Đề Xuất 5/2024 # 22 Loại Thạch Rau Câu Ngon Và Đẹp Mắt # Top 3 Yêu Thích

Nhắc đến thạch rau câu nhiều người thường nghĩ chỉ có trẻ con mới yêu thích, nhưng đấy là khi bạn chưa thử qua thế giới đầy màu sắc của các loại thạch này. Nếu đã thử qua thì bạn phải công nhận đây không chỉ là món ngon của trẻ con đâu đấy.

22 Loại Thạch Rau Câu Ngon Và Đẹp Mắt – Cách Làm Thạch Rau Câu

Giới thiệu về thạch rau câu ngon, đẹp mắt

Thạch hay rau câu hay thạch rau câu là một món ăn nhẹ làm từ gelatin có thêm mùi vị (gelatin vốn dĩ không có mùi vị). Nó thường được tạo ra bằng cách trộn gelatin nguyên chất với các nguyên phụ liệu khác hoặc dùng các hỗn hợp trộn sẵn giữa gelatin với các chất phụ gia. Nếu không có gelatin, bạn có thể tìm mua bột agar ở các chợ và siêu thị nha.

Khả năng làm đông của agar cao gấp 8 lần so với gelatine, có nghĩa là cứ 1g agar = 8g gelatine. Theo công thức cơ bản, cứ 2g agar cần phải dùng 1/2l nước. Tuy nhiên theo thực tế, tuỳ theo công thức mà tỉ lệ có thể thay đổi.

Thạch hay rau câu hay thạch rau câu là một món ăn nhẹ làm từ gelatin

Dù có dùng gelatin hay bột argar thì các bước cơ bản vẫn là: ngâm bột vào nước lạnh khoảng 10′ cho nở rồi làm nóng để bột tan hoàn toàn. Sau đó, chúng ta mới pha thêm các hương vị vào nước này để làm thành thạch.

Chi tiết cách làm các loại thạch rau câu trong trà sữa ngon và đẹp mắt

1. Thạch cuộn jello

Thạch cuộn jello là sự kết hợp hoàn hảo của thạch vị dâu và kẹo marshmallow. Thức thạch này không chỉ ngon, chỉ mát mà còn vô cùng hút mắt.

Thạch cuộn jello là sự kết hợp hoàn hảo của thạch vị dâu và kẹo marshmallow.

Thạch có mùi thơm đặc trưng của dâu, có vị ngọt thanh lại thêm cả độ mềm mềm rồi lại giòn giòn, dai dai, ai ăn cũng mê. Nếu bạn chưa từng thử món thạch này, hãy làm ngay hôm nay thôi, đảm bảo bạn sẽ thành công ngay từ lần đầu tiên!

Nguyên liệu:

2. Thạch rau câu cà phê flan cheese

Tầng tầng lớp lớp thạch rau câu flan cheese thơm ngậy, xen kẽ phần thạch cafe đen óng, thơm nồng, đã làm cho món thạch rau câu cà phê flan cheese luôn được đứng đầu trong danh sách càng món thạch được ưu tiên chọn lựa trong mùa hè.

Nguyên liệu:

3. Thạch rau câu nhân hoa quả

Nếu như chỉ cần thạch rau câu thông thường đã đủ để đập tan cái nóng của mùa hè thì nay, thạch rau câu nhân hoa quả có thêm lớp nhân hoa quả bên trong, càng làm tăng thêm tính mát, tính bổ dưỡng và hương vị cho thạch. Ngại ngần chi mà không thử ngay hôm nay, dễ làm lắm các bạn ơi!

Nguyên liệu:

4. Thạch rau câu rừng nguyên sinh

Một khu rừng thu nhỏ ẩn dưới lớp thạch trong tạo nên một món thạch vô cùng độc đáo mang tên “thạch rau câu rừng nguyên sinh”.

Chưa cần thưởng thức, chỉ cần nhìn nó thôi là mọi buồn bực, khó chịu do cái nóng mùa hè trong bạn sẽ được xua tan hết. Và đây chắc chắn sẽ là một món thạch không thể bỏ qua trong mùa hè này rồi.

