Phổ Biến 5/2024 # Cách Sửa Gà Chọi Bị Tang, Sửa Gà Bị Xỉu Trong Khi Đá Gà # Top 7 Yêu Thích

Thegioiga sẽ chia sẻ cho các sư kê cách sửa gà chọi bị tang. Gà chọi bị xỉu trong lúc đá gà, đặc biệt là cá độ đá gà. Phần lớn yếu tố để quyết định chiến thắng hay không là nằm ở khả năng đá gà của chiến kê. Tuy nhiên, vai trò của sư kê cũng không phải không có, mà còn khá quan trọng. Việc sửa gà đúng cách có thể khiến gà chọi của mình có được nhiều điểm lợi. Và quan trọng là giảm thiểu được những tổn thương và các mánh khóe đá gà của đối thủ.

Luật sửa gà được áp dụng với các trận đá gà cựa sắt, đá gà cựa dao là nhiều. Và không phải tất cả các sới gà đều có luật sửa gà giống nhau.

Một số sới gà, trường gà không cho phép các nài gà, chủ kê sửa gà trong lúc gà đá. Việc sửa gà được trọng tài tiến hành nếu có xảy ra các vấn đề trong khi đá gà. Nài gà chỉ có thể tháo vỏ cựa cho gà trước khi trận đá gà diễn ra.

Một số sới gà, trường gà thì cho phép nài gà gỡ cựa khi gà bị đâm trúng. Và cựa bị mắc kẹt.

Khi vào trường gà thì sư kê, chủ kê sẽ được cung cấp một số dụng cụ. Để hỗ trợ cho việc chăm sóc các chiến kê trong khi đá gà. Như: một cái khăn sạch, một bát (chén) nước sạch và một miếng bọt biển.

Sử dụng đồ có cồn để kích thích gà sung.

Một số nài gà thường cho thêm rượu để kích thích gà đá sung hơn. Hay những bài thuốc bí truyền các sư kê mang theo. Các loại rượu thường được dùng là rượu vang, rượu Brandy và Whisky. Tuy nhiên, tùy vào luật ở sới gà mà sư kê mới có thể áp dụng việc này. Còn nếu trường gà không cho phép thì đây được coi là một trò bịp trong khi đá gà.

Theo kinh nghiệm của những sư kê chuyên đem gà đi cá độ đá gà. Thì việc sử dụng nước sạch là tốt nhất. Các sư kê không nên cho gà chọi của mình uống nhiều nước. Thay vào đó là dùng nước sạch để rửa miệng và đầu cho gà. Hay nhỏ một ít nước vào miệng gà, để những sợi lông hay máu có dính trong miệng, họng gà. Có thể bị trôi xuống, không làm gà khó chịu.

Nếu nhiệt độ ở trường gà, sới gà cao. Trời nóng nực thì nài gà nên giữ cho gà của mình gần với sàn nhà. Việc này giúp gà chọi có thể mát hơn. Nài gà cũng nên dùng các miếng bọt biển thấm vào nước. Rồi sau đó áp vào mặt bên dưới của cánh gà. Việc này giúp gà giải nhiệt tốt hơn rất nhiều.

Nếu gà có biểu hiện bị đuối, mất sự tập trung. Thì nài gà có thể dùng phun nước lên mình và đuôi gà. Hay đắp một ít nước sạch lên chân gà. Để gà có thể tỉnh táo hơn.

Việc này sư kê cần phải làm nhanh chóng. Để gà có thời gian nghỉ và được làm mát hơn.

Đảm bảo gà tập trung và nhìn thấy đối thủ.

Khi nghe hiệu lệnh của trọng tài chuẩn bị thả gà. Thì nài gà cần ôm lấy gà chọi của mình lên. Chú ý cần phải xếp cánh gà và chân gà đúng vị trí, gọn gàng. Và tránh làm gà khó chịu. Sau đó vuốt mình gà và bóp nhẹ vào đuôi gà như việc báo hiệu sẵn sàng cho gà.

Khi trọng tài ra hiệu lệnh thả gà, thì cần nhanh chóng thả gà. Tuy nhiên, nài gà cần phải đảm bảo là gà chiến kê của mình nhìn thấy đối thủ. Và tập trung vào sự hiện diện của đối thủ.

Bởi việc lơ gà của gà có thể khiến gà bị tấn công bất ngờ. Và không phản ứng kịp.

Một số cách sửa gà chọi các sư kê nhất định phải biết.

