Phổ Biến 4/2024 # Cách Tắm Bồn Tắm Đúng Cách Nhất # Top 6 Yêu Thích

Cách tắm bồn tắm đúng cách nhất

Hướng dẫn tắm bồn đúng cách – tạo bọt ở bồn tắm thư giãn và giải trí, sang chảnh để bạn sử dụng hiệu quả nhất công suất của chiếc bồn tắm mà mình đã lắp đặt. Bạn cũng có thể thực sự ngâm mình trong nước thư giãn giải trí sau một ngày dài stress, thư giãn và giải trí gân cốt, chữa lành các cơn đau nhức của cơ thể và đặc biệt quan trọng giúp giải tỏa stress, căng thẳng hiệu quả.

Vậy tắm bồn như thế nào cho đúng cách và tạo bọt bồn tắm thư giãn như vậy nào? Bạn chỉ việc chuẩn bị một chút ít là đã có thể tạo cho mình một bầu không khí thư giãn thoải mái và dễ chịu như spa ngay tại nhà.

1. Bước 1: Chuẩn bị bồn tắm

Đây được xem là bước đầu và cơ bản nhất: lau chùi bồn tắm trước khi dùng và chuẩn bị nước cho bồn tắm.

Bạn nên rửa sạch bồn tắm, đặc biệt là khi bạn không tắm bồn thường xuyên, từng ngày. Xả nước và kì cọ quanh thành bồn thật sạch, để đảm bảo bạn không ngâm mình trong nước có bụi bẩn hay nấm mốc.

Sau đó, bạn hãy bắt đầu xả nước vào bồn. Chú ý kiểm tra và nút chặt bồn tắm để đảm bảo nước không bị rò rỉ ra ngoài, gây tiêu tốn và lãng phí nước cũng như gián đoạn khi tắm, khiến việc thư giãn bị không được như ý muốn.

Kiểm soát và điều chỉnh nhiệt độ của nước sao cho phù hợp trong quá trình xả nước. Hãy dùng tay để kiểm tra và điều chỉnh chế độ xả nóng lạnh kịp thời.

Bạn nên để mức độ nước ấm vừa phải để trải nghiệm tốt nhất khi tắm, nước quá lạnh sẽ không thể ngâm mình lâu cũng như không giúp ích nhiều cho bạn trong việc thư giãn gân cốt, giải tỏa mệt mỏi, còn nước quá nóng sẽ kích động hệ thần kinh và làm giảm huyết áp, đồng thời có thể gây phỏng nhẹ trên da của bạn. Ngược lại với nước ấm vừa phải có thể giúp bạn đổ những giọt mồ hôi nhẹ, đào thải độc tố, thư giãn gân cốt.

Sau khi đã tích đủ nước để bạn có thể ngâm mình hoàn toàn trong nước, thông thường là ở mực nước 2/3 bồn tắm là đã có thể khóa vòi nước lại.

Và chuyển qua bước tiếp theo…

2. Bước 2: Cách tạo bọt bồn tắm và các phương pháp nâng cao trải nghiệm khi tắm

2.1. Cách tạo bọt bồn tắm

Tạo bọt bồn tắm sẽ giúp bạn có được một trải nghiệm tuyệt vời khi tắm, đặc biệt là cho phái nữ, tạo cảm giác nhẹ nhàng, lãng mạn và thích thú khi ngâm mình.

Nhưng tạo bọt bồn tắm có hại gì không? Những bọt sủi mà tất cả chúng ta nhìn thấy khi sử dụng những chất tạo bọt bồn tắm chuyên dùng vào nước chính là quá trình bốc hơi của của khí CO2 và điều đó là hoàn toàn vô hại do lượng khí này không đáng bận tâm. Vì thành phần tạo bọt đa số trong các thiết bị này là baking soda, khi gặp nước chất dung môi này sẽ làm chúng phản ứng với nhau và tạo ra muối hữu cơ, nước và khí CO2.

