Đề Xuất 5/2024 # Học Python Để Làm Gì ? Học Python Ở Đâu? # Top 2 Yêu Thích

Học Python để làm gì ?

print(“I’am awesome”)

Trong khi với Java

public class HelloWorld {

public static void main(String[] args) {

System.out. println(“I’am awesome”); }

}

Và trong C++ thì là

Và ngoài ra, code Python hoàn toàn phụ thuộc vào việc sử dụng indentation thích hợp, làm cho code rõ ràng và có cấu trúc hơn. Dựa trên cú pháp đơn giản và gọn gàng của nó, code siêu dễ đọc, đây là ngôn ngữ được đề xuất nếu bạn muốn học lập trình nhưng chưa bao giờ viết code trước đó.

“Python là một sự bổ sung tuyệt vời cho bộ kỹ năng của bạn bất kể bạn bắt đầu sự nghiệp ở đâu.”

Bạn có thể nghĩ tại sao bạn cần một cộng đồng khi bạn muốn trở thành một lập trình viên? Vâng, một cộng đồng mạnh mẽ có ích khi bạn đang học một ngôn ngữ hoặc phát triển các dự án sử dụng nó. Nếu bạn có bất kỳ truy vấn hoặc bất kỳ vấn đề kỹ thuật nào trong khi học hoặc xây dựng các dự án với Python, bạn có thể tìm kiếm sự giúp đỡ từ hàng ngàn thành viên cộng đồng Python trên các diễn đàn, trang web hỏi đáp, Twitter, Facebook ở khắp mọi nơi.

Bạn có thể yêu cầu các nhà phát triển trong cộng đồng của bạn cung cấp cho bạn lời khuyên hoặc sử dụng code của bạn để tìm các lỗi mà bạn không thể xác định được. Cộng đồng Python mạnh hơn trước khi nhiều người bắt đầu học nó. Năm 2024 Python là ngôn ngữ phổ biến thứ hai trên github. Theo StackOverflow, lượng khách truy cập cho các câu hỏi về Python trên trang web của họ đang tăng nhanh hơn bất kỳ ai khác, tuyên bố Python là ngôn ngữ lập trình phát triển nhanh nhất trên thế giới.

Sự kết hợp giữa tính mở và cơ sở người dùng lớn này có nghĩa là hầu hết mọi người từ các lập trình viên thông thường đến các nhà phát triển phần mềm chuyên nghiệp đều có thể tham gia với Python ở cấp độ họ cần.

Có hơn 125.000 thư viện Python của bên thứ ba khiến Python cực kỳ phổ biến trên các lĩnh vực phát triển web, điện toán khoa học, cấu hình đám mây, phân tích dữ liệu, machine learning, AI và nghiên cứu học thuật. Python đã trở thành môi trường cần thiết cho cộng đồng khoa học với các thư viện chuyên môn từ Astropy đến Biopython. Có NumPy cho khoa học dữ liệu, EarthPy cho khoa học trái đất, Astropy cho thiên văn học, PyGame để phát triển trò chơi, Tensorflow cho machine learning và nhiều hơn nữa.

Python đã có một vị trí nổi bật trong phát triển web, cung cấp hỗ trợ backend cho các trang web cực kỳ phổ biến như Youtube, Instagram, Reddit và Dropbox bằng cách sử dụng các framework Python như django, falsk và .

Như bạn có thể thấy với Python, bạn có thể xây dựng các tập lệnh đơn giản cho các ứng dụng phức tạp. Bạn có thể làm điều đó một cách nhanh chóng, an toàn và ít dòng code hơn bạn nghĩ là có thể. Python thú vị, biểu cảm, phong cách dễ đọc, chỉnh sửa nhanh, chạy chu trình phát triển nghĩa là bạn có thể ngồi viết code, thay vì sử dụng trình biên dịch và cú pháp phức tạp. Python sẽ phát triển cùng với bạn khi các thử nghiệm của bạn trở thành prototype, prototype của bạn trở thành sản phẩm. Python làm cho trải nghiệm viết phần mềm dễ dàng và thú vị hơn.

Danh sách các trang web tuyệt vời để học Python

Do đó, cách tốt nhất để bắt đầu học Python là chọn một bài học hoặc khóa học mà bạn quan tâm và bắt đầu.

Bạn không cần phải chi hàng ngàn đô la cho một bằng cấp hoặc các chương trình đào tạo phổ biến. Một trong những cách tốt nhất để trau dồi kỹ năng của bạn là thông qua thực hành.

Để giúp bạn bắt đầu, chúng tôi đã biên soạn một danh sách lớn các tài nguyên sẽ giúp bạn bắt đầu với Python hoặc mở rộng hiểu biết của bạn nếu bạn đã biết những điều cơ bản.

1. Code Academy

Điều đặc biệt là bạn có thể viết code trực tiếp trong trình duyệt của mình và xem kết quả trực tiếp. Điều này hữu ích khi bạn bắt đầu vì nó loại bỏ nhu cầu thiết lập môi trường phát triển cho các bài tập thực hành.

