Xem Nhiều 5/2024 # Cách Làm Chả Cá Thác Lác Sao Cho 【Dai Giòn】 # Top 0 Yêu Thích

Cách đây mấy ngày, chị Tâm hỏi mình cách làm sao cho ngon? Cách quết chả cá sao biết nó đủ dai? Cá thác lác mà quết không dai ăn nó bở lắm em.

Đúng là cá thác lác mà quết không dai ăn nó bở thiệt. Vậy, anh chị đã biết cách làm chả cá thác lác ngon chưa? Biết chả cá thác lác nấu món gì ngon chưa?

Nếu chưa, hãy đọc bài viết này, mình sẽ chia sẻ cách làm chả cá thác lác ngon cách chế biến các món ăn ngon từ cá thác lác.

1. Cách chế biến chả cá thác lác ngon

1.1 Cách làm chả cá thác lác quết sao cho nhanh dai và biết chả đạt yêu cầu?

Chả cá thác lác ăn dai giòn ngon hay không là do khâu quết cá quyết định. Nếu quết cá không đủ dai thì khi nấu lẩu, nấu canh hay chiên ăn miếng chả cá sẽ bở, mềm, ít dai.

Cách quết chả cá thác lác thực ra không khó, chỉ cần quết đều tay và đủ lâu là cá sẽ dai. Tùy cá ít hay nhiều anh chị quết từ 7 – 10 phút là cá sẽ dai.

Có một bí quyểt để quết chả cá thác lác nhanh dai là anh chị để cá thác lác nạo vào ngăn đá khoảng 30 phút cho cá lạnh. Cá lạnh quết sẽ nhanh dai hơn.

Sau khi ướp gia vị vào cá thác lác, anh chị dùng muống quết đều. Quết tới khi nào cảm nhận nặng tay. Tốc độ quết ban đầu rất nhanh và dễ, sau đó chậm dần và khó quết, cảm thấy cá dẻo, dính vào muỗng, quết nặng tay là đạt yêu cầu.

1.2. Cách ướp chả cá thác lác sao cho thơm?

Cách ướp chả cá thác lác cũng chỉ là những gia vị cơ bản thôi. Chút mắm, chút hạt nêm, tiêu, đường. Thêm ít ớt tươi nếu thích ăn cay, thêm hành lá nếu thích ăn hành, còn anh chị nào thích mùi thơm của lá thì là thì thay hành lá bằng thì là

Cách làm chả cá thác lác dễ quết là sau khi uớp gia vị xong. Anh chị trộn đều để vào ngăn đá chừng 30 phút cho cá lạnh quết sẽ nhanh dai hơn.

Nếu dùng cá thác lác nạo đông lạnh thì cũng tiện hơn. Cứ để cá thác lác ra rã dông rồi đi làm việc khác. Tới giờ nấu ăn thì cá thác lác còn lạnh, ướp gia vị vô quết chả sẽ rất nhanh dai mà không cần chờ để cá vào ngăn đá 30 phút.

2. Chả cá thác lác nấu món gì ngon?

2.1. Chả cá thác lác làm món gì ngon

Chả cá thác lác nấu món gì ngon thì nhiều lắm anh chị ạ. Cá thác lác vị ngọt, không tanh nên nấu được rất nhiều loại canh. Nấu lẩu, kho, chiên, nấu bún, làm chả giò cá,…. món nào cũng ngon cả.

2.2. Cách nấu bún chả cá thác lác:

Lâu lâu mình nấu bún chả cá thác lác để cả nhà ăn tối. Món bún này ngon, nước dùng ngọt và chả cá ăn dai dai. Chiều đi làm về mệt mà có tô bún này là quá vui vẻ ngon miệng để chơi với con rồi.

Nguyên liệu chỉ cần như vậy thôi là có nồi bún rồi:

Cách nấu bún cá thác lác như sau:

Cá thác lác anh chị mua loại nạo sẵn về để giành trong ngăn đá dùng cho tiện. Khi cần nấu để cá ra rã đông, cá rã đông còn lạnh lạnh thì ướp gia vị quết rất nhanh dai. Gia vị ướp gồm mắm, muối, hạt nêm, đường, tiêu, hành tím băm, hành lá cắt nhỏ.

Chả cá chia làm hai phần, một phần chiên chín vàng, một phần để cho trực tiếp vào nước dùng.

Phi hành tỏi cho thơm, cà chua cắt múi cau cho vào xào chín rồi cho nước vào nấu nước dùng.

Nếu thích ngọt thì anh chị thêm xương heo, còn mình thì không dùng xương vì mình thấy cá thác lác không nước cũng đủ ngọt rồi. Mình thích vị ngọt của cá hơn là nấu xương heo.

Nước sôi nêm nếm gia vị vừa ăn, dùng muỗng múc từng cục chả cá cho vào.

Khi ăn cho bún ra tô, thêm ít hành tây cắt mỏng vào, rắc ít hành lá lên trên. Xếp thêm vài miếng chả cá thác lác chiên vào. Múc nước dùng vào ăn với rau sống.

Món bún chả cá này ăn tối là cực ngon luôn, nếu muốn ăn sáng thì anh chị chiên sẵn chả cá để sáng nấu bún cho nhanh.

