Xu Hướng 5/2024 # Hướng Dẫn Tải Video Lên Facebook Chi Tiết Nhất # Top 5 Yêu Thích

Tải Video lên Facebook là một cách tuyệt vời để chia sẻ những khoảnh khắc cá nhân. Hoặc đơn giản là chia sẻ video mới yêu thích của bạn với bạn bè. Bạn có thể tải lên video thông qua trang web chính của Facebook hoặc thông qua ứng dụng di động. Video sẽ được đăng dưới dạng một bài viết và bạn cũng có thể giới hạn số lượng người xem. Nếu bạn muốn duy trì sự riêng tư của video. Bạn không thể đăng video thông qua phiên bản trang web được thiết kế dành riêng cho thiết bị di động.

Đăng video lên Facebook bằng ứng dụng trên thiết bị di động

Bước 1

Nhấp vào ‘What’s on your mind’ (Bạn muốn viết gì?) Để bắt đầu một bài viết mới. Tất cả các video trên Facebook sẽ được đăng dưới dạng bài viết. Bạn sẽ cần phải nhấp để đăng một bài viết mới để tải Video lên Facebook.

Bước 2

Chọn nút ‘Camera’ ở cuối phần đăng bài. Hình ảnh bạn đã chụp gần đây sẽ xuất hiện. Nếu đây là lần đầu tiên bạn đăng video, Facebook sẽ yêu cầu bạn cho phép truy cập vào máy ảnh và bộ nhớ của thiết bị.

Bước 3

Bấm vào video bạn muốn đăng. Bạn có thể chọn tải lên nhiều video cùng một lúc. Nhấp vào ‘Xong’ để thêm video bạn đã chọn vào bài viết của mình. Bản xem trước sẽ xuất hiện trong bài viết mới của bạn.

Bước 4

Quay một video mới để đăng trên Facebook. Bạn cũng có thể quay video mới thay vì chọn video bạn đã chuẩn bị. Quá trình này có một chút khác biệt giữa iOS và Android:

Đối với IOS

Nhấp vào nút Camera trong bài đăng trên Facebook của bạn, sau đó nhấn lại Camera ở góc trên bên trái của Camera Roll (nơi lưu ảnh của bạn) trong thiết bị của bạn. Nhấp vào nút Video Camera ở góc dưới bên phải của màn hình, sau đó nhấp vào nút Chụp để quay video. Khi bạn đã hoàn tất, nhấp vào ‘Sử dụng’ để tải Video lên Facebook.

Nhấp vào nút Camera trên bài viết của bạn, sau đó chọn nút Video Camera có ‘+’ ở đầu màn hình. Camera của thiết bị Android sẽ xuất hiện để thực hiện quay video mới. Sau khi hoàn thành, video của bạn sẽ được thêm vào danh sách các video bạn có thể chọn.

Bước 6

Đặt tùy chọn đối tượng cho bài viết của bạn. Nhấp vào menu đối tượng ở trên cùng để chọn người bạn muốn chia sẻ video của mình. Nếu bạn muốn duy trì quyền riêng tư của video, hãy chọn ‘Chỉ mình tôi’. Video sẽ được đăng trên dòng thời gian của bạn, nhưng chỉ bạn mới có thể xem nó.

Bước 7

Nhấp vào ‘Đăng’ để tải Video lên Facebook. Khi bạn hài lòng với bài đăng của mình, nhấp vào ‘Đăng’ để bắt đầu đăng video lên Facebook. Điều này có thể mất một thời gian cho video dài. Bạn nên kết nối thiết bị với mạng không dây (wifi) trước khi tiến hành đăng để tránh sử dụng quá nhiều dữ liệu (gói dữ liệu) mà nhà cung cấp mạng cung cấp cho bạn.

Tải video lên Facebook bằng cách sử dụng trang web

Bước 1

Nhấp vào tùy chọn ‘Ảnh’ trong thanh menu bên trái. Bạn có thể tìm thấy tùy chọn Hình ảnh trong khu vực Ứng dụng của thanh menu. Hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng một trang web được thiết kế cho máy tính. Bạn sẽ không thể đăng video lên Facebook thông qua phiên bản di động của trang web. Nếu bạn đang sử dụng thiết bị di động và muốn đăng video lên Facebook, bạn sẽ cần sử dụng ứng dụng dành riêng cho thiết bị di động của Facebook.

Nhấp vào nút ‘Thêm video’. Thanh tải lên video sẽ xuất hiện.

Bước 3

Nhấp vào ‘Chọn tệp’ để duyệt tệp video bạn muốn đăng để tải Video lên Facebook. Trình duyệt tệp sẽ mở và bạn có thể tìm kiếm video bạn muốn đăng lên Facebook từ máy tính của mình. Facebook chấp nhận hầu hết các định dạng video phổ biến, bao gồm mp4, Mov, mkv,… Video chỉ được phép tối đa 120 phút và kích thước tệp không thể vượt quá 4GB.

Bước 4

Thêm tiêu đề, mô tả và vị trí. Bạn có thể thêm thông tin này thông qua các tùy chọn bên dưới tệp. Đây là tùy chọn, nhưng nó có thể giúp người khác tìm và hiểu rõ hơn về video của bạn.

Bước 5

Đặt tùy chọn đối tượng cho video của bạn. Nhấp vào menu thả xuống bên cạnh nút ‘Đăng’ để chọn người bạn muốn chia sẻ video của mình. Nếu bạn không muốn người khác xem video của mình, hãy chọn ‘Chỉ mình tôi’. Video vẫn sẽ được đăng trên dòng thời gian của bạn, nhưng bạn là người duy nhất có thể xem nó.

Nhấp vào ‘Đăng’ và đợi tải Video lên Facebook. Khi bạn đã hoàn tất, những người bạn chọn chia sẻ sẽ có thể xem tải video lên Facebook của bạn. Bất kỳ video nào bạn đăng lên Facebook sẽ xuất hiện trong phần News Feed. Không có cách nào khác để bạn đăng video mà không có tùy chọn ‘đăng’ thông thường, ngay cả khi người có thể xem video không ai khác ngoài bạn. Các video dài sẽ mất một thời gian để hoàn thành quá trình đăng bài và thậm chí sẽ mất nhiều thời gian hơn xử lý thông thường. Bạn cần đảm bảo rằng bạn đang sử dụng kết nối mạng khá mạnh trước khi tiến hành đăng các tệp video lớn.

Bước 7

Tìm video của bạn trong Ảnh trên Facebook. Bạn có thể tìm thấy tất cả các video bạn đã tải lên bằng cách mở ứng dụng ‘Ảnh’ ở bên trái của thanh menu. Nhấp vào tab ‘Album’ và sau đó chọn album ‘Video’ để xem tất cả các video bạn đã tải lên.