Thịnh Hành 5/2024 # Ăn Tàu Hủ Nước Đường Có Tốt Không # Top 9 Yêu Thích

Ăn tàu hủ nước đường có mập không? Câu trả lời là không và nó còn có nhiều tác dụng khác đối với cơ thể con người như:

Giúp xương chắc khỏe: Tào phớ được làm từ đậu nành( đậu tương) nên có chứa hàm lượng canxi rất cao, giàu protein nên sẽ giúp cho cơ thể có một bộ xương chắc khỏe hơn.

Làm đẹp da: Tào phớ hiện nay được rất nhiều chị em tin dùng để làm đẹp. Đây là món ăn làm từ đậu nành, chính vì thế món ăn này cũng có chứa hàm lượng các chất chống oxy hóa cao, các nhóm vitamin A, C có tác dụng làm cho da đẹp, sử dụng để dưỡng da rất hiệu quả.

Ngăn ngừa bệnh ung thư: Các chất oxy hóa có trong tàu hũ còn giúp ngăn ngừa các bệnh ung thư nếu như sử dụng thường xuyên. Theo như nghiên cứu cho thấy sử dụng tào phớ hợp lí sẽ giúp giảm lên đến 25% nguy cơ mắc bệnh tiền liệt ở nam giới.

Giải nhiệt tươi mát: Không thể phủ nhận rằng đây là món ăn tuyệt vời đặc biệt vào những ngày hè oi ả. Những cốc tàu hũ lại rất rẻ là sự lựa chọn giải nhiệt tuyệt vời.

1 ly tàu hủ nước đường bao nhiêu calo

Theo thống kê trong 1 cốc tào phớ cơ bản gồm nước đường hoa nhài, 60 – 70g tào phớ cùng trân châu trắng và thạch đen có lượng calo trung bình khoảng 200 calo. Đây là một con số khá cao đối với một món ăn vặt. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ ăn mỗi tào phớ mà không kèm thêm các thành phần nào khác thì lượng calo cho 1 cốc tào phớ 100g chỉ khoảng 65 calo. Với người ăn kiêng, muốn tìm các món để bổ sung vào thực đơn giảm cân thì đây là một món ăn với con số calo vô cùng lý tưởng.

Ăn tàu hũ nước đường có mập không?

Đậu phụ và các chế phẩm từ đậu nành rất giàu protein và thậm chí còn cao hơn thịt động vật. Chính vì thế, nhiều người nghĩ rằng có thể dùng nó thay thế hoàn toàn nguồn đạm động vật, vừa an toàn vừa rẻ tiền hơn, lại dễ giảm cân hơn. Điều này không đúng.

Tuy đậu phụ có chứa các protein tốt, dễ tiêu hóa nhưng hàm lượng và tỉ lệ axit amin trong protein từ đậu phụ không phải là hoàn toàn đầy đủ như các loại thịt. Không nên áp dụng một thực đơn giảm cân dưỡng xoay quanh đậu phụ. Vì thừa nhóm chất nào cũng có thể tăng cân và việc chỉ ăn đậu phụ khiến giảm hấp thụ nguồn dinh dưỡng từ các nhóm chất khác.

Khi đang giảm cân, cần lưu ý đến cách chế biến đậu phụ và các sản phẩm từ đậu nành, không nên ăn các món đậu phụ chiên rán, chỉ nên ăn luộc hoặc hấp. Tàu hũ cũng có thành phần giống đậu phụ nhưng thường ăn kèm với nước đường và nước cốt dừa nên càng không phải là món ăn có lợi cho việc giảm cân.

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm tàu hũ nước đường:

– 300gr đậu nành

– 100gr bột gelatin

– 200gr dừa bào

– 5gr bột năng

– 300 đường trắng

– Một chút muối

– 1 củ gừng

– 2 – 3 lá dứa

– Rây, vải sạch để lọc đậu, nồi, máy xay sinh tố…

Cách làm tàu hũ nước đường:

– Đậu nành cho vào ngâm với nước khoảng từ 8-10 tiếng. Sau khi ngâm đủ thời gian thì bóp nhẹ cho vỏ tróc ra, đãi sạch, chỉ giữ lại phần hạt đậu bên trong, vớt ra để ráo.

– Cho đậu nành và 150ml nước vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Cho tất cả ra rây để lọc lấy nước. Tiếp tục cho bã vào máy xay và lặp lại thao tác thêm 2 lần nữa. Khi đã xay đậu đủ 3 lần, phần bã còn lại cho vào khăn xô vắt khô để lấy hết nước rồi bỏ bã.

– Cho bột gelatin và khoảng 150 – 200ml nước lọc vào tô rồi khuấy cho tan.

– Đổ nước đậu nành vào nồi đun sôi với lửa vừa. Vừa đun vừa khuấy đều tay để tránh việc bị bén nồi (khi đun không nên đậy nắp vì sữa đậu nành dễ bị trào ra). Khi sữa đậu nành sôi thì tắt bếp.

– Khi sữa đậu nành hơi nguội thì đổ nước gelatin vào. Khuấy đều tay để cho gelatin tan hoàn toàn vào sữa đậu nành. Lúc này, ta đã thu được thành phẩm là tàu hũ. Khi hỗn hợp nguội hoàn toàn thì cất vào ngăn mát tủ lạnh cho tàu hũ đông lại.

Bước 3: Sơ chế các nguyên liệu khác

– Gừng gọt vỏ, rửa sạch rồi đem thái sợi nhỏ. Lá dứa rửa sạch, cột lại thành bó nhỏ.

– Cho 500ml nước lọc, 200gr đường, gừng đã thái sợi và lá dứa vào nồi đun sôi. Khuấy đều tay cho đường tan hết, khi nước sôi thì cho nhỏ lửa, đun liu riu cho đến khi nước đường sánh đặc lại thì tắt bếp. Sau đó vớt bỏ lá dứa.

– Cho dừa bào vào tô ngâm với khoảng 200ml nước nóng trong khoảng từ 10 – 15 phút. Dùng rây lọc lấy phần nước cốt dừa. Phần bã dừa cho vào khăn xô, vắt thật khô để lấy nước, bỏ bã.

– Nếu không có dừa bào bạn có thể mua sẵn gói hoặc lon nước cốt dừa ngoài chợ.

– Hòa tan nước cốt dừa với bột năng rồi đun sôi trong nồi với lửa nhỏ. Khi nước dừa sôi, cho 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê muối rồi khuấy đều tay cho gia vị tan hoàn toàn. Đun liu riu trên lửa nhỏ đến khi thấy nước cốt dừa sánh lại thì tắt bếp.

Bước 5: Hoàn thành và thưởng thức

– Múc tàu hũ cho ra chén, chan thêm 1 muỗng nước đường gừng và 1 muỗng nước cốt dừa lên trên là có thể thưởng thức. Tàu hũ nước đường có thể dùng lạnh (bỏ thêm đá) hoặc nóng tùy thích.

Tag: nấu hướng dẫn quận 7 bằng foody pha dạy xuân hồng bán bí quyết nho rau đâu bang duong sài gòn công vanh khuyen non liệu bùi viện thơ lê văn sỹ tại nhà tphcm ngon gelatine chè tự