Đề Xuất 5/2024 # 11 Phần Mềm Chụp Ảnh Màn Hình Máy Tính Miễn Phí, Tải Nhiều Nhất # Top 2 Yêu Thích

1.Lightshot

Bạn vào ” Start menu “, gõ lightshot, rồi chọn công cụ trong kết quả tìm kiếm để mở Lightshot (biểu tượng hình lông vũ).

Sử dụng nút ” Save” bên dưới thanh công cụ để lưu ảnh vào máy tính của bạn, đặt tên, chọn vị trí lưu, chọn định dạng ảnh rồi ấn ” Enter ” để hoàn thành thao tác.

2.Lightscreen

3.Picpick

4.Snagit

Sau khi lựa chọn định dạng file save xong. Một cửa sổ save as hiện ra và yêu cầu bạn lựa chọn thư mục lưu trữ và định dạng file ảnh.

5.FastStone Capture

FastStone Capture là một ứng dụng mạnh mẽ với nhiều tính năng đáng chú ý nhưng lại rất nhẹ. Giao diện trực quan, các phím chức năng hiển thị rõ ràng trên FastStone Capture là điểm mạnh của chương trình.

Hướng dẫn chụp ảnh màn hình với FastStone Capture

Bước 1: Tải và cài đặt FastStone Capture

Bước 2: Khi đó hộp thoại Screen Recorder hiện lên sẽ có các tùy chọn cho bạn

Window/ Object: Quay một cửa sổ hay một đối tượng mà bạn chọn

Rectangular Area: Quay một vùng với kích thước mà bạn chọn

Full Screen Without Taskbar: Quay toàn màn hình không có thanh Taskbar

Full Screen: Quay tất cả mành hình (Ở chế độ này bạn sẽ hiển thị được mọi thứ trên màn hình)

Record: Bắt đầu quay lại màn hình

Options: Các lựa chọn cài đặt

Exit: thoát khỏi chế độ quay màn hình

​​​​​​​

Bước 3: Ở phần Options có khá nhiều sự lựa chọn cho bạn. Các bạn có thể tùy chỉnh tốc độ khung hình, chất lượng của hình ảnh, hay thay đổi tổ hợp phím tắt ( Ctrl+F11) trong Hotkey

Bước 5: Sau khi bạn đã chọn Start rồi thì FastStone Capture sẽ tự động quay lại màn hình cho bạn. Nếu bạn muốn kết thúc nhấn Resume. Để lưu lại chọn Save, và chọn Discard để thoát khỏi quá trình và không lưu lại.

Trong trình chỉnh sửa của FastStone, bạn có thể đổi kích thước ảnh, cắt ảnh, chèn bản quyền (watermark), thêm mũi tên, chú thích, các hiệu ứng đặc biệt và một số tính năng khác nữa.

6.Ashampoo Snap

Phần mềm chụp ảnh màn hình miễn phí Ashampoo Snap cung cấp các giải pháp nhanh chóng để chụp ảnh màn hình, thêm chú thích, trích xuất nội dung từ internet. Các công cụ chỉnh sửa thông minh và một loạt các đồ họa sẵn có và các hiệu ứng cho phép người dùng mô tả và giải thích các vấn để phức tạp một cách nhanh gọn.

Cách chụp ảnh màn hình máy tính bằng Ashmpoo Snap

Bước 1: Mở phần mềm chụp ảnh màn hình máy tính Ashampoo Snap

Bước 2: Bạn đến menu và vào Capture Multi Windows sau đó lựa chọn chế độ đầu tiên.

Bước 3: bạn chọn vùng chụp mà bạn muốn chụp ảnh lại. Vậy là các bạn đã biết cách chụp màn hình máy tính win 7 rất đơn giản.

7.Snipping Tool

Snipping Tool là phần mềm chụp màn hình máy tính không cần phần mềm, bởi nó đã có sẵn trên tất cả các hệ điều hành Windows, bao gồm win 7, win 8.1 và win 10. Ứng dụng windows cho phép bạn tạo và chỉnh sửa ảnh chụp màn hình máy tính.

Cách chụp màn hình máy tính bằng Snipping Tool

Bước 1: Mở công cụ Snipping tool

Bước 2: Chọn kiểu chụp ảnh, có 4 kiểu chụp ảnh của Snipping tool, bạn có thể chọn bằng cách bầm vào phần “Mode” trên thành công cụ.

Freeform Snip: cho phép bạn vẽ đường bất kì xung quanh đối tượng hoặc vùng muốn chụp.

Rectangular Snip: giúp bạn chụp màn hình có dạng hình chữ nhật, bằng cách kéo con trỏ xung quanh đối tượng.

Window Snip: cho phép bạn chọn một cửa sổ hoặc hộp thoại và chụp màn hình.

Fullscreen Snip: cho phép bạn chụp toàn màn hình, tương tự như phím Print Screen cũ

​​​​​​​

Bạn sử dụng con trỏ chuột để kéo phạm vi mà bạn muốn chụp trên màn hình. Sau khi chụp xong hình ảnh sẽ được hiện lên trong một cửa sổ của Snipping tool, trong đó bạn có thể thoải mái chỉnh sửa hình ảnh mà bạn vừa mới chụp.​​​​​​​

8. Screenpresso

Bạn vào mục Screenpresso History hoặc Screenpresso Editor để tìm video hoặc ảnh vừa chụp, rồi nhấn nút ” save as ” hiển thị trên thanh công cụ để lưu ảnh hoặc video của bạn.

9. ScreenHunter Pro

10. HyperSnap

HyperSnap là phần mềm cung cấp cho bạn một số phương pháp khi nói đến việc chụp ảnh màn hình, lưu chúng thành các định dạng hình ảnh khác nhau.

Hướng dẫn chụp ảnh màn hình trên Hyper Snap

Bước 2: Sau đó bạn trỏ chuột vào của sổ muốn chụp và ấn trái chuột, ví dụ như hình dưới minh họa bên dưới.

Bước 3: Chọn vùng màn hình mà mình muốn chụp.

11. CyberLink YouCam

: Sau khi chọn Desktop Capture, một cửa sổ hiển thị bao gồm 3 chế độ chính như Full Creen, Mouse Movement, Fixed area để bạn lựa chọn chế độ phù hợp nhất để quay video.

Mouse Movement : Quay lại ví trí của con trỏ chuột. Tại chế độ này, bạn có thể lựa chọn kích thước vùng bao quanh con trỏ chuột, có 3 kích thước có sẵn như 160×120, 320×240, 640×480.

Website: https://appwe.vn/

Xem báo giá thiết kế App Mobile mới nhất tại Appwe.

Fanpage: Thiết kế ứng dụng di động uy tín Hà Nội – Appwe.