Đề Xuất 5/2024 # 2 Cách Làm Bánh Flan Nhân Phô Mai Thơm Ngon Khó Cưỡng # Top 3 Yêu Thích

Bánh flan nhân phô mai béo béo, tròn tròn mát lạnh được nhiều người yêu mến và tìm cách làm bánh flan nhân phô mai tại nhà nhằm thỏa mãn sở thích nấu nướng của bản thân cũng như mang lại món bánh thơm ngon bổ dưỡng cho các thành viên trong gia đình.

Cách làm bánh flan phô mai con bò cười nhanh tại nhà

Nguyên liệu:

Trứng gà: 6 quả

Đường: 180gr

Phô mai con bò cười: 3 miếng

Sữa tươi có đường: 400ml

Sữa đặc: 80ml

Nước lọc: 100ml

Chanh: ½ trái

Dụng cụ đi kèm: nồi, khay bánh, cây đánh trứng, xửng hấp hoặc lò nướng..

Các bước thực hiện:

Bước 1 : Làm lớp caramen

Hầu như loại bánh flan nào cũng đều cần làm lớp caramen đầu tiên. Caramen sẽ giúp bánh ngon hơn và bắt mắt hơn. Đầu tiên, dùng 150g đường cho vào 100ml nước lọc, đảo và khuấy đều trên lửa nhỏ.

Chanh vắt nước bỏ hạt, đợi khi đường tan ra và sôi lên thì cho nước cốt chanh đã vắt sẵn vào. Tiếp tục nấu và đảo đều tay cho đến khi hỗn hợp ngả sang màu cánh gián thì tắt bếp và nhắc xuống.

Chú ý không để đường bị cháy để không ảnh hưởng tới vị của bánh. Nếu bạn lỡ làm cháy, dù chỉ một ít thì cũng nên bỏ mẻ caramen ấy đi và làm lại mẻ khác.

Sau khi chuẩn bị xong caramen thì đổ vào khuôn chuẩn bị trước một lớp mỏng. Nên đổ caramen vào khuôn khi chúng còn lỏng vì dễ định hình và làm bánh trông đẹp mắt hơn. Nếu caramen đông cứngi thì khó có thể điều chỉnh lớp mặt sao cho đẹp được. Nếu lỡ làm caramen bị đông thì có thể hâm nóng chúng lại bằng lửa nhỏ.

Cho 6 quả trứng gà vào tô theo tỉ lệ 2:1 (tức là 6 lòng đỏ, 2 lòng trắng). Cho tiếp 30g đường vào tô trứng đã chuẩn bị sẵn, đánh đều lên cho đến khi đường tan hết và lòng đỏ, lòng trắng trứng hòa quyện vào nhau.

Tiếp đó, lấy một nồi khác, cho 400ml sữa tươi, 80ml sữa đặc, 3 miếng phô mai con bò cười vào nồi, đun hỗn hợp dưới lửa nhỏ cho đến khi sôi nhẹ thì tắt bếp. Sau khi nhắc xuống thì cho vào tô trứng đã chuẩn bị ở trên, khuấy đều. Tiếp đó, đổ hỗn hợp trứng-sữa-phô mai này vào khuôn caramen đã chuẩn bị sẵn. Tiếp theo là công đoạn đem bánh đi hấp.

Có 2 cách hấp bánh mà hiện nay đang phổ biến đó chính là dùng nồi hấp hoặc lò nướng để hấp bánh.

-Nếu bạn không có nồi hấp, thì có thể lót tấm khăn dưới khay nướng, cho khuôn bánh vào, rót nước sôi ngập một nửa khuôn bánh. Làm nóng lò nướng 10 phút trong 150 độ và sau đó cho khay nướng vào, nướng cách thủy trong 50 phút thì bánh chín rồi.

-Nếu sử dụng nồi hấp bánh, đặt khay bánh nên xửng và chưng cách thủy trong 20 phút là bánh đã chính. Nên bọc giấy bạc hoặc màng bọc thực phẩm để tránh hơi nước từ nắp rơi vào bánh, làm bánh bị rỗ.

Vậy là đã có thể cho ra một mẻ bánh flan phô mai con bò cười thơm ngon, đơn giản rồi. Nếu bạn làm nhiều và muốn để ăn dần, có thể bảo quản trong tủ lạnh trong vài ngày.

Cách làm bánh flan phô mai đơn giản ngon nhức nách

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Sữa tươi: 500ml

Whipping cream: 50g

Trứng gà: 5 quả

Sữa đặc: 1/2 hộp

Kem phô mai (Cream cheese): 100g

Tinh chất vani: 1 ống

Đường cát trắng: 100g

Nước cốt chanh: 1 thìa ( đã bỏ hạt )

Dụng cụ nấu bánh cần chuẩn bị thêm:

Chảo chống dính

Bát tô

Muôi gỗ

Phới đánh trứng cầm tay

Lưới rây

Nồi đun cách thủy hoặc có thể sử dụng bát chịu nhiệt

Cách làm:

Giống như cách làm bánh flan phô mai con bò cười, đầu tiên, chúng ta phải làm lớp caramen.

Bước 1 : Chuẩn bị lớp caramen

Cho 100g vào 100-150ml nước, đảo đều và đun hỗn hợp cho đến khi chúng ngả sang màu cánh gián. Tiếp đó, cho thêm nước cốt chanh đã vắt sẵn cùng một ít nước lạnh vào, đảo đều hỗn hợp cho đến khi hỗn hợp sôi trở lại thì tắt bếp và nhấc xuống. Tráng một lớp mỏng caramen vào khuôn đã chuẩn bị sẵn.

Cho Cream cheese vào bát thủy tinh sạch và đun cách thủy cho đến khi kem tan chảy hoàn toàn. Dùng muôi khuấy đều để kem trở nên mịn hơn và không bị vón cục.

Cho trứng vào tô, đánh trứng thật đều tay cho đế khi trứng mịn. Dùng rây lọc để loại bỏ cặn, cho bánh căng mịn hơn. Có thể dùng rây lọc 2-3 lần nếu muốn.

Cho Whipping cream và sữa đặc vào tô, khuấy đều. Cho hỗn hợp này vào nồi sạch và đun đến khi sắp sôi thì tắt bếp, chia hỗn hợp ra thành 2 phần. Cho ½ hỗn hợp này vào tô trứng đã chuẩn bị ở trên, khuấy đều.

Đổ hỗn hợp vào khuôn bánh đã tráng 1 lớp caramen, đem đi hấp cách thủy từ 25-30 phút. Bánh chín thì cho vào tủ lạnh đông lại một chút là hoàn thành.

Như vậy là bạn đã có những chiếc bánh flan phô mai thơm ngon béo mịn rồi.

Vậy là thông qua 2 cách làm bánh flan nhân phô mai đơn giản và dễ làm là bạn đã có thể tự mình làm ra được những chiếc bánh flan phô mai thơm ngon rồi. Còn gì hơn khi chiêu đãi bạn bè vào những ngày cuối tuần bằng những chiếc bánh flan ngọt mát, hay làm cho người thân trong gia đình thưởng thức tay nghề làm bánh của bạn. Hy vọng những thông tin trên có thể giúp ích cho bạn và có thể cùng nhau tạo ra những chiếc bánh ngon nhất, giúp bạn có thể thỏa mãn được khát khao làm bánh của mình.