Xu Hướng 4/2024 # Cách Thay Vòi Nước Bồn Rửa Chén Đơn Giản # Top 5 Yêu Thích

Vì sao cần thay vòi nước bồn rửa chén

Vòi nước phục vụ dẫn nước và giữ nước cho bạn hằng ngày. Nhưng khi vòi bị hư hỏng và có tình trạng rò rỉ nước bởi van khóa bị hư hoặc bị lỏng gây lãng phí nước và tiền nước cho gia đình bạn. Bạn chắc hẳn sẽ thấy khó chịu khi bắp gặp tình trạng vòi nước bồn rửa chén nhà bạn bị lỏng ốc cố định vòi và nhìn không được cứng cáp. Khi thấy những tình trạng trên bạn cần thay vòi nước mới.

Những nguyên nhân cần thay vòi nước bồn rửa chén

– Hoen gỉ: Đối với các vòi bằng sắt thép khi sử dụng lâu ngày với môi trường có độ ẩm cao sẽ bị hoen rỉ và khó làm sạch lại, gây mất thẩm mỹ.

– Bị hư hỏng: Khi bị tác động từ ngoại lực làm gãy chân của vòi nước và lỏng ốc cố định vòi gây ra tình trạng rò rỉ nước hay gãy vòi nước.

– Van khóa của vòi nước bị hư: Thời gian sử dụng nhiều lần xã và khóa khiến cho van bị mòn hết răng và không còn khả năng giữ nước như trước, gây ra tình trạng khóa van của vòi nhưng nước vẫn chảy hoặc rỉ nước.

Hướng dẫn cách thay vòi nước bồn rửa chén

Đầu tiên bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ cho việc thay vòi nước như: 1 bộ cờ lê, mỏ lết và 1 bộ vòi nước mới, băng keo cao su non quấn ống nước.

Sau đó bạn tiến hành thực hiện các bước thay mới, thay vòi nước chậu rửa bát theo các bước sau:

Trong bước đầu tiên điều bạn cần làm đó là tìm và khóa lại nguồn nước cấp cho vòi nước bạn đang định thay hoặc thay mới. Thường thì trong những van khóa sẽ được đặt nằm tại vị trí ngay bên dưới vòi hay gọi là chân chân vòi nước.

Để đảm bảo rằng nước trong đường ống không bị trào ngược ra ngoài trong quá trình bạn tháo dây và vòi nước ra. Bạn nên thực hiện mở vòi nước cũ ra để xả hết áp suất của nước trong đường ống.

Bước thứ hai bạn cần thực hiện đó là sử dụng cờ lê hoặc mỏ lết cso kích cỡ vừa với ốc của vòi nước để tháo các ốc ở mối nối điểm giữa vòi nước và ống dây cấp nước.

Song lúc này Trí Bảo khuyên bạn cũng nên kiểm tra đường ống dây này có bị hư hỏng hay không, có khiến nước bị rò rỉ ra ngoài không. Nếu có thì bạn hãy thay luôn đường ống mới để đảm bảo khi lắp trở lại sẽ không có nước bị rò rỉ ra ngoài.

Sau khi bạn đã tháo xong những đường ống nước nối các dây ống tới vòi nước xong, bạn có thể bắt đầu tiến hành thay vòi nước mới. Khi này hãy dùng mỏ lết để tháo các đai ốc giữ vòi nước với chậu rửa bát, bồn rửa mặt nằm ở vị trí phía dưới chân của vòi nước bồn rửa chén.

Khi đã tháo ốc xong bạn có thể nhấc rời bộ vòi nước bị hỏng hoặc cũ, rỉ sét ra khỏi chậu rửa bát một cách dễ dàng. Các bước thay vòi nước bồn rửa chén mới quan trọng có trong các bước sau.

Ở bước này rất quan trọng nhưng thường bị bỏ qua. Bởi đó chính là việc vệ sinh sạch vị trí điểm kết nối giữa vòi nước với chậu rửa bát sau khi bạn đã tiến hành tháo rời vòi nước cũ ra khỏi chậu.

Đầu tiên bạn cần phải lắp tấm đế của vòi nước trước vào đúng vị trí lỗ lắp trên chậu rửa. Mách nhỏ cho bạn rằng trước khi lắp bạn nên rải một lớp băng keo cao su non quấn ống nước hoặc một ít xylicon quanh viền của tấm đế để nước không bị rò rỉ ra ngoài qua đường răng của điểm nối vòi nước với dây dẫn và chậu rửa.

Kế tiếp là bạn luồn ống nước và vòi nước qua các lỗ trên mặt chậu xuống phía dưới. Sau đó hãy dùng cờ lê vặn chặt các đai ốc giữ đường ống và ốc giữ tấm đế vòi nước.

Sau đó bạn cần thực hiện là nối các đường ống nước từ dây dẫn ống trên vòi nước với các đường nước cấp nước nóng lạnh vào vòi nước sao cho các mối nối được khớp với nhau.

Bạn cần mở van và xã nước để kiểm tra xem các mối bạn lắp có bị rò rỉ hay không. Nếu có hãy khóa van và xiết thêm một lực cho ốc chặt hơn, nếu cần thiết bạn hãy quấn thêm bên ngoài một lớp băng keo hay lớp silicon mỏng để các điểm nối được kín hơn.

Cuối cùng bạn tiến hành mở van và xả nước cho nước chảy ra từ vòi mới vừa thay thế để kiểm tra một lần nữa xem . Nhằm đảm bảo tất cả các điểm nối không có bị rò rỉ nước và nếu có thì có thể khắc phục kịp thời.

Nên chọn thay vòi nước bồn rửa chén nào phù hợp

– Phù hợp với bồn rửa: Việc bạn lựa chọn vòi nước và chậu rửa phải có sự đồng bộ, như thế sẽ tạo được vẻ bắt mắt, hài hòa cũng như tạo cảm giác tiện dụng, ngăn nắp, gọn gàng để bạn sử dụng.

– Phù hợp với không gian thay: Trước khi mua bạn nên cân nhắc việc lựa chọn vòi nước bồn rửa chén sao cho phù hợp với không gian nhà mình.

– Chất liệu của vòi nước: Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại vòi nước bồn rửa chén được thiết kế với nhiều chất liệu khác nhau như inox, thép không gỉ, đồng, mạ nickel, chrome, gốm… Cần chọn vòi nước bồn rửa chén có chất liệu tương đồng với bồn rửa chén về màu sắc và kích cỡ để có tính thẩm mỹ cao.

– Chọn vòi nước có trang bị bộ lọc: Vòi nước khi có bộ lọc sẽ giúp giảm được khoảng 50% lượng nước được tiêu thụ khi bạn sử dụng giúp tiết kiệm tiền phí nước cho bạn đấy.