Xem Nhiều 5/2024 # Cách Làm Nhà Diêm Bằng Máy. Đồ Thủ Công Làm Từ Diêm # Top 1 Yêu Thích

Bạn có thể làm một món đồ chơi tốt bằng tay của chính mình. Hơn nữa, hoàn toàn có thể sử dụng bất kỳ vật liệu nào cho việc này. Diêm chẵn. Vâng, bạn đã nghe đúng – từ những que diêm bình thường, giá không vượt quá 20 rúp, bạn có thể tạo ra những món đồ thủ công tuyệt vời. Sự đơn giản của việc thực hiện giả định rằng đứa trẻ nhỏ nhất có thể đối phó với các thao tác đơn giản. Chúng tôi sẽ cho bạn biết làm thế nào để làm một ngôi nhà từ diêm bằng tay của chính bạn: hướng dẫn từng bước với keo sẽ giúp bạn dễ hiểu hơn về quá trình sáng tạo.

Hộp diêm bằng keo

Xem xét tùy chọn tạo từ các trận đấu sử dụng keo… Một ngôi nhà như vậy rất dễ lắp ráp và sẽ phù hợp nếu bạn hoặc con bạn lần đầu tiên tham gia vào loại hình thủ công này. Sử dụng chỉ dẫn để không bỏ lỡ một khoảnh khắc nào:

Quyết định xem nhà trận đấu sẽ như thế nào. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một lựa chọn dễ thương, mộc mạc, hãy để lại những chiếc đầu lưu huỳnh: chúng sẽ thêm loại tuyệt vờichúng dễ bị đánh bại hơn. Nếu một ngôi nhà được quy hoạch theo phong cách hiện đại, tốt hơn là nên cắt bỏ các đầu. Ngoài ra, đừng quên rằng đối với các bộ phận nhỏ, bạn có thể rút ngắn phù hợp với chiều dài bằng một con dao văn thư.

Chuẩn bị keo: Tốt nhất, hãy đổ một lô chất kết dính lên đĩa. Điều này sẽ giúp keo có sẵn bất kỳ phút nào, giúp bạn điều chỉnh lượng keo dễ dàng hơn. Keo các bộ phận bằng tăm.

Chuẩn bị các trận đấu: chọn mẫu đồng đều, không sứt mẻ và không đồng đều.

Bây giờ mọi thứ đã sẵn sàng, hãy bắt đầu tạo ngôi nhà. Các bước tiếp theo sẽ được mô tả ngắn gọn bên dưới.

Nền và tường

Cửa sổ

Lựa chọn dễ dàng nhất – cắt cửa sổ trên các bức tường đã hoàn thiện bằng dao văn thư. Gia cố tốt bức tường đã khô trên bề mặt cứng và cắt một hình chữ nhật hoặc hình vuông với các động tác ấn chậm. Keo dán các cạnh của cửa sổ để cố định các vết cắt.

Mái nhà

Mái nhà có thể làm bằng bìa cứng hoặc dán bằng diêm. Một lựa chọn tuyệt vời sẽ là luân phiên buộc chặt các bản ghi ngắn và dài. Hình ảnh đính kèm của các ngôi nhà diêm sẽ giúp bạn xem xét tốt hơn cách gắn các khúc gỗ nhỏ lại với nhau đúng cách.

Video

Để bạn hiểu cách bạn có thể tạo toàn bộ kiệt tác, chúng tôi giới thiệu cho bạn sự chú ý của video. Nó chắc chắn sẽ truyền cảm hứng cho bạn để tạo ra hàng thủ công, ngay cả khi những suy nghĩ này chưa đến thăm bạn trước đây.

Tiện ích mở rộng nhà

Những gì người khác có thể được thực hiện

Bạn vẫn chưa biết làm thế nào để tạo ra một ngôi nhà từ diêm, để tạo ra những bức tranh từ những yếu tố gỗ này? Kiểm tra các lớp học tổng thể được minh họa bằng 57 bức ảnh!

Làm thế nào để làm một ngôi nhà từ diêm?

Đặt 2 que diêm song song. Cố định chúng vào bề mặt làm việc bằng plasticine.

Từ trên vuông góc với dữ liệu đặt 8 que diêm sao cho đầu và đuôi ló ra từ hai bên của 2 que diêm đầu tiên. Đặt các dầm này ở cùng một khoảng cách ở nhà.

Tầng đầu tiên đã sẵn sàng. Lớp thứ hai cũng bao gồm tám que diêm, chúng tôi đặt chúng vuông góc với lớp đầu tiên.

