Thịnh Hành 4/2024 # Cách Làm Kem Bơ Sữa Đặc, Sữa Tươi Không Cần Máy, Kem Tươi # Top 8 Yêu Thích

Kem bơ là một món kem đang được các bạn trẻ ưa chuộng hiện nay. Bên cạnh những món kem cổ truyền thì kem bơ chính là sự lựa chọn hoàn hảo để thay đổi khẩu vị. Bạn cũng có thể làm cho mình những ly kem bơ tuyệt hảo bằng cách làm đơn giản sau đây.

1. Cách làm kem bơ sữa đặc và sữa tươi không đường

Cách làm kem bơ là công thức làm kem, món kem được yêu thích nhất trong những ngày hè nóng nực bởi màu sắc bắt mắt, vị thơm và ngậy rất đặc trưng. Để làm kem bơ, các bạn chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ như sau.

Nguyên liệu, dụng cụ cần có

Bơ sáp chín: 2 – 3 quả

Nước cốt dừa: 30 ml

Sữa tươi không đường: 150 ml

Sữa đặc có đường: 150 ml

Whipping cream: 200 ml

Đường kính trắng: 50 gram

Dụng cụ cần có: máy xay sinh tố, máy đánh trứng (hoặc phới đánh trứng), khuôn làm kem…

Cách làm kem bơ

Bước 1: Gọt vỏ và xay bơ

– Đầu tiên, bạn gọt sạch vỏ bơ rồi bổ đôi và tách hạt. Làm xong, bạn thái thịt bơ thành các miếng nhỏ. Lưu ý khi tách hạt thì bạn cũng phải tách hết phần màng hạt bám sát vào thịt.

– Một cách khác, bạn bổ đôi trái bơ theo chiều dọc rồi lọc bỏ hạt và màng. Dùng thìa con múc hết phần thịt bơ cho vào máy xay sinh tố. Cách này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian gọt vỏ.

– Xay nhuyễn phần thịt bơ với nước cốt dừa + sữa tươi không đường + sữa đặc có đường. Sau khi bơ đã mịn, bạn trút hỗn hợp bơ ra âu lớn và để vào ngăn mát tủ lạnh.

Bước 2: Làm whipping cream

– Cho chung phần kem whipping với 50 gram đường kính trắng. Dùng máy đánh trứng đánh đều cho đến khi hỗn hợp bông mịn lên là được. Nếu bạn không có máy đánh trứng, bạn có thể dùng tới phới đánh cầm tay. Tuy nhiên, phương pháp này sẽ mất sức và tốn thời gian hơn.

Bước 3: Làm kem bơ

– Sau khi đã có được cả hai phần là sinh tố bơ và kem whipping, bạn cho chung hỗn hợp vào một tô. Tiếp tục dùng máy đánh trứng đánh tan đều các phần này với nhau cho tới khi quyện kỹ thì dừng lại.

– Hoàn thiện xong công đoạn trên, bạn cho kem bơ vào khuôn. Dùng thìa dàn và dầm nhẹ cho kem mịn sau đó đưa vào ngăn đá tủ lạnh. Để cho kem đông trong khoảng 4 tiếng. Sau thời gian trên, bạn có thể lấy kem ra ngoài và thưởng thức.

2. Cách làm kem bơ sữa tại nhà không cần máy làm kem

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

2 – 3 quả bơ sáp. Các bạn hãy chọn bơ có ruột vàng, vỏ màu nâu, chín đều màu.

150 ml kem sữa tươi. Các bạn có thể mua loại whipping cream hoặc heavy cream đều sử dụng được. Cả hai loại này bạn đều có thể mua được tại các siêu thị hoặc cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh.

45g sữa đặc.

50ml sữa tươi.

Bước 2: Sơ chế bơ

– Bổ quả bơ theo chiều dọc rồi bỏ đi phần hạt. Lúc này, các bạn có thể cắt bơ thành các miếng nhỏ hoặc là dùng thìa nạo bơ.

