đường vòng quanh cuống rồi tách rời ra như cái nắp. Nạo hết phần ruột và hạt bên trong quả.

– Lấy một cái tô lớn, đập trứng vào, cho cốt dừa, đường, muối, vani hoặc lá dứa cắt nhỏ.

– Đánh đều hỗn hợp và vớt lá dứa bỏ đi.

– Rót hỗn hợp vào trong quả bí, nếu cẩn thận bạn có thể cho qua một cái rây để gạn bỏ hết gợn. Chú ý không nên rót đầy đến mép mà chỉ rót gần đầy, chừa lại một khoảng nhỏ trong quả bí vì sau khi hấp chín hỗn hợp trứng sẽ nở lên.

– Chuẩn bị nồi hấp, đặt bí ngô vào trong nồi, đậy phần nắp bí vào rồi đậy vung nồi, hấp trong 45 phút.

– Khi bí hấp đã chín, hỗn hợp trứng sữa bên trong đông lại là được.

+ Cho phần caramen: 150 gr đường, 70-80 ml nước.

+ Cho phần bánh: 2 trứng gà + 1 lòng đỏ trứng gà, 260 ml sữa tươi không đường, 120 ml sữa đặc, 100gr socola đen, 1 ống vani.

– Bạn cho trứng gà vào âu rồi lấy phới lồng đánh tan. Chú ý, không đánh quá mạnh tay.

– Tiếp theo, bạn cho hỗn hợp sữa đặc, sữa tươi vào nồi nấu ở mức lửa nhỏ, đến khi thấy sữa nóng nhưng không sôi thì bạn bỏ chocolate vào khuấy đều cho tan rồi tắt bếp.

– Trong lúc sữa đang nóng, bạn từ từ cho sữa vào âu trứng rồi quấy đều tay bằng phới. Thêm vani vào cùng. Bạn dùng rây để lọc hỗn hợp này một lượt trước khi cho vào các chén có chứa sẵn caramen đã nguội cứng. Sau đó, bạn lót dưới khay nướng một chiếc khăn mỏng, tiến hành xếp các khuôn flan vào. Lấy nước sôi đổ gần 2/3 chén rồi đem nướng bánh trong 30 giây ở nhiệt độ 150 độ C.

Nước cốt chanh: 1 muỗng cà phê

Bước 1: Cho đường vào nồi, hòa một ít nước vừa đủ ướt đường, đun trên ngọn lửa nhỏ, vừa nấu vừa khuấy đều để đường tan hết, khi nước đường chuyển sang màu cánh gián thì cho nước cốt chanh và một ít nước lạnh vào, khi nước đường sôi lại thì tắt bếp

Bước 2: Cho caramen vào khay đựng bánh, chỉ đổ một lớp mỏng

Bước 1: Đun cách thủy Cream cheese, dùng muỗng cán cho đến khi kem mịn và chảy ra

Bước 2: Cho trứng vào tô lớn và đánh nhẹ, chỉ đánh một chiều sau đó dùng rây lọc lại cho trứng được mịn hơn

Bước 3: Hòa sữa tươi với Whipping cream và sữa đặc. Nấu cho đến khi hỗn hợp sữa bắt đầu sôi thì tắt bếp. Sau đó cho một nửa lượng hỗn hợp sữa vào trứng và khuấy đều

Bước 4: Cho Cream cheese đã được đun cách thủy hòa với nửa hỗn hợp sữa còn lại. Sau đó hòa hỗn hợp gồm Cream cheese và sữa cho vào hỗn hợp trứng rồi khuấy đều

Bước 5: Cho hỗn hợp vào khuôn và đem đi hấp. Thời gian hấp khoảng 30 -40 phút. Thỉnh thoảng mở nắp nồi và lau hết hơi nước để hơi nước không bị rơi vào bánh. Khi bánh chín thì để nguội và có thể cho vào tủ lạnh để bảo quản.

17. Flan trứng

Bước 3: Vỏ trứng gà sau khi đã khô, bạn tiến hành múc hỗn hợp trên đổ vào từng vỏ trứng, công đoạn này bạn hãy cẩn thận kẻo bị đổ ra ngoài. Sau đó bạn hãy đặt các vỏ trứng này lên vỉ trứng để cố định lại.

