Thịnh Hành 5/2024 # 9 Cách Làm Và Đắp Mặt Nạ Dầu Dừa Bằng Những Công Thức Đơn Giản! # Top 8 Yêu Thích

Da bị mụn, nhăn nheo, lão hóa sớm là nỗi lo lắng muôn thuở của phái đẹp. Khám phá ngay các công thức dưỡng da bằng mặt nạ dầu dừa ngay sau đây, bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ trước khả năng trùng tu nhan sắc của nguyên liệu đơn giản này!

Dầu dừa được tạo thành bởi một chuỗi các acid béo trung bìn có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh. Đặc biệt, acid lauric chiếm tới 50% lượng MCFA trong dầu dừa. Loại acid này được chứng minh là có khả năng loại bỏ vi khuẩn P.acnes tốt hơn cả hoạt chất trị mụn phổ biến benzoyl peroxide.

Đắp mặt nạ dầu dừa hàng ngày giúp cải thiện các vấn đề về da

Dầu dừa dưỡng ẩm, làm dịu da và chống lão hóa hiệu quả, đặc biệt với da khô, bong tróc và dễ kích ứng. Nó cũng mang lại tác dụng chống viêm và ức chế vi khuẩn. Nhờ vậy, mụn không còn cơ hội hình thành do vi khuẩn không thể bám vào lỗ chân lông để tạo ổ viêm.

Như vậy, bạn có thể thấy dầu dừa có khả năng điều trị mụn hiệu quả. Tuy nhiên, đặc tính này chỉ phát huy tác dụng khi bạn bôi trực tiếp lên da, nơi chứa vi khuẩn gây mụn. Tham khảo ngay cách sử dụng dầu dừa cho da mụn sau đây để nhanh chóng sở hữu làn da sạch mụn, sáng mịn, ẩm mượt.

II. Tổng hợp các cách trị mụn bằng mặt nạ dầu dừa

Dầu dừa kết hợp với nguyên liệu thiên nhiên sẽ gia tăng hiệu quả chữa mụn đồng thời mang lại nhiều tác dụng tốt hơn cho da trong các vấn đề lão hóa, thâm nám, da xỉn màu…

Thay vì sử dụng kem dưỡng ẩm đắt tiền để dưỡng ẩm và chống lão hóa, bạn chỉ cần kết hợp quả bơ với dầu dừa. Bơ cũng được coi là thần dược tự nhiên có tác dụng bổ sung độ ẩm và dưỡng chất giúp da căng mịn, không bị khô căng, bong tróc.

Bơ và dầu dừa dưỡng ẩm vượt trội cho da khô

Gọt vỏ bơ, dằm nhuyễn hoặc cho vào máy xay sinh tố xay cùng dầu dừa thành hỗn hợp sánh mịn

Đắp hỗn hợp lên mặt, có thể massage cơ thể với hỗn hợp này để dưỡng ẩm toàn thân

Thư giãn trong 15 phút, rửa mặt sạch và bạn sẽ cảm nhận làn da ẩm mượt ngay sau đó

📌📌📌 Tìm hiểu thêm:

Mật ong có khả năng hấp thụ các phân tử nước từ trong không khí và giữ lại độ ẩm của nó trên da. Nó cũng có đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm mạnh mẽ đồng thời chứa acid alpha hydroxy giúp tẩy da chết nhẹ nhàng. Ngoài ra, nồng độ polyphenol trong mật ong chống oxy hóa mạnh mẽ và phục hồi các tế bào da bị hư tổn.

Ngoài chữa mụn thì các vết thâm do mụn để lại cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm. Sử dụng bột cám gạo là giải pháp hiệu quả đối với các vết sẹo thâm, đốm đen do mụn, tàn nhang và nám da. Đây là loại mặt nạ giải quyết được nhiều vấn đề về da mà bạn không nên bỏ qua.

Mặt nạ này có tác dụng tăng độ hydrat hóa cho các tế bào đồng thời bảo vệ da khỏi tổn thương do mụn và các tác nhân gây lão hóa. Đây là lựa chọn tuyệt vời cho làn da khô bị mụn. Da sẽ được làm sạch sâu, dần dần cải thiện sắc tố mà không bị mất đi độ ẩm vốn có do acid lactic trong sữa chua dưỡng ẩm da hiệu quả.

Sử dụng sữa chua khi còn lạnh, tránh để quá nguội sữa sẽ bị chảy

Khuấy đều sữa chua với dầu dừa, làm sạch da trước khi đắp mặt nạ

Dùng chổi đắp mặt nạ chuyên dụng quét hỗn hợp đều lên mặt, tránh vùng mắt

Da sẽ có cảm giác mát lạnh, thư giãn trong khoảng 20 phút

Làm sạch da bằng nước ấm, tráng lại bằng nước lạnh cho sạch

Trắng da, chống lão hóa với mặt nạ khoai tây, dầu dừa và sữa tươi

Dầu dừa và nghệ là công thức trị mụn, dưỡng da chống lão hóa truyền thống của người Ấn Độ. Đó là lý do phụ nữ Ấn luôn sở hữu làn da căng bóng, mượt mà không có mụn hay vết thâm. Đắp mặt nạ bằng dầu dừa mỗi ngày với tinh bột nghệ là cách đơn giản để sở hữu làn da căng mịn rạng rỡ.