Trên cùng, dọc theo chu vi, đặt 4 que diêm.

Tổng cộng, bạn cần hoàn thành 6 mảnh ghép như vậy, bao gồm 2 hàng 8 và một trong bốn trận đấu.

Việc tạo khung của cấu trúc được hoàn thành bởi 8 que diêm được đặt song song với nhau và 6 que diêm mà bạn sẽ đặt vuông góc với chúng. Đây là cách để làm cho một nhà trận đấu xa hơn.

Để làm cho khung chắc chắn, hãy ấn các mảnh vỡ của nó từ trên cao bằng đồng xu và từ bên dưới bằng tay. Giữ phôi theo cách này, dán 4 que diêm vào các góc của ngôi nhà, sau đó dán xung quanh toàn bộ chu vi.

Đặt một đồng xu vào bên trong các “khúc gỗ”, ấn nó để các phần tử của cấu trúc được ép chặt vào nhau, và đầu của các que diêm dọc được đánh dấu rõ ràng. Chèn 6 kết quả phù hợp giữa chúng và cùng một số – vuông góc với dữ liệu.

Đây là cách làm một ngôi nhà diêm bên cạnh để tạo thành mái nhà. Dán 4 que diêm vào các góc của khung, sau đó dán thêm 7 que diêm vào đầu mỗi bức tường.

Trong hộp mái kết quả, chúng tôi đặt các que diêm theo chiều ngang để ở mỗi hàng tiếp theo có ít hơn hàng trước và một mái hình tam giác bắt đầu hình thành.

Sẽ có 6 que diêm ở một bên và nhiều que diêm ở phía bên kia của mái đầu hồi, trong khi đầu của chúng sẽ giao nhau và mặt sau của các que diêm sẽ được tổ chức trên các “khối” được đặt theo chiều dọc.

Sau khi tìm hiểu câu trả lời cho câu hỏi này, bạn không chỉ có thể tạo ra một ngôi nhà, mà còn rất nhiều thứ thú vị. Bạn có muốn có một thành phần toàn bộ bằng gỗ? Sau đó, xem cách làm một cái giếng và một hàng rào từ cùng một vật liệu.

Chuẩn bị các trận đấu trước. Đặt từng con một trên bảng, cắt bỏ những đầu có màu xám. Chúng không thể vứt đi mà dùng để đốt pháo.

Đặt 4 que diêm, tạo thành một hình vuông với các đầu kéo dài ra ngoài. Để làm điều này, đặt cái đầu tiên, đặt cái thứ hai vuông góc với cái này, nhưng sao cho tại điểm tiếp xúc của chúng, đầu của thứ nhất nhô ra 5 mm.

Cạnh của thứ hai sẽ giống nhau và theo cùng một cách khi bạn nối nó với que diêm thứ ba. Trong kỹ thuật này, gấp tất cả 4 mảnh, dán vào nơi chúng gặp nhau.

Tổng cộng, bạn sẽ có 9 hàng “thanh” cho ngôi nhà cho giếng. Trong mỗi trận đấu tiếp theo, các cạnh của que diêm phải hướng ra ngoài sao cho chúng tạo thành một góc 90 ° với các phần tử này của que diêm trước đó.

Để làm trụ đỡ mái giếng, đặt song song 2 que diêm cách nhau 3 mm. Cắt miếng thứ ba thành 2 miếng, dán một miếng vào đầu và miếng kia vào phía dưới để nối 2 miếng ghép lại. Tạo một cột tương tự khác.

Luồn một cây tăm vào lỗ được tạo ở bên này và bên kia, sau khi quấn một sợi chỉ quanh nó. Keo dán vào các bài viết. Uốn một que tăm ở một bên để tạo cán xoay.

Chúng tôi làm mái nhà. Đặt 2 que diêm song song, dán vuông góc với nhau, đặt sát nhau thì 13 que diêm. Cũng tạo nửa sau của mái đầu hồi. Kết nối chúng bằng cách vượt qua đỉnh của hai que diêm vào đoạn đường nối đầu tiên và đỉnh của hai que diêm còn lại vào đoạn đường thứ hai. Từ phía dưới, dán keo theo chiều ngang của cả hai bên dọc theo một que diêm để mái nhà trông có hình tam giác từ bên cạnh.

Bên cạnh giếng, đặt một hàng rào làm bằng hai que diêm song song, trong đó có một số yếu tố khác ở dạng hàng rào được dán vuông góc với nhau.

Bạn có thể làm một chiếc xe đẩy từ các que diêm và bổ sung vào đó cảnh quan cuộc sống làng quê.

