Phổ Biến 5/2024 # Fifa Online 4 Mở Cửa Open Beta Vào 14/06/2024 # Top 7 Yêu Thích

Theo các thông tin mà Vietnam Esports mới công bố, phiên bản Open Beta của game online FIFA Online 4 sẽ chính thức mở cửa vào ngày 14/06/2024 tới đây. Những người chơi đã tham gia phiên bản Closed Beta của FIFA Online 4 không cần phải tải lại game mà chỉ cần cập nhật thông qua ứng dụng Garena PC.

FIFA Online 4 được phát triển bởi EA Spearhead dựa trên nền tảng engine Frostbite. Trước khi mở cửa Open Beta tại Việt Nam, FIFA Online 4 đã mở cửa chính thức tại Hàn Quốc, Trung Quốc và nhận được sự đón nhận nhiệt tình của cộng đồng game thủ yêu thích dòng game FIFA Online tại các quốc gia này.

Người chơi FIFA Online 3 khi chuyển sang FIFA Online 4 sẽ được đền bù bằng EP Point quy đổi từ giá trị đội hình và EP trắng trong game tại thời điểm ngày 02/11/2024 hoặc ngày 13/03/2024 (tùy theo giá trị ở thời điểm nào cao hơn). Bên cạnh đó, tổng số tiền người chơi nạp vào FIFA Online 3 từ ngày 01/02/2024 trở đi cũng được quy đổi sang EP Point trong FIFA Online 4 theo tỉ lệ 1.000 đồng = 30.000.000 EP Point.

Hiện chưa có thông tin chính thức về ngày đóng cửa FIFA Online 3. Tạm thời, FIFA Online 3 vẫn hoạt động song song với FIFA Online 4 nhưng sẽ bị hạn chế một số tính năng.

FIFA Online 4 hiện tại có bốn chế độ chơi, gồm: đấu giải, giao hữu, đội bóng trong mơ và World Cup.

Đấu giải: Chế độ đấu với máy cơ bản nhất. Hình thức thi đấu của chế độ này hoàn toàn tương đồng với các giải bóng đá vô địch quốc gia ở châu Âu. Trong chế độ này, độ khó của các trận đấu sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào kết quả thi đấu của chúng ta trong các trận đấu trước đó. Cụ thể là, trận trước càng ghi nhiều bàn thắng, thì độ khó của trận sau sẽ càng tăng.

Giao hữu: Người chơi FIFA Online 4 có thể thi đấu giao hữu với một người chơi khác ngẫu nhiên trên khắp máy chủ FIFA Online 4 bằng đội hình của mình hoặc đội hình “đội bóng trong mơ” thông qua tính năng này. Đây sẽ là một tính năng tuyệt vời để chúng ta có thể tập luyện trước thềm các giải đấu lớn.

Đội bóng trong mơ: Chế độ chơi eSport chính thức của FIFA Online 4. Người chơi sẽ bị giới hạn sức mạnh đội hình để trò chơi trở nên cân bằng hơn cũng như nâng cao tính cạnh tranh giữa người chơi với nhau.

Chế độ “Đội bóng trong mơ” sẽ yêu cầu phải đăng ký trước danh sách thi đấu của 18 cầu thủ với điều kiện: tổng quỹ lương của cả đội hình không được phép vượt quá 200.

Đội bóng trong mơ sẽ có tổng cộng 5 hạng gồm Nghiệp dư, Bán chuyên, Chuyên nghiệp, Thế giới và Huyền thoại. Mỗi hạng còn chia ra thành 3 hạng nhỏ từ 1 đến 3. Mỗi trận thắng sẽ được tính 3 điểm, hoà được 1, và thua thì không có điểm nào. Người chơi FIFA Online 4 có thể thăng hạng, trụ hạng, hoặc rớt hạng tuỳ vào số điểm đạt được.

World Cup: World Cup là chế độ chơi đặc biệt xuất hiện trong giai đoạn vòng chung kết FIFA World Cup 2024. Với chế độ này, người chơi FIFA Online 4 có thể chọn một đội tuyển quốc gia để chinh phục giấc mơ vàng World Cup. World Cup có hai chế độ chơi là đấu với máy và đấu với người khác.

Tương tự như FIFA Online 3, thị trường chuyển nhượng là cách để người chơi FIFA Online 4 mua và bán cầu thủ.

