Xem Nhiều 5/2024 # 7 Cách Sửa Lỗi Máy Tính, Laptop Không Nhận Usb # Top 0 Yêu Thích

7 cách sửa lỗi USB không nhận dữ liệu trên máy tính/laptop Windows 10/8.1/7

Khởi động lại thiết bị

Đôi khi, việc khởi động lại máy tính/laptop có thể giúp bạn khắc phục lỗi máy tính không nhận USB. Có thể là do bạn đã bấm nhầm vào một tính năng nào đó, và khi bạn Restart lại PC, lỗi này sẽ tự động biến mất.

Đây là cách đơn giản dễ thực hiện và không làm mất quá nhiều thời gian của bạn. Vì vậy, bạn hãy thử nó trước tiên.

Sau khi khởi động lại máy tính, hãy thử kết nối ổ USB vào máy xem nó có hoạt động bình thường hay không. Nếu có, điều đó có nghĩa là lỗi máy tính không nhận USB đã được giải quyết và bạn cần phải lo lắng về điều đó sau này.

Trường hợp nếu như cổng USB vẫn không thể hoạt động sau khi bạn vừa khởi động lại thiết bị, thì bạn cần chuyển sang các giải pháp tiếp theo để khắc phục sự cố cổng USB trên máy tính của mình.

Kiểm tra cổng USB thật cẩn thận

Cổng USB khá rộng khi không có thiết bị cắm vào, và bạn có thể dễ dàng nhìn thấy mọi thứ bên trong đó. Điều đó có nghĩa là, các mảnh vụn thực phẩm như bánh mì, trái cây, bụi bẩn… rất dễ xâm nhập vào khe cắm USB của máy tính.

Vì vậy, khi cổng USB không thể hoạt động bình thường, bạn cần kiểm tra kỹ xem bên trong khe cắm USB có kẹt thứ gì bên trong hay không. Nếu có, bạn vui lòng tắt máy tính và sử dụng vật liệu bằng nhựa hoặc gỗ mỏng để loại bỏ vật cản nhẹ nhàng hết sức có thể.

Ngoài ra, nếu kết nối bên trong cổng USB bị lỏng hoặc bị hỏng hóc, thì lỗi USB không hoạt động vẫn có thể xảy ra. Vậy làm thế nào để xác minh điều này là đúng?

Có một cách đơn giản để kiểm tra vấn đề này đó là bạn hãy kết nối USB với máy tính rồi sau đó thử đụng nhẹ vào vị trí kết nối. Nếu như nó liên tục thông báo kết nối và ngắt kết nối liên tục, thì có thể là nó đã có vấn đề vật lý với cáp hoặc cổng USB.

Bất kể điều kiện nào trong hai điều kiện kể trên xảy ra, chúng tôi vẫn khuyên bạn nên mang máy tính của mình đến các trung tâm sửa chữa chuyên nghiệp để khắc phục lỗi nhanh chóng.

Còn nếu như bạn cảm thấy cổng USB trên máy tính của mình có vẻ ổn về mặt vật lý, thì bạn có thể đi đến giải pháp tiếp theo.

Cắm thiết bị vào cổng USB khác

Một thiết bị máy tính/laptop thường được thiết kế với nhiều cổng kết nối USB kèm theo. Vì vậy, cách xử lý tốt nhất để loại trừ một cổng USB bị hỏng là tháo ổ USB đó ra và cắm nó vào một cổng USB khác của máy tính.

Nếu như ổ USB hoạt động bình thường sau khi được bạn cắm vào cổng kết nối khác, điều đó có nghĩa là cổng kết nối USB đầu tiên có thể gặp vấn đề về vật lý. Nếu như bạn muốn sử dụng lại nó, có lẽ bạn cần đến sự trợ giúp của các chuyên gia sửa chữa máy tính (hay laptop).

Và… nếu ổ USB của bạn vẫn không thể hoạt động sau khi bạn đã thử qua rất nhiều cổng kết nối, thì đã đến lúc bạn đi đến những giải pháp xử lý tiếp theo.

Thử sử dụng một thiết bị USB khác

Trên thực tế, sự cố lỗi phát sinh từ bản thân chiếc USB phổ biến hơn nhiều so với lỗi cổng kết nối USB. Do đó, nếu như bạn cũng đang có một thiết bị USB khác ngay bên cạnh, thì có thể thử dùng nó để kết nối với máy tính/laptop xem nó có hoạt động bình thường hay không.

Nếu như ổ USB sau vẫn có thể hoạt động bình thường, thì bạn có thể xác định được rằng thiết bị USB trước đó đã bị hỏng. Còn nếu như cả hai chiếc USB vẫn không thể hoạt động được, hãy tiếp tục đi đến giải pháp tiếp theo.

Thử cắm ổ USB vào một máy tính khác

Nếu bạn cũng đang sở hữu một chiếc PC hoặc laptop khác, bạn có thử thử gắn ổ USB vào thiết bị máy tính đó xem nó có thể hoạt động bình thường không.

Nếu chiếc USB vẫn có thể sử dụng bình thường, điều đó có nghĩa rằng tất cả cổng kết nối USB của máy tính trước đó đã bị hỏng. Trong trường hợp này, bạn cần tìm cách sửa các cổng USB bị lỗi đó.

Còn nếu như ổ USB vẫn không thể hoạt động thì nên làm thế nào? Hãy xem tiếp bài hướng dẫn của chúng tôi, vẫn còn nhiều cách hay hơn ở bên dưới.

Kiểm tra bộ điều khiển USB trong Device Manager

Có hai điều bạn có thể làm trong Device Manager (Trình quản lý thiết bị) của Windows 10/8.1/7 để làm cho các cổng USB hoạt động trở lại:

Quét lại thông tin phần cứng

Bật lại bộ điều khiển USB.

Chúng tôi sử dụng hệ điều hành Windows 10 để thực hiện các bước bên dưới. Nếu như bạn đang sử dụng phiên bản Windows khác, các bước thực hiện sẽ có thể khác nhau đôi chút.

Giai đoạn 1: Quét lại toàn bộ thông tin thay đổi của phần cứng.

Bước 1: Nhấn đồng thời tổ hợp phím tắt Windows + R để mở cửa sổ Run. Bước 2: Nhập vào chúng tôi và nhấn OK để mở Device Manager.

Bước 1: Bên trong giao diện của Device Manager. Bạn tìm và mở mục Universal Serial Bus Controllers trong danh sách. Bước 2: Nhấn chuột phải vào tất cả bộ điều khiển USB và lựa chọn Uninstall từ danh sách bật lên để gỡ cài đặt bộ điều khiển USB.

Vậy là bạn đã có thể thiết lập lại các cổng USB trong Windows 10/8.1/7. Cuối cùng, bạn hãy kiểm tra xem các cổng USB trên máy tính đã hoạt động bình thường hay chưa.

Cập nhật driver để sửa lỗi máy tính không nhận USB

Cập nhật driver cho máy tính cũng là một cách để sửa lỗi USB không hoạt động trên thiết bị.

Bước 1: Để thực hiện công việc này, bạn vẫn cần phải truy cập vào Device Manager. Tiếp theo, bạn hãy nhấp chuột phải vào bộ điều khiển USB và chọn tùy chọn Update Driver Software từ danh sách popup.