Đứa trẻ sẽ chỉ đơn giản là hạnh phúc nếu bạn cùng với nó làm một đoàn tàu như vậy, trong đó bạn có thể đặt những món đồ chơi nhỏ.

Để làm cho những chiếc xe có thể chịu được trọng lượng của đồ chơi được trồng trong đó, hãy lấy một sợi chỉ chắc chắn, tốt hơn là sử dụng sợi cho việc này.

Trẻ em sẽ thích thú không chỉ với ý tưởng này. Nếu bạn nói với họ những gì có thể tạo ra từ que diêm, họ sẽ sẵn lòng tạo ra một bức tranh vui nhộn. Tùy theo độ tuổi của trẻ mà có thể đơn giản hơn hoặc phức tạp hơn.

Làm thế nào để làm cho một bức chân dung, một bức tranh của diêm?

Nếu trẻ còn nhỏ, trước khi cho trẻ dùng diêm để thỏa sức sáng tạo, hãy cắt bỏ lưu huỳnh khỏi chúng. Rốt cuộc, một đứa trẻ có thể nếm nó bằng miệng, và chất này rất có hại.

Sau khi các thanh gỗ đã sẵn sàng, bạn có thể tiến hành. Vì vậy, để có một bức tranh như vậy, bạn sẽ cần:

Đầu tiên, vẽ đường viền của kiệt tác tương lai trên bìa cứng. Nếu trẻ muốn tạo ra một con lừa như vậy, hãy để trẻ dán thân mình bằng que diêm, đặt tất cả chúng theo chiều dọc và chặt vào nhau. Cổ của con vật được thực hiện theo cách tương tự, nhưng các que diêm được lấy có độ dài khác nhau.

Sau khi con lừa được tạo ra, cho trẻ tô lên nền của bức tranh. Bạn có thể dán một vài cành cây nhỏ và kiệt tác đã sẵn sàng.

Một ý tưởng rất thú vị được đưa ra cho trẻ lớn hơn và người lớn. Sau khi đọc nó, bạn sẽ học cách làm một bức chân dung từ diêm.

Bây giờ bạn cần bao nhiêu trận đấu. Khoảng 150 miếng sẽ dành cho một khối lập phương. Tổng cộng, bạn cần thực hiện 30 con số như vậy. Đặt chúng cạnh nhau sao cho đầu của que diêm không sạch có màu xám nằm ở rìa. Sau đó, chúng sẽ tạo thành một khung đẹp.

Đây là cách chân dung trên lưới sẽ trông như thế nào. Ví dụ, chúng ta hãy tạo một giao diện Paul Walker từ các trận đấu.

Phần thứ hai cho thấy cách kết nối các mảnh này thành một khung toàn bộ.

Cốt truyện thứ ba sẽ dạy bạn cách chuyển hình ảnh bạn thích sang một tấm giấy nến và sắp xếp nó ra khỏi các que diêm.

Nội dung

Tự tay làm đồ thủ công luôn là một trải nghiệm thú vị và hấp dẫn. Điều này có thể đặc biệt vui nếu bạn làm chúng với một đứa trẻ. Điều này sẽ giúp bé phát triển cả khả năng sáng tạo và các kỹ năng vận động tinh. Các vật liệu khác nhau có thể được sử dụng cho hàng thủ công – nhựa, giấy, nón, lá, hạt dẻ, chỉ, v.v.

Một trong những nguyên liệu sẵn có và rẻ tiền có thể là diêm. Có nhiều kỹ thuật khác nhau. Ví dụ, bạn không cần đinh hoặc keo để làm nhà.

Bạn cần gì cho hàng thủ công

Để hoàn thành công việc này, bạn phải:

1. Vài gói diêm;

2. Bất kỳ bề mặt nhẵn nào cho phép sản phẩm xoay mà không làm ảnh hưởng đến cấu trúc của nó, chẳng hạn như hộp CD;

3. Đồng xu có đường kính nhỏ.

Làm nhà không cần keo

Để bắt đầu, chúng tôi đặt tất cả các vật liệu cần thiết lên bàn và bắt đầu lắp ráp. Hai que diêm phải được đặt song song với nhau, nhưng sao cho khoảng cách giữa chúng nhỏ hơn một chút so với độ dài của que diêm.

Trên hai cái này, một cái sàn gồm tám cái được làm. Điều rất quan trọng là các que diêm nằm phẳng và vuông góc với mặt đế. Để làm cho ngôi nhà đẹp hơn, chúng tôi lát sàn với các đầu quay về một hướng.