Bán cầu thủ: Người chơi FIFA Online 4 có thể truy cập vào TTCN, chọn mục “Cầu thủ của tôi”, rồi bán cầu thủ mình muốn. Ngoài ra, các bạn cũng có thể bán trực tiếp tại mục “Quản lý CT” ở menu bên dưới bằng cách nhấn vào biểu tượng bán ngay bên cạnh tên cầu thủ.

Sau khi nhấn vào nút bán, hệ thống sẽ yêu cầu bạn định giá cầu thủ. Nếu có người đặt mua đúng bằng với giá mà bạn muốn bán, giao dịch sẽ được thực hiện. Bạn không thể bán cầu thủ đang ở trong đội hình chính thức hoặc dự bị.

Mua cầu thủ: Tương tự như bán cầu thủ, các bạn có thể mua cầu thủ bằng cách truy cập vào thị trường chuyển nhượng. Sau khi xác định được cầu thủ mua, người chơi FIFA Online 4 phải đặt giá trước. Nếu có ai đó quyết định bán với giá mà bạn đặt mua, lệnh mua bán sẽ được khớp, và bạn có thể vào mục “Danh sách mua bán” để nhận cầu thủ về.

Để nâng cấp cầu thủ, người chơi FIFA Online 4 cần nhấn vào biểu tượng nâng cấp nằm ngày bên cạnh tên cầu thủ. Sau khi chọn xong cầu thủ muốn nâng cấp, huấn luyện viên cần chọn thêm các cầu thủ khác dùng làm “nguyên liệu”. Cầu thủ càng đắt giá, hoặc chỉ số càng cao, thì tỉ lệ thành công càng cao.

Thanh màu xanh đại diện cho tỷ lệ nâng cấp tối đa ở mức thẻ đó. Có nghĩa là, thanh màu xanh càng đầy, tỷ lệ thành công càng cao. Tuy nhiên, ngay cả khi đầy thanh, thì vẫn có thể nâng cấp thất bại.

Đặc biệt, nếu dùng cầu thủ “nguyên liệu” giống với cầu thủ cần nâng cấp, bạn sẽ có cơ hội nhảy vọt thêm một cấp thẻ nữa. Đồng thời, thẻ cầu thủ này sẽ cho bạn một lần phục hồi nếu nâng cấp thất bại.

Quản lý cầu thủ: Ngay khi có cầu thủ mới, người chơi FIFA Online 4 có thể đưa họ vào đội bằng cách nhấn vào mục “Quản lý CT” ở menu dưới. Cầu thủ mới sẽ nằm ở khung bên phải, các bạn chỉ cần rê chuột vào họ, rồi nhấn vào nút chuyển.

Sắp xếp đội hình: Để sắp xếp đội hình và bố trí chiến thuật, các bạn cần rê chuột vào ô “Chiến thuật nhóm ở menu phía trên, rồi chọn mục “Đội hình”. Tại mục đội hình, các bạn có thể tuỳ ý điều chỉnh sơ đồ, cũng như cầu thủ thi đấu theo ý mình.

Chiến thuật đội: Để điều chỉnh cách đội bóng vận hành, các bạn có thể truy cập vào mục “Chiến thuật đội”.

Chiến thuật đơn: Các bạn cũng có thể đưa ra những yêu cầu riêng biệt đối với từng cầu thủ một để chắc chắn rằng họ sẽ chơi theo cách mà bạn muốn.

Vai trò cầu thủ: Ai sẽ là đội trưởng? Ai sẽ đá phạt trực tiếp? Ai sẽ đá phạt góc? Tất cả những điều đó đều sẽ được thiết lập tại khu vực này.

Nhà quản lý: Nếu muốn, các bạn có thể thay đổi nhà quản lý đội bóng để cải thiện chỉ số cho các cầu thủ của chúng ta. Cách thay đổi rất đơn giản: Nhấn vào “Đại diện thông tin đội” tại menu trên, sau đó chọn “Nhà quản lý”.

Mỗi nhà quản lý sẽ có những hiệu ứng khác nhau. Để kích hoạt được hiệu ứng, bạn phải sử dụng đúng sơ đồ thi đấu yêu thích của họ.