Cổng thông tin này phù hợp nhất cho người mới bắt đầu đến lập trình viên trung cấp. Trong thời gian làm việc với Python thông qua Code Academy, bạn sẽ xây dựng công cụ tính toán tiền tip của riêng bạn và một trò chơi cờ dựa trên Battleship.

TutorialsPoint là một trang web khác như Code Academy cung cấp các hướng dẫn miễn phí với tùy chọn kiểm tra code trực tiếp trong cửa sổ trình duyệt.

Họ cung cấp một trong những hướng dẫn toàn diện nhất cho các lập trình viên mới làm quen và sẽ đưa bạn qua các giai đoạn cơ bản và mới bắt đầu của ngôn ngữ cho đến các nhiệm vụ cấp chuyên gia. Bạn sẽ học cách thiết lập môi trường phát triển Python, viết cú pháp cơ bản, làm việc với các biến, toán tử và vòng lặp, v.v.

Codementor được thiết kế cho các nhà phát triển từ trung cấp đến chuyên gia, những người đã làm việc với ngôn ngữ được đề cập. Có một số phần cho người mới bắt đầu rải rác khắp nơi, nhưng đây chắc chắn không phải là một cổng thông tin cho các lập trình viên mới làm quen dành phần lớn thời gian của họ.

Mỗi bài đăng trên trang web là một hướng dẫn riêng biệt bao gồm một trọng tâm cụ thể, như sorting Git Authors trong một ứng dụng bằng code, tích hợp chúng tôi với Python, sử dụng decorator Python và hơn thế nữa.

4. PythonChallenge

Nếu bạn là kiểu người thích thử thách hơn và chịu một áp lực nhỏ để tăng khả năng học tập, PythonChallenge sẽ phù hợp với bạn.

Nó không phải là trang web đẹp nhất hiện tại; Trên thực tế, thiết kế hết sức xấu xí. Tuy nhiên, những thách thức và bài học bạn sẽ tham gia là vô giá để học Python. Hiện tại có 33 cấp độ để làm chủ, với hơn 2.000.000 khách truy cập vào trang web cho đến nay.

5. Sách điện tử lớp Python của Google

Điều này làm cho nó trở thành một người bạn đồng hành tuyệt vời cho các nhà phát triển Python.

Có nhiều sách có sẵn và bạn có thể tải xuống các bài tập đồng hành để thực hiện trên máy của mình. Điều này cho phép bạn làm việc và kiểm tra các đoạn code khác nhau.

6. Python.org

Khi nghi ngờ, bạn luôn có thể chuyển sang tài liệu chính thức cho một ngôn ngữ. chúng tôi là kênh chính thức dành cho các nhà phát triển Python, vì vậy bạn có thể tìm thấy nhiều tài liệu tham khảo, tài liệu và tài nguyên để làm việc với ngôn ngữ này.

7. Tìm hiểu Sách điện tử Python theo cách cao hơn

Một lần nữa, thách thức là trọng tâm chính. Learn Python the Hard Way là một Sách điện tử miễn phí mà bạn có thể đọc đầy đủ. Phiên bản trực tuyến có thể được truy cập từ bất kỳ thiết bị nào kể cả di động và luôn miễn phí. Nếu bạn muốn có một bản sao bằng giấy hay kỹ thuật số của cuốn sách – để đọc offline – bạn sẽ cần phải trả $30.

Rõ ràng, hơn 1,5 triệu người đã đọc Sách điện tử này hàng năm. Đó là một con số ấn tượng, thậm chí còn hơn thế nếu tất cả họ tiếp tục làm việc với Python dưới hình thức này hay hình thức khác.

8. LearnPython.org

9. Phát minh với Sách điện tử Python

Một cách khác để học và giữ lại kiến ​​thức là đảm bảo bạn vui vẻ và tận hưởng trong khi bạn làm như vậy. Đó là ý tưởng đằng sau Invent with Python eBook.

Mỗi hướng dẫn, mẹo và bài học phải thực hiện với việc phục vụ một mục đích cụ thể thông qua việc sử dụng Python.

Chẳng hạn, cuốn sách Phát minh trò chơi máy tính của riêng bạn với Python sẽ hướng dẫn bạn cách tạo trò chơi. Với mỗi bài học tiến bộ, các trò chơi trở nên phức tạp hơn và đòi hỏi sử dụng ngôn ngữ tiên tiến hơn. Vào thời điểm bạn hoàn thành, bạn sẽ nắm chắc Python – đủ để tự mình tấn công và xây dựng các ứng dụng hoặc trò chơi.

Các phiên bản trực tuyến của sách luôn có thể được truy cập miễn phí, nhưng cũng có các tùy chọn để mua chúng để truy cập ngoại tuyến.

10. Đi sâu vào Python 3

Dive into Python 3 là một cuốn sách trực tuyến nói về sự khác biệt giữa làm việc với Python 3, trái ngược với Python 2. Vì nó được cấp phép theo giấy phép Creative Commons, bạn cũng có thể tải xuống miễn phí các phiên bản HTML và PDF của cuốn sách.