Sau đó, trên đầu lớp đầu tiên, một lớp khác được đặt, cũng gồm tám miếng. Nó phải vuông góc với lớp đầu tiên. Điều rất quan trọng là khoảng cách phải bằng nhau, hãy cẩn thận khi làm việc.

Dựng các bức tường

Sau đó, một “giếng” được tạo thành bảy hàng, và các đầu của que diêm, từ đó “giếng” được đặt ra, sẽ nằm trong một vòng tròn. Đây là một công việc rất tinh tế và đòi hỏi sự tập trung cao độ.

Tầng trên được đặt trên “giếng”. Giống như cái dưới cùng, nó phải là tám miếng. Sẽ đẹp hơn nếu hướng của các đầu của lớp trên ngược với hướng của lớp dưới.

Lớp thứ hai trên cùng được đặt đầu tiên trong số sáu miếng. Hai cái cực đoan được thêm vào sau đó một chút. Nhấn cấu trúc kết quả bằng một đồng xu từ phía trên. Nó là cần thiết để các que diêm không dính vào tay của bạn. Nếu không, cấu trúc vẫn chưa ổn định có thể sụp đổ. Do đó, ở giai đoạn làm việc này, bạn nên cầm cấu trúc bằng ngón tay.

Chúng tôi củng cố cấu trúc

Để cố định cấu trúc, cần nhẹ nhàng giữ bốn miếng theo chiều dọc với đầu của chúng ở bốn góc giữa lớp trên và lớp dưới. (Đó là lý do tại sao lớp trên cùng bao gồm sáu que diêm).

Làm điều này một cách cẩn thận, cẩn thận và đảm bảo rằng ngôi nhà không bị nhảy khỏi chân đế.

Do đó, cơ sở của cấu trúc được tăng cường một chút, cho phép bạn bắt đầu giai đoạn lắp ráp chính.

Sau đó, cần ép tường từ mọi phía và loại bỏ đồng xu. Bạn sẽ không cần nó nữa.

Sau đó cầm ngôi nhà trên tay và căn chỉnh bốn phía.

Để căn chỉnh, bạn cần nhấn vào các que diêm nằm xung quanh chu vi sao cho chúng chạm vào đầu sàn. Hình vuông kết quả sẽ là nền tảng. Cấu trúc hiện đủ mạnh để thực hiện các hành động tiếp theo.

Ở giai đoạn này, khung kết quả, với các đầu que diêm nhô ra, sẽ thuận tiện hơn khi bạn cầm trên tay. Vì vậy, các đầu đã được chèn xung quanh chu vi sẽ là đỉnh và phía đối diện sẽ là đáy.

Làm các bức tường có vẻ không khó nếu khối lập phương thẳng. Các bức tường được xây thành hai lớp – dọc và ngang. Đầu tiên, chèn các que diêm theo chiều dọc ở một bên.

Thao tác thực hiện tương tự với ba mặt còn lại. Để làm cho nó trông đẹp mắt, chúng tôi chèn các que diêm với đầu của chúng theo một hướng. Ví dụ, lên.

Hơn nữa, các bức tường được đặt theo chiều ngang. Đối với việc xây dựng “giếng”, các đầu nên được đặt thành một vòng tròn và xen kẽ với các đầu. Sau khi lắp hết các que diêm của bốn bức tường, nên ấn vào các que diêm ngang để chúng ép vào tường đối diện.

Làm mái nhà

Ngôi nhà gần như đã sẵn sàng. Nó chỉ còn lại để xây dựng một mái nhà. Để làm điều này, hãy chèn số lượng que diêm cần thiết vào các lỗ góc và kéo các que diêm thẳng đứng lên nửa chừng. Điều này có thể được thực hiện mà không sợ hãi, vì các bức tường được tăng cường đủ.

Những ngôi nhà nông thôn, mô hình nhà thờ hoặc một dự án “ngôi nhà trong mơ của bạn” – tất cả những điều này (và nhiều hơn thế nữa) có thể được xây dựng từ những que diêm thông thường.

Cảm ơn Ilya Osinsky, trang web www. chúng tôi

Có 2 lựa chọn để tạo mô hình từ diêm: có keo và không có keo. Trong lớp học tổng thể của chúng tôi, chúng tôi sẽ cho bạn biết cách lắp ráp một ngôi nhà theo truyền thống tốt nhất của kiến u200bu200btrúc gỗ Nga – “không cần một chiếc đinh nào”, hay nói cách khác là không cần keo và các thiết bị khác.

