Thịnh Hành 5/2024 # Cách Làm Bánh Mì Hương Vị Truyền Thống Không Cần Bột Chua, Ủ Chua Bánh # Top 8 Yêu Thích

Những chiếc bánh mì vàng rụm luôn làm nức lòng bao thực khách bởi cấu trúc bánh mềm nhưng vỏ giòn và mang nhiều hương vị xa xưa trong từng lát bánh. Để làm nên chiếc bánh mì với hương vị và cấu trúc truyền thống thường tốn khá nhiều thời gian do quá trình ủ bột kéo dài nhiều giờ liền. Ngày nay, các tiệm bánh hoặc nhà hàng, khách sạn lớn đã lựa chọn O-tentic Durum để tạo ra những chiếc bánh mì hảo hạng đích thực một cách dễ dàng mà không cần thời gian lên men lâu.

Bí quyết mang đến cấu trúc & hương vị độc đáo của bánh mì truyền thống

Theo các cuộc nghiên cứu chuyên sâu về khẩu vị của khách hàng với các dòng bánh mì thì kết quả cho thấy họ vẫn yêu thích dòng bánh mì truyền thống với hương vị cổ điển xa xưa nhưng vẫn rất thích thú các ứng dụng sáng tạo mang tính đổi mới. Đặc biệt, khách hàng Châu Á thì lại ưa chuộng bánh mì với cấu trúc mềm nhưng cũng yêu thích không kém dòng bánh mì Châu u khô, vụn, Đây là một thách thức, yêu cầu không hề đơn giản đối với các người thợ làm bánh.

Để tạo nên bánh mì có cấu trúc và hương vị đặc trưng cần phụ thuộc vào tỷ lệ phối hợp các nguyên liệu làm bánh mì với nhau, nhiệt độ nước khi đánh bột, thời gian đánh bột, thời gian ủ bánh, nhiệt độ nướng, thời gian nướng và giai đoạn steam bánh (phun sương bánh trong thời gian nướng để kích bánh nở đều, đồng thời làm căng và lán vỏ) trong quá trình nướng.

Nguyên liệu làm bánh mì tốt kết hợp với kinh nghiệm của người thợ là yếu tố quan trọng để cho ra những chiếc bánh ngon, đặc trưng của vùng miền và mỗi tiệm bánh. Mỗi người thợ làm bánh có bí quyết làm bánh mì khác nhau với công thức chung là từ bột mì, men nở, muối, đường trộn theo tỉ lệ cùng với bột phụ gia của các hãng uy tín. Sau đó, người thợ nhào bột chua với hỗn hợp trên cho đến khi hỗn hợp bột mịn, dai rồi ủ vài lần cho lên men tự nhiên rồi mới đem nướng.

Thực khách ưa chuộng hương vị bánh mì truyền thống đặc trưng vùng Địa Trung Hải. (Nguồn: chúng tôi

Thời gian để hoàn thành một mẻ bánh có thể lên đến 10 tiếng, trong đó giai đoạn ủ chua bột mất khoảng 4-8 tiếng. Thêm vào đó, nếu bột ủ chua không đúng độ sẽ làm bánh bị cứng và không nở phồng đúng yêu cầu hoặc quá nhiều bột chua khiến bánh phồng quá độ mà lại có vị chua rất khó ăn.

Hiện nay, nhờ cải tiến nguyên liệu nên các công đoạn làm bánh được tối giản hơn và không cần bột ủ chua nữa nhưng vẫn phải mất khoảng 5-6 tiếng mới cho ra lò một mẻ bánh.

Với cách làm bánh mì giòn theo kiểu truyền thống như thế khiến cho người làm bánh khó có thể sản xuất bánh với chất lượng ổn định tuyệt đối giống nhau cho nhiều mẻ bánh, nhất là đối với các nhà hàng, khách sạn hoặc tiệm bánh mì có số lượng khách lớn.

Giải pháp tiện lợi cho các chuyên gia làm bánh

Với kinh nghiệm hơn 60 năm trong ngành thực phẩm, tập đoàn Puratos không ngừng sáng tạo ra những giải pháp mới đột phá, trong đó có dòng sản phẩm O-tentic Durum.

O-tentic Durum mang đến giải pháp tiết kiệm thời gian làm bánh mì mà vẫn giữ hương vị truyền thống của bánh (Nguồn: chúng tôi

O-tentic là một hỗn hợp phức hợp gồm bột nhào chua, phụ gia và men giúp mang lại cấu trúc và hương vị độc đáo cho bánh mì mà không cần trải qua quá trình lên men dài truyền thống. Dựa trên quá trình lên men tự nhiên, chỉ cần kết hợp bột mì, nước, muối và O-tentic với thời gian lên men ngắn thì bột đã sẵn sàng để đem nướng ngay. O-tentic Durum là giải pháp tiện lợi vì tiết kiệm rất nhiều thời gian cho khâu ủ bánh, giúp các thợ bánh sáng tạo những chiếc bánh mì đa dạng nhưng lại mang hương vị truyền thống đặc trưng của vùng Địa Trung Hải.

Với tinh linh hoạt vốn có, O-tentic Durum có thể đáp ứng cho nhiều loại bánh mì và quy trình nướng khác nhau như lên men trực tiếp, lên men nhiều lần, nướng một phần… giúp các thợ bánh tạo ra những chiếc bánh mì hảo hạng với hương vị và kết cấu truyền thống một cách dễ dàng mà không cần thời gian lên men lâu.

Đặc biệt hơn, sản phẩm được làm từ các thành phần hoàn toàn tự nhiên, không chứa chất bảo quản (e-free) nên rất an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng cũng như đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Sản phẩm đóng gói theo túi 1kg tiện lợi, an toàn và dễ sử dụng.

O-tentic là nguyên liệu làm bánh mì quen thuộc của các tiệm bánh và các nhà hàng (Nguồn: chúng tôi & Internet)

O-tentic được sử dụng rộng rãi cho nhiều loại bánh: baguette, ciabatta, focaccia, bánh mì ngũ cốc, đế bánh pizza, … Tại Việt Nam, sản phẩm O-tentic được sử dụng nhiều trong tiệm bánh mì, nhà hàng, khách sạn là nơi sản xuất ra loại bánh mì vỏ giòn đặc ruột với hương vị truyền thống được ưa chuộng rộng rãi.

O-tentic Durum được nhiều chuyên gia đánh giá là giải pháp thúc đẩy doanh thu hiệu quả trong kinh doanh bánh mì bằng cách tối giản công đoạn, tiết kiệm thời gian, gia tăng năng suất làm bánh mà vẫn đảm bảo chất lượng làm hài lòng khách hàng.

Cùng tham khảo công thức “Authentic Cheesy Hard Roll” với sự kết hợp giữa các loại phomai và hương vị bánh mì vùng Địa Trung Hải với O-tentic Durum:

Trộn chung 2 loại phô mai với nhau rồi bào nhỏ

Cán dẹt đô bột và gói kín phần nhân phô mai vào trong, tạo hình thuôn dài

Ủ bột (lên men lần cuối): 60 phút ở nhiệt độ 28 độ – 30 độ C và độ ẩm từ 80% – 85% RH. Cắt một đường nhỏ trên mặt bánh trước khi nướng

Nướng bánh: 235 độ C, +-15 phút

Puratos Grand-Place Indochina