Thegioiga xin chia sẽ đến các sư kê một số tang gà thường gặp. Và cách sửa gà để khắc phục các tang này. Giúp gà có thêm lợi thế khi đá gà.

Đây là cách sửa gà chọi thông thường. Các nài gà thường sửa gà bằng cách cắn nhẹ vào mồng gà hoặc vào chỏm đầu của gà. Một cách sửa gà khác khá hay theo kinh nghiệm của cá sư kê. Là nên dùng tay và móng tay để gãi đầu cho gà. Và gãi ở phần đầu của gà phía sau mồng gà.

Nếu trong lúc đá gà, gà chọi bị vẹo cần cổ. Thì sư kê nên khắc phục bằng cách sửa gà chọi là nắm lấy phần đầu của gà chọi. Sau đó kéo mạnh phần cổ và vặn ngược với hướng cong của cổ. Thì có thể giúp gà khỏi việc bị vẹo cần.

Tuy nhiên nếu gà bị vẹo cần quá nặng. Thì cách sửa gà chọi này cũng có thể không thành công.

Gà chọi bị khò khi đá gà là một trường hợp thường xảy ra. Gà chọi nếu bị đâm trúng vào phần lưng thì không thể sửa gà được. Nhưng nếu bị đâm trúng vào phần cổ họng. Thì nài gà có thể khắc phục cho gà chọi của mình bằng cách sửa gà chọi.

Nài gà dùng tay trái để giữ chặt lấy gà của mình. Dùng tay phải để giữ đầu gà, ngón cái giữ lấy phần mồng gà. Lấy ngón trỏ để banh mỏ gà ra. Sau đó kéo căng phần cổ gà ra trong 10 – 15 giây. Việc này sẽ giúp cho các mạch máu của gà chọi được giãn ra. Và giúp cho vết thương bị đâm của gà chọi co lại.

Nếu có máu bầm ở trong họng thì cũng có thể bị trôi xuống.

Một số nài gà khi gà bị khò. Thì sẽ cố dốc hết máu bầm trong cổ họng của gà ra. Bằng cách nắm chân và dốc ngược gà xuống. Đây là cách sửa gà chọi rất thô bạo. Có thể gây ảnh hưởng xấu cho gà chọi.

Không những giúp gà chọi tốt hơn để tiếp tục đá gà. Việc này còn có thể khiến gà chọi bị choáng và mất sức trầm trọng.

Nếu gà bị gãy cánh thì nài gà cũng không thể giúp gì được. Bạn cũng không thể giúp gà hết bị gãy cánh ngay được.

Điều mà nài gà có thể làm là cắt ngắn lông cành cho gà. Để nó không làm gà bị vướng víu trong khi đá gà.

Cũng giống như gãy cánh thì đây là một loại tang không thể khắc phục được. Nếu chân còn lại của gà khỏe và gà có thể tiếp tục chiến đấu. Thì nài gà có thể tháo cựa cho gà.

Ôm gà lên và cho nó ngồi tựa lên đuôi. Hoặc lên chân không bị thương.

Cho gà lên đầu gối rồi nắm lấy hai chân của gà kéo mạnh xuống. Cách sửa gà bị xỉu này tốt hơn là nắm chân gà rồi bóp mạnh vào thân gà.

Theo các sư kê có nhiều kinh nghiệm. Thì các nài gà cũng có thể xoa bóp gối, sau đó gập gối gà rồi kéo thẳng ra liên tục. Cũng có thể có tác dụng sửa gà bị xỉu.

Dùng tay kéo ngón chân gà thẳng ra. Rồi xoa bóp phần chân gà kết hợp với việc dùng móng tay gãi vào xương chậu cho gà chọi.

Nếu gà chọi bị đâm mù một mắt. Thì khi thả gà phải để gà chọi nhìn thấy được địch thủ bằng con mắt còn lại. Hướng mắt gà không bị thương về đối thủ.

Nếu cả hai con gà chọi đều bị tang nặng. Thì cố gắng cho gà mình mổ vào gà đối thủ. Bằng cách nhổ vài cọng lông sau mồng gà. Việc này sẽ giúp chiến kê của mình dành được quyền đếm khi thi đấu. Dù nó mổ trúng hoặc không.

Còn nếu gà bị đá mù cả hai mắt và có dấu hiệu ngủ trên tay nài gà. Thì nên thương lượng ngỗ hòa với đối phương.

Bài viết chia sẻ về cách sửa gà chọi khi bị tang trong lúc đá gà. Cách khắc phục và sửa gà chọi trong các trường hợp gà chọi bị tang phổ biến.