Thịnh Hành 4/2024 # Chia Sẻ Album Ảnh, Video Trên Iphone Đến Với Người Thân Và Bạn Bè # Top 9 Yêu Thích

Hướng dẫn chi tiết chia sẻ album ảnh giữa các thiết bị của Apple qua iCloud ( iPhone, iPad, iPod, Macbook, PC, Laptop)

Bạn đang sử dụng iPhone và tìm cách chia sẻ cả album ảnh đến với Bạn bè Người thân? Đây chính là nơi bạn đang tìm kiếm. Với chức năng chia sẻ album ảnh trên iPhone bạn dễ dàng chia sẻ hình ảnh và video với những người bạn muốn chia sẻ, bạn chỉ cần biết email sử dụng iCloud trên iPhone của họ, hoặc thậm chí bạn cũng chia sẻ được album ảnh đến với những người không sử dụng iCloud bằng cách gửi album ảnh đến email của họ.

Trong bài này gồm có các phần sau:

Tìm hiểu chức năng chia sẻ album ảnh trên iCloud.

Bật chức năng chia sẻ album trên iPhone, iPod, iPad.

Cách chia sẻ album ảnh trên iPhone, iPad, iPod, Macbook, PC hoặc Laptop.

Tìm hiểu giới hạn dung lượng lưu trữ đối với Album chia sẻ.

1. Tìm hiểu chức năng chia sẻ album ảnh trên iCloud (shared album là gì)

Chia sẻ album ảnh là dịch vụ miễn phí trên iCloud. (iCloud là dịch vụ lưu trữ dữ liệu đám mây của Apple). Đây là cách chia sẻ hình ảnh và video với bạn bè, người thân, và đồng nghiệp của Bạn, nhanh chóng và tiện lợi.

Chức năng chia sẻ album ảnh thực hiện qua internet (Wifi hoặc 3G/4G), do vậy bạn không cần sử dụng cáp USB hoặc Bluetooth để chia sẻ.

Cách sử dụng cũng vô cùng đơn giản: Tạo ra album ảnh chia sẻ, đưa các hình ảnh và video vào album này, sau đó chọn người muốn chia sẻ. Bạn có thể chia sẻ đến 100 người trên 1 album chia sẻ.

Với chức năng chia sẻ album ảnh, bạn có thể chia sẻ hình ảnh, video qua tất cả các thiết bị của Apple như iPhone, iPad, iPod Touch, Mac hoặc ngay cả máy tính PC hoặc Laptop.

Album ảnh được chia sẻ với ai thì chỉ người đó thấy được hình ảnh, video trong album. Điều này giúp cho hình ảnh, video được chia sẻ riêng tư.

Chức năng chia sẻ Album hình ảnh sẽ được lưu trữ trên iCloud, nhưng không tính vào dung lượng đã cấp phát cho bạn, nó hoàn toàn miễn phí sử dụng lên đến 5000 ảnh và video.

2. Cách bật chức năng chia sẻ Album ảnh trên iPhone, iPod, iPad

Nếu có phiên bản mới bạn nên tiến hành cập nhật ngay, để có trải nghiệm tốt nhất chức năng này. Nhớ cắm sạc Pin iPhone trong quá trình cập nhật, tránh trường hợp đang cập nhật nữa chừng máy iPhone lại hết Pin.

Khi đã bật chức năng chia sẻ album ảnh, bây giờ có thể sử dụng chức năng này, chia sẻ hình ảnh đến với người thân bạn bè.

3. Cách chia sẻ Album ảnh trên iPhone, iPod hoặc iPad

Trong phần này, bạn sẽ tìm hiểu cách chia sẻ album ảnh đến với bạn bè người thân của bạn.

Bạn sẽ biết cách tạo album chia sẻ, thêm hình ảnh, video vào album, chia sẻ album với người khác.

Cách thực hiện các tác vụ trên iPhone cũng giống như trên iPod, iPad. Nên chỉ cần làm theo hướng dẫn này bạn có thể sử dụng được trên cả iPhone lẫn iPod, iPad.

3.1 Tạo Album để chia sẻ

Để chia sẻ hình ảnh với người khác, điều đầu tiên là tạo ngay một album chia sẻ (shared album)

Mở ứng dụng Photos trên iPhone.

Chạm vào tab Albums phía bên dưới màn hình (Một số iPhone có tên khác là Shared)

Tiếp theo chạm vào hình dấu cộng ở góc trên bên trái màn hình, chọn New Shared Album.

