Phổ Biến 5/2024 # 8 Lỗi Thường Gặp Và Cách Sửa Amply Hiệu Quả # Top 6 Yêu Thích

Khi thiết bị âm thanh nhà bạn sử dụng lâu ngày chúng đột nhiên gặp phải một số triệu chứng khó chịu như âm thanh bị rè, bị ù một bên, hú,…Nhiều âm thanh khiến ta khó chịu mà cần mang sửa amply.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến hỏng hóc nhanh nhất của amply là những thiết bị giả, nhái, kém chất lượng. Hoặc chúng có thể là thiết bị sửa quá nhiều lần thay thế linh kiện không chính hãng. Do vậy điều quan trọng là bạn cần phải tìm ra một đơn vị cung cấp amply chính hãng hay là bạn phải biết những kiến thức cơ bản về âm thanh để có thể chọn cho mình những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của người dùng.

8 lỗi thường gặp và cách sửa amply hiệu quả nhất

Sửa amply phát ra âm thanh bị lệch một bên

Hiện tượng amply bị nghẹt tiếng là một trong những hiện tượng phổ biến nhất xảy ra ở amply nhưng người dùng không biết phải khắc phục chúng thế nào.

Điều đầu tiên bạn cần làm là kiểm tra lại thiết bị âm thanh của chúng xem ở chế độ nào? Kiểm tra xem đầu phát nhạc đưa ra kênh tín hiệu R và L đã đảm bảo để ở chế độ Stereo xem chúng có đang ở mức bằng nhau hay không.

Việc kiểm tra này cũng thật dễ dàng bạn chỉ cần đổi hai cọc R và L cho nhau trên đường vào input của amply và mở lại thiết bị âm thanh là có thể phát hiện ra ngay. Đối với trường hợp âm thanh hoàn toàn bình thường tức là amply của bạn vẫn ổn định. Còn nếu chúng phát ra những âm thanh kỳ lạ khác thì bạn cần sửa chữa chúng ngay hoặc mang đến cơ sở uy tín.

– Cách khắc phục : Vặn núm Balance của amply về vị trí 0. Nếu như việc làm này không khiến thiết bị âm thanh của bạn trở lại bình thường bạn có thể mang chúng đến những trung tâm sửa chữa để có thể sửa được chúng.

Amply bị ù 1 vế hoặc cả 2 vế – sửa amply bị ù

Đây cũng là một điều thường thấy gây nên những khó chịu cho người dùng âm thanh. Bởi chúng mang đến những trải nghiệm âm thanh không còn chất lượng, những thứ tiếng khó chịu. Điều này khiến bạn cần sửa chữa amply nhanh chóng.

Cách khắc phục amply bị ù: Bạn hãy kiểm tra lại các giắc cắm tín hiệu AV trên đầu ra của chiếc đầu phát và trên đầu vào của chiếc máy tăng âm. Để có thể làm được âm thanh trở nên trong trẻo hơn bạn có thể vệ sinh chúng bằng các dung dịch vệ sinh chuyên dụng.

Trong trường hợp mà bạn vẫn không thể khắc phục được hãy mang ra đơn vị sửa chữa âm thanh uy tín, chính hãng. Đảm bảo những gì bạn nhận được là một chiếc amply với chất lượng âm thanh hoàn hảo như ban đầu.

Điều chỉnh Bass (âm trầm), Tress (âm bổng) không tác dụng

Hiện tượng này là khi bạn điều chỉnh núm bass và núm tress tuy nhiên nó lại không có tác dụng gì hay không có biến chuyển gì của âm thanh. Khi đó bạn cũng không nên lo lắng quá, mà hãy kiểm tra xem phía mặt trước của chiếc amply 2 nút Direct và Tone đang để ở mức độ nào.

Khi đó nếu như nút Direct đang được nhấn thì bạn nên chỉnh lại là nhả nút Direct ra và nút Tone nhấn chưa. Khi chúng ở đúng vị trí này thì mới có thể điều chỉnh được âm thanh. Nếu như không có sự tiến triển nào diễn ra thì chúng nên được mang đến các đơn vị và sửa chữa nhanh chóng.

Những tiếng nổ lộp độp – cách sửa amply bị rè

Cũng có thể nguyên nhân dẫn ra lại là một trong những mạch trong của amply hoàn toàn không bình thường. Vì thế nếu bạn không có kiến thức về điện, cũng như không am hiểu nhiều thì không nên tự ý sửa chữa.

Sửa Amply bị ảnh hưởng từ trường

Nguyên tắc khi sử dụng dây nối các thiết bị âm thanh. Là chúng không nên quá dài bởi chúng bị cản trở khá mạnh. Âm thanh một phần bị suy yếu cũng chính là do nguyên nhân này.

Bạn hãy đặt loa và amply gần nhau nhất có thể. Để giảm tải được lượng dây nối một cách tối đa. Hoặc khi kết nối các thiết bị bạn hãy chọn những loại dây có chất lượng cao. Đảm bảo được âm thanh giảm tối đa các nguyên nhân do dây dẫn nên.

Việc zắc nối của bạn lỏng lẻo. Cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến âm thanh của bạn kém chất lượng. Hãy nhớ gắn chặt các đầu jack từ loa đến amply. Để quá trình vận hành của thiết bị được đảm bảo.

Chưa có dây tiếp đất cho amply

Amply là một trong những thiết bị âm thanh khá phức tạp. Bạn cần tìm hiểu sơ lược về cách sử dụng chúng. Trước khi lắp đặt trong gia đình nhà bạn.Và chọn lựa những thiết bị có công suất hợp lý. Khi bạn mua kèm theo những thiết bị âm thanh khác. Nếu không được tiếp đất khi có sự cố xảy ra. Người dùng khá dễ bị giật đặc biệt chúng cực kỳ ảnh hưởng nếu nhà bạn có con nhỏ.

Tăng phô nguồn và linh kiện gặp trục trặc

Một số trường hợp tăng phô nguồn (biến áp xuyến) và các linh phụ kiện. Nếu bị hỏng cũng làm ảnh hưởng tới chất lượng âm thanh. Bạn có thể ghé tai nghe tại chỗ tăng phô nguồn. Xem nó có phát ra tiếng kêu ù ù hay tiếng lạ nào đó không. Nếu có thì là do nó. Nếu không thì có thể là do một trong những linh kiện đã bị hư hỏng sau đây:

– Diot nguồn

– Tụ điện lọc nguồn

– Mạch âm sắc

– Dây tín hiệu bên trong amply bị đứt mass hoặc bị chập.

– Mạch công suất hỏng

Qua nội dung bài viết trên, chúng tôi mong rằng có thể đáp ứng cho bạn những thông tin cần thiết về lỗi amply thường gặp và giúp bạn có thể sửa amply nhanh chóng hiệu quả.