Xem Nhiều 5/2024 # Đánh Giá Chân Gà Nướng Nguyễn Du # Top 1 Yêu Thích

Nếu như một lần đến Hà Nội, bạn cũng đừng quên ghé qua những quán ăn vặt nổi tiếng về món này như: Chân gà nướng Thụy Khuê, Chân gà nướng Nguyễn Thái Học.

Chân gà nướng Nguyễn Du ở đâu?

Số 57 Nguyễn Du, Phường Bến nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh. Thời gian mở cửa Sáng : Từ 6h -11 giờ Chiều 17h – 23 giờ Tuy nhiên quán có thể mở muộn hay sớm hơn tùy theo ý bà chủ.

Quán ngay gần khúc giao Nhà Thờ Đức Bà bạn chỉ cần đi vài bước thôi là nhìn thấy toàn cảnh nhà thờ, Tuy là quán vỉa hè nhưng lại ở vị trí trung tâm Sài Gòn là Quận, vị trí view khá đẹp để bạn có thể nhìn thấy sự lung linh của thành phố khi lên đèn . Và đây cũng là địa điểm chuộng của các tín đồ ăn vặt, mình cũng được nghe đến khi ăn tại quán bạn cũng có thể vô tình gặp được các nghệ sĩ nổi tiếng hay lui đến quán ăn khuya.

Từ xa đã mình thấy được có dãy dài bàn ghế nhựa xếp bên ngoài vỉa hè, nhìn chật kín các bàn. Quán có 2 mặt tiền các bàn ăn được đặt cả bên trong lẫn bên ngoài vỉa hè.

Chân gà nướng Nguyễn Du có gì ngon?

Cả đoàn ngồi rôm rả trò chuyện trong quá trình đợi món, chính vì sự chờ đợi này mà món ăn quán không làm các thành viên thất vọng và thay vào đó là sự trầm trồ khen không ngớt. Khi chân gà nướng được mang ra thì vang lên những lời khen không ngớt của mọi ngươi “ôi nhìn ngon quá” “thơm quá”… những chiếc chân gà vàng nâu, khi đưa lên cắn thì trước tiên thấy được vị ngọt ngọt, cay cay sau đó là giòn dai của miếng da gà, da gà dù được nướng nhưng không bị khô, mềm. Khi ăn thì bạn phải loại bỏ phần da bị đen bên ngoài để không bị khét và bị lem mặt.

Chân gà nướng thì được ăn kèm với dưa chuột, cà rốt, tỏi trộn chua muối, đây là món ăm kèm của các món nướng và miễn phí khi bạn gọi món sẽ được đưa lên ngay lập tức. Các món nướng được chấm bằng nước sốt cay cay riêng tại quán.

Ngoài chân gà thì quán còn có các món như mề gà nướng, lưỡi vịt nướng Sapo, cánh gà nướng, phao gà nướng…Đồ nướng ở đây vị rất lạ, nhất là món chân gà thì cay cay ngọt ngọt chấm chung với tương ớt (chuẩn của Bắc) vị cực max luôn. Còn Lưỡi vịt nướng trứ danh thì giống mấy sốt gà kiểu Hàn Quốc ngon lắm ấy. Bởi vì quán thực sự rất đông khách nên các tín đồ ăn cần đợt ít nhất 20 phút mới có được món khoái khẩu của mình.

Cả đoàn ngồi vừa ăn vừa góp vui với nhau bằng những câu chuyện nhỏ làm không khí vui vẻ thoái hơn khi trò chuyện trong quá trình đợi món, chính vì sự chờ đợi này cho nên món ăn quán đã không làm các thành viên thất vọng và thay vào đó là sự trầm trồ khen ngợt không ngớt. Một anh trong đoàn nói ” Đúng là anh đi tour tốt quá dẫn cả đoàn tới chỗ ngon ăn không muốn về rồi, cảm ơn cậu dẫn đoàn mình đến đây! Anh dẫn tour đáp: ” Cả nhà mình mai có muốn ăn sáng ở đây không ạ?, chính là quán có nhiều tên gọi nhiều nhất đấy ạ: là “Miến chửi, Miến gà” “mắc nhất Sài Gòn” hay “Miến gà khó chịu”,… nổi danh khắp trong và ngoài nước không ạ, còn lên báo nước ngoài nữa đấy ạ?” và cả đoàn ai cũng đồng thanh đáp “OK”.

Khoảng 6h sáng hôm sau chúng tôi được anh Minh dẫn đến quán, từ đằng xa chúng tôi đã thấy một dãy dài ghế ngồi kín người, còn bà chủ quán liên tục trụng miến trụng thịt, giá đỗ… Tôi nhìn thôi đã hoa mắt rồi, hương vị miến thơm ngào ngạt ập đến khứu giác làm tôi càng trở nên đói hơn. Chúng tôi gọi cho mình 12 bát miến phở lòng trứng non, và sau khi nhìn vào bảng giá thì mọi người đành bảo thôi thì ăn thử một lần cho biết. và kèm theo là 1 tràng cười dài của mọi người, ai cũng gật gù đồng ý…

Và rồi cũng đến lượt chúng tôi được ăn, mọi người ai ai cũng tấm tắc khen, “nước phở thanh quá, ít váng mỡ, vị ngọt toát ra nước xương hầm gà chứ không phải do sử dụng các nguyên liệu tổng hợp…” Tô miến khá nhiều, thịt gà, lòng và trứng non.

Điểm đặc biệt của quán là dùng nguyên gà ta để nấu, nên gà rất thơm ngọt thịt và khi ăn mình thấy được độ dai của gà. Khi gắp miến lên thì dai sần sật sợi không bị mền nhũn hay bị bở khi ăn cảm thấy hơi chua không gắt khi nhai lâu mà lại kích thích được vị giác hơn.

Cảm nhận chân gà nướng Nguyên Du

Sau khi ăn xong thì chúng tôi đến 1 quán cà phê gần đó ngồi uống nước và tổng kết lại những điều thú vị khi tham quan và khi nhắc đến chân gà nướng Nguyễn Du thì mọi người đều có chung quan điểm đó là:

Về không gian: Quán vỉa hè không gian thoáng, vị trí trung tâm nên ngắm cảnh rất đẹp, đặc biệt là về đêm.

Về món ăn: Chúng tôi đánh giá 9 điểm cho tất cả món ăn của quán. Bởi tất cả nguyên liệu của quán đều lựa chọn từ nguyên liệu tốt, đảm bảo chất lượng làm chúng tôi cực kì yên tâm.

Về giá cả: Khi mới cầm menu lên tôi thực sự bị bất ngờ bởi cái “chát” của giá tại Quán, nhất là khi đã được nghe đến từ cộng đồng người dùng nói đến. Tôi gật đầu nghĩ Đúng là tai nghe không bằng mắt thấy nhưng sau khi ăn xong và được nghe đôi lời tâm tình của bà chủ rằng ” toàn bộ nguyên liệu được bà chọn đều tươi ngon nhất, nếu hôm nào không mua được gà ngon thì bà nghỉ bán 1 ngày chứ nhất định không thể cho khách ăn gà kém chất lượng được” lời khẳng định chắc nịch từ bà làm tôi lại nhận ra rằng bạn đang được ăn những cái tinh túy nhất trong đời, kèm theo quán được đặt tại vị trí đắc địa ngay trung tâm quận 1 Vì vậy tôi nghĩ tôi hài lòng với mức giá này.

Tạm kết