2.3. Cách làm chả giò cá thác lác:

Chả giò cá thác lác những chiều mưa mưa thì ăn ngon đã đời. Cách làm chả giò cá thác lác cũng đơn giản thôi anh chị ạ.

Nguyên liệu chỉ cần nhiêu đây:

300g cá thác lác nạo. bánh trán cuốn chả giò

100g thịt ba rọi xay, 1/2 củ hành tây.

Gia vị: Tiêu, đường, hạt nêm, hành ngò, dầu ăn.

Cách làm chả giò cá thác lác:

Hành tây cắt hạt lựu, hành ngò cắt nhỏ.

Cho cá thác lác nạo và thịt xay, hành tây vào thố, ướp gia vị mắm, hạt nêm, tiêu, đường, hành ngò cắt nhỏ.

Dùng muỗng quết cho dai, muốn quết cá thác lác nhanh dai, sau khi ướp gia vị anh chị cho cá vào ngăn đá 30 phút. Hoặc dùng cá thác lác đông lạnh, khi cá vừa rã đông còn lạnh thì ướp gia vị quết rất nhanh dai.

Lấy bánh tráng xoa chút nước cho dai, trải bánh ra mâm, múc nhân cho vào. Sửa nhân cho gọn, cuốn tròn bánh tráng lại thành cuộn chả giò cá thác lác.

Bắc chảo lên bếp cho nhiều dầu, dầu nóng già cho chả giò vào chiên vàng giòn gắp ra dĩa có lót giấy thấm dầu.

Món chả giò cá thác lác này mà nhà có con nít thì sẽ rất khoái. Ăn cuốn chả giò cá thác lác nó khác hoàn toàn những loại chả giò khác.

Bởi vì cá thác lác ăn giòn giòn, dai dai và vị ngọt nên ăn ngon hơn hẳn. Chả giò cá thác lác cuốn bánh trán với rau xanh chấm mắm chua ngọt ăn càng ngon hơn.

2.3. Cách làm chả cá thác lác kho:

Cá thác lác không kho giống các loại cá khác anh chị nha. Không dùng nguyên con cá để kho mà dùng thịt cá đã nạo ra quết cho dai rồi mới kho.

Như mình chia sẻ, cá thác lác thịt mỏng ten, nếu kho thì có thịt đâu mà gắp.

Nguyên liệu để làm món chả cá thác lác kho:

300 g cá thác lác nạo

Hành lá, hành củ, tỏi

Gia vị: Đường, nước mắm, bột ngọt, hạt tiêu.

Cách làm món chả cá thác lác kho:

Cá thác lác anh chị mua loại nạo sẵn về nấu cho tiện. Ướp chả cá với mắm, muối, hạt nêm, đường, tiêu, hành tím băm, hành lá cắt nhỏ vào trộn đều.

Để cá vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 20 phút cho cá lạnh rồi lấy ra quết cho dai. Dùng muỗng múc cá ra tay vo viên tròn.

Nấu nước sôi, cho cá viên cá thác lác vào trong khoảng 1 phút cho cá chắc lại, vớt ra để ráo.

Cháy đường tạo màu caramen, cho cá thác lác vào. Nêm nếm gia vị đậy nắp lại và để lửa liu riu cho thấm gia vị. Cá chín tắt bếp cho hành và tí tiêu cho thơm.

2.4. Cách bảo quản chả cá thác lác:

Nếu dùng ngay thì mới bảo quản trong ngăn mát, mà nhớ vặn nhiệt đô lên chế độ Max để cá đủ lạnh không bị ươn. Mà ngăn mát tủ lạnh không có rau quả hãy vặn lên chế độ max, chứ có rau quả sẽ làm rau quả bị bủn luôn.

Nếu tủ lạnh có nhiều rau quả, tốt nhất nên để ngăn đá.

Chả cá thác lác có gói 200g rất tiện cho mỗi lần sử dụng.

Cách bảo quản chá cá thác lác tốt nhất là trong ngăn đá. Như vậy anh chị giữ chả cá được đến vài tháng mà không lo chả cá bị hư. Để chả cá ở ngăn mát nhiều khi bận việc quên mất cá hư cũng uổng.

Chả cá thác lác cứ bảo quản trong ngăn đá. khi cần chế biến thì lấy ra rã đông.

Cách rã đông chả cá thác lác đông lạnh:

Cách rã đông chả cá thác lác nếu không gấp thì anh chị để vào ngăn mát tủ lạnh. Như mình thường đi làm cả ngày chỉ nấu ăn buổi tối.

Mình thường cài hẹn giờ trên điện thoại, sáng mình lấy thịt cá từ ngăn đá để xuống ngăn mát rã đông. Đến chiều đi làm về là chả cá hay bất kỳ thịt cá khác đều đã rã đông cho mình nấu cơm tối.

Cách rã đông này là tốt nhất, thịt cá đảm bảo chất lương, không bị ươn và không bị phá vỡ cấu trúc thịt cá.

Còn nếu cần chả cá bất chợt, không có thời gian rã đông trong ngăn mát. Anh chị cho bịch cá thác lác ngập trong thau nước lạnh, chừng 1 tiếng sau là chả cá rã đông để chế biến.

Đây là những chia sẻ của mình về cách làm chả cá thác lác ngon, làm sao để quết chả cá thác lác cho nhanh dai. Những món ăn ngon được chế biến từ cá thác lác.

Liên hệ Út Loan: 0932.14.17.14