Thịnh Hành 5/2024 # Cách Sửa Chữa Máy Hút Bụi , Hướng Dẫn Sửa Máy Hút Bụi # Top 8 Yêu Thích

Cách sửa chữa máy hút bụi

Máy hút bụi thường kéo dài 5 đến 8 năm, tùy thuộc vào chất lượng, tần suất sử dụng và bảo trì chung. Bằng cách duy trì và sửa chữa máy hút bụi của bạn khi cần, bạn có thể kéo dài tuổi thọ và giảm chi phí sửa chữa nó

Có hai loại máy hút bụi phổ biến: thẳng đứng và ống đựng. Máy hút bụi thẳng đứng có động cơ và thanh đập trong cùng một đơn vị. Một máy hút bụi canister có động cơ và túi lưu trữ trong hộp và thanh đập trong một đầu nguồn riêng biệt, với hai đơn vị được kết nối bằng một ống.

Máy hút bụi thẳng đứng hoạt động như thế nào

Máy hút bụi thẳng đứng sử dụng động cơ và quạt để hút bụi bẩn từ bề mặt và đọng lại trong túi. Bụi bẩn được nới lỏng và quét vào chân không bằng bàn chải xoay gọi là thanh đập. Máy hút bụi thẳng đứng được hướng dẫn bởi người vận hành sử dụng tay cầm mà túi và bộ điều khiển được gắn. Hoạt động rất đơn giản. Bảo trì và sửa chữa rất dễ thực hiện.

Máy hút bụi trụ tròn hoạt động như thế nào

Một máy hút bụi trụ tròn đặt phần lớn trọng lượng của nó (động cơ chân không, bộ lọc, túi và cuộn dây) trong một bộ phận riêng biệt để làm cho đầu nguồn nhẹ hơn.

Với một vòi dài, ống đựng có thể được đặt ở giữa phòng và đầu điện di chuyển dễ dàng hơn. Thiết kế này cho phép các động cơ lớn hơn và mạnh hơn được sử dụng.

Như với máy thẳng đứng, máy hút bụi trụ tròn làm mất bụi bẩn với thanh đập, nằm trong đầu nguồn và được điều khiển bởi một động cơ nhỏ hơn. Bụi bẩn được kéo qua vòi bằng động cơ chính trong ống đựng. Bánh xe trên hộp làm cho nó dễ dàng di động. Bởi vì quạt trong chân không ống cách ly nhiều hơn quạt trong chân không thẳng đứng, nên nó thường ít bị hư hại hơn.

Cách sửa máy hút bụi thẳng đứng

Các mẹo sau đây cung cấp hướng dẫn dễ dàng để bảo trì công tắc bật / tắt máy hút bụi thẳng đứng, thanh đập, đai truyền động, quạt bẩn và động cơ. Bạn cũng sẽ tìm hiểu cách sửa chữa công tắc bật / tắt, kết nối dây đầu nguồn, thanh đập, động cơ và cuộn dây cho máy hút bụi.

Bảo dưỡng Công tắc bật / tắt: Do sử dụng nhiều lần, công tắc bật / tắt máy hút bụi có thể bị hỏng. May mắn thay, trên hầu hết các mô hình, công tắc dễ dàng truy cập và kiểm tra. Một số được gắn chặt vào vị trí bằng đinh tán, nhưng hầu hết sử dụng ốc vít. Để kiểm tra và thay thế công tắc:

Bước 1: Đảm bảo rút chân không, sau đó tháo tấm nắp để lộ mặt sau của công tắc. Công tắc có thể ở trên tay cầm hoặc trên vỏ.

Bước 2: Kiểm tra dây để đảm bảo chúng được gắn hoàn toàn vào công tắc.

Bước 3: Sử dụng máy kiểm tra tính liên tục hoặc đa nhiệm để đảm bảo rằng có một mạch mở khi tắt công tắc và mạch kín khi bật.

Bước 4: Nếu có sự cố với mạch hoặc nếu công tắc không kiểm tra chính xác, hãy tháo và thay thế công tắc bằng một công tắc được thiết kế để thay thế.

Phục vụ Thanh Beater: Thanh đập trong máy hút bụi thẳng đứng là lần tiếp xúc đầu tiên mà máy hút bụi thẳng đứng của bạn có bụi bẩn. Đây cũng là một trong những thành phần đầu tiên cần bảo trì.

