Phổ Biến 5/2024 # Cách Làm Trà Sữa Túi Lọc Uống Là Mê # Top 7 Yêu Thích

Trà sữa vẫn là thức uống chưa bao giờ hạ nhiệt với hương vị thơm ngon, dễ uống

Không thể phủ nhận rằng, trà sữa đang là món thức uống cực kỳ hấp dẫn, thu hút không chỉ đối với giới trẻ. Ngoài cách mua trà sữa có sẵn từ các thương hiệu nổi tiếng, bạn có thể tiết kiệm rất nhiều chi phí bằng việc chiêu đãi cả nhà món trà sữa tự làm chuẩn ngon và chất lượng không kém chỉ với vài gói trà túi lọc tiện lợi. Bạn có thể sử dụng nhiều loại trà túi lọc để làm trà sữa thơm ngon, hấp dẫn. Bên cạnh trà đen túi lọc làm trà sữa thông dụng, ở bài viết này của chúng tôi xin hướng dẫn thêm bạn cách pha trà sữa atiso túi lọc và trà sữa đào túi lọc.

Cách Làm Trà Sữa Trà Đen Túi Lọc

Chỉ cần tìm hiểu công thức pha trà sữa, cách dùng trà túi lọc để làm trà sữa một cách chi tiết, thêm một chút thời gian mua nguyên liệu ở các siêu thị, cửa hàng, bạn đã có ngay ly thức uống mát lạnh, thơm ngon để thưởng thức trong mùa hè này.

Nguyên Liệu Chuẩn Bị

1 – 2 gói trà đen túi lọc.

30ml sữa đặc.

10ml nước đường.

350ml nước nóng.

15ml syrup trái cây hoặc hương bạc hà…

1 shaker đá viên.

Topping: trân châu hoặc các loại thạch.Dụng cụ: ly, bình shaker, ấm đun trà…

Các Bước Thực Hiện

Bước 1: Đun sôi nước và để nhiệt độ giảm xuống khoảng 60 độ C, đây là nhiệt độ thích hợp nhất để pha trà túi lọc. Sau đó bạn cho 1 – 2 gói trà túi lọc cozy vào hãm từ khoảng 2 – 3 phút. Ngoài trà cozy, bạn có thể sử dụng trà túi lọc lipton hoặc trà túi lọc dilmah , trà sữa túi lọc Đài Loan.

Bước 2: Dùng thìa vớt bỏ gói trà túi lọc, cho sữa đặc, nước đường, syrup vào ly, khuấy đều. Nếu bạn thích uống ngọt, bạn có thể bổ sung thêm lượng đường và sữa tùy theo khẩu vị. Để mùi vị thêm hấp dẫn, bạn có thể cho thêm một ít bột cacao vào cùng. Nếu thích, bạn có thể cho thêm một ít sữa tươi không đường vào món trà sữa của mình.

Bước 3: Để trà sữa được ngon nhất, bạn cho 100ml hỗn hợp đã pha vào bình lắc, thêm đá viên rồi lắc mạnh từ 10 – 15 giây sau đó rót ra ly.

Bước 4: Cuối cùng thêm thạch trái cây hoặc hạt trân châu lên trên là bạn đã có ngay một ly trà sữa thơm ngon, mát lạnh vào mùa hè.

Thành phẩm: Ly trà sữa trân châu/thạch mát lịm, ngọt thơm sẽ giúp bạn xua tan cái nóng bức ngày hè đồng thời mang đến cho bạn cảm giác sảng khoái và dễ chịu. Vị chát nhẹ của trà hòa quyện với vị ngọt của sữa tạo nên sự cân bằng và vừa miệng cho thức uống.

Trà sữa pha chế từ trà túi lọc thơm ngon không kém ngoài cửa hàng.

Cách Pha Trà Sữa Từ Trà Túi Lọc Atiso

Theo nhiều nghiên cứu tại Mỹ, các chất chống oxy hóa có trong trà túi lọc atiso (quercertin, rutin, anthocyanins, cynarin, luteolin, silymarin…) có nhiều tác dụng trong việc phòng chống tránh xơ vữa động mạch, tăng cường hệ miễn dịch, chống tia tử ngoại, ngăn ngừa ung thư, giúp thư giãn thần kinh, làm đẹp da và giảm cân hiệu quả. Vậy nên, trà sữa từ atiso túi lọc là kết hợp tuyệt vời của thức uống “3 in 1” (ngon – bổ – tiện lợi) mà bạn không nên bỏ qua trong mùa hè này.

Nguyên Liệu Chuẩn Bị

500ml – 700ml nước sôi.

1 – 2 gói trà túi lọc atiso.

40ml sữa tươi không đường.

20ml sữa đặc.

15ml syrup (dâu, cam, đào, socola… tùy thích).

Một ít đường phèn.

Đá viên.

Dụng cụ: ly, cốc, thìa khuấy, bình shaker.