FIFA Online 4 sử dụng hai hệ thống phòng ngự gồm Phòng thủ Tự chỉnh (Tactical Defend) và Phòng thủ Tự động (Legacy Defend).

Phòng thủ Tự động là kiểu phòng ngự cơ bản, đa số dành cho người chơi mới và những người đã quen với các phiên bản FIFA Online trước đây. Theo cách này, người chơi FIFA Online 4 có thể dễ dàng gọi một cầu thủ đứng gần bóng lao đến tự động tranh chấp chỉ bằng một nút bấm.

Phòng thủ Tự chỉnh là kiểu phòng ngự nâng cao. Theo đó, cầu thủ sẽ di chuyển theo chiến thuật chứ không đơn giản lao lên tranh chấp bất kỳ lúc nào nữa. Đồng thời, để cướp bóng, người chơi buộc phải tự mình di chuyển cầu thủ phòng ngự và nhấn nút tắc bóng vào đúng thời điểm. Trong tương lai, FIFA Online 4 có thể cân nhắc việc bắt buộc người chơi phải sử dụng Phòng thủ Tự chỉnh trong một số chế độ thi đấu nhất định.

Để thay đổi cách phòng thủ, các bạn cần truy cập vào “Cài đặt” (biểu tượng hình bánh răng cưa) nằm ở góc bên dưới bên phải, sau đó chọn mục “Cài đặt điều khiển” và chọn kiểu phòng ngự ngài cần.

Đây là một cách để tăng vĩnh viễn một chỉ số nào đó cho đội bóng trong FIFA Online 4 thông qua phong cách của một câu lạc bộ thực tế. Theo đó, người chơi FIFA Online 4 chỉ cần “hi sinh” 5 cầu thủ có chỉ số từ 60 thuộc biên chế một câu lạc bộ mà Team Color quy định, đội bóng của chúng ta sẽ được tăng cường chỉ số tương ứng với Team Color đó mãi mãi. Đặc biệt, càng kích hoạt được nhiều Team Color, các cầu thủ sẽ càng được hưởng lợi càng nhiều.

Để truy cập tính năng Team Color trong FIFA Online 4, các bạn nhấp vào mục “Đại diện quản lý đội” tại menu phía trên, rồi nhấn chọn “Team Color”.

Để truy cập vào khu vực tập luyện, người chơi FIFA Online 4 cần rê chuột vào ô “Trung tâm HLV” nằm ở menu phía trên, sau đó chọn “Huấn luyện cơ bản”. Theo giới thiệu, FIFA Online 4 đang có sẵn hàng chục bài tập luyện với độ khó từ 1 đến 4 sao để thử thách bất kỳ một “tay cứng cựa” nào trong đội bóng của bạn.

Trong thời điểm hiện tại, FIFA Online 4 có ba loại thẻ mùa khác nhau, bao gồm: Thẻ mùa hiện tại (2024), Team of the Year (18TotY) và National Hero Debut (NHD).

Team of the Year: 18TY là thẻ mùa đặc biệt, tập hợp các cầu thủ xuất sắc đã lọt vào đội hình tiêu biểu năm. Đây được xem là những cầu thủ tốt nhất thế giới FIFA Online 4 hiện tại.

National Hero Debut: NHD là thẻ mùa đặc biệt, bao gồm các cầu thủ xuất sắc đã từng có màn thể hiện tuyệt vời ngay từ những trận đấu đầu tiên được khoác áo đội tuyển.

So với FIFA Online 3, FIFA Online 4 có cấu hình yêu cầu cao hơn để đáp ứng các nâng cấp về mặt đồ họa trong game.

Đối với những bạn có máy tính cấu hình yếu, các bạn có thể tham khảo một vài gợi ý thiết lập cài đặt để chơi mượt FIFA Online 4 trên các máy tính có cấu hình yếu từ bạn Nguyễn Văn Hùng ở bên dưới.

Vào “Cài đặt” sau đó vào “Cài đặt hình ảnh” để thiết lập theo hướng dẫn bên dưới.

Độ phân giải: 1280 x 720 (16:9).

MSAA: Tắt.

Đồ họa: Rất thấp.

Khán giả: Tắt.

Thiết lập xong bước này, nếu FIFA Online 4 được trung bình là 30 FPS và chơi không giật, lag là được.