1 hộp sữa đặc có đường 400gr

Trứng cho ra tô riêng.

Cho sữa vào tô và cho trứng vào rây, rây mịn rồi hòa với sữa tươi.

Cho sữa đặc vào trộn đều.

Chanh nạo vỏ, bào vụn hoặc cắt nhỏ.

Cho ½ phần vỏ chanh và dừa vào tô sữa trứng.

Bắc nồi lên bếp, cho đường và nước vào nồi.

Đun đường với nước để làm caramen.

Cho caramen vào khuôn làm bánh, tráng đều cho caramen dính khuôn.

Cho phần sữa vào khuôn rồi bỏ vào lò nướng có khay để sẵn một ít nước, nướng cách thủy 30 phút.

Khi ăn rắc thêm ½ vỏ chanh bào lên bề mặt bánh nếu muốn thơm vị chanh nhiều hơn. Chú ý cẩn thận đừng cho quá nhiều kẻo đắng sẽ át đi vị thơm ngon của bánh.

Nguyên liệu để làm bánh Flan gato trong khuôn tròn đường kính 20cm:

360ml sữa tươi không đường

60ml sữa tươi không đường

Cho nước và đường (phần caramel) vào nồi đun chảy, đến khi hỗn hợp chuyển màu vàng nâu thì tắt lửa đổ vào khuôn.

Cho sữa tươi và sữa đặc (phần flan) vào nồi đun đến khi mấp mé sôi thì tắt lửa. Khuấy đều 4 lòng đỏ và 2 quả trứng trong bát. Từ từ đổ hỗn hợp trứng vào sữa, sau đó cho lọc qua rây.

Đun chảy bơ, cho bột mỳ đa dụng vào khuấy nhanh tay bằng phới. Cho hỗn hợp đường nâu đã khuấy tan trong sữa, lòng đỏ trứng cùng vani vào bột và trộn đều.

Trong một chiếc âu khác, dùng máy đánh lòng trắng trứng ở tốc độ thấp. Khi xuất hiện bọt khí lớn thì cho nước cốt chanh vào, tăng dần tốc độ lên cao nhất. Khi bọt khí bắt dầu nhỏ dần thì cho từ từ đường trắng vào, đánh đến khi lòng trắng trứng bông cứng.

Chia lòng trắng trứng thành 3 phần, lần lượt cho vào âu bột, dùng kỹ thuật fold trộn đều sau mỗi lần thêm lòng trắng.

Bật lò ở 200 độ C, với bánh này chúng mình sẽ nướng cách thủy bằng cách đặt khay nước nóng vào rãnh cuối cùng của lò.

Công thức : cho khuôn tròn 15cm

– 1 chút xíu nước cốt chanh

– 100ml whipping cream (có thể thay bằng sữa tươi)

– 2 trứng + 1 lòng đỏ trứng

– Cho 50g đường vào nồi, thắng thành caramen rồi cho nước và nước cốt chanh vào. Láng đều đáy khuôn

– Hòa tan đường trong hh sữa; trứng + vani đánh tan rồi cho vào sữa; cuối cùng lọc cả hỗn hợp trứng sữa qua rây rồi cho vào khuôn

* Lưu ý: trứng chỉ đánh tan chứ không đánh bông, tránh tạo bọt sẽ làm cho kem caramen bị rỗ.

– Đánh bông trứng và đường đến khi nhấc que đánh trứng lên mà phần trứng chảy xuống không chìm ngay xuống hh trứng ở dưới là được.

– Rây bộtlàm 2 lần vào hh trứng, sau mỗi lần rây dùng cây trộn bột để trộn thật đều.

– Cho dầu ăn vào sau cùng và trộn đều. Đổ hh bột bánh vào khuôn. Do hổn hợp bột bánh nhẹ hơn nên sẽ nổi lên trên hỗn hợp kem caramen.

* Lưu ý: trộn bột nhanh và nhẹ tay, tránh làm vỡ bọt khí.

