Xu Hướng 5/2024 # Cách Làm Bánh Mì Giòn Việt Nam Bằng Phụ Gia Bánh Mì Puratos # Top 5 Yêu Thích

Vài năm trở lại đây, bánh mì Việt Nam đã trở thành món ăn nổi tiếng được yêu thích ở nhiều nơi trên thế giới, nó được gọi đúng tên “Banh mi” theo cách đầy say mê và ngưỡng mộ, chứ không phải là một tên gọi thông thường như “Vietnamese baguette, Vietnamese sandwich” hay bất cứ cái tên nước ngoài nào khác. Để làm bánh mì Việt Nam có lớp vỏ ngoài giòn rụm với phần ruột xốp mềm thật ra không quá khó, chỉ cần nắm được kỹ thuật, lựa chọn đúng loại nguyên liệu và một chút khéo léo là có thể làm ra một chiếc bánh mì đúng chuẩn cả về mùi vị lẫn kết cấu.

Bánh mì Việt Nam là một trong những món ăn đường phố được người nước ngoài yêu thích nhất. Nguồn: Vietnamese Style

Bánh mì Việt Nam còn có tên gọi khác là bánh mì Sài Gòn, bánh mì kẹp hay bánh mì thịt kiểu Việt Nam. Vào thời Pháp thuộc, bánh mì được dân ta gọi là bánh tây [] nhằm chỉ một món ăn đắt tiền chỉ dành riêng cho người ngoại quốc, được phục vụ cùng với các đĩa giăm bông, thịt nguội, patê, phô mai và bơ. Dần dần, những đầu bếp người Việt đã bình dân hóa món ăn này bằng cách kẹp tất cả các nguyên liệu vào bên trong và bổ sung thêm các loại rau củ, gia vị để tạo nên ổ bánh mì đậm chất Việt Nam. Vào những năm giữa thế chiến thứ nhất và thứ hai, bánh mì ngày càng được ưa chuộng và có thể dùng vào bất kì thời điểm nào trong ngày, tên gọi bánh tây cũng dần được Việt hóa trở thành bánh mì.

Sau năm 1975, bánh mì Sài Gòn theo chân người Việt tới Mỹ, Úc, Canada và các quốc gia khác rồi trở nên phổ biến chỉ trong vài thập kỷ. Bên cạnh phở và áo dài, “Banh mi” là cụm từ tiếng Việt thứ ba được đưa vào Từ điển Oxford năm 2011 và Từ điển Di sản Mỹ năm 2014. Vào năm 2012, chuyên trang du lịch của tờ báo nổi tiếng The Guardian đã bình chọn bánh mì Sài Gòn là một trong 10 món ăn đường phố ngon và hấp dẫn nhất thế giới. Từ đó, bánh mì Việt Nam thực sự trở thành một dấu ấn và tìm được chỗ đứng riêng trong lòng du khách quốc tế.

Cách làm bánh mì Việt Nam được cải biên lại từ công thức bánh mì baguette của Pháp, nhưng với chiều dài ngắn hơn, đường xé cánh cao hơn và có lớp vỏ ngoài mỏng giòn. Ngoài ra, điểm khác biệt lớn nhất chính là phần ruột của bánh mì Việt Nam khá mỏng, có độ dai xốp với rất nhiều lỗ khí bên trong, nên khi cầm sẽ có cảm giác nhẹ hơn bánh mì baguette.

Cách làm bánh mì vỏ giòn đúng hương vị Việt Nam luôn được nhiều người yêu thích. Nguồn: banhmi.kitchen

Phụ gia bánh mì của tập đoàn Puratos

Để làm bánh mì Việt Nam có vỏ giòn ruột xốp đúng chuẩn, ngoài các nguyên liệu chính như bột, nước và men thì cần bổ sung thêm chất phụ gia nhằm cải thiện chất lượng, cấu trúc và màu sắc của bánh cũng như thời hạn sử dụng. Phụ gia bánh mì (bread improver) giúp tối ưu hóa tất cả các khía cạnh của việc sản xuất bánh mì, mang lại tính linh hoạt và độ ổn định theo đúng yêu cầu trong tất cả các giai đoạn của quy trình làm bánh.

Puratos là tập đoàn tiên phong trong ngành công nghiệp bánh nướng nói chung và trong việc nghiên cứu, sản xuất phụ gia bánh mì nói riêng. Từ khi giới thiệu chất phụ gia đầu tiên T500 vào 1953 cho đến khi ra mắt sản phẩm S500 thế hệ mới được cấp bằng sáng chế vào năm 2011, các dòng sản phẩm của Puratos luôn là một trong những thương hiệu ngành làm bánh được ưa chuộng nhất trên toàn cầu, được các thợ bánh thủ công và nhà sản xuất bánh công nghiệp khẳng định sự an tâm tuyệt đối vào chất lượng đồng nhất trong các điều kiện sản xuất khác nhau mà chúng mang lại.

Các chuyên gia của Puratos luôn nghiên cứu để tạo ra sản phẩm có chất lượng tốt nhất. Nguồn: chúng tôi đoàn Puratos đầu tư nghiên cứu công nghệ và các chủng loại enzyme mới để đảm bảo chất lượng phụ gia bánh mì tốt nhất. Có nhiều loại phụ gia khác nhau được tạo ra nhằm cải thiện cho nhiều dòng bánh mì khác nhau như: S500 Melting và Toupan A dùng bánh mì mềm, S-Kimo dành cho bánh mì cấp đông hay S500 Bánh Mì chuyên dùng cho bánh mì Việt Nam … Các dòng phụ gia bánh mì của Puratos hoàn toàn không chứa chất Kali bromate – một trong những chất gây ung thư và rối loạn hệ thần kinh , đảm bảo mang đến cho người tiêu dùng những gì an toàn và chất lượng nhất.

Cách làm bánh mì Việt nam giòn vỏ cứng đúng hương vị quê nhà với S500 Bánh Mì

Tập đoàn Puratos Grand-Place Indochina (PGPI) luôn hiểu rằng, người tiêu dùng ngày nay không chỉ chú trọng vào thực phẩm sạch, mà còn tìm đến những sản phẩm an toàn và chất lượng. Với kinh nghiệm hơn 60 năm sản xuất phụ gia bánh mì trên toàn cầu, cùng với sự am hiểu sâu sắc về thị trường, thị hiếu, tập quán và điều kiện sản xuất tại Việt Nam, PGPI đã nghiên cứu phát triển dòng phụ gia S500 Bánh Mì

Cách làm bánh mì Việt Nam thơm ngon với dòng sản phẩm S500 Bánh Mì. Nguồn: puratosgrandplace.com

S500 Bánh Mì là dòng phụ gia không chứa chất Kali Bromate được PGPI cải tiến dành riêng cho bánh mì Việt Nam, phù hợp với điều kiện tự nhiên, khí hậu, thói quen sản xuất và trang thiết bị của các nhà sản xuất bánh mì trong nước. S500 Bánh Mì mang lại những đặc tính quan trọng của bánh mì Việt như độ xé cánh, độ nở, độ da qui và độ giòn, giúp người thợ làm ra những chiếc bánh mì vỏ giòn đặc trưng, đáp ứng được thị hiếu cũng như đảm bảo an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng. Gồm 2 sản phẩm chính:

Puratos Grand-Place Indochina