Đề Xuất 4/2024 # Học Cách Làm Bún Chả Hà Nội Mở Quán Kinh Doanh # Top 3 Yêu Thích

Mở quán bún chả Hà Nội có lời không? Học cách làm bún chả có khó không? Điều gì tạo nên thành công của quán bún chả Hà Nội là thắc mắc chung của rất nhiều người. Giải đáp được câu hỏi này xem như bạn nắm được trong tay chìa khóa giúp việc kinh doanh trở nên thuận lợi, thu hồi vốn chỉ sau vài tháng hoạt động.

Bên cạnh phở, bún bò Huế, bún riêu, bún đậu mắm tôm… thì bún chả Hà Nội đã và đang được rất nhiều người lựa chọn để kinh doanh. Thực tế cho thấy, nhiều người đã thu lợi nhuận cao, sớm ổn định cuộc sống từ việc bán bún chả. Theo kinh nghiệm từ những người kinh doanh trước chia sẻ, nắm được cách làm bún chả Hà Nội ngon là yếu tố quan trọng tác động nhiều đến việc thu hút thực khách.

Chính vì vậy, khi lên kế hoạch mở quán kinh doanh, không ít người đã mạnh dạn đầu tư thời gian tìm hiểu và tham gia các lớp học nấu bún chả chuyên nghiệp.

Kinh doanh bún chả Hà Nội “1 đồng vốn 4 đồng lời”

Bún chả Hà Nội là một trong những món ăn truyền thống của vùng đất kinh kỳ. Chỉ đơn giản là sự kết hợp của bún, chả, thịt nướng cùng nước chan chua ngọt nhưng cũng đủ níu chân thực khách bốn phương.

Mặc dù là đặc sản nổi tiếng của Hà Nội nhưng bún chả rất được người Sài thành yêu thích. Chạy quanh phố phường Sài Gòn người ta dễ dàng bắt gặp những quán bún chả Hà Nội mọc lên như nấm. Thậm chí nhiều người Bắc thưởng thức bún chả ở Sài Gòn còn công nhận ngon hơn cả nguyên bản.

Với giá thành dao động từ 25.000 đến 50.000 đồng/suất, bún chả là một món ăn không kén khách hàng, cũng không kén khẩu vị. Nếu kinh doanh thuận lợi, chỉ sau 3 – 4 tháng là có thể thu hồi vốn.

Chất lượng món ăn là yếu tố hàng đầu quyết định đến lợi nhuận quán ăn của bạn. Tuy hiện nay có rất nhiều quán bún chả được mở ra để phục vụ thực khách, nhưng giữ được hương vị truyền thống và những bí quyết lâu đời thì chỉ có một số nơi. Vì vậy, bạn phải am hiểu về món ăn cũng như biết cách chế biến sao cho thật ngon.

Bạn có thể tham gia một khóa học nấu bún chả để nắm được bí quyết từ những người có kinh nghiệm và nâng cao tay nghề của mình. Từ đó, biết gia giảm gia vị cho món ăn vừa vặn và hấp dẫn, phù hợp với số đông thực khách.

Học nấu bún chả Hà Nội ở đâu để mở quán thành công?

Với mong muốn cung cấp toàn bộ bí quyết để làm nên món bún chả chuẩn vị nhất, góp phần mang lại thành công cho bạn khi kinh doanh, DTBTAAu khai giảng khóa học nấu bún chả Hà Nội với giảng viên là những Bếp trưởng, chuyên gia ẩm thực giàu kinh nghiệm.

Lựa chọn, sơ chế và bảo quản nguyên vật liệu luôn giữ được độ tươi ngon và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Cách ướp thịt làm thịt nướng, chả viên vị vừa miệng.

Cách nướng thịt để thành phẩm mềm thơm, không ám khói hay cháy xém.

Công thức pha chế nước mắm chan chuẩn vị.

Cách bảo quản thịt, chả nướng, nước mắm luôn giữ được độ nóng và hương vị trong suốt thời gian kinh doanh.

Cách làm đu đủ, cà rốt chua ngọt và các loại rau ăn kèm bún chả.

