Phổ Biến 5/2024 # Bạn Đã Biết Cách Sử Dụng Xịt Khoáng Đúng Cách Chưa? # Top 7 Yêu Thích

Xịt khoáng vật dụng không thể thiếu trong giỏ mỗi khi đi bất kỳ đâu: những chuyến du lich, đi làm hằng ngày,…là “cứu cánh” tuyệt vời trong những ngày nắng nóng, dưới máy lạnh làm khô da, cấp cứu làn da/mái tóc bị tổn thương do nhiệt độ, do cháy nắng. Vậy, bạn đã biết cách sử dụng xịt khoáng đúng chưa?

XỊT KHOÁNG LÀ GÌ?

Xịt khoáng là sản phẩm có tác dụng làm dịu da, cấp ẩm tức thời, duy trì lớp trang điểm trong một thời gian dài,…Với thành phần chính là nước tinh khiết, có xịt phun sương hỗ trợ giúp hơi nước được tản đều. Ngoài ra, xịt khoáng còn chứa các khoáng chất, chất chống ô xi hóa và thành phần dưỡng giúp bảo vệ da.

CÔNG DỤNG CỦA XỊT KHOÁNG

1. Xịt khoáng cung cấp độ ẩm

Tác dụng lớn nhất của xịt khoáng là cung cấp độ ẩm nhẹ tức thì cho da đến 12% mà không gây bóng dầu. Cải thiện nhanh tình trạng da khô hiệu quả, với điều kiện xịt khoáng xong và nhanh chóng vỗ nhẹ để thẩm thấu nhanh, tránh tình trang nước bốc hơi làm khô da. Phù hợp dung co những làn da ở lâu trong máy lạnh, hoặc vừa đi nắng về.

Tìm hiểu ngay về phương pháp điều trị da chuyên sâu tại thẩm mỹ viện Gangwhoo ngay để được hiểu sâu hơn về làn da hiện tại của bạn.

2. Dưỡng da với nước xịt khoáng

Xịt khoáng là sản phẩm dưỡng thay thế hoàn hảo cho dưỡng ẩm và tonerNên phun xịt khoáng vào bông tẩy trang rồi lau nhẹ lên mặt giúp dưỡng ẩm da. Tuy nhiên, xét về khả năng làm ẩm thì xịt khoáng vẫn không thể đóng vai trò dưỡng ẩm trong thời gian dài vì tính dịu nhẹ của nó.

3. Xịt khoáng giúp da kiềm dầu tốt

Không chỉ dành cho da khô mà cả da dầu càng cần phải dưỡng ẩm đầy đủ. Vì theo nguyên tắc da thiếu nước sẽ tiết càng nhiều dầu nhiều hơn và xịt khoáng chính là “cứu cánh” hợp lý..

4. Bảo vệ làn da

Các thành phần trong xịt khoáng còn có tác dụng cân bằng độ pH trên da, ngoài ra tạo lớp bảo vệ làn khỏi khói bụi, tránh các tác động từ bên ngoài ảnh hưởng xấu đến làn da của bạn.

5. Xịt khoáng giúp lớp trang điểm đẹp, lâu trôi

Trong trang điểm chuyên nghiệp thường dung xịt khoáng định hình lớp make-up, bảo vệ khỏi ảnh hưởng của môi trường, để lớp trang điểm đẹp và bền màu. Không những vậy, xịt khoáng còn giúp dịu đi lớp make up đậm không bị mốc.

6. Xịt khoáng giúp trang điểm dễ dàng hơn

Xịt khoáng lên miếng tán phấn và cọ trang điểm, lớp phấn mắt giúp lớp kem nền mỏng mịn và bền đẹp.

7. Chống lão hóa

Xịt khoáng chứa các thành phần chống ô xi hóa da, giúp làn da khỏe trẻ. Làm ẩm giúp chống lão hóa tốt hơn.

8. Làm dịu, điều trị da bị kích ứng

Xịt khoáng giúp làm dịu làn da kích ứng khi dị ứng mỹ phẩm, mẩn ngứa,… Nên xịt khoáng sau khi tẩy lông để dịu làn da trước khi dùng kem dưỡng da.

9. Bảo vệ tóc

Xịt khoáng giúp bảo vệ mái tóc khỏi những tác nhân gây hại như khói bụi, nắng gió,… Xịt khoáng giữ ẩm, giảm xơ rối, hư tổn.

