Xem Nhiều 5/2024 # 8 Cách Làm Đẹp Bằng Dầu Dừa Hiệu Quả Sau 1 Tuần # Top 0 Yêu Thích

Trên thị trường hiện có 2 dạng là dầu dừa ép lạnh và dầu dừa nguyên chất.

Dầu ép lạnh là được ép lạnh trong nước không yêu cầu xử lý hóa chất nên đảm bảo tinh chất 100% tự nhiên. Dầu dừa ép lạnh thường có màu vàng nhạt, vàng đậm hoặc trong tùy thuộc vào nguyên vật liệu và thời tiết bảo quản.

Dầu dừa nguyên chất là dầu dừa được làm bằng phương pháp thủ công, đun bằng nhiệt nên trong quá trình tác động nhiệt sẽ bị biến đổi một số chất nhưng vẫn rất tốt. Dầu dừa nguyên chất có thể bảo quản được lâu hơn.

Thành phần dinh dưỡng của dầu dừa

Cách làm đẹp bằng dầu dừa

Cách dưỡng ẩm cho da bằng dầu dừa

Vệ sinh mặt và tay sạch

Thoa 2-3 giọt dầu dừa lên mặt

Massage nhẹ nhàng trong 5 phút để dưỡng chất của dầu dừa thấm sâu vào da

Áp dụng mỗi tối trước khi đi ngủ, mỗi tuần 2-3 lần cách ngày.

Dầu dừa trị khô da

Cách làm đẹp bằng dầu dừa được nhiều bạn gái “rỉ” tai nhau là trị khô nứt nẻ. Da khô, da bong tróc là một trong những vấn đề về da nhiều người gặp phải. Đặc biệt là là vào mùa lạnh, thời tiết hanh khô sẽ khiến da bị sần, khô ráp, nứt nẻ. Lúc này, dầu dừa sẽ chứng minh khả năng bất ngờ của mình.

Dầu dừa có nhiều axit béo có tác dụng diệt khuẩn, làm mềm da và giữ ẩm. Không thể không nhắc đến thành phần vitamin E có tác dụng hồi phục các lớp nhăn nheo, dưỡng ẩm, cung cấp dưỡng chất để da không bị bong tróc.

Cách trị da khô, nứt nẻ bằng dầu dừa

Vệ sinh tay và phần da bị khô ráp

Thoa một lớp dầu dừa và massage nhẹ

Để bảo vệ da bạn không thể bỏ qua bước chống nắng. Đặc biệt nếu bạn phải ra ngoài thường xuyên, da bạn – đặc biệt là da mặt – chịu ảnh hưởng của tia UV, khói bụi, nhiệt độ,… Làm cho da ngày càng xấu và mất sức sống.

Việc sử dụng hỗn hợp dầu dừa sẽ giúp làn da phục hồi, giảm quá trình sạm da cũng như tái tạo và trị rạn da.

Cách chống nắng bằng dầu dừa

Cho một lượng dầu dừa dạng lỏng vừa đủ lên tay, xoa đều rồi massage nhẹ nhàng lên vùng da cần chống nắng.

Lưu ý chỉ dùng với lượng vừa phải. Tránh dùng quá nhiều sẽ làm tắc lỗ chân lông, từ đó hình thành mụn.

Dưỡng môi là một trong những cách làm đẹp bằng dầu dừa được biết nhiều nhất. Những thành phần trong dầu dừa, ví dụ như Acid Amin và các Vitamin, có khả năng giúp đôi môi mềm mịn và căng mọng hơn.

Cách dưỡng môi bằng dầu dừa

Dùng tay thấm rồi thoa đều một lớp dầu dừa lên môi.

Thực hiện mỗi sáng thức dậy và tối trước khi đi ngủ. Nếu thời tiết hanh khô làm môi bạn khô nhiều hơn, bạn có thể thoa dầu dừa dưỡng môi nhiều lần hơn.