Cách trang trí một suất bún chả đẹp mắt, tạo được ấn tượng với khách hàng ngay ánh nhìn đầu tiên.

Phương pháp tính giá thành, giá vốn giúp kinh doanh đem lại lợi nhuận cao.

Phương pháp và thời gian học

Với khóa học làm bún chả Hà Nội mở quán kinh doanh, học viên được học theo phương pháp 1 thầy – 1 trò. Nhờ vậy, bạn có thể tiếp thu những kiến thức, kinh nghiệm một cách đầy đủ, chi tiết nhất. Đồng thời có sự tương tác cao hơn giữa giảng viên và học viên, mọi thắc mắc trong quá trình chế biến món ăn sẽ được giảng viên giải đáp tận tình.

Thời gian học linh hoạt, chỉ diễn ra trong vòng 1 buổi, phù hợp với những người bận rộn.

Mức học phí phù hợp với chất lượng đào tạo, bạn chỉ cần thanh toán một lần cho chi phí nguyên liệu thực hành, tài liệu tham khảo, không tốn thêm bất cứ khoản phát sinh nào khác.

Đội ngũ giảng viên là những Bếp trưởng giàu kinh nghiệm trong chế biến món Việt, đặc biệt là các món ăn truyền thống.

Cách làm bún chả Hà Nội ngon nhất tại nhà

0,5kg thịt ba chỉ

0,5kg thịt nạc vai

2 củ hành khô

5 – 6 cây sả

1 quả chanh

3 quả ớt chín

1/2 quả đu đủ xanh

1 củ tỏi

1 củ cà rốt

1 củ su hào

2 cây xà lách

1 bó rau mùi

1kg bún tươi

Dụng cụ: tô, muỗng, bếp nướng

Gia vị: bột canh, hạt nêm, mì chính, muối, dầu ăn,…

Sơ chế nguyên liệu

Thịt ba chỉ bóp với chút muối, rửa sạch với nước để khử mùi tanh rồi cắt lát mỏng, bản to vừa ăn. Thịt nạc vai xay nhuyễn hoặc băm nhỏ.

Rau sống các loại nhặt bỏ lá úa, gốc rễ, ngâm nước muối pha loãng rồi rửa sạch, vớt ra rổ để ráo.

Sả bóc bỏ lớp vỏ già, rửa sạch, cắt khoanh, cho vào máy xay nhuyễn với chút nước. Sau đó, vắt lấy nước cốt để ướp thịt.

Hành khô, tỏi bóc vỏ cho vào máy xay nhuyễn với chút ớt (nếu muốn ăn cay) rồi cho ra chén.

Làm nước hàng: Cho 3 muỗng cà phê đường vào chảo đun nóng cùng với một ít nước. Khi đường chuyển sang màu cánh gián thì cho thêm nước vào, đun sôi để nước và đường hòa tan vào nhau. Tránh để đường bị cháy quá, làm màu chả khi nướng không đẹp mắt.

Cách ướp thịt nướng ăn bún chả Hà Nội

Ướp thịt ba chỉ theo tỷ lệ cứ 1kg thịt thì cho 3 muỗng cà phê bột canh, 3 muỗng cà phê đường, 3 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng canh nước hàng vừa làm ở trên, 1 muỗng cà phê nước mắm, 1/2 hành tỏi băm và 1/2 lượng nước cốt sả.

Làm chả viên

Thịt nạc vai xay nhuyễn rồi ướp gia vị như công thức ướp thịt ba chỉ.

Sau khi ướp, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín hai loại thịt lại, cho vào ngăn mát tủ lạnh để trong 3 tiếng hoặc qua đêm để thịt thấm gia vị, ăn sẽ ngon hơn.

Lưu ý: để thịt nướng và chả được mềm và ngon hơn, mỗi 1kg thịt bạn cho thêm 1 muỗng cà phê nước cốt chanh vào và trộn đều trước khi mang đi nướng.