Bột baking soda từ lâu cũng đã nằm ở trong danh sách các phần tử làm đẹp của phụ nữ. Chúng giúp giảm tình trạng mụn ở vùng lưng, mông và làm mờ những vết thâm trên da. Không những thế chất axit citric thường kèm theo, là một thành phần tự nhiên vốn có trong số loại quả như cam, chanh, quýt có tác dụng làm sáng da và có khả năng nhẹ nhàng lấy đi lớp tế bào chết.

Tuy nhiên, cũng như các loại mỹ phẩm có tính năng tẩy da chết khác, bạn không nên sử dụng chúng thường xuyên, gây mối đe dọa đến da. Hãy chỉ sử dụng khoảng tầm 1 lần/ tuần để đảm bảo an toàn hiệu quả tốt nhất.

Hiện nay trên thị trường có không ít sản phẩm giúp tạo bọt bồn tắm chuyên dùng như sữa tắm tạo bọt, nước tạo bọt, bồn tắm, hay viên tắm tạo bọt. Những sản phẩm đó được bán khá nhiều trên thị trường, đặc biệt là trên các trang thương mại điện tử. Mặc dù thế bạn hãy chú ý chọn lựa đảm bảo an toàn chất lượng và uy tín nhất.

Sau khoản thời gian xả nước đầy bồn, bạn chỉ cần sử dụng một lượng đủ những thiết bị tạo bọt theo hướng dẫn, thả vào bồn, đợi chúng phản ứng và tạo bọt là có thể ngâm mình.

2.2. Sử dụng tinh dầu hoặc nến thơm cho nhà tắm

Việc tạo môi trường thư giãn bằng những hương thơm trong phòng tắm cũng là một cách giúp bạn có được trải nghiệm tuyệt vời hơn khi tắm. Hãy sử dụng mùi hương mà mình yêu thích chắc chắn sẽ giúp bạn thư giãn và giải tỏa mệt mỏi hiệu quả, điều này cũng sẽ tạo không khí nhẹ dịu, lãng mạn, giúp bạn được thử giãn một cách tốt nhất.

Mỗi cá nhân đều có những sở thích riêng, có 1 mùi hương mà mình yêu quý, hãy để chúng trong phòng tắm và sử dụng khi cần thiết. Mùi hương sẽ giúp cho bạn cải thiện tâm trạng rất tốt.

Ngoài tạo mùi hương, tinh dầu còn giúp dưỡng ẩm và trị liệu cho da. Thêm tinh dầu tắm vào bồn khi nước bước đầu ngập 1 nửa bồn để đạt hiệu quả nhất, tinh dầu hoàn toàn có thể phân tán đều trong nước.

Bạn cũng có thể cho thêm 1 số thứ khác ví như muối tắm, mật ong, dầu olive hay sữa tươi… Vào nước tắm, nếu có điều kiện, để chăm sóc da hiệu suất cao hơn, dưỡng ẩm và trị mụn cho da, làm trắng da.

Một lưu ý sau cùng là bạn nên sử dụng cốc nến hoặc nhiều loại nến thơm form size lớn để đảm bảo nến đứng chắc, để nơi cao ráo, cách xa bồn tắm để ngăn cản nước, làm tắt nến, gián đoạn khi tắm.

2.3. Chuẩn bị thêm một số vật dụng khi tắm

Trước khi tắm bạn nên mang theo thức uống lạnh và khăn nhúng nước lạnh nếu còn muốn.

Khi ngâm mình trong nước nóng, cơ thể của bạn sẽ bắt đầu hạ nhiệt khi đổ mồ hôi. Trong thời điểm này, cơ thể sẽ nhanh bị mất nước nên bạn phải bù lại bằng cách uống thật nhiều nước. Đồng thời chườm khăn lạnh lên trán để không cảm thấy quá nóng.