Những công dụng làm đẹp của dầu dừa không thể thiếu tẩy trang. Bạn có thường xuyên trang điểm không? Bạn trang điểm nhiều hay ít? Dù là trang điểm mỗi ngày hay thỉnh thoảng thì tẩy trang là bước không thể thiếu. Thậm chí sau khi dùng kem chống nắng thì khi về đến nhà bạn cũng cần tẩy trang lại. Nếu thiếu bước tẩy trang, kem dưỡng hay mỹ phẩm sẽ bám sâu trên da mặt, lâu dần hình thành mụn, dù bạn có đã rửa mặt bằng sữa rửa mặt.

Bên cạnh các nước tẩy trang được bán ở cửa hàng, bạn cũng có thể dùng dầu dừa để thay thế. Dầu dừa vốn lành tính và có nhiều dưỡng chất tốt. Tẩy trang bằng dầu dừa vừa giúp sạch da, vừa cung cấp độ ẩm cho da lại rất tiết kiệm.

Cách tẩy trang bằng dầu dừa

Dùng bông tẩy trang cho 2-3 giọt dầu dừa rồi nhẹ nhàng lau sạch mặt.

Sử dụng bông tẩy trang sạch lau sạch lớp dầu trên mặt.

Sau đó rửa lại bằng sữa rửa mặt

Trị mụn, giảm sẹo bằng dầu dừa

Một mẹo làm đẹp với dầu dừa được chia sẻ nhiều nhất trị mụn, giảm sẹo, thâm. Công dụng của dầu dừa đặc biệt hiệu quả trong loại bỏ các vết sẹo do mụn trứng cá gây nên.

Cách trị mụn, thâm, sẹo bằng dầu dừa đúng cách

Làm sạch da bằng sữa rửa mặt, lúc này lỗ chân lông trên da sẽ mở ra.

Thoa một lớp mỏng dầu dừa lên da, kết hợp massage, để khoảng 15 đến 20 phú

Rửa mặt đúng cách lại với nước sạch để có làn da sạch mụn.

Dưỡng tóc là cách làm đẹp bằng dầu dừa được chị em truyền tai nhau nhiều nhất nhờ hiệu quả mang lại. Nỗi lo về tóc khô, xơ, rụng nhiều… sẽ được giải quyết bằng dầu dừa.

Các vấn đề về tóc như rụng nhiều, chẻ ngọn, nhiều gàu… đều được giải quyết.

Cách dưỡng tóc bằng dầu dừa

Dùng một chiếc lược sạch, bôi đều dầu dừa lên lược

Trải đều lên tóc

Dùng khăn quấn tóc để khoảng 20 đến 30 phút để tóc thấm hết các dưỡng chất rồi gội đầu bình thường

Trị rạn da cho bà bầu bằng dầu dừa

Rạn da ở bà bầu là một tình trạng phổ biến. Những vết rạn này tuy mang một ý nghĩa thiêng liêng nhưng vẫn là không tránh khỏi những tự ti cho mẹ. Thật may mắn rằng những dưỡng chất trong dầu dừa, đặc biệt là vitamin E, có tác dụng dưỡng da và giảm rạn da rất tốt.

Cách trị rạn da bằng dầu dừa

Nhỏ vài giọt dầu dừa lên da

Massage đều khoảng 2-3 phút theo vòng tròn để dầu dừa thấm sâu vào da

Thực hiện 2-3 lần mỗi ngày và mỗi tuần.

Biquyetdepkhoe đã giới thiệu cho bạn những cách làm đẹp bằng dầu dừa hiệu quả rồi. Những dưỡng chất trong dầu dừa sẽ giúp bạn có mái tóc suôn mượt, làn da sáng khỏe và vô số các điều khác. Chỉ cần kiên trì thực hiện các mẹo làm đẹp bằng dầu dừa này, bạn sẽ nhận lại kết quả khá bất ngờ đấy.