3.2 Chia sẻ album đến với bạn bè, người thân

Để chia sẻ album này đến với bạn bè người thân, bạn cần nhập địa chỉ email đã đăng ký iCloud hoặc số điện thoại đăng ký iMessage vào ô To. Hoặc chạm vào dấu cộng bên phải của ô To để đi đến danh bạ và thêm thông tin vào.

Lưu ý quan trọng: Tên email của người nhận chia sẻ phải là email đăng ký tài khoản iCloud. Nếu không phải thì chia sẻ thất bại. Cần kiểm tra kỹ thông tin trước khi nhập.

Tiếp theo chạm vào Create ở góc trên bên phải cửa sổ để hoàn tất.

Để chia sẻ Album với những người không có tài khoản iCloud, bạn cũng tạo ra Album cần chia sẻ, sau đó chọn Tab People ở dưới màn hình. Bật ON chức năng Public Website.

Trên Tab People này:

Bạn cũng có thể bật ON chức năng Subscribers Can Post để cho phép những người mà được bạn chia sẻ album có thể thêm các hình ảnh riêng của bạn vào đây.

3.3 Thêm hình ảnh vào Album chia sẻ

Bây giờ là lúc bạn cần thêm hình ảnh vào album, để chia sẻ đến với mọi người mà bạn vừa thêm vào ở bước trên.

Nếu bạn chỉ muốn chia sẻ một hình, chạm mở hình đó lên. Còn nếu muốn chia sẻ nhiều hình thì chạm vào Select ở phía trên bên phải màn hình, sau đó chọn các ảnh mà bạn muốn chia sẻ, các ảnh bạn chọn sẽ có hình tròn nhỏ màu xanh trên hình được chọn.

Tiếp theo, chạm vào chức năng chia sẻ (có hình vuông với mũi tên hướng lên) ở góc dưới bên trái màn hình, sau đó chạm vào Shared Albums (nếu không thấy thì chạm vào More hình 3 dấu chấm để thêm nó vào.)

3.4 Chấp nhận Album chia sẻ của bạn bè, người thân gửi đến

Nếu ai đó tạo album chia sẻ và gửi đến cho bạn, bạn cần thực hiện thao tác chấp nhận ( subscriber) để có thể xem hình ảnh album được chia sẻ.

Bạn sẽ thấy album chia sẻ trong ứng dụng Photos của bạn, có ai đó gửi hình ảnh vào album chia sẻ này thì bạn sẽ thấy ngay sau đó.

3.6 Lưu hình ảnh về iPhone từ Album chia sẻ

Nếu có ai đó chia sẻ hình ảnh, video của họ đến album chia sẻ, bạn có thể lưu nó về iPhone của bạn dễ dàng.

Mở album chia sẻ (ở đây là album Bé Sóc), chọn ảnh hoặc video muốn lưu. Chạm vào nút chia sẻ (Hình vuông có mũi tên hướng lên) ở góc dưới bên trái màn hình.

Sau đó chạm Save Image hoặc Save Video, tuỳ vào bạn muốn lưu ảnh hay video.

Các hình ảnh bạn lưu về iPhone từ album chia sẻ, sẽ được lưu cố định trong ứng dụng Photos. Nếu người sở hữu album chia sẻ có xoá ảnh đó đi, thì nó vẫn còn trên iPhone của bạn.

Để xoá like, chỉ cần chạm vào chính nút mà bạn đã like trước đó nó sẽ bỏ like cho bạn.

3.8 Xoá các ảnh trong Album chia sẻ (Không chia sẻ các ảnh này đến mọi người nữa)

Nếu bạn không muốn chia sẻ bất cứ hình ảnh nào trong Album nữa thì bạn thực hiện loại nó khỏi Album chia sẻ là xong.

Cách làm cũng vô cùng đơn giản, Chọn ảnh cần xoá khỏi Album chia sẻ, chạm vào nút Delete (hình các thùng rác) ở góc phải bên trên màn hình. Hộp thoại xuất hiện, hãy chọn Delete Photo để loại ảnh đó ra khỏi album chia sẻ.

Các hình ảnh bạn xoá khỏi album chia sẻ, mọi người được chia sẻ album này sẽ không còn thấy hình ảnh này nữa. Tuy nhiên, hình ảnh này vẫn còn trong ứng dụng Photos trên iPhone của bạn.

Các bức ảnh đã lưu từ album chia sẻ về iPhone của bạn, giờ ai đó xoá nó đi trong album chia sẻ thì tất nhiên nó vẫn còn trên iPhone của bạn. Hiển nhiên rồi.