Ngoài ra, bạn sẽ học cách lắp ráp hình khối cơ bản, được sử dụng rộng rãi trong xây dựng trận đấu. Nếu bạn gặp khó khăn trong quá trình này, sau này bạn có thể xây dựng một ngôi đền hoặc pháo đài.

NGUYÊN VẬT LIỆU

CÔNG CỤ

Bước 1

Đặt 2 que diêm trên một mặt phẳng, song song với nhau. Khoảng cách giữa chúng nên ngắn hơn chiều dài của que diêm 1 cm.

Bước 2

Đặt 8 que diêm khác lên trên sao cho giao điểm của que diêm trên và dưới tạo thành một hình vuông. Hình vuông này là ranh giới của ngôi nhà tương lai. Trong tương lai, mọi công việc sẽ diễn ra bên trong quảng trường hoặc xung quanh chu vi.

Bước 3

Đặt 8 que diêm tiếp theo vuông góc với hàng trước, cách nhau một khoảng. Các que diêm ngoài cùng không được vượt ra ngoài hình vuông.

Bước 4

Trên chu vi hình vuông (hai bên) đặt 2 que diêm song song với nhau. Các đầu lưu huỳnh nên hướng về các hướng khác nhau. Đặt 2 que diêm tiếp theo vào chúng, nhưng ở các cạnh khác của hình vuông. Hóa ra hình “tốt”, nó phải bao gồm 7 hàng que diêm. Đặt các đầu lưu huỳnh thành hình tròn.

Bước 5

Đặt hàng tiếp theo của 8 que diêm trên “giếng”. Đầu của các trận đấu của “ván sàn” này nên được hướng theo hướng ngược lại so với hàng dưới cùng.

Bước 6

Đặt một hàng tám que diêm vuông góc với “ván sàn” trên cùng, sau đó loại bỏ một que diêm ở mỗi bên. 2 trận đấu này sẽ chỉ phải trở về đúng vị trí của nó ở bước 12.

Bước 7

Nhẹ nhàng đặt một đồng xu lên trên cấu trúc kết quả, dùng ngón tay ấn vào đồng xu như ấn. Giữ cấu trúc bằng một ngón tay trên đồng xu, đặt một que diêm ở mỗi góc bên trong hình vuông, với lưu huỳnh hướng lên trên. Trải các que diêm trên bộ bài thấp nhất nếu cần. Các que diêm góc phải được lắp đặt sao cho chúng xuyên qua tất cả các lớp của kết cấu và tiếp giáp với bề mặt làm việc.

Bước 8

Chèn (tương tự với các que diêm góc) 20 que diêm vào cấu trúc theo chiều dọc bên trong toàn bộ chu vi của hình vuông, đẩy các que diêm nằm ngang giữa các que diêm ở góc ra ngoài.

Bước 9

Xóa đồng xu; bạn sẽ không cần nó nữa trong các bước sau. Nhấn các bức tường của khối về phía trung tâm – “bóp”. Sau đó, ấn các que diêm đã được lắp ở bước 8 vào khối lập phương sao cho đầu của chúng tựa vào thành khối đến giới hạn. Các đầu lưu huỳnh sẽ giữ toàn bộ cấu trúc và đóng vai trò là nền tảng của ngôi nhà tương lai. Như vậy, ngay từ sớm, chúng tôi đã tiến hành lắp ghép ngôi nhà từ các hàng phía trên.

Bước 10

Lật ngược phôi với đế (“móng”) xuống. Đặt 24 que diêm theo chiều dọc dọc theo các mặt bên ngoài của khối lập phương vào các khoảng trống tạo thành các que diêm nằm ngang. Tất cả các trận đấu được thiết lập với đầu lưu huỳnh.

Bước 11

Chèn 28 que diêm vào khoảng trống giữa các que diêm theo chiều ngang. Đầu que diêm phải được hướng theo hướng ngược lại so với hàng que diêm đầu tiên nằm ngang. Khi tất cả các trận đấu đã vào đúng vị trí, hãy ấn vào đầu của các que diêm “nằm ngang” để chúng ấn các que diêm liền kề.

Bước 12

Đặt 2 que diêm còn thiếu trên hàng ngang trên cùng.

Bước 13

Để làm một ngôi nhà từ hình dạng “khối lập phương” cơ bản, hãy gắn mái nhà. Đẩy các que diêm thẳng đứng của bức tường từ bên dưới, nâng chúng lên, xây dựng chúng trên đỉnh ở một cấp độ khác – dưới dạng một khối tam giác. Bạn không phải lo lắng về ngôi nhà: nó chắc chắn và sẽ không bị đổ.