Xu Hướng 5/2024 # Cách Chuyển Tiền Từ Úc Về Việt Nam Mất Bao Lâu Làm Sao Để Nhận Tiền # Top 5 Yêu Thích

Cách chuyển tiền từ Úc về Việt Nam nhanh và an toàn

Có rất nhiều cách để chuyển tiền từ Úc về Việt Nam. Trong đó có cả chuyển tiền hợp pháp và chuyển tiền chui. 3 cách được lựa chọn nhiều nhất hiện nay là:

– Giao dịch qua các đại lý chuyển tiền nhanh như Western Union, Money Gram…

– Giao dịch qua thị trường chợ đen. Lưu ý với các này là tỷ lệ rủi ro khá cao vì nó không được pháp luật công nhận và bảo vệ.

Cách 1: Chuyển tiền từ úc về việt nam qua ngân hàng

Thủ tục chuyển tiền từ Úc về Việt Nam qua ngân hàng

Hầu hết các ngân hàng lớn tại Việt Nam như: vietcombank, techcombank, ACB, agribank, vietinbank, sacombank… Đều đã liên kết và cho nhận/chuyển tiền từ các ngân hàng của Úc.

Rất đơn giản, bạn chỉ cần mang số tiền cần chuyển và giấy tờ tùy thân đến các chi nhánh ngân hàng tại Úc. Sẽ có các nhân viên tư vấn và hướng dẫn nhiệt tình từng bước một. Nếu có chi tiết nào không hiểu. Bạn hãy hỏi lại nhân viên ngay.

Về phía người chuyển tiền tại Úc: Điền đầy đủ các thông tin vào phiếu chuyển tiền. Đặc biệt lưu ý về thông tin người nhận: Họ tên, số tài khoản, số điện thoại liên lạc, địa chỉ. Địa chỉ ngân hàng nhận tiền tại Việt Nam, tên ngân hàng bằng tiếng Anh…

Về phía người nhận tiền tại Việt Nam: Sau khi tiền về đến ngân hàng tại Việt Nam. Nhân viên ngân hàng sẽ lập tức liên hệ với người nhận qua số điện thoại để đến chi nhánh nhận tiền. Người nhận mang theo CMND / Hộ chiếu gốc đến ngân hàng và làm theo hướng dẫn.

Cả 2 bên chuyển và nhận tiền đều nên giữ lại biên lai mà ngân hàng đưa cho đề phòng gặp những rắc rối cần giải quyết. Sau một thời gian yên tâm thì có thể bỏ đi.

Nếu cả bạn và người thân tại Việt Nam đều có thẻ visa. Thì bạn có thể ra cây atm tại Úc để chuyển tiền vào tài khoản Việt Nam mà không cần đến các chi nhánh ngân hàng.

Phí chuyển tiền từ Úc về Việt Nam với một số ngân hàng

Với thẻ Vietcombank Debit Visa:

Hạn mức chuyển tiền: Tối đa 2.500 USD cho 1 lần chuyển.

Thời gian nhận được tiền: Khoảng 5 phút.

Phí nhận tiền tại Việt Nam: Nhận tiền miễn phí.

Với thẻ ACB Debit Visa:

Hạn mức chuyển tiền: Tối đa 2.500 USD cho 1 lần chuyển.

Thời gian nhận được tiền: Khoảng 30 phút.

Phí nhận tiền tại Việt Nam: 50.000 VNĐ cho 1 lần nhận tiền tại ngân hàng.

Chuyển tiền từ úc về mất bao nhiêu lâu

Tùy vào quá trình duyệt hệ thống cũng như tiến độ hạch toán của mỗi ngân hàng mà thời gian chuyển tiền từ Úc về Việt Nam cũng khác nhau. Nhưng thông thường cũng chỉ giao động từ 5 đến 30 phút là người thân ở Việt Nam có thể đến ngân hàng để nhận tiền được rồi.

Cách 2: Chuyển tiền từ úc về việt nam qua Western Union

Các bước chuyển tiền chi tiết:

Bước 1: Đến các đại lý Western Union tại Úc. Nếu bạn không thành thạo tiếng Anh thì có thể rủ thêm một người bạn thạo tiếng nữa đi cùng. Họ sẽ giúp bạn phiên dịch các hướng dẫn của nhân viên cũng như những mục cần điền trên phiếu chuyển tiền.

Bước 2: Xuất trình CMND / Căn cước để nhân viên kiểm tra và phát phiếu chuyển tiền quốc tế cho bạn điền.

Bước 3: Tiến hành điền đầy đủ và chính xác các thông tin trong phiếu.

Bước 4: Ký tên vào phần chữ ký của khách hàng. Nộp lại phiếu để nhân viên kiểm tra xem còn thiếu sót thông tin gì không.

Bước 5: Giao số tiền cần chuyển về Việt Nam cho nhân viên. Kèm theo tiền phí chuyển.

Bước 6: Ký tên vào biên lai chuyển tiền. Nhận 1 bản biên lai và giữ bản đó lại cho đến khi người thân tại Việt Nam nhận được tiền thì mới bỏ đi.

Bước 7: Nhận mã số chuyển tiền bí mật ( 10 số) từ nhân viên. Gọi điện cho người thân tại Việt Nam thông báo mã số đó. Khi người thân đi nhận tiền sẽ phải cung cấp đúng mã số thì mới được đem tiền về.

Bước 8: Người nhận tiền tại Việt Nam đến các chi nhánh của Western Union để nhận tiền. Mang theo CMND / Hộ chiếu gốc. Cung cấp mã số nhận tiền. Điền các thông tin vào phiếu nhận tiền và Lệnh chi tiền. Như vậy là xong rồi.

Phí chuyển tiền từ Úc về Việt Nam qua Western Union

Phí chuyển tiền western union từ úc về việt nam không được xác định của thể. Vì nó còn phụ thuộc vào loại tiền tệ bạn muốn chuyển đi, tỷ giá tại thời điểm chuyển. Và đặc biệt là bạn chuyển đi bao nhiêu tiền. Phí sẽ được tính theo % số tiền được chuyển đi tùy vào loại ngoại tệ. Nhìn chung, phí chuyển tiền qua Western Union sẽ đắt hơn ngân hàng một chút. Nhưng vẫn nằm ở trong khung hợp lý nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

Chuyển tiền từ úc về việt nam qua western union mất bao lâu

Thời gian chuyển tiền qua Western Union rất nhanh. Chỉ từ 5 đến 30 phút là bạn có thể nhận được tiền rồi. Nếu quá 24 tiếng đồng hồ mà tiền vẫn chưa tới nơi thì chắc chắn giao dịch đã gặp trục trặc. Lúc này người chuyển tiền cần đến chi nhánh Western Union mình đã chuyển tiền để kiểm tra lại giao dịch.