Thịnh Hành 5/2024 # Bật Mí Cách Làm Chả Giò Thịt Heo Giòn Thơm, Ăn Là Mê Ngay # Top 8 Yêu Thích

Đã bao lần bạn được ăn thử món chả giò thịt heo ngoài tiệm mà khen tấm tắc không thôi? Hôm nay chúng mình sẽ giúp bạn học cách làm chả giò thịt heo ngay tại nhà mà không cần phải ra ngoài tiệm.

Cách làm chả giò thịt heo

250gr thịt nạc xay ( có thể chọn nạc vai và xay lẫn mỡ và thịt nạc )

250gr tôm tươi

2 củ khoai lang + 2 củ khoai môn

70gr đậu xanh

2 quả trứng gà

Muối, hạt nêm, đường trắng, dầu ăn và mì chính.

20 cái bánh tráng cuốn chả giò

Tôm tươi mua về mang rửa sạch, lột vỏ tôm, làm sạch phần ruột, chỉ tôm rồi băm nhuyễn

Khoai lang và khoai môn: Gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt hạt lựu để trộn vào nhân

Đậu xanh lọc bỏ các hạt sạn, hạt hỏng rồi đem ngâm với nước trước khoảng 1 tiếng rồi đem luộc chín

Trứng tách riêng lòng đỏ và lòng trắng, giữ lại lòng đỏ và đem đánh trộn đều lên

Bước 2: Lấy phần tôm trộn đều cùng thịt nạc vai xay. Đổ phần lỏng đỏ trứng vào. Sau đó cho khoai môn, khoai lang và đậu xanh vào rồi trộn đều tiếp lên. Tiếp theo gia giảm gia vị cho vừa ăn cùng bột nêm, đường, mì chính….

Khi cho nhân bánh, bạn không nên cho quá nhiều hoặc quá ít nhân sẽ làm bánh không đẹp mắt và dễ ngán.

Bước 4:

Chuẩn bị một chảo dầu lòng sâu để khi chiên có thể ngập chả giò. Đợi dầu sôi thì thả chả giò vào từng cái và chiên, nếu có thể để ngập dầu chả giò thì tốt còn không bạn có thể lật chiên đều tay để không bị cháy và chả giò sẽ chín đều và đẹp mắt hơn. Chuẩn bị giấy thấm dầu, đặt trên đĩa. Sau khi chả giò đã chín vàng và giòn thì vớt chả giò ra và bỏ ra đĩa đã để giấy thấm dầu.

Cách làm chả giò cua bể

150gr Thịt lợn (nên chọn phần nạc)

250gr cua bể

2 quả trứng gà

Miến

Hành tây

Cà rốt, su hào

Nấm mộc nhĩ

1 xấp Bánh đa nem

75gr giá đỗ

Bún tươi

Xà lách, rau thơm

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu:

Trứng gà tách lòng đỏ và bỏ phần lòng trắng đi, đánh đều lòng đỏ lên.

Nấm mộc nhĩ lấy ra ngâm trong nước cho nở ra rồi đem rửa sạch, sau đó thái chỉ cắt mỏng

Miến hoặc bún tàu sau khi mua về bạn cho ngâm nước để miến mềm ra và sau đó cắt nhỏ

Hành tây bỏ sạch vỏ, và ngâm trong nước đá khoảng 20 phút để bớt hăng cay mắt và cũng để hành được giòn hơn. Sau đó đem cắt nhỏ hạt lựu.

Giá đỗ rửa sạch và để ráo nước

Cà rốt, su hào rửa sạch và gọt vỏ thái sợi mỏng rồi ngâm trong giấm ăn và chút gia vị muối

Rau xà lách và rau thơm nhặt dễ và rửa sạch ngâm muối

Bước 2: Lấy nồi hấp, hấp cách thủy thịt cua.

Chuẩn bị một chiếc chảo và hành khô bóc vỏ, phi hành lên đến khi hành khô chuyển màu vàng thì cho thịt cua đã chín vào đảo trong khoảng 3-5 phút. Nêm gia vị cho vừa vị ăn.

Bước 3: Dùng một bát thật to để trộn nhân.

