Xu Hướng 4/2024 # Cách Thay Đổi Ngôn Ngữ Trên Facebook Từ Tiếng Anh Sang Tiếng Việt # Top 4 Yêu Thích

Có rất nhiều người dùng sử dụng ứng dụng Facebook với ngôn ngữ mặc định là Tiếng Anh. Tuy nhiên, phần lớn mọi người trên thế giới đều sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi sử dụng các ứng dụng nhắn tin như Facebook bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của họ thay vì tiếng Anh. Với hơn 100 ngôn ngữ cho phép lựa chọn, Facebook cho phép bạn thực hiện chuyển đổi ngôn ngữ từ Tiếng Anh sang Tiếng Việt (hoặc ngược lại) chỉ với một vài bước đơn giản.

Có hai cách chính để chọn một ngôn ngữ khác cho Facebook. Nếu như đang sử dụng máy tính, bạn có thể sử dụng Cài đặt tài khoản (Account settings) của mình hoặc từ Nguồn cấp tin tức (news feed). Bạn cũng có thể thay đổi nó trong trình duyệt dành cho thiết bị điện thoại di động.

Ghi chú: Các hướng dẫn này bao gồm tất cả các thiết bị trên tất cả các nền tảng; các trường hợp ngoại lệ sẽ được ghi rõ trong từng phần cụ thể.

Cách điều chỉnh ngôn ngữ Facebook trên máy tính

Thật dễ dàng để thay đổi ngôn ngữ mà Facebook đang hiển thị trên màn hình thiết bị. Chỉ cần đi tới phần cài đặt tài khoản của bạn.

Bước 1: Lựa chọn Mũi tên chỉ xuống ở phía bên phải của thanh Menu Facebook.

Bước 2: Lựa chọn Cài đặt & Quyền riêng tư (Settings & Privacy).

Bước 3: Chọn Cài đặt (Settings).

Bước 4: Chọn Ngôn ngữ và khu vực (Language and Region) ở Menu bên tay phải.

Bước 5: Trong phần Ngôn ngữ trên Facebook (Facebook language), bạn chọn Chỉnh sửa (Edit).

Bước 6: Lựa chọn Menu thả xuống Hiển thị cho Facebook bằng ngôn ngữ này (Show Facebook in this language), và chọn ngôn ngữ bạn muốn.

Bước 7: Chọn Lưu thay đổi (Save Changes) để áp dụng ngôn ngữ mới cho Facebook.

Ghi chú: Nếu như bạn đang tìm cách thiết lập Tiếng Việt cho Facebook thì bạn cũng làm tương tự các bước hướng dẫn ở trên, và ở bước cuối cùng bạn sẽ chọn là Tiếng Việt.

Cách cài đặt Tiếng Việt cho Facebook trên điện thoại Android

Nếu bạn đang sử dụng Facebook trên thiết bị Android, cho dù thông qua trình duyệt web hay ứng dụng chính thức, bạn đều có thể thực hiện thay đổi ngôn ngữ  được hiển thị trên Facebook từ Tiếng Anh sang Tiếng Việt từ nút Menu.

Ghi chú: Những hướng dẫn này không áp dụng cho ứng dụng Facebook Lite.

Bước 1: Nhấn vào nút Menu.

Bước 2: Tiếp đến, bạn hãy kéo xuống phía dưới mục Settings & Privacy (Cài đặt & Quyền riêng tư) và sau đó là nhấn vào nó để mở rộng Menu.

Bước 3: Chọn Language (Ngôn ngữ).

Bước 4: Chọn một ngôn ngữ mới của bạn từ danh sách.

Ghi chú: Chọn Device Language để xem Facebook bằng bất kỳ ngôn ngữ nào mà điện thoại bạn đang sử dụng.

Cách thay đổi ngôn ngữ Facebook trên iPhone

Theo mặc định, ứng dụng Facebook sẽ tự động sử dụng bất kỳ ngôn ngữ nào mà điện thoại iPhone của bạn đang sử dụng. Bạn có thể điều chỉnh cài đặt này, nhưng bạn sẽ làm điều đó ở bên ngoài ứng dụng. Mở Settings, sau đó cuộn xuống Facebook. Chọn Language, và sau đó chọn ngôn ngữ bạn muốn dùng (chẳng hạn như Tiếng Việt).

Cách hoàn tác thay đổi ngôn ngữ Facebook

Bạn đã vô tình thay đổi Facebook sang một ngôn ngữ mà bạn không hiểu? Đừng lo lắng, bạn hoàn toàn có thể đưa Facebook trở về ngôn ngữ ưu thích của mình trước đây, ngay cả khi bạn không hiểu được bất kỳ Menu hay cài đặt nào đang được hiển thị.

Có một lựa chọn cho phép bạn chạy Facebook thông qua dịch vụ phiên dịch đưa đưa toàn bộ nội dung trang web trở lại ngôn ngữ Tiếng Anh nhanh chóng, với mục đích cho phép mọi thứ trở nên dễ đọc hơn. Tuy nhiên, không phải lúc nào nó cũng có hiệu quả như mong đợi và thêm vào đó là nó hoàn toàn không có tính lâu dài.

Bước 1: Đi đến Cài đặt ngôn ngữ và vùng (Language settings).

Bước 2: Trong phần Ngôn ngữ trên Facebook (Facebook language), bạn hãy chọn Chỉnh sửa (Edit) nó sẽ được hiển thị ở ngôn ngữ hiện tại mà bạn đặt.

Bước 3: Lựa chọn Menu thả xuống Hiển thị cho Facebook bằng ngôn ngữ này (Show Facebook in this language) và tìm ngôn ngữ mà bạn mong muốn được hiển thị. Tiếp theo sau đó, bạn chọn Lưu thay đổi (Save Changes) để lưu lại thay đổi.

Câu hỏi 1: Làm thế nào để thay đổi ngôn ngữ Facebook từ Tiếng Anh sang Tiếng Việt?

Có một số trường hợp, Facebook tự động bị chuyển sang ngôn ngữ Tiếng Anh và khiến cho bạn gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình thao tác. Và sau đó bạn lại muốn chuyển cài đặt ngôn ngữ Facebook từ Tiếng Anh sang Tiếng Việt dễ dàng sử dụng hơn.

Câu hỏi 2: Làm cách nào để loại bỏ ngôn ngữ nước ngoài trên Facebook?

Đôi khi sẽ xảy ra trường hợp là Nguồn cấp dữ liệu Facebook của bạn bắt đầu hiển thị nội dung bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau. Điều này có thể xảy ra khi vị trí của bạn bị thay đổi hoặc bạn đang sử dụng các dịch vụ VPN. Có thể bạn sẽ cảm thấy khó chịu khi Facebook tự động chuyển đổi sang một ngôn ngữ mà bạn không tài nào hiểu được.

Câu hỏi 3: Tại sao email của tôi lại được hiển thị bằng một ngôn ngữ khác?

Nếu như bạn đã nhấn nút đăng ký nhận email từ Facebook , đôi khi bạn sẽ nhận thấy các email đó không được viết bằng ngôn ngữ ưa thích của mình. Lý do là các email do Facebook gửi có thể bị thay đổi ngôn ngữ theo vị trí hiện tại của người dùng.

Điều này chủ yếu xảy ra khi bạn đang đi du lịch hoặc đang sử dụng dịch vụ VPN. Facebook sẽ tự động điều chỉnh ngôn ngữ theo quốc gia mà bạn đến. Giả sử như bạn đang đi du lịch đến Trung Quốc thì bạn sẽ nhận được thư bằng tiếng Trung Quốc.

5

/

5

(

1

vote

)