Phổ Biến 5/2024 # 1️⃣【Cách Làm Sữa Chua Dẻo Bằng Bột Rau Câu Thơm Ngon, Hấp Dẫn 】® Thedrunkenpot # Top 6 Yêu Thích

Cách làm sữa chua dẻo thạch là một trong những công thức làm sữa chua đặc biệt được nhiều người quan tâm và tìm cách làm tại nhà.

Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn 2 công thức làm sữa chua hấp dẫn nhất giúp bạn có thêm 2 món ăn bổ dưỡng cho gia đình.

Cách làm yaourt thạch

Sữa chua là món ăn lý tưởng để giải nhiệt hiệu quả trong những ngày hè nắng nóng vừa tốt cho tiêu hóa lại giúp bổ sung dưỡng chất một cách tuyệt vời.

Vật chất Dụng cụ

Nồi đun sữa

Máy đánh trứng cầm tay

Colander

Bát nhỏ (bát ăn cơm)

Tô lớn (hoặc khay lớn để đựng sữa chua)

Các bước làm yaourt thạch

Ghi chú:

Sữa chua cần để ngoài nhiệt độ bình thường để làm nguội và hóa lỏng hoàn toàn.

Tất cả các dụng cụ dùng để làm thạch rau câu đều phải tiệt trùng.

Có thể thay bột thạch bằng bột gelatin.

Bạn rửa sạch và lau khô nồi nấu, cho toàn bộ sữa đặc, sữa tươi đã chuẩn bị vào nồi, dùng máy đánh trứng khuấy nhẹ cho sữa tan đều.

Đặt nồi lên bếp, đun nhỏ lửa và tiếp tục khuấy sữa trong nồi bằng máy đánh trứng để đảm bảo sữa không bị quá.

Khi sữa có dấu hiệu bốc hơi và sủi bọt thì tắt bếp.

Lưu ý: Không để sữa sôi, vì khi sôi các chất dinh dưỡng trong sữa sẽ bị mất đi.

Bước 2: Thêm sữa chua

Phần sữa mới nấu ở trên có nhiệt độ khoảng 80 đến 85 độ C, lúc này bạn không nên cho sữa chua vào. Dùng máy đánh trứng khuấy đều hỗn hợp sữa thêm 2 phút để sữa trong nồi giảm xuống khoảng 45 đến 50 độ.

Bạn sẽ biết sữa đã đạt đến nhiệt độ mong muốn hay chưa bằng cách thử một ít lên bụng (như khi thử son môi), nếu sữa ấm hơn nước tắm một chút.

Lúc này, bạn đổ phần sữa chua đã chuẩn bị vào, vừa đổ vừa khuấy cho sữa tan hết. Sau đó để sữa nghỉ từ 5 đến 7 phút.

Bước 3: Thêm thạch

Đổ thạch ra bát nhỏ rồi cho khoảng 2 đến 3 thìa nước sạch, khuấy đều cho thạch tan.

Chúng ta không nên pha thạch với quá nhiều nước vì có thể ảnh hưởng đến quá trình lên men của sữa chua.

Khi thạch tan hết, bạn đổ từ từ vào nồi sữa đã có sẵn. Tiếp tục cho sữa lên bếp và bật lửa nhỏ. Chỉ cần để lửa nhỏ để duy trì nhiệt độ của hỗn hợp sữa trong khoảng 50 độ.

Đừng quên khuấy đều hỗn hợp để các nguyên liệu được hòa quyện với nhau nhất.

Bước 4: Lọc hỗn hợp sữa

Bạn nên dùng rây để lọc hỗn hợp sữa vừa thu được. Bước này giúp bạn loại bỏ tất cả các thành phần trong sữa, giúp thành phẩm sữa chua cuối cùng mềm, dẻo và không có bất kỳ thành phần nào chưa hòa tan.

Bước 5: Ủ sữa chua

Đổ hỗn hợp trong nồi vào bát mà bạn đã chuẩn bị và đem ủ. Chúng ta có thể ủ sữa chua trong thùng xốp hoặc ủ trong nồi cơm điện.

