Phổ Biến 5/2024 # Vịt Quay: Chọn Gia Vị, Tẩm Ướp Và Cách Làm Thịt Vịt Quay Ngon Thơm Tại Nhà # Top 7 Yêu Thích

Gia vị ướp vịt quay bên trong

1 thìa canh hành khô đã băm nhỏ

1 thìa canh tỏi băm nhỏ

2 thìa canh dầu hào

1,5 thìa cà phê muối hoặc gia vị

1 thìa cà phê ngũ vị hương

1 thìa canh đường trắng

1 thìa cà phê hạt tiêu

Vài lá móc mật tươi

Gia vị ướp vịt quay bên ngoài

2 thìa cà phê tỏi băm nhỏ

2 thìa cà phê gừng tươi băm nhuyễn

3 thìa canh mạch nha

2 thìa cà phê giấm

1.5 thìa xì dầu

1 chút muối

1 thìa canh nước

Nguyên liệu

Vịt: 1 con

Dấm trắng: 2 thìa cà phê

Dầu hào: 4 thìa canh

Ngũ vị hương: 1.5 thìa cà phê

Đường mạch nha: 3 thìa canh

Rượu nấu ăn: 3 thìa canh

Nước chấm: 2 thìa tương đậu nành + 1 thìa canh vừng

Cách thực hiện

Sơ chế vịt

bạn sơ chế vịt bằng cách làm sạch ruột bên trong. Sau đó cho chút dấm vào nước, ngâm vịt trong khoảng 1 tiếng sẽ giúp vịt khử sạch mùi hôi. Tiếp theo là rửa sạch lại rồi dùng dây buộc vịt để treo lên cho thật ráo nước.

Sau đó bạn ướp thịt vịt bằng cách trộn 4 thìa dầu hào, 1½ thìa rượu nấu ăn, 1.5 thìa ngũ vị hương. Tiếp theo bạn trộn đều lên, phết hỗn hợp này vào bên trong bụng con vịt. Bạn nhớ là phết đều sẽ giúp gia vị thấm đều hơn vào từng phần của con vịt.

Sau tiếp là bạn dùng lạt hoặc que xiên khâu kín bụng vịt giúp cho nước sốt bên trong không bị chảy ra bên ngoài. Một bí quyết giúp vịt quay Bắc Kinh ngon hơn chính là treo vịt trong thời gian dài rồi mới quay. Mùa đông bạn có thể treo 1 ngày, còn mùa hè treo 5-6 giờ là được.

Cách làm vịt quay

Bạn chuẩn bị lò nướng, làm nóng ở khoảng 180 độ C trước. Đợi lò nóng thì cho vịt vào quay chín. Bạn nướng được 15 phút thì lật vịt 1 lần. Sau đó thì hạ nhiệt độ xuống khoảng 120 độ, nướng tiếp trong 40 phút.

– Xối dầu ăn nóng vào con vịt quay: đây cũng là bí quyết tiếp theo giúp thịt vịt ngon hơn.

Bạn chuẩn bị 2 thìa tương đậu nành và 1 thìa vừng vào bát trộn đều là xong.

Hoặc 1 cách khác, bạn pha ½ thìa tương xay, 1 thìa đường, 1/3 thìa bột ngọt, ½ thìa muối và khuấy đều. Bạn phi thơm hành tím, tỏi trong chảo dầu nóng rồi nấu sôi hỗn hợp này lên trong khoảng 5 phút. Đợi 3 phút thì bạn đun sôi phần sốt tương xay, cho ½ thìa bột năng nấu thành hỗn hợp sền sệt thì cho ra. Sau vắt thêm chanh và hạt tiêu vào rồi thưởng thức nha.

Nguyên liệu

1 con vịt

10g quả móc mật khô

10g lá móc mật tươi

3 củ hành khô

3 thìa dấm

1 củ gừng

2 nhánh xả

2 thìa dầu mè

4 thìa nước tương

1 miếng chao

Gia vị: hạt nêm, đường, muối

100ml mật ong hoặc mạch nha

Cách thực hiện

Sơ chế vịt

Bạn dùng muối và gừng hoặc dùng giấm rửa sạch nhiều lần con vịt để khử mùi tanh hôi.