Mụn đầu đen, mụn cám, mụn ẩn sẽ bị loại bỏ nhanh chóng chỉ bằng cách massage da mặt với dầu dừa và Vitamin E. Ngoài ra, nó cũng có khả năng chống viêm và đào thải vi khuẩn ra khỏi lỗ chân lông, giúp bề mặt da thoáng sạch, hết mụn mà không bị khô căng, bong tróc.

Massage mặt giúp đẩy nhân mụn dưới da lên dễ dàng

Đừng bỏ lỡ: 7 cách trị mụn bằng Vitamin E cho da dầu tại nhà SIÊU HIỆU QUẢ ngay

Rửa tay và mặt thật sạch, để khô hoàn toàn trước khi massage

Cắt và xoa đều viên dầu Vitamin E ra lòng bàn tay, massage da theo hình xoắn ốc

Massage kĩ ở vùng da có nhiều mụn li ti như cằm, trán, khóe mũi…

Massage khoảng 10 phút, dùng giấy thấm dầu lau sạch Vitamin E

Tiếp tục đổ dầu dừa ra lòng bàn tay và massage mặt trong 10 phút nữa

Rửa sạch tay, dùng sữa rửa mặt làm sạch lại da hoàn toàn để không bị đọng dầu thừa

Nếu da bạn nhiều dầu và e ngại dầu dừa sẽ làm tắc lỗ chân lông, chỉ cần sử dụng bột trà xanh có tác dụng hút sạch bã nhờn, bụi bẩn đồng thời chống oxy hóa da là bạn có thể yên tâm sử dụng dầu dừa để chữa mụn.

Làm ướt bột trà xanh với nước lọc, sau đó mới thêm dầu dừa vào trộn đều

Làm ướt da, bôi hỗn hợp lên da và thư giãn trong 15 phút

Tẩy sạch dung dịch còn sót trên da và rửa lại bằng nước ấm

Da cần làm sạch sâu thì mới có khả năng hấp thụ tối đa dưỡng chất và hạn chế vi khuẩn bám lên da hình thành ổ mụn viêm. Bạn có thể tự chế công thức tẩy da chết tại nhà chỉ bằng dầu dừa và bột yến mạch.

Làm sạch sâu với công thức tẩy da chết bằng dầu dừa và yến mạch

Trị mụn bằng VỎ CHUỐI thực sự có tốt và hết sạch Thâm Mụn không? XEM NGAY

Hòa một chút nước vào bột yến mạch để làm ẩm bột, sau đó trộn đều với dầu dừa

Sau khi rửa mặt sạch kết hợp xông hơi, massage da mặt bằng hỗn hợp trên trong 3 phút

Rửa mặt sạch bằng nước ấm ròi vỗ lại nước lạnh để se khít lỗ chân lông

Nhưng hiện nay, có khá nhiều loại bị pha trộn thêm các chất phụ gia hoặc nguyên liệu khác để giảm chi phí, tăng giá thành khiến chị em gặp phải một số tác dụng phụ không mong muốn như: Ngứa rát da, mẩn đỏ, nổi mề đay…

Để hạn chế tình trạng này, bạn nên tìm mua dầu dừa của các thương hiệu uy tín, được sản xuất trên dây chuyền hiện đại giúp đảm bảo chất lượng và sức khỏe của bản thân. Hoặc, học cách tự làm tại nhà cũng rất đơn giản và có nhiều tài liệu hướng dẫn, bạn có thể áp dụng theo dễ dàng.

Mặc dù khá lành tính, tiện dụng và có giá trị sức khỏe cao, nhưng trên thực tế dầu dừa không có nhiều tác dụng ”thần thánh” như nhiều người đồn thổi. Ngay cả 100% nguyên chất, bạn cũng không nên lạm dụng mà chỉ nên coi nó là một loại dầu dưỡng da bình thường.

Bởi nếu sử dụng sai cách, làm sạch da không kĩ sau khi bôi dầu dừa hoặc da bạn nhạy cảm, rất có thể sẽ gây phản tác dụng khiến da bạn bị nổi mụn nhiều hơn.

Bạn chỉ nên dùng mặt nạ dầu dừa tối đa 2 lần/tuần. Đối với da dầu, nhạy cảm, tốt nhất không nên sử dụng mà nên tìm hiểu phương pháp điều trị mụn chuyên sâu khác cho hiệu quả cao và an toàn với da.