Xu Hướng 5/2024 # Subdomain Là Gì? Hướng Dẫn Cách Tạo Subdomain Mới Nhất 2024 # Top 5 Yêu Thích

Nếu như bạn muốn có thêm một trang web nào đó thì bạn sẽ phải đăng kí thêm một tên miền mới, điều này sẽ khiến bạn phải mất thêm khoảng từ $10 đến $20 cho mỗi tên miền bạn đăng kí

Tuy nhiên trên thực tế thì bạn không nhất thiết lúc nào cũng phải đăng kí tên miền mới mà bạn có thể tạo thêm một tên miền phụ (subdomain) để sử dụng mà không mất thêm bất kì chi phí nào.

Subdomain là gì?

Subdomain là tên miền phụ, nó có chức năng và hoạt động giống một tiền miền chính. Subdomain rất có thể được tạo toàn bộ không tính tiền

Ví dụ: một subdomain là một trang web thứ 2 đi theo tên miền chính. Bạn có website chúng tôi , bạn muốn tạo một diễn đàn thảo thuận cho các thành viên của chúng tôi thì sử dụng sub domain chúng tôi là một sáng kiến hay

Thay vì bạn cần phải mua một tên miền mới thì hãy sử dụng subdomain ” forum“, điều này giúp khách truy cập dễ nhận ra đây chính là diễn đàn bàn thảo của chúng tôi .

: Là tên miền chính của một website hoạt động trên Internet. Domain đóng vai trò như một địa chỉ vật lý, hỗ trợ người dùng tạo và chạy nhiều website trên cùng một Hosting. Nói chung, để phân biệt giữa các website với nhau người ta sẽ phải đăng ký tên miền (Domain).

: Là tên miền phụ được tạo ra từ tên miền chính, nó có các chức năng và làm việc như một tên miền chính. Nhận dạng nó qua đặc điểm là tiền tố đứng trước tên miền chính.

Subdomain có tác dụng gì?

Website quan tâm nhiều khu vực, ngôn ngữ thì việc tận dụng tên miền phụ là rất phù hợp. sử dụng nó giúp công ty giảm thiểu chi phí cài đặt nhiều ngôn ngữ cho website.

Chi phí cho việc lưu trữ và băng thông sẽ tăng lên nhiều lần nếu gộp tất tần tật các chức năng trên vào cùng một trang website. Khi đó, sử dụng tên miền phụ chính là giải pháp tối ưu để tiết kiệm chi phí.

Giải pháp này giúp tạo thêm nhiều website con tương thích với kích thước của từng màn hình cùng theo với bố cục và Content nội dung phù hợp với thiết bị đó.

Một Domain chính tạo được bao nhiêu Subdomain?

Trên lý thuyết, số lượng Subdomain được tạo nên từ Domain chính là vô hạn. dẫu thế trên thực tế, số lượng tên miền phụ được tạo nên phụ thuộc vào 3 thành phần chính sau đây:

Cấu hình của máy chủ đặt website hiện tại.

Cấu hình máy chủ DNS của tên miền đang lưu trữ và giải băng thông mà nhà phân phối máy chủ chứa DNS hiện tại.

Bảo đảm độ tương thích SEO là một yếu tố vô cùng đáng kể quyết định số lượng tên miền phụ. Điểm SEO sẽ bị giảm đi đáng kể nếu số lượng tên miền phụ quá nhiều.

Tạo và quản trị subdomain

Sau khi đã tạo subdomain, nhìn vào thống kê ” Liệt kê những Subdomain hiện hành” bạn sẽ phát hiện được các subdomain đã tạo và đường dẫn tới thư mục của subdomain, thường là /public_html/subdomain

Setup Subdomain về Hosting cPanel như thế nào?

: Điều chỉnh thư mục Subdomain nằm trong thư mục của Domain chính (Subdomain mới tạo sẽ ngang hàng với Public_html)

: Khai báo thêm Record DNS cho Subdomain mới với cách truy cập vào trang quản trị tên miền.

Một vài cần chú ý về Subdomain

Tên miền phụ được tạo không lấy phí

Rất có thể hoạt động giống Root Domain

Nếu Root Domain gặp vấn đề (bị khóa tên miền chính, tên miền bị hết hạn, hủy tên miền) thì tên miền phụ cũng không được làm việc được

Tạo bản ghi “*” để mặc định Subdomain về cùng một IP

Tên miền phụ rất hữu ích đối với website. Cụ thể, nó giúp gia tăng số lần có mặt từ khóa. Vì vậy, công ty dùng nó sẽ có cơ hội xuất hiện trên các phần mềm tìm kiếm.

Nếu đang tập trung vào việc phát triển SEO thì việc dùng Subdomain sẽ giúp bạn có thêm nhiều sự cần lưu ý.

Mặc dù vậy, bạn cần có dự án SEO phù hợp còn nếu như không sẽ xảy ra trường hợp cạnh tranh giữa các tên miền phụ hoặc tên miền phụ cạnh tranh với Domain. Giải pháp ngày thực sự tốt cho SEO nếu như bạn có dự án tận dụng nó một cách có lý.

Làm cách nào để tạo Subdomain?

Subdomain có cấu trúc ra sao?

Cấu trúc của subdomain rất đơn giản, bao gồm phần “sub” + dấu chấm + tên miền của bạn. Phải dựa vào tên miền chính để hoàn toàn có thể đặt được tên cho miền phụ của bạn.

Cấu trúc của subdomain là gì?

Để tạo được một subdomain, bạn cần

Một tên miền và một hosting với tên miền đó

Đăng nhập vào Control Panel của tài khoản hosting

Hướng dẫn tạo Subdomain

Bạn hoàn toàn có thể tạo Subdomain từ Domain Control Panel – chính là phần quản lý tên miền của bạn.

Với mỗi nhà cung cấp tên miền, cách trỏ là khác nhau ở mỗi bước, chưa ngữ tận dụng cho mỗi công cụ quản trị tên miền cũng hoàn toàn có thể khác nhau. Nhưng về cơ bản chúng ta sẽ có 3 phần:

– Cột “host”: chứa Phần Sub

– Cột “RECORD”: là A

– Cột “Address”: là IP của Server mà Subdomain muốn trỏ đến

Một vài cần lưu ý về subdomain

Subdomain có bị giới hạn kí tự không?

Một subdomain bạn hoàn toàn có thể tạo tối đa đến 127 cấp độ, với độ dài ký tự không quá 63 ký tự.

Môt domain chính tạo được bao nhiêu Subdomain?

Tùy thuộc vào nhà phân phối hosting cho bạn tạo ra bao nhiêu subdomain trên hosting nhà phân phối

Nếu tên miền chính gặp rắc rối thì tên miền phụ có tận dụng được không?

Nếu t ên miền chính gặp phải các vấn đề như: hết hạn tên miền, hủy tên miền, tên miền chính bị khóa, … tên miền phụ sẽ không thể sử dụng được.