Chuẩn bị nước ấm pha theo tỉ lệ 2 nóng: 1 lạnh rồi đổ vào âu ủ sao cho nước ngập khoảng 2/3 bát sữa chua rồi ủ từ 6 đến 8 tiếng.

Bạn có thể ủ sữa chua bằng các hũ ủ sữa chua truyền thống. Nhưng bạn nên dùng tô hoặc hộp to để làm sữa chua, vì sau khi sữa lên men tốt, sữa chua sẽ vón lại và đóng thành từng mảng như thạch. Khi bạn cắt sữa đông thành miếng lớn, bạn có thể cắt sữa chua thành từng miếng và nấu thành các món ăn khác.

Nếu bạn muốn làm sữa chua mà không cần ủ, hãy thay thạch bằng 15 gam bột gelatin. Thực hiện từ bước 1 đến bước 4. Đến bước 5, bạn không cần phải mang sữa đi ủ nữa, thay vào đó, bạn đổ hỗn hợp sữa ra khay, dùng màng bọc thực phẩm đậy lại.

Sau đó chỉ cần cho hộp sữa vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 5 đến 6 tiếng hoặc để sữa chua đông lại qua đêm.

Sữa chua dẻo trái cây với sự kết hợp tuyệt vời giữa vị chua mát của sữa chua cùng với trái cây tươi ngon mọng nước chắc chắn sẽ trở thành món ăn vặt khoái khẩu của các thành viên trong gia đình bạn.

Chuẩn bị làm sữa chua trái cây

Để làm sữa chua hoa quả, bạn cần chuẩn bị:

Vật chất

1 lít sữa tươi không đường

1 hộp sữa đặc

2 hộp sữa chua có đường (để nguội ở nhiệt độ phòng)

Trái cây yêu thích

5 lá gelatin

Dụng cụ

Các bước làm sữa chua trái cây

Để làm sữa chua hoa quả, chúng ta cần chia thành 2 phần gồm (1) làm sữa chua thường và (2) cho hoa quả vào sữa chua.

Cách làm sữa chua nếp cẩm này không quá khác so với cách làm sữa chua nếp cẩm mà chúng tôi đã giới thiệu ở những bài viết trước.

Chúng ta chỉ cần cho sữa tươi và sữa đặc vào nồi đun ấm khoảng 45 đến 50 độ rồi cho 2 hộp sữa chua vào. Tất cả các nguyên liệu cần được khuấy đều để hòa quyện.

Đổ hỗn hợp sữa vào âu lớn và ủ từ 6 đến 8 tiếng. Vì không có nước nên sau khoảng thời gian này, bạn sẽ có sữa chua mịn và đặc hơn nhiều so với sữa chua được làm bằng công thức có thêm nước.

Bước 1: Sơ chế

5 lá gelatin cần ngâm với nước lạnh cho mềm, sau đó đem hấp cách thủy cho tan thành cao lỏng.

Trái cây đã sơ chế được cắt thành từng miếng mỏng, diện tích tiếp xúc càng lớn càng tốt, giúp trái cây nổi trên bề mặt sữa chua tốt hơn.

Bước 2: Trộn sữa chua với gelatin

Sau 6 tiếng ủ sữa chua, bạn lấy ra tô xong cho gelatin vào trộn đều các nguyên liệu. Bạn có thể thêm siro bao nhiêu tùy thích để sữa chua có màu hấp dẫn hơn.

Bước 3: Xếp trái cây

Đổ hỗn hợp thu được vào khay. Bạn nên chọn khay có kích thước vừa phải để khi đổ sữa chua vào, hỗn hợp này sẽ tạo thành một lớp dày khoảng 1 đốt ngón tay rưỡi.

Lần lượt đặt các miếng trái cây đã chuẩn bị lên trên lớp sữa chua. Nếu bạn làm điều này nhanh chóng, quả sẽ không bị chìm.

Để sữa chua vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 3 đến 4 tiếng cho sữa chua đông lại hoàn toàn. Chỉ với những bước đơn giản như vậy là bạn đã có một đĩa sữa chua nếp cẩm có thể cắt thành từng miếng đẹp mắt rồi.