– Đổ sữa tươi, sữa, bơ đã cắt (hoặc đã nạo) vào máy xay sinh tố để xay mịn. Các bạn sẽ thấy sản phẩm thu được có màu xanh nhạt đặc trưng của bơ, thơm mùi bơ sữa quyện vào nhau và khi thấy hỗn hợp mịn là đạt yêu cầu.

Bước 3: Đánh kem bơ

– Đổ kem sữa tươi ra một bát tô sạch và dùng máy đánh trứng để đánh cho bông kem sữa tươi.

– Lúc đầu các bạn đánh chậm, đều tay khoảng 1 phút, khi thấy có bọt khí thì đánh nhanh hơn. Đánh tầm 5 – 6 phút, tùy theo công suất của máy mà các bạn dừng lại. Nếu đánh bơ bằng gậy đánh trứng thủ công thì các bạn đánh cho đến khi kem sánh đặc lại, mịn và bông lên là được.

– Khi đó, khi các bạn nhấc que đánh trứng lên thì sẽ không thấy kem chảy xuống nữa. Đầu kem hơi cong và nhọn. Các bạn cũng không nên đánh nhiều vì sẽ làm kem khô và cứng.

Bước 4: Làm kem bơ

– Đổ 2 hỗn hợp bơ đã xay và kem sữa tươi đã đánh vào nhau. Lúc này, bạn không nhất thiết phải dùng đến dụng cụ đánh trứng. Thìa có thể được dùng để trộn đều hỗn hợp sao cho kem và bơ sữa quyện vào nhau.

– Đổ hỗn hợp thu được vào khuôn, sau đó cho vào ngăn đá từ 5 – 6 giờ. Lúc kem chưa đông thỉnh thoảng, các bạn đem ra đảo đều rồi lại cho lại vào ngăn đá để kem được lạnh đều, thành phẩm thu được sữa mịn và xốp.

3. Cách làm kem bơ sữa tươi không cần kem tươi đơn giản

Nguyên liệu gồm có

– Bơ chín: Để làm kem bơ thì tất nhiên, bơ chín là nguyên liệu đầu tiên bạn cần phải chuẩn bị. Chọn lấy 2 quả bơ cỡ vừa, chín đều (nếu là bơ chín tự nhiên trên cây thì món kem của bạn càng ngon) để làm kem. Trường hợp bạn muốn ăn nhiều hơn thì có thể chuẩn bị thêm phần nguyên liệu này.

– Sữa tươi: Sữa tươi sẽ dùng để xay cùng với bơ để tạo thành hỗn hợp dung dịch khi làm kem. Chuẩn bị chừng 200 ml sữa tươi không đường loại nguyên chất, chưa tách kem để thực hiện.

– Kem sữa tươi: Hay còn gọi là kem whipping hoặc whipping cream. Phần nguyên liệu này có công dụng để tạo độ kem mịn, ngọt bùi tự nhiên. Chuẩn bị khoảng 15 – 20 gram kem sữa tươi.

– Sữa đặc có đường: Phần sữa này khi dùng làm kem sẽ giúp tạo độ ngậy, ngọt cho món kem. Chuẩn bị chừng 45 – 50 gram.

Cách làm kem bơ đơn giản như sau

Bước 1: Chuẩn bị bơ

– Để làm kem bơ thì trước tiên bạn cần bổ bơ để lấy phần thịt. Dùng dao sắc hoặc nạo để nạo sạch phần vỏ bơ sau đó rửa sạch phần thịt này. Tiếp đến, dùng khăn sạch lau khô bơ rồi lấy dao bổ đôi theo chiều dọc của quả.

– Lấy nhẹ mũi dao lọc bỏ phần hạt và lớp màng hạt bơ. Công đoạn tiếp theo, bạn cho bơ vào xắt thành các miếng nhỏ để quá trình xay được nhanh và dễ hơn. Xắt xong, bạn cho phần nguyên liệu này vào máy xay sinh tố.