Do vậy, nếu có ai đó chia sẻ ảnh đẹp vào album chia sẻ thì bạn nên nhanh tay lưu về iPhone theo như phần 3.6 cho nó chắc ăn.

3.9 Loại ai đó khỏi Album chia sẻ

Chỉ người tạo ra Album chia sẻ mới có toàn quyền kiểm soát truy cập được trên Album đó. Nếu bạn tạo ra Album chia sẻ thì chỉ có bạn mới có quyền thêm ai hoặc loại ai ra khỏi album chia sẻ. Ai đó tạo ra album chia sẻ và chia sẻ album đó cho bạn thfi họ cũng có thể loại bạn ra khỏi album chia sẻ đó.

Để loại bỏ ai đó ra khỏi Album chia sẻ, chọn Album chia sẻ mà bạn đã tạo (Ở đây là Album Bé Sóc). Chạm vào tab People ở góc dưới màn hình. Ở phía trên màn hình này, hãy chạm vào email mà bạn muốn loại khỏi album chia sẻ, sau đó cuộn xuống phía dưới cuối màn hình và chạm vào chức năng có dòng chữ đỏ Remove Subscriber để chính thức loại người đó ra khỏi album chia sẻ.

Từ đây về sau, người này sẽ không thể truy cập được các hình ảnh, video trong album chia sẻ.

3.10 Xoá Album chia sẻ

Chỉ người tạo ra album chia sẻ mới có thể xoá được Album chia sẻ. Để xoá Album chia sẻ (shared album) chạm vào album chia sẻ (ở đây là Album Bé Sóc), chọn tab People ở phía dưới màn hình. Chạm vào dòng chữ màu đỏ Delete Shared Album để tiến hành xoá Album chia sẻ.

Album đã được xoá, từ đây về sau không ai có thể nhận được ảnh chia sẻ nữa.

4. Cách chia sẻ Album ảnh trên máy tính Macbook

Bạn có hình ảnh và video trên máy Mac và muốn chia sẻ đến với người khác?

Nếu vậy, bạn hãy thực hiện album chia sẻ trong ứng dụng Photos trên máy tính Mac, cũng giống như trên iPhone, rất dễ thực hiện.

Trước khi thiết lập cấu hình Album chia sẻ (Shared Album), bạn cần kiểm tra xem máy tính mã đã cập nhật hệ điều hành MacOS mới nhất chưa, nếu chưa thì hãy cập nhật nó lên.

Nếu bạn đang sử dụng máy tính PC hoặc Laptop với hệ điều hành window bạn vẫn có thể sử dụng chức năng chia sẻ album ảnh đến với bạn bè người thân của bạn.

Để tạo album ảnh chia sẻ trên window, đầu tiên bạn cần download và cài đặt phần mềm iCloud For Windows

Sau khi cài đặt xong, hãy đăng nhập tài khoản iCloud vào phần mềm (tài khoản Apple ID), sử dụng giống với tài khoản iCloud trên iPhone.

Bây giờ bạn có thể thực hiện tạo Album chia sẻ và gửi đến người bạn cần chia sẻ. Bằng cách mở File Explorer, sau đó mở iCloud Photos từ sidebar bên trái màn hình.

6. Giới hạn dung lượng lưu trữ đối với Album chia sẻ

Bạn có thể lưu trữ đối đa 5000 bức ảnh hoặc video cho album chia sẻ. Nếu bạn đã sử dụng hết mức tối đa cho phép, thì nên xoá đi bớt những ảnh không cần thiết, để lấy lại dung lượng chia sẻ tiếp các hình ảnh hoặc video mới.

Điểm tuyệt vời của chức năng chia sẻ album là nó không tính vào dung lượng lưu trữ trên iCloud, do vậy bạn không cần lo lắng đến việc nâng cấp thêm dung lượng lưu trữ cho nó. Bạn không phải tốn tiền cho Album lưu trữ.

7. Vài lời kết.

Mình vừa hướng dẫn hầu như tất cả mọi thứ về việc chia sẻ album ảnh với bạn bè và người thân của bạn.

Đây là giải pháp vô cùng thuận tiện khi muốn chia sẻ hình ảnh đến với nhóm người cùng sử dụng iPhone và có đăng ký sử dụng iCloud.

Bạn còn cách nào khác hoặc còn băn khoăn khi sử dụng ? rất vui lòng nhận được ý kiến từ bạn.

Toàn Lê.