Đề Xuất 4/2024 # 1️⃣ Cách Làm Chả Giò Khoai Môn Nhân Đậu Xanh, Tôm Thịt Chay Mặn # Top 3 Yêu Thích

Cách làm chả giò khoai môn với thịt tôm, hay chế biến chay với bột đậu xanh không quá khó như nhiều người nghĩ. Từ công đoạn chế biến khoai môn đến hương vị ướp mềm, ngon, với những chiếc nem tròn đẹp mắt sẽ được hướng dẫn chi tiết ngay. Hãy vào bếp ngay bây giờ để tự làm chả giò với khoai môn để chiêu đãi cả gia đình bạn một bữa ăn lớn!

1. Hướng dẫn làm chả giò heo

Chả giò heo với khoai môn là một cách phổ biến để nấu những bữa cơm ngon với nhiều phương pháp khác nhau. Theo đó, bạn có thể thay đổi linh hoạt nhiều loại rau, tôm và các thành phần thịt khác nhau để kết hợp với việc làm khoai môn theo sở thích của bạn. Đặc biệt, công thức đơn giản nhất để làm chả giò với khoai môn với thịt lợn bao gồm các thành phần sau.

1.1. Vật chất

100 gram khoai môn

1 quả trứng

50 gram nấm mộc nhĩ

2 củ hẹ đã bóc vỏ

3 hành lá

Chả giò 10 miếng chả giò

1 chén dầu ăn nhỏ

3 ounce thịt lợn nạc

50 gram bún khô

50 gram nấm shiitake

100 gram rau mùi xắt nhỏ

1 muỗng cà phê tỏi băm

Gia vị: 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê bột nêm, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay

1.2. Cách làm chả giò với thịt khoai môn trộn với thịt lợn

1.2.1. Cách chế biến thịt lợn và nấm, khoai môn với chả giò

Gọt vỏ khoai môn, rửa sạch và dùng dao mổ hoặc dao cạo để làm sạch cẩn thận lớp da bên ngoài. Để ngăn ngừa nâu, bạn nên ngâm khoai tây trong nước muối pha loãng. Sau đó, làm sạch khoai tây bằng nước lạnh 2-3 lần là được.

Rửa bún Trung Quốc, ngâm nấm mộc nhĩ và nấm shiitake trong nước muối trong 10 phút. Sau đó, rửa nấm nhiều lần bằng nước sạch, cắt dải mỏng.

Hành lá xắt nhỏ, hành đỏ, trộn với thịt lợn xay, miến xắt nhỏ, nấm xắt nhỏ và khoai môn xắt nhỏ trong một cái chậu lớn sạch. Tiếp theo, đập trứng vào thịt sống, trộn đều để tạo độ sệt.

Thêm gia vị vào bát, trộn đều, đặt sang một bên, ướp trong 15 phút để ngấm.

1.2.2. Cách làm chả giò bọc nấm và khoai môn chiên

Lấy khay hoặc đĩa sạch bên dưới, trải bánh tráng lên trên. Nhúng một chút dầu ăn lên bề mặt bánh cho mềm.

Sử dụng một muỗng cà phê để múc khoai môn với nấm nấm và đặt nó vào cạnh dưới của bánh tráng. Bắt đầu cuộn các cuộn bánh tráng theo hình tròn, từ dưới lên trên. Trong khi gói, hãy chắc chắn sử dụng ngón trỏ để giữ cuộn cuộn chặt để định hình hạt nhân không bị rơi ra. Cuộn cho đến khi hết bánh tráng là được.

Nhúng một ít dầu ăn vào mép bánh tráng để làm chả giò chặt hơn.

Làm nóng một cái chảo lớn với khoảng 4 muỗng canh dầu ăn. Cho chả giò với nấm và nấm khoai môn vào chảo, chiên dầu trong dầu và nấu cho đến khi giòn đều hai mặt, sau đó lấy ra đĩa (lót bằng khăn giấy khô để thấm dầu). Chiên tất cả chả giò.

2. Cách làm chả giò chay

2.1. Cách làm chả giò chay

2.1.1. Chuẩn bị nguyên liệu

Nửa ký khoai môn bóc vỏ

4 muỗng canh dầu ăn

2 muỗng canh tỏi băm

Một nhúm muối để ăn

1 muỗng canh nước tương cô đặc (hoặc sử dụng nước tương)

2 muỗng canh nước dùng rau chay (hoặc nước)

1/4 tách cà phê đường

Chả giò 25 chả

Sốt: tương ớt

2.1.2. Cách chế biến khoai môn chay

Cắt khoai môn thành dải nhỏ và ăn nó.

Đun nóng 2 muỗng canh dầu ăn trong nồi vừa trên lửa lớn. Sau đó, thêm tỏi băm cho thơm và vàng, hạ nhiệt, cho khoai môn vào chảo, xào.