Nguyên liệu:

5. Bánh trung thu rau câu

Chỉ với vài nguyên liệu đơn giản cùng với chiếc khuôn bánh trung thu, bạn đã có thể tự tay làm món bánh trung thu rau câu đẹp mắt, trông xa không khác gì chiếc bánh trung thu thật. Ngày Tết trung thu mà có thêm món thạch này trong mâm cỗ thì còn gì thú vị hơn phải không nào?

Nguyên liệu

6. Thạch phô mai

Vị ngọt thanh mát của lớp thạch bên ngoài kết hợp với vị chua béo ngậy của phô ở bên trong đã làm nên những viên thạch phô mai ngon khó cưỡng. Đặc biệt khi kết hợp món thạch này với vị của trà sữa thì ngon hết ý luôn. Thử ngay hôm nay thôi!

Nguyên liệu:

7. Thạch ngọc trai

Nguyên liệu:

8. Thạch rau câu dưa hấu

9. Thạch rau câu sắc màu, nhiều màu, đa tầng

10. Thạch rau câu cocktail dâu

11. Thạch rau câu cầu vồng

12. Thạch trà hoa

Với hoa thì các bạn nên dùng các loại hoa pha trà có thể ăn được.

13. Thạch rau câu dẻo trái cam

Rau câu dẻo trái cam là món ăn dễ làm, dùng làm tráng miệng. Chỉ với những trái cam đẹp mắt, bột rau câu, đường trắng là bạn có thể thực hiện. Đặc biệt hơn, khi ăn có vị chua chua, ngọt ngọt rất thích.

Nguyên liệu:

14. Thạch rau câu dưa hấu mát ngọt

Nguyên liệu:

15. Thạch rau câu đào

Không cần dùng khuôn chuyên dụng chỉ cần vài cái chén nhỏ, vài miếng đào tươi với bột rau câu dẻo là bạn có thể làm ngay món rau câu đào mát ngọt cho cả nhà cùng thưởng thức.

Nguyên liệu:

16. Thạch rau câu dừa trái cây

Cắn một miếng rau câu dừa ngọt thanh, kèm theo vị béo béo của rau câu cốt dừa, chưa hết đâu còn có vị chua ngọt của các loại trái cây rất tuyệt.

Nguyên liệu:

17. Rau câu nhiều tầng

Món rau câu chocolate nhiều tầng thơm vị chocolate kết hợp với sữa vừa béo lại mát, ngọt và hơi đắng. Cảm giác này rất hài hòa từ khi ăn miếng rau câu đầu tiên.

Nguyên liệu:

18. Thạch rau câu khoai lang tím

Tận dụng nước luộc khoai lang tím có màu tím bắt mắt để tạo nên màu sắc tự nhiên cho món rau câu thêm an toàn và hấp dẫn.

Nguyên liệu:

19. Thạch rau câu phô mai

Thạch rau câu luôn là món ăn ưa thích của mọi người, nhất là trong mùa hè nóng nực. Thạch rau câu vừa ngon, bổ lại có thêm chút vị béo của phô mai.

Nguyên liệu:

20ml siro

100gr đường trắng

20. Thạch rau câu hoa quả hình trái tim

Món ăn vặt siêu tốc, thơm ngon, màu sắc đẹp mắt sẽ thu hút bạn và bé yêu đây. Chỉ với dâu tây, kiwi, bột gelatin là có thể thực hiện ngay.

Nguyên liệu:

21. Thạch rau câu sơn thủy

Rau câu sơn thủy với nhiều màu sắc hấp dẫn, tạo thành các tầng khác nhau rất ấn tượng. Khi dùng thêm chút kem, trái cây lên trên ngon đúng tuyệt.

Nguyên liệu:

22. Thạch rau câu nhân flan

Làm rau câu thì khá nhiều người biết rồi, bạn thử kết hợp thêm phần bánh flan béo ngậy, mềm mềm để đổi mới cho món ăn xem nè.

Nguồn: http://bit.ly/2zkCnLp

Coi nguyên bài viết ở : 22 Loại Thạch Rau Câu Ngon Và Đẹp Mắt – Cách Làm Thạch Rau Câu

via #1 Mâm Cơm Việt – Mâm Cơm Gia Đình Việt Nam – Feed http://bit.ly/2zkCnLp