Bạn rửa sạch gia vị, hành khô thì thái nhỏ rồi phi lên cho thơm. Sả đập dập, gừng với tỏi băm nhỏ. Bạn xay nhỏ quả móc mật. Sau đó thì đun sôi gia vị trên với 100ml nước cho cô đặc lại. Sau bạn cho thêm 2 thìa dầu mè, 1 thìa nước tương, muối, đường…

Bạn dùng máy bơm hoặc bơm tay. Bạn dòng ống bơm vào phần vết cắt ở cổ vịt. Lấy tay giữ phần cổ sau đó tiến hành bơm đều. Khi thấy phần cánh vịt căng lên là được. Ssau nhanh tay buộc cố định phần cổ vịt.

Bạn nấu 1 nồi nước khoảng 70 độ C. Nhúng vịt nhanh và đều từng phần trong khoảng 1-2 giây là được. Lưu ý không trần vịt quá lâu sẽ làm cho vịt quay không được ngon.

Bạn đun sôi nước rồi cho 100ml mật ong hoặc mạch nha vào. Sau tiếp bạn thêm 2 thìa dấm, 2 thìa nước tương, vài lát gừng, chút muối. Rồi bạn đun sôi hỗn hợp cho đặc lại. Bạn tiếp tục dùng hỗn hợp này xát lên bề mặt da vịt hoặc dùng thìa để dội lên vịt. Lưu ý dội càng kĩ thì vịt sẽ càng bóng đẹp.

Bạn cho vịt lên móc và treo lên. Không móc trực tiếp vào phần da mà buộc vào phần cánh. Bạn phơi khoảng 4-6 tiếng là vịt khô và thấm gia vị.

Bạn điều chỉnh nhiệt độ khi quay, lật đều các mặt của vịt để thịt chín đều hơn. Thời gian quay có thể mất từ 40-60 phút. Nếu vịt to hơn thì thời gian sẽ lâu hơn.

Nguyên liệu

Cách thực hiện

Sơ chế nguyên liệu

Với thịt vịt, bạn rửa sạch bằng muối, rượu trắng hoặc gừng. Rửa nhiều lần để khử hoàn toàn mùi hôi của vịt.

Với hành, tỏi, bạn bóc vỏ, rửa sạch rồi băm nhỏ. Với ớt cũng rửa sạch, thái lát chéo.

Với lá móc mật, bạn rửa sạch rồi để ráo nước.

Bạn cho lá móc mật vào 1 bát lớn. Sau đó trộn hành tỏi băm với 2 thìa muối, ½ thìa hạt tiêu, 1 thìa hạt nêm. Tiếp đến là bạn cho toàn bộ nguyên liệu vào bụng con vịt. Bạn dùng que xiên để khâu phần bụng vịt lại tránh rơi nguyên liệu ra ngoài.

Rưới vịt

Bạn đun sôi 1 nồi nước lớn. Sau cho thêm chút mật ong vào. Bạn cho vịt vào nồi từ 2-3 phút sẽ làm cho vịt có màu đẹp hơn.

Trước tiên bạn chuẩn bị hỗn hợp ướp bên ngoài gồm: 1 thìa tỏi băm nhỏ, 1 thìa ngũ vị hương, 1 thìa gừng băm nhỏ, 1 thìa nước, 2 thìa nước tương. Hỗn hợp bên trong vịt gồm: 1 thìa hành khô băm nhỏ, 1 thìa tỏi băm, 2 thìa dầu hào, bột canh, hạt tiêu, ngũ vị hương.

Sau khi đã tẩm ướp bên trong thì bạn cho các gia vị bên ngoài đun sôi lên. Tiếp đến nhúng vịt vào hỗn hợp đó nhiều lần. Lưu ý bạn dội kỹ và nhiều lần sẽ tạo độ bóng đẹp, da giòn hơn. Sau đó, bạn đun nước với chút mật ong hoặc mạch nha rồi quét lên người con vịt. Khi đã làm xong, bạn treo vịt lên cho khô khoảng 5-6 tiếng.

Nguyên liệu

Cách thực hiện

– Trước tiên, bạn cho bột năng trộn cùng với nước, hòa tan đều

– Tiếp theo bạn cho ½ thìa nước tương vào 1 bát khác cùng với 2 thìa muối, 1 thìa đường vào hòa tan

– Bạn cho chảo lên bếp, cho chút dầu ăn vào rồi đợi dầu sôi thì bạn cho tiếp hành lá, tỏi vào phi thơm. Tiếp đến bạn cho bát nước tương vào khuấy đều. Đợi khi sôi lên thì bạn cho nước bột năng vào khuấy liên tục đến khi hỗn hợp sền sệt là được.

– Khi hỗn hợp còn nóng, bạn cho 2 thìa bột ngọt, 1 ít hạt tiêu và khuất đều lên cho tan.