Bước 2: Xay bơ và chuẩn bị kem tươi

– Cho toàn bộ phần sữa tươi không đường + sữa đặc có đường vào cùng với phần bơ nhỏ đã xắt trong cối máy xanh sinh tố. Bật chế độ xay nhỏ nhất rồi tăng dần cho đến khi bơ nhuyễn.

– Tắt máy và bật lại từ 1 – 2 lần để phần sinh tố bơ này được mịn hơn. Thực hiện xay bơ xong, bạn để cho bơ nghỉ và trong lúc này, bạn tiến hành thực hiện các công đoạn khác để hoàn thành món kem.

– Với phần kem sữa tươi đã chuẩn bị trước đó, bạn cho vào một chiếc bát tô khô, sạch. Dùng máy đánh trứng đánh cho thật bông đều cho đến khi kem quánh mịn lại, không còn chảy giọt nữa thì dừng. Trường hợp bạn không có máy đánh trứng thì có thể cho kem vào máy xay sinh tố và đánh đều tương tự.

Bước 3: Hoàn thiện món kem bơ

– Đem phần kem tươi vừa đánh bông vào trộn đều với phần bơ sữa vừa xay. Công đoạn này bạn có thể sử dụng đến máy đánh trứng hoặc thực hiện trong máy xay sinh tố để các nguyên liệu được trộn đều hơn.

– Trộn xong kem, cho phần hỗn hợp này vào trong những chiếc khuôn đã chuẩn bị sẵn. Lúc này, bạn có thể tuỳ ý lựa chọn khuôn với các hình thù, kiểu dáng khác nhau để tạo ra các phần kem hấp dẫn hơn, đẹp mắt hơn.

– Đổ khuôn xong, bạn cho kem vào ngăn đá tủ lạnh và chờ cho kem đông trong khoảng từ 5 – 6 tiếng là có thể lấy ra và thưởng thức.

Yêu cầu của cách làm kem bơ này đó là viên kem có màu xanh tự nhiên của bơ, vị kem thơm ngậy đặc trưng của sữa cũng như đảm bảo được vị ngọt tự nhiên, không quá gắt của món kem. Kem sau khi để tủ lạnh và thưởng thức cần có độ mềm mịn, ít có cảm giác gợn cũng như cảm giác đóng đá.

Lưu ý khi làm kem bơ

– Quá trình xay bơ: Bơ xay để làm kem bơ cần đạt được độ mịn nhuyễn, không còn lợn cợn. Để giúp món kem bơ ngon nhất thì sau khi xay xong, bạn có thể làm thêm một công đoạn nữa là rây bơ.

– Đổ khuôn kem bơ: Muốn món kem bơ thêm phần hấp dẫn, bạn có thể tạo thành các tầng kem bằng cách bớt lại một chút whipping cream. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm một lớp socola phủ cũng sẽ rất ngon miệng.

Mách bạn cách chọn bơ ngon để làm kem bơ

Muốn có được những ly kem bơ ngon, bạn cần chọn được những trái bơ chất lượng. Một số mẹo giúp bạn chọn đúng bơ chuẩn như sau.

– Quan sát vỏ quả bơ: Nên chọn những trái bơ có vỏ xanh lấm chấm vàng. Đây là những trái bơ có tỉ lệ sáp cao hơn, thịt bơ dẻo và ngậy hơn so với loại bơ vỏ tím. Nên chọn những quả bơ già có vỏ căng bóng, cầm nặng tay và khi lắc có thể nghe thấy tiếng hạt nhẹ bên trong.

– Cuống bơ: Khi chọn bơ, hãy cạy nhẹ cuống bơ. Nếu phần lõi cuống có màu xanh thì đó là những quả bơ chưa già hoặc chưa chín. Ngược lại, nếu cuống màu sậm thì tức là quả bơ đã chín quá, chất lượng không tốt. Nên chọn những trái bơ có lõi màu hanh vàng.