Lấy các nguyên liệu bún tươi, hành tây, giá đỗ, su hào , thịt nạc , hành tây, thịt cua bể đã đảo, nấm mộc nhĩ và lòng đỏ trứng và miến trộn đều lên. Cho thêm một ít gia vị, đường, hạt tiêu, hạt nêm rồi trộn đều lên. Để hỗn hợp trong 15 phút cho ngấm gia vị ( để lâu trứng có thể sẽ chảy nước)

Bước 5: Bắc chảo lên bếp, đổ dầu ăn. Đợi dầu sôi già thì cho chả giò vào chiên từng cái. Nên chiên ngập dầu để nhanh chín và chả giò được đều màu và đẹp hơn. (Nên để lửa vừa để không bị cháy bánh, nhưng tránh để lửa nhỏ sẽ làm chả giò ngấm dầu ăn không ngon)

Bước 6:

Trang trí cùng một chút xà lách và carot để thêm đẹp mắt và hấp dẫn hơn. Cắt chả giò thành 4 phần và để cùng bún tươi, rau sống và nước mắm. Sẽ ngon hơn khi thưởng thức nóng.

Cách làm chả giò khoai môn

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Giò sống 500gr

Khoai môn 500gr

2 trứng gà ta

Bánh tráng 2 xấp để cuốn chả giò

Muối, hạt tiêu, đường, dầu ăn, mì chính

Các bước thực hiện

Bước 1: Khoai môn gọt sạch vỏ và thái sợi nhỏ

Bước 2: Lấy giò sống, khoai môn trộn cùng với lòng đỏ trứng gà trong một bát tô to. Nêm gia vị cho vừa ăn cùng đường, gia vị, hạt tiêu và chút hạt nêm rồi trộn đều lên. Sau đó để ngấm gia vị trong 30 phút.

Bước 4: Khâu quan trọng quyết định độ thành công của chiếc chả giò của bạn.

Chuẩn bị một chiếc chảo sâu, đổ dầu vào chảo. Vặn lửa và đợi dầu sôi thì thả chả giò vào chiên đến khi chín đều và có màu vàng đẹp mắt thì vớt ra. Để ráo mỡ hoặc dùng giấy thấm dầu đặt lên đĩa bày để có phần chả giò ráo mỡ.

Chả giò sau khi chiên bạn nên trang trí trên rau xà lách và carot. Khi còn nóng bạn cũng nên ăn luôn để chả giò còn giữ nguyên hương vị.

Cách 1:

Cho 100ml nước mắc cùng 50ml nước lọc rồi cho vào nồi đun nhỏ lửa. Sau đó thêm một chút roi và ớt được băm nhỏ vào rồi gia giảm thêm 2 thìa cafe đường . Khuấy đều tay khoảng 3-4 phút rồi tắt bếp.

Lấy ra bát và vắt thêm chút chanh vào rồi khuấy đều.

Chuẩn bị: 1 quả chanh, 2 muỗng nước mắm; 2 lá mùi tàu thái sợi; 1,5 muỗng dấm; 2,5 muỗng đường; 4 muỗng nước lọc; 3 trái ớt thái lát nhỏ hoặc băm nhuyễn; 2 tép tỏi băm nhỏ.

Cách làm:

Pha nước lọc hòa cùng đường và dấm. Cho 1/3 quả chanh vào. Cuối cùng bạn cho tỏi và ớt cùng rau mùi vào sau cùng rồi khuấy nhẹ nhàng đủ để hòa tan các nguyên liệu .

Cách 3:

Nguyên liệu: 2 thìa nước mắm to; 1,5 thìa canh đường; 1 thìa canh dấm; Ớt thái khoảng vài lát mỏng; 2 thìa canh lạc rang đã giã nhỏ; 1 củ hành khô & thái lát; 1 quả dưa chuột thái thật mỏng.

Cách làm: Cho đường và giấm vào 1 bát hòa tan rồi cho nước mắm khuấy cùng. Sau đó, cho ớt, dưa chuột và hành khô trộn đều. Cuối cùng khi múc ra bát nhỏ thì cho lạc rang giã nhỏ vào hòa cùng. Gia giảm thêm độ ngọt hoặc chua của nước mắm tùy khẩu vị.

Comments