Chúng ta có thể sử dụng nước lọc bình thường, hoặc pha cho mình một ly nước chanh, sinh tố để thưởng thức khi tắm. Đừng sử dụng những đồ uống như soda, coffee, thức uống chứa cồn hoặc trà chứa caffeine, vì chúng gây lợi tiểu và làm cơ thể bạn mất nước.

Không nên sử dụng những thiết bị điện tử khi tắm. Đa số chúng ta sẽ muốn đưa theo Smartphone khi tắm để giết thời gian khi ngâm mình trong nước. Nhưng hãy nhớ mục đích của bạn khi ngâm mình trong nước trong bồn tắm là để thư giãn, stress, căng thẳng, chính vì vậy hãy tránh xa các sản phẩm điện tử. Chưa kể chúng có thể bị hỏng khi gặp nước. Thay vào đó, chúng ta có thể bật nhạc ở bên ngoài hoặc mang theo một quyển sách mà mình yêu thích hay đang đọc dở.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm mặt nạ dưỡng da hoặc dưỡng tóc trong khi tắm. Đấy là thời điểm tuyệt vời để bạn nuông chiều bản thân, chăm lo cực tốt cho cơ thể của mình.

3. Bước 3: Trải nghiệm tắm bồn và thư giãn

Ngay lúc này, bạn hãy bước vào bồn, ngâm mình trong nước và trải nghiệm việc ngâm mình trong bồn bồn để thư giãn một cách tốt nhất.

Tắm bồn không nên quá 30 phút. Có rất nhiều ý kiến đưa ra về về thời gian phù hợp để tắm bồn, nhưng tốt nhất là nên trong khoảng 15-30 phút. Tắm bồn lâu quá sẽ làm tăng nguy cơ tiềm ẩn như khô da. Nước cũng bị lạnh đi và mất tác dụng thư giãn và đôi khi còn khiến bạn bị cảm lạnh.

Ngón tay nhăn là dấu hiệu cho thấy bạn nên ngừng tắm.

Tắm lại bằng vòi hoa sen thật nhanh sau khoản thời gian ngâm bồn, có thể sử dụng thêm sữa tắm. Điều ấy giúp loại bỏ hoàn toàn tế bào chết sau khi chúng ta ngâm mình, cũng như làm sạch cơ thể khỏi những chất bạn cho thêm vào nước tắm.

4. Bước 4: Xả nước và vệ sinh bồn tắm

Bước sau cuối nhưng cũng khá quan trọng: Xả hết nước bẩn và dọn dẹp vệ sinh lại bồn tắm ngay sau khi dùng.

Dành một chút ít thời gian cho việc vệ sinh, lau sạch dầu và nhiệt độ dư thừa trong bồn tắm là cách giúp ngăn ngừa sự tích tụ của cặn xà phòng, bụi bặm và nấm mốc bên phía trong thành bồn tắm, cũng như đảm bảo chất lượng sử dụng cho bồn tắm.

Cuộc sống thường ngày hiện đại thời nay, những trải nghiệm thư giãn, chăm sóc bản thân thật tốt ngày càng được quan tâm và chăm sóc.

Tuy nhiên, để có được một trải nghiệm tốt nhất khi tắm, ngoài việc làm theo các bước cùng với những lưu ý mà chúng tôi đã nêu ở trên thì việc chọn một chiếc bồn tắm chất lượng với mẫu mã phù hợp với tư thế và độ cao của cơ thể người cũng góp phần rất quan trọng.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc bồn tắm chất lượng hay có muốn được tư vấn thêm về bất cứ điều gì thì có thể truy cập vào website chúng tôi để được tư vấn một cách tốt nhất.

Điểm danh các thương hiệu bồn tắm tốt nhất hiện nay

Cách lựa chọn bồn tắm nằm phù hợp với gia đình bạn Các loại bồn tắm thông dụng trên thị trường Ưu nhược điểm của Bồn tắm Amazon