Thanh đập là một con lăn tròn với một hàng sợi chải. Bàn chải có thể bị mòn, con lăn có thể bị hỏng, nắp cuối có thể rơi ra và bị mất hoặc đai truyền động có thể bị lỏng. Để loại bỏ và thay thế thanh đập:

Bước 1: Để kiểm tra thanh đập, lật ngược chân không. Thanh đập sẽ ở cạnh trước của vỏ.

Bước 2: Tháo các clip ở mỗi đầu, tháo đai truyền động và nhấc thanh đập ra khỏi vỏ.

Bước 3: Để tháo rời thanh đập, hãy tháo nắp cuối và mặt bích; kéo bàn chải từ vỏ.

Bước 4: Nếu bị mòn, hãy thay bàn chải. Nếu bị hỏng, thay thế nắp, mặt bích hoặc vỏ. Nếu cần thiết, thay thế toàn bộ thanh đập.

Bảo dưỡng Đai truyền động: Đai truyền động trong máy hút bụi thẳng đứng truyền năng lượng từ động cơ đến thanh đập. Dây đai ổ đĩa nên được kiểm tra mỗi tháng một lần để đảm bảo rằng nó ở trong tình trạng tốt. Một số thanh đập có một điều chỉnh cho phép thắt chặt ổ đĩa hoặc nới lỏng. Để thay thế đai truyền động:

Bước 1: Gỡ bỏ một đầu của thanh đập (xem “Phục vụ thanh đập”) khỏi vỏ chân không.

Bước 2: Nới lỏng đai truyền động khỏi ròng rọc xe máy và tháo nó ra khỏi xung quanh thanh đập.

Bước 3: Trượt đai truyền động thay thế qua thanh đập và xung quanh ròng rọc xe máy.

Bước 4: Cài đặt lại thanh đập và điều chỉnh đai truyền động khi cần thiết.

Bảo dưỡng Quạt bẩn: Quạt bẩn trong máy hút bụi thẳng đứng được đặt bên dưới động cơ. Nó kéo bụi bẩn bị cuốn lại bởi thanh đập vào túi chân không. Trong hầu hết các trường hợp, quạt bẩn không cần thay thế, chỉ cần bảo trì định kỳ. Đây là những gì bạn cần làm:

Bước 1: Tháo nắp động cơ và tháo mô tơ ra khỏi khung chân không. Quạt sẽ ở mặt dưới của động cơ.

ước 2: Làm sạch cánh quạt và đế bằng vải ẩm. Kiểm tra các lưỡi dao xem có bị hư hại do hút bụi không.

Bước 3: Rút hoặc tháo chốt quạt bẩn ra khỏi trục động cơ để kiểm tra và làm sạch mặt sau.

Bước 4: Kiểm tra xem trục động cơ có cần bôi trơn không.

Bước 5: Nếu quạt bẩn cần thay thế, hãy đảm bảo bộ phận mới là bộ phận thay thế giống hệt. Mang thiết bị cũ đến cửa hàng phụ tùng thiết bị để xác minh thay thế.

Phục vụ động cơ: Hầu hết các máy hút bụi thẳng đứng được thiết kế cho tuổi thọ hợp lý. Tuy nhiên, một số sẽ tồn tại lâu hơn những người khác. Phần lớn phụ thuộc vào chất lượng của động cơ. Nếu động cơ của chân không ngừng hoạt động đột ngột, hãy kiểm tra dây nguồn, quạt (xem có bị kẹt không) và công tắc bật / tắt. Cũng có thể là bạn có một động cơ bị lỗi. Đây là cách tìm hiểu:

Bước 1: Nếu bạn nghi ngờ rằng động cơ bị lỗi, trước tiên hãy kiểm tra bàn chải của động cơ bằng máy kiểm tra liên tục hoặc đa nhiệm.

Bước 2: Xoay trục động cơ hoặc thanh đập bằng tay. Các động cơ nên duy trì liên tục.

Bước 3: Nếu không, hãy thay bàn chải hoặc mang máy hút bụi đến cửa hàng sửa chữa thiết bị để thực hiện. Nếu động cơ không thể sửa chữa, hãy xem xét thay thế toàn bộ chân không thẳng đứng, vì chi phí của một động cơ mới là một khoản đầu tư lớn