Cuốn sách này là một tài nguyên tuyệt vời cho tất cả các lập trình viên từ người mới bắt đầu đến người có kinh nghiệm và có tài liệu ở đây cho tất cả mọi người.

11. Python cho người mới bắt đầu

Mặc dù Python for Beginners đã có mặt một thời gian, nó thuộc quyền quản lý mới. Gần đây, trang web đã nhận được một cuộc đại tu về thiết kế và một số nội dung mới dưới dạng hướng dẫn Python cho người mới bắt đầu.

Đối với nội dung thông thường trên trang web, bạn sẽ tìm thấy một danh sách dài các hướng dẫn và đoạn code Python mà bạn có thể sử dụng trong các dự án của riêng mình. Vì lý do này, trang web này lý tưởng cho các nhà phát triển Python ở mọi cấp độ kỹ năng, ngay cả những người có kinh nghiệm đáng kể.

12. Pythonspot

Phương pháp bí thuật là một khái niệm nâng cao cho các ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng. Thật không may, tài liệu Python chính thức không giải thích điều đó tốt.

Refekkettler – người tạo ra Learning Python Magic Methods – đã tạo ra trang web để khắc phục vấn đề đó. Rõ ràng, tài liệu này dành cho các nhà phát triển Python từ trung cấp đến nâng cao.

Đó thực chất là một hướng dẫn tài nguyên trực tuyến; bạn cũng có thể tải xuống phiên bản PDF để truy cập ngoại tuyến nếu cần.

14. AfterHoursProgramming.com

Kết thúc khóa học, bạn có thể làm một bài kiểm tra khá rộng để kiểm tra việc duy trì kiến ​​thức bạn đã học.

15. Hướng dẫn Python cơ bản của NewBoston

theNewBoston là một nhóm đào tạo nổi tiếng với các video hướng dẫn chuyên sâu được lưu trữ trên YouTube. Họ có một loạt các hướng dẫn về Python 3.4 Basics tuyệt vời, đặc biệt là cho người mới.

16. Đào tạo cơ bản về Python NewCircle

17. Cuốn sách trực tuyến A Byte of Python

Được viết bởi Swaroop, A Byte of Python là một cuốn sách hướng dẫn trực tuyến được yêu thích, phục vụ như một nguồn tài nguyên mới bắt đầu tuyệt vời, cũng như một tài nguyên trong tương lai cho các lập trình viên trung cấp có thể cần xem lại tài liệu kỹ lưỡng.

18. Khóa học Coursera Python của Đại học Rice

Giống như Code Academy, Coursera cung cấp các khóa học trực tuyến miễn phí cho những người sẵn sàng học hỏi. Tuy nhiên, hầu hết các khóa học về Coursera đều liên kết với các trường cao đẳng và đại học thực tế.

Khóa học Python được cung cấp bởi Đại học Rice và được cung cấp dưới dạng chuỗi 7 khóa học thành hai phần riêng biệt. Nó phải được theo dõi trong suốt vài tuần (vì vậy bạn sẽ cần dành thời gian cho việc này) và bạn phải đăng ký các lớp học trực tuyến như bạn học tại một trường cao đẳng hoặc đại học địa phương. Tin tốt là đăng ký và tham dự các khóa học miễn phí.

Nếu bạn muốn có một chứng chỉ, bạn sẽ cần phải trả thêm tiền.

19. Cuốn sách trực tuyến Think Python

Tài nguyên này cũng có ở dạng một cuốn sách trực tuyến. Bạn có thể mua phiên bản giấy của Think Python qua Amazon. Nếu không, truy cập vào phiên bản trực tuyến là miễn phí.

20. Bắt đầu với Django Video Series

Django là một framework thuận tiện, được xây dựng trên ngôn ngữ Python. Một framework cơ bản làm cho công việc của nhà phát triển dễ dàng hơn bằng cách triển khai một dạng ngôn ngữ mô đun hơn.

Loạt video The Getting Started with Django là một cách tuyệt vời để giới thiệu bản thân với framework và hiểu rõ hơn về Python trong quá trình này.

Đó là một danh sách dài các trang web và tài nguyên phát triển web và ứng dụng di động dành cho Python!

Sau khi đọc qua danh sách, bạn sẽ có thể tìm thấy ít nhất một trang web hoặc tài nguyên để hỗ trợ cho nhiệm vụ tìm hiểu Python.

Nếu bạn muốn học thông qua một dạng giáo dục hoặc đại học hơn, hãy thử một trong những trường dạy code trực tuyến phổ biến như Treehouse, Lynda hoặc Code School.

Nếu bạn quan tâm tới Python và mong muốn khám phá ngôn ngữ kỳ diệu này mà không biết học ở đâu. Hãy tham gia ngay các khoá học lập trình Python tại Nordic Coder – Trung tâm dạy lập trình uy tín và chuyên nghiệp. Hiện tại chúng tôi đang cung cấp những khoá học Python áp dụng cho nhiều lĩnh vực khác nhau như: