Phổ Biến 5/2024 # Nguyên Liệu Làm Trân Châu Trắng # Top 7 Yêu Thích

1. Nguyên liệu làm trân châu đen

– 150g đường kính trắng (đường cát)

– 20g bột gạo

– 140g bột năng

– 5g bột cacao

Cách làm trân châu đen giòn

Đây là một trong những cách làm trân châu bằng bột năng rất dễ thực hiện

Trộn hỗn hợp bột năng và gạo hòa quyện vào nhau rồi múc 2 muỗng ra để làm bột áo. Sau đó trộn tiếp bột cacao vào. Đổ từ từ 150 ml nước sôi vào hỗn hợp, vừa đổ vừa trộn đều, khi bớt nóng thì dùng tay (đeo găng tay nilon) nhào thật kỹ cho bột đều vào dẻo đến khi tạo hình được mà không bị dính tay. Sau đó để 10 phút rồi làm bước tiếp theo.

→ Cách nhào bột năng không bị vón cục, cách nhồi bột năng dẻo

Dùng 1 mặt phẳng (mâm hoặc thớt) phủ 1 lớp bột năng lên sau đó đặt hỗn hợp bột đã nhào lên trên lăn vài lần để bột bám vào lớp áo khỏi dính. Nặn thành những viên tròn có kích thước to nhỏ theo nhu cầu của bạn, hạt trân châu to tầm bằng đầu ngón tay út là phù hợp. Sau đó phủ 2 muỗng bột đã để riêng lên các viên đã nặn trộn đều để các viên không dính vào nhau.

Đun nước lọc đến khi sôi, sau đó lấy 120g đường cho vào khuấy tan. Cho toàn bộ trân châu đã viên vào đun sôi, khi thấy trân châu nổi hết lên thì tắt bếp. Vớt ra cho vào bát nước lạnh (giúp tạo độ mềm dai) ngâm 5 phút. Sau khi ngâm xong, vớt ra và trộn đều cùng với 30g đường còn lại.

– 250g đường trắng

– 25g bột rau câu dẻo

– 5g bột rau câu giòn

– 50ml dầu ăn

– 1 chai nhựa có đẩu tròn có thể nhỏ giọt (có thể dùng chai tương ớt rửa sạch)

– 1 lít nước lọc

– 1 bát tô nước lạnh (để ngăn mát tủ lạnh).

Cách làm trân châu trắng

Ngâm bột rau câu giòn với 1 lít nước để rau câu nở ra rồi khuấy đều cho tan, sau đó đun sôi với lửa vừa. Trộn phần bột rau câu dẻo với đường trắng, tiếp tục đổ từ từ vào nồi rồi khuấy đều cho tan hết rồi tắt bếp.

Lưu ý: Nếu không đổ từng bước như trên sẽ dễ gây hiện tượng vón cục của bột.

Cho hỗn hợp rau câu đang nóng vào chai nhựa đầu tròn, phần còn thừa vẫn để trong nồi để rau câu không bị đông lại. Ngâm chai vào nước lạnh để chai đỡ bị biến dạng vì nóng. Cho 50ml dầu ăn vào tô nước lạnh (không được cho đá vì sẽ làm dầu đông và vón cục).

Dùng khăn bọc chai nhựa rau câu để cầm cho đỡ nóng, nhỏ từng giọt hỗn hợp vào tô nước lạnh. Giọt rau câu qua lớp dầu sẽ tạo thành hình viên tròn đều nhỏ chìm xuống nước đá đông lại thành viên trân châu.

Vớt trân châu ra rửa với nước sạch nhiều lần, rồi ngâm với 1 chút đường pha với chanh để trân châu không bị khô, có vị ngọt thanh.

– 150g cùi dừa tươi

– 100ml nước sôi

Cho bột năng vào chậu nhỏ hoặc bát lớn, cho thêm ít muối vào bột và trộn đều. Đổ từ từ nước sôi vào bột năng, vừa đổ vừa trộn đều, khi bột bớt nóng thì dùng tay nhào bột đến khi bột tạo thành khối dẻo mịn, không vón cục. Cùi dừa thái nhỏ bằng hạt đỗ (không thái to vì sẽ khó nặn viên).

Lấy bột ấn dẹt rồi cho miếng dừa vào giữa, nặn cái mép kín lại rồi vo tròn rồi đặt ra đĩa. Làm đến khi hết bột và dừa. Áo qua 1 lớp bột năng để các viên không dính vào nhau.

Đun sôi 1 nồi nước lớn và chuẩn bị sẵn 1 tô nước lạnh. Thả trân châu vào nồi nước sôi đang đun, khi có viên nào nổi lên thì vớt luôn cho vào bát nước lạnh ngâm trong 5 phút (giúp trân châu không dính vào nhau và mềm giai hơn).

Cách làm loại trân châu này khá giống với trân châu trắng. Tuy nhiên, với sự kết hợp giữa các nguyên vật liệu khác nhau đã tạo ra hương vị vừa béo nhẹ, vừa ngọt lịm và còn dẻo nữa.

* 200g đường nâu

* 110g bột năng

* 30ml mật ong

* Đun sôi 700ml nước, cho 70g đường nâu vào khuấy đều đến khi sôi trở lại thì hạ lửa nhỏ, để thêm 5 phút rồi tắt bếp.

* Trộn 100g bột năng với 70ml nước đường vừa nấu đến khi bột dẻo và mịn, cho thêm 10ml mật ong vào và tiếp tục trộn, sau khi nhào xong, vo bột thành từng viên nhỏ khoảng 0.7 cm.

* Đun sôi nước, thả trân châu vào nấu 30 phút, sau đó vớt ra ngâm nước lạnh.

* Cho toàn bộ số đường và mật ong còn lại vào 630ml nước đường đã nấu, đun đến khi sôi rồi để nguội, ngâm toàn bộ trân châu vào nước đường đã nguội, bước cuối cùng chính là hưởng thụ thành quả.

Có một loại người… ăn bánh là phải matcha, đi cà phê cũng phải matcha, uống trà cũng phải matcha, mặc áo cũng phải màu matcha và tất nhiên trân châu cũng phải là matcha rồi!

* Chai nhựa đựng tương ớt

* 50ml dầu ăn

* 100g đường

* 12g bột rau câu

* 3g bột trà xanh

* Trộn đều toàn bộ bột rau cau, đường, bột trà xanh với nhau.

* Đun sôi 500ml nước, cho hỗn hợp đã được trộn đều vào, khuấy đều đến khi sánh lại.

* Cho hỗn hợp vừa nấu xong vào chai nhựa và nhỏ từng giọt vào bát nước lạnh chứa 50ml dầu ăn đến khi hết hỗn hợp.

* Rửa lại trân châu cho sạch dầu, sau đó cho vào bát thêm vào 20g đường và trộn đều, khi nguội trân châu sẽ nở to hơn một chút.