Nướng thịt và chả viên

Thịt ướp xong đem đi nướng, có thể nướng bằng lò nướng nhưng nướng qua than hoa sẽ thơm ngon hơn. Trước khi nướng, bạn quết một lớp dầu ăn lên vỉ nướng để tránh thịt bị dính vào vỉ.

Chuẩn bị bếp than, nhóm cho than cháy hồng rồi đặt vỉ nướng lên. Thịt xay vo thành viên tròn nhỏ, dẹt, thịt miếng để nguyên hoặc xiên vào que tre rồi xếp cả 2 loại thịt lên vỉ. Khi nướng bạn lật liên tục để thịt chín đều. Nướng đến khi thịt ngả màu hơi vàng, bạn quết thêm một lớp mật ong mỏng rồi tiếp tục nướng cho thịt vàng đều hai mặt, tỏa hương thơm nức mũi, thịt chín thì lấy ra đĩa.

Làm đồ chua ăn kèm

Su hào, cà rốt, đu đủ tỉa hoa rồi cắt mỏng, xóc đều với chút muối cho đến khi tiết ra nước. Chắt bỏ phần nước này rồi rửa sạch, để ráo.

Trộn su hào, cà rốt, đu đủ với chút muối, giấm, ớt, đường, tỏi băm. Nêm nếm cho có vị chua ngọt là được.

Cách làm nước chấm bún chả Hà Nội

Cho 10 muỗng canh nước lọc, 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước mắm vào bát, bắc lên bếp đun sôi.

Khi nước sôi, tắt bếp, cho 3 muỗng canh nước cốt chanh, 1 muỗng cà phê tỏi băm, ớt băm, khuấy đều.

Thành phẩm và thưởng thức

Khi ăn thì chuẩn bị bún và các loại rau sống. Nước chấm nấu lên cho hơi ấm, chan nước chấm vào thịt, chả viên và ăn kèm với đồ chua.

Lưu ý khi nướng thịt

Dùng thanh tre kẹp thịt và nướng trên than nếu không có vỉ.

Nếu không có than hoa, than củi bạn có thể dùng lò nướng, nhưng thành phẩm sẽ không thơm ngon bằng.

Để thịt mềm và vị đậm đà, khi ướp thịt, bạn hãy dùng một ít mắm tôm. Trong quá trình nướng thịt, mùi nồng của mắm tôm sẽ bay đi.

Cách ăn bún chả Hà Nội

Bún chả Hà Nội có hai kiểu ăn đó là bún chả chan và bún chả chấm.

Một số quán bán bún chả Hà Nội ngon ở Sài Gòn

Bún chả Hoa Đông: 121 Lý Tự Trọng, Phường Bến Nghé, Quận 1

Bún chả Đồng Xuân: 92 Bạch Đằng, Quận Tân Bình

Bún chả Xuân Tứ: 291A Hoàng Văn Thụ, Quận Tân Bình

Bún chả Phố cổ: 225 Phan Xích Long, Phường 2, Quận Phú Nhuận

Bún chả Thái Văn Lung: 8A/9C2 Thái Văn Lung, Quận 1

Tham khảo các địa chỉ trong bài viết để thưởng thức hương vị bún chả ngon nhất. Ảnh: Internet

Cuối tuần là dịp thích hợp để bạn chuẩn bị món Bún Chả Hà Nội cho gia đình thưởng thức, giúp đổi vị bữa ăn trong những ngày ngán cơm. Bún chả là thành phẩm của sự kết hợp từ nhiều nguyên liệu khác nhau, cách làm bún chả Hà Nội không quá khó nhưng để có được món ăn chuẩn vị, quá trình ướp thịt và pha nước chấm rất quan trọng.

Nếu chưa tự tin với tay nghề của mình, hãy tham gia một khóa học nấu bún tại DTBTAAu để được các Bếp trưởng giàu kinh nghiệm truyền đạt những kiến thức góp phần làm nên thành công cho món ăn này. Đăng ký khóa học nhanh nhất bằng cách điền thông tin vào form bên dưới, hoặc liên hệ tổng đài 1800 6148 (miễn phí cước gọi), tư vấn viên sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn.