Đề Xuất 4/2024 # Hướng Dẫn Làm Tổ Yến Chưng Đường Phèn Đúng Cách # Top 3 Yêu Thích

Tổ yến chưng đường phèn là một trong những cách chế biến yến đơn giản nhất. Mà vẫn giữ lại được vị riêng đặc chưng của yến, không làm mất đi các dưỡng chất. Giúp bổ sung các vitamin, dưỡng chất bồi bổ sức khỏe.

1.Công thức làm tổ yến chưng đường phèn hiệu quả.

Yến sào là món ăn được xếp vào hạng “cao lương mỹ vị” từ xưa đã được dùng để dâng lên vua chúa. Hiện nay, món ăn này đã trở nên phổ biến hơn và không còn quá xa xỉ. Có rất nhiều cách để biến tấu với yến. Nhưng cách chưng yến tại nhà đơn giản, dễ làm và nhanh nhất là yến chưng đường phèn.

Nguyên liệu chuẩn bị:

Tổ yến thô hoặc tổ yến tươi.

Đường phèn: 1 muỗng canh (tùy khẩu vị).

Một thố chưng yến hoặc đơn giản có thể dùng nồi có nắp bằng thủy tinh (để tiện theo dõi).

Một bát sứ nhỏ.

Vài lát gừng.

Cách làm tổ yến chưng đường phèn:

Với món ăn này, bạn có thể sử dụng tổ yến thô hoặc tổ yến tươi đều được. Nhưng nếu là yến thô, bạn cần làm sạch tổ yến thô trước khi nấu.

Bước 1: Sơ chế yến.

Đối với tổ yến thô, bạn cần làm sạch tổ yến trước khi sử dụng. Vì tổ yến thô có nhiều tạp chất, lông chim… Nếu không làm sạch dễ mắc các bệnh về đường tiêu hóa, hô hấp. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần bỏ tổ yến vào thau nước sạch, ngâm một lúc cho đến khi các sợi yến tơi ra. Dùng nhíp nhặt hết lông chim và rửa bỏ nhẹ nhàng các tạp chất. Rồi bỏ vào ray để ráo nước, chuẩn bị cho bước tiếp theo.

Đối với tổ yến tươi, yến sào đã được làm sạch thì bạn có thể ngâm luôn vào nước sôi để nguội. Ngâm khoảng 1- 2 tiếng để yến mềm và tơi ra.

Bước 2: Chưng yến.

Khi yến sào đủ mềm, bạn bỏ yến vào ray để làm ráo nước. Rồi cho yến vào bát sứ đã chuẩn bị. Đổ nước ngập yến, tùy vào sở thích ăn lỏng hay đặc thì có thể gia giảm lượng nước.

Đặt bát yến vào nồi chưng yến, đậy khay sứ hoặc đĩa lên mặt bát yến. Sau đó đổ nước vào nồi chưng khoảng 2/3 bát yến là được. Rồi bật bếp đun nhỏ lửa khoảng 20- 30 phút là yến đã chín.

Bước 3: Gia giảm cho bát yến chưng.

Trong thời gian đợi món tổ yến chưng đường phèn, bạn có thể thái vài lát gừng sẵn để khử bớt mùi tanh của yến.

Khi yến đã chín, cho đường phèn và vài lát gừng để khử mùi tanh đặc trưng của yến. Hoặc có thể không cho tùy theo sở thích. Riêng đường phèn, bạn có thể đun riêng để làm tan đường hoặc đập nhỏ cho vào bát hấp cùng yến từ đầu.

Tiếp tục đun lim dim khoảng 2- 3 phút cho đường ngấm vào là được. Bạn có thể điều chỉnh lượng đường thêm vào phù hợp với khẩu vị.

Bước 4: Bày yến ra bát.

Yến sào đã chín, bạn có thể chia ra các bát nhỏ để sử dụng. Trang trí thêm vài sợi gừng thái sẵn hoặc táo đỏ. Nếu muốn ăn lạnh, bạn có thể bỏ thêm đá.

Mỗi ngày chỉ nên sử dụng 4- 5gr/ người là đủ cung cấp chất dinh dưỡng cho cả ngày.

3.Lưu ý khi sử dụng yến chưng đường phèn.

Để làm món yến chưng đường phèn rất dễ và tiện lợi. Với người đi làm, bận rộn thì nên mua sẵn tổ yến tươi để dùng. Có thể chế biến tổ yến tươi kết hợp với các món ăn khác trong khẩu phần ăn hàng ngày để thay đổi.

Tổ yến chưng đường phèn có tác dụng gì?

Sử dụng yến chưng đường phèn có tác dụng:

Bồi bổ và tăng cường sức khỏe, nhất là đối với trẻ em bị suy dinh dưỡng, người bị bệnh nặng còn ốm yếu. Đặc biệt phát huy tác dụng hiệu quả với sức khỏe người cao tuổi.

Rất tốt cho người bị ho thường xuyên, những người bị suy nhược cơ thể. Yến sào chưng đường phèn có tác dụng bổ phổi, tiêu đàm trừ ho lâu ngày hiệu quả.

Đối với cơ thể phụ nữ, nhất là phụ nữ mới sinh con. Món ăn này giúp phục hồi sức khoẻ của mẹ một cách nhanh chóng. Làm giảm trạng thái mệt mỏi sau sinh đồng thời làm sáng và đẹp da. Phục hồi nét đẹp nhanh chóng cho phụ nữ.

Đối tượng nào có thể sử dụng:

Yến chưng đường phèn phù hợp với mọi đối tượng.

Tác dụng của tổ yến với phụ nữ mang thai thì giúp giảm stress, ngăn ngừa rạn nứt sau sinh, giữ dáng.

Đối với người cao tuổi, yến chưng giúp bồi bổ sức khỏe, tăng sức đề kháng, bổ sung canxi, bổ não…

Với trẻ em giúp tăng cường khả năng ghi nhớ, kích thích tư duy sáng tạo. Đồng tời giúp trẻ phát triển, tăng chiều cao. Cung cấp năng lượng dồi dào cho hoạt động của bé…

Khi nào nên sử dụng yến:

Thời điểm thích hợp nhất để sử dụng yến là vào buổi tối trước khi đi ngủ 1 tiếng. Đây là thời gian mà cơ thể có thể hấp thụ dưỡng chất tốt nhất từ yến sào.

Có thể nói, tổ yến chưng đường phèn là món ăn chế biến đơn giản mà lại bổ dưỡng. Kể cả với những người dù có bận đến đâu vẫn có thể làm được. Chỉ cần bạn thực hiện theo các bước hướng dẫn đơn giản trên. Bạn đã có thể tự tay làm món yến chưng đường phèn thơm ngon, bổ dưỡng… Để chiêu đãi, bồi bổ sức khỏe cho cả nhà. Còn nếu bạn gặp khó khăn gì trong việc chế biến, tìm mua nguyên liệu đặc biệt là yến tổ. Hãy liên hệ với Sản Phẩm Thiên Nhiên để được tư vấn, đặt mua yến chất lượng với mức giá tốt nhất.

Địa chỉ liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ THƯƠNG MẠI THIÊN NHIÊN

Email: [email protected]

Website: http://www.sanphamthiennhien.net/

Fanpage: https://www.facebook.com/245TranQuocHoan