– Chuẩn bị 1 khay nướng cao khoảng 1,5-2cm hoặc dùng luôn khay nướng tối màu đi theo lò

– Bọc khuôn bằng 1 lớp giấy bạc để tránh nước vào khuôn nếu chẳng may khuôn bị rò

– Đổ nước sôi vào khay.

– Nướng cách thủy 35-40 phút là được.

– Bánh để nguội, dùng giấy bạc hoặc màng bọc thực phẩm bọc kín miệng khuôn, để trong ngăn mát qua đêm cho bánh thật mát.

– Dùng dao lóc quanh thành khuôn úp bánh ra đĩa. Và thưởng thức thôi!

-1 trứng gà lấy cả lòng đỏ, lòng trắng

-1 muỗng cà phê bột trà xanh

-4 muỗng canh đường, 2 muỗng nước, 1 miếng chanh để thắng caramel

-1 ống vani hoặc 3ml vani nước

-20ml sữa hoặc nước cam vắt

-Kem hòa với sữa, đun ấm, cho đường và bột trà xanh khuấy tan.

-Trứng đập ra một tô khác, khuấy nhẹ cho lòng đỏ hòa vào lòng trắng, lọc trứng qua rây vào nồi kem sữa rồi nhẹ nhàng trộn đều.

-Lược hỗn hợp qua rây lần nữa để hạn chế bột trà vón cục, được một hỗn hợp mịn màng, không nổi bọt để hạn chế bánh rỗ.

-Cho 4 muỗng đường, 2 muỗng nước vào chảo nấu đến khi chuyển màu vàng nâu. Khi màu caramel đã như ý, vắt một miếng chanh vào.

-Láng caramel đều đáy khuôn, có thể dùng khuôn nhỏ hay khuôn bông lan lớn để khi ăn cắt từng miếng. Khi caramel đông lại thì đổ hỗn hợp bánh flan vào.

-Đập trứng vào thố, cho ít muối, đường vào đánh đến khi trứng chuyển sang màu sáng, bông đặc. Chọn trứng tươi sẽ bông nhiều.

-Bột mì, bột bắp trộn đều, rây mịn, từ từ trộn vào thố trứng. Dầu ăn, sữa hoà đều, cho vào cuối cùng khi đã trộn hết bột.

-Đổ nhẹ hỗn hợp bông lan vào khuôn, trên lớp bánh flan.

-Làm nóng lò trước 5 phút ở 160 độ C. Cho khuôn vào khay nướng, đổ nước sôi ngập khay. Nướng 40 – 45 phút đến khi thấy bánh tự róc khỏi khuôn.

-Lấy bánh ra khỏi lò, để nguội, bỏ tủ lạnh ngăn mát vài tiếng. Khi ăn dùng dao rọc quanh thành bánh, úp ngược bánh ra đĩa.

– 50g trứng gà (2 quả trứng nhỏ hoặc 1 quả trứng to)

Cắt ngang 1/3 quả cam tính từ núm quả xuống.

Lột sạch phần màng bám bên trong quả cam. Bạn sẽ dùng chính phần vỏ này để làm cốc đựng bánh flan cho đẹp mắt.

Thêm đường vào cốc nước cam và khuấy đều cho đến khi đường tan hoàn toàn.

Lọc nước cam qua rây để loại bỏ các tép cam lẫn trong nước.

Đập trứng ra bát, đánh tan, sau đó thêm khoảng 30g nước cam (khoảng 2 muỗng canh) vào, khuấy đều.

Sau cùng mới đổ sữa vào, khuấy đều.

Lọc hỗn hợp cam trứng qua rây một lần nữa cho thật mịn.

Đặt quả cam đã lột sạch ruột lên một bát nhỏ để cố định. Sau đó đổ hỗn hợp cam trứng sữa vào bên trong. Khi đổ xong thì bọc kín quả cam bằng màng bọc thực phẩm.

Đặt cốc cam vào nồi hấp trên lửa vừa, hấp trong khoảng 10 phút là được. Lấy cốc bánh flan cam ra, để nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh.

26. Flan hương lựu

27. Flan kiểu Nhật

28. Flan phomai gừng

Cách 2:

31. Flan “cháy”

33. Flan rau câu

34. Flan rau câu cafe