Hướng Dẫn Cách Làm

Bước 1: Cho túi trà vào ly và rót nước nóng khoảng 60 độ C để khoảng 2 – 3 phút cho trà ra nước. Để tách trà thêm hoàn hảo, bạn có thể cho thêm 1 ít đường phèn hoặc mật ong giúp vị trà sữa ngọt thanh và sâu.

Hãm trà đúng phương pháp để đảm bảo hương thơm, mùi vị trà sữa.

Bước 2: Dùng thìa vớt túi trà ra khỏi ly, sau đó cho sữa tươi, sữa đặc, syrup vào ly, dùng thìa khuấy đều cho hỗn hợp hòa quyện với nhau.

Bước 3: Trà sữa sẽ ngon nhất khi được uống lạnh. Bạn nên cho thêm đá, 100ml trà sữa vào bình shaker và lắc khoảng 15 giây trước khi đổ ra ly uống. Bạn cũng có thể cho thêm các loại thạch, trân châu tùy thích vào và thưởng thức ly trà sữa ngon “đúng điệu”.

Cách Làm Trà Sữa Đào Túi Lọc

Trà sữa đào là một trong những loại trà sữa được nhiều người yêu thích bởi vị ngọt thanh, hương thơm nhẹ và vị béo vừa miệng.

Nguyên Liệu Chuẩn Bị

1.5 lít nước nóng.

100gr trà hoa trân số 9.

350gr đường cát.

450gr sữa bột.

2 gói trà đào túi lọc.

Vài lát đào ngâm.

Dụng cụ: Rây lọc, nồi, muỗng khuấy, ly thủy tinh….

Hướng Dẫn Cách Làm

ước 1: Cho trà khô và trà đào túi lọc vào hãm trong 1.5 lít nước cho trà ra nước cốt thì lọc bỏ xác. Bạn có thể không sử dụng trà khô nếu không thích uống đậm. Tuy nhiên nếu dùng trà đào không thì hương vị trà có thể sẽ hơi nhạt.

Bước 2: Khi nước cốt trà vẫn còn nóng bạn cho sữa bột và đường vào khuấy cho đường tan hết, phần sữa bột không bị vón cục nữa thì lọc qua rây cho trà sữa mịn.

Bước 3: Cho 100ml trà sữa vào bình lắc, thêm đá viên và lắc đến khi thấy bình lạnh. Cuối cùng, đổ trà sữa ra ly, đặt vài lát đào lên trên và thưởng thức.

Trà sữa trà đào với hương thơm hấp dẫn (Ảnh: Internet)

Lưu Ý Để Pha Trà Sữa Túi Lọc Chuẩn Ngon

Nước: không dùng nước có mùi clo, kim loại hoặc lưu huỳnh để pha trà sữa, vừa mất vị thơm của trà, vừa có thể gây ngộ độc hoặc đau bụng. Tốt nhất là bạn nên dùng nước lọc hoặc nước suối tinh khiết để pha chế, không sử dụng cả nước cất, nước đun sôi để nguội… Lượng khí oxy trong nước càng cao thì trà sữa của bạn càng chất lượng.

Nhiệt độ pha trà: không phải bất kỳ loại trà nào cũng pha chế như nhau. Bạn chú ý loại trà gì để dùng nhiệt độ thích hợp, đảm bảo nước trà ngon được ngon nhất. Nước pha trà quá nóng khiến trà mất đi các loại chất dinh dưỡng, ngược lại nước pha trà quá lạnh, các chất trong trà sẽ không được chiết xuất ra. Với nhiệt độ lý tưởng này sẽ giúp bạn có một ly trà sữa tốt cho sức khỏe.

Các loại trà túi lọc sẽ ngon nhất ở nhiệt độ 56 – 62 độ C.

Trà đen và các loại trà thảo mộc có nhiệt độ nước 95 độ C.

Trà xanh và trắng có nhiệt độ nước 74 – 85 độ C.

Trà Ôlong, sử dụng nước nóng khoảng 85 độ C.

Thời gian ngâm trà: pha trà sữa ngon, bạn phải ngâm trà đúng theo các mốc thời gian.

Từ 2 đến 3 phút đối với trà xanh, trà túi lọc.

Từ 3 đến 6 phút đối với trà đen.

Từ 6 đến 8 phút đối với trà olong.

Từ 8 đến 12 phút đối với trà thảo mộc.

Ngoài ra, bạn không dùng muỗng, thìa ép chặt túi trà lấy nước cốt trước khi vứt bỏ túi trà. Cần cân bằng lượng sữa và lượng trà, nếu thích uống ngọt, bạn có thể thêm nước đường, không nên cho quá nhiều sữa sẽ át đi vị trà. Syrup trái cây có thể có hoặc không tùy sở thích.

Thành Phần Dinh Dưỡng Và Năng Lượng Trong Trà Sữa