Đổ nước dùng rau vào chảo khoai môn, chiên cho đến khi khoai môn gần như mềm.

Thêm nước tương, muối, đường vào hỗn hợp khoai môn, trộn đều. Khoai môn mềm, sau đó tắt lửa, lấy ra các món ăn và chuẩn bị nem.

2.1.3. Cách làm chả giò đầy khoai môn chiên

Trải một miếng bánh tráng ra đĩa sạch, nhúng một ít nước sạch để dễ lăn.

Múc 1 muỗng canh khoai môn vừa đủ ở mép dưới của bánh tráng, cách mép khoảng 3 cm.

Sử dụng ngón tay của bạn, bắt đầu cuộn bánh tráng, bọc khoai môn bên trong theo hướng lên. Ở giữa bánh tráng, bạn gấp hai cạnh trái và phải của cuộn lại vào trong, tiếp tục cuộn từ dưới lên trên cho đến khi hình tròn. Tiếp theo với các thành phần còn lại cho đến khi kết thúc, để cuộn khoai môn trên các đĩa riêng biệt.

Đặt một chiếc chảo không dính lên bếp, đun nóng trên lửa cao với 2 muỗng dầu ăn còn lại. Dầu nóng, bạn cho chả giò khoai môn vào chảo, chiên ngập dầu. Trong khi chiên, hãy nhớ cuộn đều chả giò từ bên trong miếng trám.

Chả giò để giòn nâu nâu, các mặt được vớt ra, để ráo dầu.

Dọn chả giò chay ra đĩa, nhúng với chả giò cho vừa ăn.

2.2. Cách làm chả giò chay chay với khoai lang

2.2.1. Chuẩn bị nguyên liệu

1 củ khoai môn khoảng 200 – 300 gram

2 củ khoai lang vàng

2 lát hành tây

20 gram nấm đen

3 củ hẹ đã bóc vỏ

3 tép tỏi bóc vỏ

250 gram vỏ đậu xanh

Gia vị nêm: 2 muỗng cà phê gia vị chay, 1 muỗng cà phê tiêu xay, 2 muỗng cà phê nước tương đen, 1/3 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường, 30 ml nước tương

Chả giò cuốn chả giò

2.2.2. Sơ chế chế biến đậu xanh, khoai lang và nguyên liệu làm chả giò khoai môn

Ngâm đậu xanh trong nước sạch trong ít nhất 3 giờ (hoặc để qua đêm). Sau đó, rửa sạch đậu bằng nước lạnh 2-3 lần. Để ráo đậu xanh, cho chúng vào nồi hấp cho đến khi vừa chín. Trong khi hấp đậu xanh, chuẩn bị các thành phần còn lại.

Gọt vỏ khoai lang và khoai môn, ngâm trong nước muối trong 5 phút. Sau đó, làm sạch 3 củ khoai tây này, để ráo nước. Dùng dao, cắt khoai tây chiên thành đồng sạch.

Băm nhỏ hành tây và tỏi và hành tây đỏ.

Trộn hành tỏi, nấm, khoai lang, khoai môn nghiền với gia vị ướp và để yên trong 5 phút. Sau đó, thêm đậu xanh hấp vào hỗn hợp.

2.2.3. Cách gói chả giò chay làm từ khoai môn, khoai lang và đậu xanh

Thực hiện theo các bước để làm chả giò với khoai môn và bột đậu xanh theo hướng dẫn trên.

Chảo chảo sâu vào bếp, bật lửa cao để đun nóng 1 lít dầu thực vật. Cho chả giò chay vào chảo chiên vàng giòn, lấy ra, để ráo dầu và cho ra đĩa để thưởng thức.

2.3. Cách làm nước mắm chay với chả giò

Thành phần: 1 muỗng canh nước tương, 2 muỗng canh nước lọc, nửa cốc nước chanh, 3 muỗng cà phê đường trắng, 3 tép tỏi băm nhỏ, 1 quả ớt băm nhỏ hoặc băm nhỏ

Cách làm nước mắm chay: Khuấy đường với nước tương, nước, nước chanh trong một bát nhỏ. Cuối cùng, thêm tỏi băm vào chén nước chấm, khuấy đều là xong. Bạn có thể tùy chỉnh gia vị cho phù hợp với khẩu vị của bạn.

Nhiều người nghĩ nem là một món ăn ngon, nhưng quá phức tạp để chế biến. Trong thực tế, ngược lại. Món ngon thuần Việt này khá đơn giản. Tất cả bạn cần là bánh tráng để gói và các thành phần cho thịt và rau. Thể hiện kỹ năng nấu ăn ngon của bạn bằng cách làm chả giò chay chay, tại sao không? Chọn cho mình một công thức đã được hướng dẫn ở trên và ngay lập tức làm món ăn có hồn của ẩm thực Việt Nam này để thêm vào thực đơn hàng ngày của gia đình bạn!

Bích Tuyền