Xu Hướng 5/2024 # Tổng Hợp 3 Cách Làm Món Ngon Từ Chân Gà Đơn Giản Nhất # Top 4 Yêu Thích

Cách làm món chân gà ngâm giấm sả ớt

Chân gà ngâm giấm sả ớt giòn giòn, ngọt ngọt, cùng với chút cay cay của sả, ớt đảm bảo các ông xã thích mê với món ăn lạ miệng này. Chân gà là một món nhậu rất ưa thích của các ông chồng, có rất nhiều món có thể chế biến từ chân gà rất ngon trong đó có một cách chế biến mà bạn không thể bỏ qua được đó là cách làm món chân gà ngâm giấm sả ớt. Để bắt đầu làm món này, bạn cần:

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

+ Chân gà công nghiệp: 500 gram

+ 6 củ sả, 6-8 quả quất, 2 củ tỏi, 5 quả ớt, 10 cái lá chanh, 1 củ gừng nhỏ

+ 500 ml nước, 10 thìa nước mắm ngon, 4 thìa đường, 10 thìa giấm.

+ Bước 1: Rửa thật sạch chân gà bằng muối và gừng đập dập. Chú ý chặt bỏ phần móng. Cho chân gà vào nồi luộc cùng 1 chút gia vị. Khi chân gà luộc chín các bạn vớt ra chậu nước đá lạnh cho da giòn, rau đó vớt ra rổ cho ráo nước. Cho chân gà vào tủ lạnh 30-45 phút cho da khô lại.

+ Bước 2: Cắt sả cây thành các khúc dài từ 3-4 cm và đem tước thành những sợi mỏng. Pha nước ngâm: 500ml nước lọc, 3 muỗng canh đường kính trắng, 6 muỗng giấm, 1 muỗng cà phê hạt nêm. Đun sôi hỗn hợp này và để thật nguội. Sau đó, tiếp tục cho 3 muỗng canh nước mắm ngon cùng sả ớt băm nhuyễn vào khuấy đều.

+ Bước 3: Dùng một bát thủy tinh lớn, xếp tất cả chân gà và sả vào ngâm cùng hỗn hợp nước mắm đã pha. Ngâm chân gà sau một ngày là có thể dùng được.

Cách làm chân gà nướng chiêu đãi bạn bè

+ Chân gà công nghiệp: 10 cái

+ Lá chanh: khoảng 10 lá

+ Sả, gừng, hoa hồi: mỗi thứ 1 ít

+ Gia vị: tương ớt, dầu hào, xì dầu, dầu ăn, tỏi, gừng, mật ong, hành khô, ớt bột

Cách làm chân gà nướng ngon nhất:

+ Bước 1: Để có món chân gà nướng ngon, mình thường chọn chân gà công nghiệp, vì chân gà công nghiệp thường đẫy đà, có độ giòn mềm vừa phải, không quá cứng, nói chung là cực kỳ phù hợp để nướng. Chân gà mua về, sơ chế sạch, bóc bỏ lớp màng ngoài, cạo sạch phần xơ bẩn dưới chân gà, cắt sạch móng chân, xát muối, rửa sạch. Ngâm chân gà trong nước muối pha loãng chừng 10 phút rùi cho ra cho ráo nước.

+ Bước 2: Trước khi nướng, chúng mình sẽ đem hấp sơ chân gà cùng các nguyên liệu. Bước này sẽ giúp chân gà được mềm, bắt gia vị đậm đà khi nướng. Xếp chân gà vào nồi, lần lượt cho gừng đập dập, sả thái lát, lá chanh, hoa hồi lên trên hấp khoảng 10 phút cho chân gà chín sơ (lưu ý không hấp chín quá sẽ khiến phần da chân gà bị co rút lại).

+ Bước 3: Chân gà vừa hấp chín tới các nàng thả ngay vào bát nước đá lạnh (mục đích là để chân gà săn lại, không bị dính vào nhau). Tiếp đó, vớt ra để chân gà ráo nước.

+ Bước 4: Pha hỗn hợp nước sốt để trộn nướng chân gà như sau: cho 2 thìa canh tương ớt, 1 thìa canh dầu hào, 1 thìa canh xì dầu, 1 thìa cà phê tỏi băm, 1 thìa cà phê hành băm, 1 thìa cà phê mật ong, 1 thìa cà phê bột canh, 1/2 thìa cà phê ớt bột trộn đều.

+ Bước 5: Chuẩn bị 1 cái âu to, cho chân gà vào bên trong âu, đeo bao tay trộn đều hỗn hợp vừa pha ở bước 4 với chân gà, chà xát để gia vị được thấm đều. Dùng màng bọc thực phẩm đậy kín miệng bát, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh chừng 2 tiếng, bước này giúp gia vị có thời gian ngấm sâu vào chân gà, khi nướng chân gà mới đậm đà thơm ngon.

+ Bước 6: Khi chân gà để vào tủ lạnh đủ thời gian, mang chân gà xếp vào khay nướng đã lót giấy nến hoặc giấy bạc. Làm nóng lò ở nhiệt độ 200 độ C, cho chân gà vào nướng đến khi chân gà vàng giòn là được.

+ Bước 7: Trong quá trình nướng, thỉnh thoảng các nàng lấy chân gà ra, quết mặt chân gà bằng hỗn hợp mật ong pha với dầu ăn, chân gà sẽ có độ vàng bóng hấp dẫn. Các nàng cũng có thể nướng trực tiếp nướng chân gà trên bếp than hồng đến khi chân gà xém vàng, trong quá trình nướng các nàng cũng thỉnh thoảng quết hỗn hợp mật ong pha với dầu ăn lên chân gà để món ăn được hấp dẫn hơn.

Cách làm món chân gà trộn thính

+ 15 cái chân gà

+ Thính gạo: 100 gram

+ Rau thơm gồm: mùi ta, lá chanh, rau sống ăn kèm

+ Nước mắm trộn: nước mắm ngon, mỳ chính, đường, tỏi, ớt quả, ớt bột Hàn Quốc

+ Bước 3: Pha nước mắm trộn như sau: cho vào trong bát 3 thìa nước mắm ngon, 1 thìa nước cốt chanh, 1 thìa giấm, 1 quả ớt thái lát bỏ hạt, vài nhánh tỏi bằm nhỏ, 1 thìa ớt bột hàn Quốc. Khuấy đều bát nước mắm trên.

+ Bước 5: Trước khi ăn, chúng mình rắc thính lên và trộn đều là có ngay món chân gà chua ngọt trộn thính cực kỳ ngon miệng rùi đấy ạ.

Tags: món ngon, chân gà, cách luộc ga, chân gà nướng, chân gà sả ớt, chân gà luộc sả ớt, món chân gà rút xương, món chân gà hấp hành, món chân gà chiên nước mắm, món chân gà hầm, chân gà xào sả ớt, chân gà nấu canh chua, món chân gà rán, Món ngon từ chân gà