Xem Nhiều 5/2024 # Cách Làm Trà Sữa Thạch Trái Cây Ngon Nhất Tại Nhà # Top 0 Yêu Thích

Cách làm trà sữa thạch trái cây đang được nhiều bạn trẻ tìm kiếm để làm nên món đồ uống “vạn người mê” thưởng thức trong những ngày hè nóng nực.

Hiện nay công thức làm trà sữa thạch trái cây khá phong phú. Bạn có thể dễ dàng tìm ngay trên google hay youtobe,… Tuy nhiên không phải bất cứ nơi đâu cũng hướng dẫn bạn cách thực hiện đơn giản và ngon nhất. Vì thế bài viết hôm nay sẽ mang tới cho mọi người cách làm trà sữa thạch trái cây ngon nhất tại nhà.

Chuẩn bị nguyên liệu làm trà sữa thạch trái cây

Trái cây tươi ( bạn có thể chọn thoải mái bất cứ loại trái cây mình thích)

Bột rau câu

Trà túi lọc

Sữa tươi

Sữa đặc

Hướng dẫn làm trà sữa thạch trái cây ngon tại nhà

Bước 1: Làm thạch trái cây cho trà sữa

Làm thạch trái cây cần đến các loại cây vừa chín, còn tươi để thạch được ngon và thơm hơn. Hai loại trái cây mình chọn làm thạch hôm nay đó là dâu tây và xoài.

Trái cây sau khi mua về hãy đem đi rửa sạch và ngâm với nước muối pha loãng trong vòng 20 – 30′. Sau đó lấy ra để ráo, đem gọt và cắt thành những miếng vuông nhỏ từ 1 – 2 cm. Bạn cho xoài đã gọt vào máy xay sinh tố rồi xay nhuyễn. Sau khi có được hỗn hợp trên hãy dùng rây để lọc lấy phần nước cột xoài.

Tiếp theo hãy hòa bột rau câu cùng với nước sôi và nước cốt xoài. Trộn đều hỗn hợp trên cho bột rau câu tan hết rồi cho lên bếp đun nhỏ lửa. Trong quá trình đun bạn nhớ dùng muỗng khuấy đều và nhẹ. Sau khi hỗn hợp sôi từ 5 – 7 phút hãy tắt bếp và cho hỗn hợp vào khuôn rồi để nguội.

Bước 2 : Pha trà sữa thạch trái cây

Đầu tiên hãy đun sôi 1 nồi nước, tiếp theo hãy cho túi trà vào ngâm trong vòng 10 – 15′ thì lấy trà ra. Bạn dùng rây lọc qua phần nước này và cho thêm sữa tươi và sữa đặc rồi khuấy đều tay.

Như vậy là bạn đã có ngay trà sữa thơm ngon. Đặc biệt bạn có thể chọn loại trà túi mà mình thích để có vị ngon nhất.

Bước 3: Pha trà sữa thạch trái cây

Sau khi đã có thạch trái cây và trà sữa bạn chỉ cần cho thạch vào ly . Sau đó thêm trà sữa và cho ít đá viên nữa là đã có thể thưởng thức ngay.

Thành phẩm thạch trái cây như thế nào là thành công ?

Thạch khi ăn phải đảm bảo những yếu tố sau: Ngọt mát, mềm dai, thanh mát và thơm nhẹ nhàng của trái cây. Đồng thời còn phải đẹp mắt, có như vậy thì thạch trà sữa của bạn mới hoàn toàn thành công.

Một gợi ý cho bạn đó là hỗn hợp thạch rau câu phải theo tỷ lệ bột rau câu, đường và nước là 3:1:1. Để đảm bảo độ ngọt, dẻo sau khi làm. Tuy nhiên nếu bạn không phải là tín đồ của vị ngọt hay muốn giảm cân thì có thể bớt lượng đường lại. Như vậy vừa đảm bảo món thạch ngon, vừa miệng lại vẫn đẹp mắt.

Thạch trái cây được làm từ thành phần chủ yếu là trái cây. Vì thế chứa rất nhiều vitamin bổ dưỡng cho da, cho dáng cũng như cơ thể. Vì thế các bạn có thể thoải mái sử dụng mỗi ngày. Ngoài việc cho vào trà sữa thì bạn có thể uống kèm với rất nhiều loại đồ uống khác như cacao, sữa chua, sinh tố,… ngay tại nhà. Vừa rất ngon lại rất phong phú.

Ngoài ra việc làm thạch trái cây tại nhà cũng rất an toàn. Bởi trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thạch rau câu sẵn. Tuy nhiên chất lượng cũng như vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm không đạt chuẩn rất nhiều. Làm ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng rất lớn. Vì thế chúng tôi khuyên bạn nên tự tay làm để đảm bảo hơn là mua sẵn những sản phẩm ngoài thị trường.

Đối với loại thạch trái cây tự làm bạn có thể bảo quản từ 1 – đến 2 ngày mà không lo bị hỏng.

Một vài lưu ý nhỏ khi thưởng thức trà sữa

Hiện nay trà sữa là loại đồ uống yêu thích mỗi ngày của rất nhiều lứa tuổi. Tuy nhiên để uống trà sữa ăn toàn và ngon hơn thì bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

– Chọn loại trà thích hợp để làm trà sữa

Bên cạnh các loại topping cũng như thạch thì cách pha chế trà sữa cũng đóng vai trò quyết định lớn đối với chất lượng trà sữa. Vì thế bạn nên chọn các loại trà thích hợp, có hương vị yêu thích làm trà sữa. Vừa hợp khẩu vị của mình, vừa dễ uống.

– Pha trà sữa cùng thạch đúng cách

Pha trà sữa cùng thạch đúng cách cũng là điều bạn cần phải lưu ý. Khi pha bạn nên cho thạch vào trước sau đó đổ sữa vào. Như vậy sẽ không làm mất hương vị trái cây của thạch.

Bên cạnh sau khi pha trà sữa bạn nên uống hết trong thời gian 30 – 45′. Bởi thời gian này thạch không bị mềm quá, và sẽ uống rất ngon. Đồng thời cũng không nên ngâm thạch trong trà sữa vì điều đó sẽ khiến thạch của bạn rất nhanh hỏng.

– Làm phong phú thạch trà sữa

Ngoài thạch trái cây uống cùng trà sữa bạn có thể làm phong phú thêm các loại thạch khác để trà sữa của bạn thêm ngon miệng. Ví dụ như thạch khoai môn, thạch phô mai, thạch trân châu,… cũng đều rất ngon và hấp dẫn, đặc biệt cũng rất lạ. Tạo cảm giác thích thú và kích thích người dùng.

Cách làm trà sữa lipton ngon nhất Cách làm trà sữa thái đơn giản tại nhà Tập hợp bí quyết làm trà sữa ngay tại nhà