Phổ Biến 5/2024 # Răng Khểnh Có Ý Nghĩa Gì Trong Tướng Số? Nên Hay Không Niềng Răng # Top 6 Yêu Thích

Từ trước đến nay, răng khểnh luôn được xem là biểu tượng của sự duyên dáng và là điểm nhấn thu hút người đối diện. Tuy nhiên, trên thực tế răng khểnh có ý nghĩa gì và thường được quan niệm như thế nào khi đặt dưới 2 lăng kính tướng số và khoa học, cùng tìm hiểu chi tiết hơn bên dưới.

1. Răng khểnh có ý nghĩa gì trong tướng số và nha khoa?

➤ Răng khểnh là gì?

Mọi người thường nghe nói đến “răng khểnh cười duyên” và cho rằng chiếc răng này đem lại sự duyên dáng, thu hút cho chủ nhân. Vậy răng khểnh là răng như thế nào và tại sao lại có răng khểnh?

Thực tế, răng khểnh chính là răng nanh hàm trên mọc lệch, do quá trình trồi lên của răng không thuận lợi nên răng này mọc chếch ra ngoài, nổi bật trên cung hàm. Bên cạnh nét đáng yêu, tính thẩm mỹ mà nó mang lại, răng khểnh có ý nghĩa gì trong tướng số và dưới góc độ nha khoa thì không phải ai cũng hiểu rõ về răng khểnh 2 bên có ý nghĩa gì.

Theo kinh nghiệm của cha ông, các đường nét trên khuôn mặt cũng phản ánh phần nào về cuộc đời, số mệnh của chủ nhân. Người sở hữu 1 chiếc răng khểnh thường là người:

Có cuộc đời nhiều sóng gió: Răng bị khểnh cũng là một dạng của hàm răng khấp khểnh, không đều. Điều này về mặt tướng số là không tốt, thể hiện cuộc đời sóng gió, lận đận của người sở hữu nó. Tuy đáng yêu, duyên dáng nhưng chuyện tình cảm của người răng bị khểnh không được bằng phẳng và yên bình.

Gặp nhiều điều không may: Ở một số nước phương Tây, người ta quan niệm răng khểnh hai bên mang lại điều không may, bởi đó là những chiếc răng nanh của ma cà rồng. Một vài nơi còn cấm những người có răng nanh khểnh nhập cảnh bởi họ sẽ mang tới điều xấu cho đất nước họ.

➤ Dưới góc độ nha khoa, răng khểnh có ý nghĩa gì?

Việc răng bị khểnh lệch khỏi hàm sẽ tạo điều kiện cho thức ăn, vi khuẩn bám vào, khó khăn hơn trong việc vệ sinh, về lâu về dài sẽ gây nên nhiều bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nướu…Đặc biệt với người có răng khểnh 2 bên.

Răng khểnh 1 bên khiến hai bên cung hàm bị mất cân đối, khi mặt ở trạng thái bình thường, bạn có thể nhận thấy rõ hai bên mặt thiếu cân xứng, mức độ nặng nhẹ ra sao phụ thuộc vào tình trạng răng khểnh nhô lên nhiều hay ít.

Làm giảm sức nhai của toàn hàm răng do khớp cắn không chuẩn

Bên cạnh đó, răng mọc lệch ra bên ngoài cũng sẽ dễ gặp phải tình trạng chấn thương, sứt mẻ, gãy vỡ hơn khi có va chạm.

Bởi vậy, theo cả góc độ tướng số và nha khoa, răng khểnh đều có thể để lại những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, cuộc đời chủ nhân, cần tìm cách khắc phục sớm.

2. Chuyên gia bật mí cách khắc phục răng khểnh, hiệu quả vĩnh viễn

Để xử lý răng bị khểnh, giúp răng đều đẹp hơn đồng thời điều chỉnh khớp cắn, khắc phục toàn diện những vấn đề mà răng hai bên khểnh gây ra thì niềng răng là giải pháp phù hợp và được cho là cách tốt nhất giúp răng khểnh trở nên đều đẹp, chuẩn khớp cắn.

Hiện nay, công nghệ niềng răng khểnh 3D Speed được áp dụng tại Paris là công nghệ mới nhất với nhiều ưu điểm vượt trội kết hợp với bác sĩ chỉnh nha trên 10 năm kinh nghiệm đây được cho là cách chữa răng khểnh hai bên với lực kéo ổn định, bền bỉ và chuẩn xác.

Những chiếc răng nanh khểnh sẽ nhanh chóng di chuyển xuống dưới cung răng, đạt độ đều đặn, hài hòa với toàn khuôn răng, đảm bảo tỷ lệ chuẩn cho khớp cắn mà hoàn toàn không hàm yếu răng hay xâm lấn đến cấu trúc của răng.

3. Quy trình niềng răng khểnh xấu như thế nào?

Đây là quá trình sử dụng các loại mắc cài cố định hoặc khí cụ tháo lắp để sắp xếp lại vị trí của răng theo đúng vị trí của nó trên cung hàm. Các khí cụ này có tác dụng tạo lực làm cho răng di chuyển từng chút một cho đến khi răng của bạn trở nên đều.

Quy trình niềng răng khểnh đạt chuẩn, mang lại hiệu quả cần phải được tiến hành theo 5 bước như sau:

Dựa vào trình độ chuyên môn cũng như phần mềm chỉnh nha hiện đại, các bác sĩ sẽ tiến hành lên phác đồ điều trị cũng như hướng dịch chuyển của răng qua từng giai đoạn.

Nếu bạn niềng răng trong suốt, bạn sẽ được giao một bộ khay niềng được thiết kế sẵn để đeo lần lượt tại nhà. Mỗi khay sẽ dịch chuyển răng khoảng 0,2 mm. Sau khi kết thúc quá trình chỉnh nha, răng khểnh sẽ dịch chuyển dần và trở nên đều đặn hơn so với các răng còn lại.

Khoảng 1-2 tuần, bạn cần đến tái khám 1 lần để các bác sĩ điều chỉnh lực kéo cũng như theo dõi tiến trình dịch chuyển của răng. Với những ai áp dụng niềng răng khay trong, số lần thăm khám có thể thưa và ít hơn.

Sau khoảng 18-24 tháng theo dõi chỉnh nha, hàm răng sẽ đều đẹp dần, xóa tan những băn khoăn về ảnh hưởng xấu mà răng khểnh có thể mang lại cho tướng số cũng như sức khỏe răng miệng.