10. Thay đổi kiểu tóc

Là sản phẩm tạo kiểu tóc trong những khi bận rộn và không có thời gian để chăm cho tóc.

CÁCH SỬ DỤNG XỊT KHOÁNG SAO CHO ĐÚNG

1. Khi nào nên sử dụng xịt khoáng?

Trước/sau khi trang điểm: giúp các lớp trang điểm được bảo vệ lâu hơn và làn da bạn ăn kem nền hay phấn nền tốt hơn.

Làm ẩm da tức thì khi ngồi văn phòng có máy điều hòa và nhiều máy tính nên sử dụng xịt khoáng để cung cấp độ ẩm cho da.

2. Làm sao để xịt khoáng chuẩn nhất?

Đối với các xịt khoáng dạng phun sương, có thể sử dụng 4-5 lần hoặc hơn tùy vào từng mùa, thời tiết, môi trường…

Các bước trong cách sử dụng xịt khoáng: xịt dung dịch lên mặt, để cho các tinh chất thẩm thấu tự nhiên, và có thể lau khô sau 1 phút.

Lưu ý: khi xịt đặt chai nước khoáng song song với mặt, cách mặt khoảng 20cm, xịt đều 1 vòng khắp mặt, vỗ nhẹ trong 30 giây.

3. Xịt khoáng trước và sau trang điểm

Đặc biệt là xịt khoáng còn làm khóa lớp trang điểm! Tin được không, thật ra đó là một bí kíp cực kì hay ho nên được bỏ túi cho các nàng đấy.

Với những nàng sau khi đã trang điểm mà xịt khoáng thì có thể khóa lớp trang điểm hiệu quả, hơn thế nó còn có thể giúp cho lớp trang điểm mịn màng và đẹp rất tự nhiều mà còn bảo vệ cho làn da khỏi tác hại của môi trường tiếp xúc lên da.

4. Làm sạch da hơn sau khi tẩy trang

5. Làm dịu sau khi đi nắng

6. Tạo mẫu tóc cực đẹp

NHỮNG THẮC MẮC THƯỜNG GẶP VỀ XỊT KHOÁNG

“Sử dụng xịt khoáng bao nhiêu lần trong ngày?”

Đối với xịt khoáng thông thường, nghĩa là loại ít dưỡng chất chỉ chứa khoáng chất và thành phần cấp ẩm, bạn có thể cách sử dụng xịt khoáng mỗi khi cảm thấy da khô và căng thẳng.

Với xịt khoáng có nhiều thành phần dưỡng da và làm sạch mạnh hơn thì chỉ nên sử dụng 2 lần trong ngày.

Nếu xịt khoáng có tác dụng tẩy tế bào chết, không dùng quá 3 lần một tuần.

Nếu xịt khoáng hiệu quả trong phục hồi da bị tổn thương, có thể dùng hàng ngày nhưng chỉ dùng sau khi tẩy trang và trước khi dưỡng ẩm.

“Dùng trước hay sau khi sử dụng nước hoa hồng?”

Nước hoa hồng có tác dụng cân bằng độ pH tự nhiên trên da, làm sạch nhẹ nhàng nhưng không mạnh hơn xịt khoáng vì thế có thể sử dụng xịt khoáng sau khi dùng nước hoa hồng khoảng 3 đến 5 phút là tốt nhất.

“Khi nào sử dụng xịt khoáng?”

Xịt khoáng được sử dụng trong nhiều trường hợp như khi da khô, ngứa, căng thẳng,… Bên cạnh đó còn nhiều trường hợp sử dụng xịt khoáng như trong hình này.

“Dùng xịt khoáng trước hay sau khi dùng kem chống nắng?”

Xịt khoáng cũng có khả năng bảo vệ da trước ánh nắng nhưng không hiệu quả lâu dài như kem chống nắng. Vì thế bạn không cần phải sử dụng cùng kem chống nắng.

Thẩm mỹ viện Hàn Quốc Gangwhoo đã hướng dẫn các bạn cách sử dụng xịt khoáng đúng cách giúp nâng cao hiệu quả, cho lại làn da mềm mịn căng mọng tự nhiên. Nếu có bất kì thắc mắc về làn dan của bạn, hãy liên hệ với Gangwhoo để được tư vấn miễn phí.

Chương trình ưu đãi