Phổ Biến 5/2024 # Cách Làm Bánh Sinh Nhật Đơn Giản Bằng Nồi Áp Suất # Top 6 Yêu Thích

Bạn có tình yêu say mê với những chiếc bánh sinh nhật nhưng lại không có lò nướng, không có máy đánh trứng? Abby sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này với cách làm bánh sinh nhật đơn giản đến khó tin. Làm bánh sinh nhật không cần lò nướng, không cần máy đánh trứng nhưng chiếc gato “ra lò” của bạn vẫn phồng xốp, thơm ngon. Có rất nhiều cách làm bánh sinh nhật đơn giản không cần lò nướng như cách làm bánh sinh nhật bằng nồi cơm điện, lò vi sóng…Trong bài viết này, Abby sẽ giới thiệu với bạn cách làm bánh gato bằng nồi áp suất và máy đánh trứng có thể thay bằng máy xay sinh tố hoặc đánh bông bằng tay. Bạn chắc chắn sẽ bất ngờ với chiếc bánh sinh nhật sau khi ra lò đấy!

I, Nguyên liệu làm bánh sinh nhật

1 cup (140g) bột mì đa dụng

½ tsp muối nở

¼ tsp muối

1 cup (200g) đường

½ cup (120ml) sữa

1 tbsp tinh dầu vani

2 tbsp nước chanh

¼ cup (60ml) dầu

II, Cách làm bánh sinh nhật

1, Đập trứng vào trong bát trộn. Sau đó cho đường và tinh dầu vani vào.

2, Đánh hỗn hợp cho tới khi hoàn toàn mềm mịn. Dùng máy đánh trứng, trộn đều các nguyên liệu. Hỗn hợp sau khi đánh xong nên mềm mượt và tương đối đặc.

3, Làm nóng nồi áp suất trước. Đặt nồi áp suất lên bếp ở mức nhiệt vừa và làm nóng trước khoảng 5 phút.

4, Rây bột mì. Cho bột mì vào cái rây bột rồi rây vào hỗn hợp vừa đánh ở trên.

5, Trộn hỗn hợp theo kĩ thuật “fold”. Fold là kĩ thuật trộn các nguyên liệu khác với hỗn hợp lỏng có nhiều bọt khí (lòng trắng trứng đánh bông, lòng đỏ trứng đánh bông…) Dùng spatula để trộn bột từ dưới đáy bát trộn lên. Kéo thìa spatula về phía mình và nghiêng spatula để hỗn hợp rơi vào giữa âu. Khi đổ bộ mì vào nhẹ nhàng trộn hỗn hợp bột sao cho không để vỡ nhiều bọt khí – yếu tố quyết định độ phồng xốp của bánh.

Lặp lại như cách làm trên tới khi hỗn hợp hoàn toàn hòa quyện.

6, Lót giấy nến bên trong nồi áp suất. Bạn sẽ đổ hỗn hợp bột trực tiếp vào nồi và đay là lí do vì sao cần phải lót một lớp giấy nến bên dưới.

7, Đổ hỗn hợp bột vào nồi áp suất. Khi bạn đã lót xong một lớp giấy nến trong nồi rồi, hãy từ từ đỏ hỗn hợp bột vào. Đậy nắp nồi áp suất và giảm xuống mức nhiệt nhỏ vừa.

8, “Nướng” bánh trong nồi áp suất khoảng 20 phút. Sau 20 phút, dùng que thử bánh hoặc một chiếc tăm dài xuyên vào bánh để xem nó đã chín hoàn toàn chưa. Khi nhấc que thử bánh lên thấy que khô và không dính bột bánh là được. Nếu que thử bánh hơi ướt do dính bột bánh thì bạn nên nướng bánh thêm 5 phút nữa. Sau đó kiểm tra lại.

9, Nhớ rằng với cách làm bánh sinh nhật bằng nồi áp suất, thời gian nướng bánh sẽ giảm so với nướng bằng lò nướng.

Tắt bếp và nhấc nồi ra khỏi bếp. Tiếp đó, để bánh trong nồi áp suất khoảng 5 phút. Sau 5 phút, lấy bánh ra khỏi nồi

10, Bóc lớp giấy nến ra rồi rắc đường xay lên nếu muốn và thưởng thức. Cách làm bánh sinh nhật quá đơn giản mà vẫn thơm ngon khó cưỡng phải không nào!?

III, Cách làm kem bánh sinh nhật đơn giản

Nguyên liệu:

3 cup (375g) đường xay

1 cup (225g) bơ lạt

1 tsp tinh dầu vani (không bắt buộc)

1 – 2 tbsp whipping cream, sữa hoặc half – and – half (hỗn hợp sữa nguyên kem và kem tươi)

1 nhúm muối (không bắt buộc)

2, Cách làm:

1, Cắt nhỏ bơ mềm vào bát trộn. Cắt bơ càng nhỏ sẽ càng dễ đánh.

2, Đánh bơ ở tốc độ thấp ít nhất 5 phút cho đến khi bơ nhạt màu và mềm mượt với màu bơ như trong hình và lượng bơ tăng gấp đôi so với ban đầu. Bạn có thể đánh bằng tay, dùng máy đánh trứng hoặc máy xay sinh tố.

3, Cho một nửa lượng đường vào trộn với bơ. Chia nhỏ lượng đường vào thành nhiều lần sẽ giúp đường không bị bay ra ngoài và dễ trộn hơn.

4, Cho các nguyên liệu còn lại vào rồi đánh ở tốc độ thấp. Thêm 1 tbsp sữa hoặc kem vào khiến đứng kem hơn để dùng đui bắt kem trang trí. Nhưng nếu bạn muốn kem bơ lỏng hơn dùng để phết thì có thể cho 2 tbsp. Nếu bạn vẫn không chắc lượng sữa hoặc kem cần thêm, bạn chỉ cần cho ½ tsp để kiểm tra. Bạn cũng có thể cho thêm 1 tbsp tinh dầu vani để kem thơm hơn hoặc một số loại tinh dầu khác như hương cam, hương bạc hà, hương hạnh nhân, hương dừa, hương caramel …

Để màu kem sáng hơn, bạn có thể sử dụng sữa thay vì whipping cream.

Nếu bạn muốn kem bớt ngọt thì có thể cho thêm một chút muối vào nữa.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo màu sắc cho chiếc bánh của mình bằng một vài giọt màu thực phẩm. Tuy nhiên lưu ý là chỉ với loại kem bơ cơ bản như thế này mới có thể lên màu còn nếu bạn làm kem bơ sôcôla thì có thể sẽ khó lên màu chuẩn.

5, Cho nốt lượng đường còn lại vào kem và đánh ở tốc độ cao. Cách này sẽ giúp kem sáng màu và mượt hơn. Bạn chỉ cần đánh khoảng 2 – 3 phút.

Nếu kem quá đặc, có thể cho thêm kem, sữa hoặc half – and – half. Bắt đầu với 1 tbsp, trộn lên sau đó sẽ cho thêm nếu cần.

Nếu kem quá lỏng có thể cho một chút đường xay vào.

Giờ thì bạn có thể phủ kem trang trí rồi thưởng thức những miếng bánh ngọt ngào thơm ngon rồi

Kem bơ có thể bảo quản trong tủ lạnh khoảng 2 tuần.

Bánh kem có thể bảo quản trong tủ lạnh 3 ngày.

Nguồn: wikihow