Đề Xuất 4/2024 # Hướng Dẫn Làm Karaoke Dành Cho Người Mới Một Cách Chuyên Nghiệp Nhất # Top 3 Yêu Thích

Bạn là một người mới tìm hiểu làm Karaoke, bạn muốn làm được những bài Karaoke chuyên nghiệp và đẹp mắt để chia sẻ cùng mọi người. Bạn đang thắc mắc và đang tìm giải pháp để làm được những bản Karaoke như vậy thì xin chúc mừng bạn đã tìm được bài viết này.

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn làm Karaoke dành cho người mới và các bạn sẽ dễ dàng làm được những bản Karaoke nhanh chóng và đẹp mắt.

Các bạn chỉ cần đọc bài viết thật kỹ và thực hành theo thì chắc chắn chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ là các bạn đã có thể làm được bài Karaoke cực kỳ chuyên nghiệp.

Ngoài hướng dẫn này bạn còn có thể làm Video Karaoke bằng phần mềm Karafun Studio 1.20. Đây là phần mềm làm Karaoke được ưa chuộng nhất từ trước đến giờ bởi vì tính đơn giản. Mình đã hướng dẫn kỹ ở bài viết này.

Còn hôm nay mình sẽ tổng hợp hướng dẫn làm Karaoke bằng Kara Title Maker 2 kết hợp với một số phần mềm biên tập Video Karaoke. Một phần mềm làm Karaoke chuyên nghiệp nhất hiện nay.

Chuẩn bị tài phần mềm làm Karaoke

Đầu tiên các bạn cần chuẩn bị các phần mềm cần thiết nhất để làm Karaoke:

Phần mềm biên tập chữ Karaoke: Tải về Kara Title Maker 2.

Phần mềm biên tập Video: Corel Video Studio X10 hoặc Sony (MAGIX) Vegas Pro hoặc là Adobe Premiere Pro. Những người mới bắt đầu mình vẫn xin đề xuất sử dụng Corel Video Studio.

Các phần mềm biên tập Video các bạn tự tìm hiểu trên mạng tải về và cài đặt. Quan trọng nhất vẫn là phần mềm Kara Title Maker 2 thì mình cũng đã cung cấp Link Download bên trên.

Hướng dẫn các bước làm Karaoke dành cho người mới

Bước 1: Biên tập lời Karaoke trên Kara Title Maker 2

Đầu tiên chúng ta sẽ bắt đầu quá trình biên tập lời Karaoke hay còn gọi là chạy chữ Karaoke trên phần mềm Kara Title Maker 2.

Mình đã hướng dẫn làm Karaoke trên Kara Title Maker 2 rất căn bản và chi tiết ở bài viết này. Các bạn hãy đọc và thực hành để làm chủ phần mềm Kara Title Maker 2 và hoàn thiện được bản Karaoke trên Kara Title Maker 2.

Trước khi làm Karaoke cần chuẩn bị 2 bản nhạc là bản beat (không lời) và bản nhạc có lời ca sỹ. Nếu hai bản này đã trùng nhau về thời gian thì các bạn sẽ sử dụng các file nhạc này đồng bộ lời bài hát bình thường. Còn nếu hai bản nhạc này không khớp về thời gian thì các bạn cần phải đọc bài viết hướng dẫn căn beat và music trong Video Karaoke để đưa 2 file nhạc này về cùng thời gian với nhau. Sau đó mới sử dụng file nhạc này để đồng bộ lời bài hát trong Kara Title Maker 2.

Ngoài font VNI Meli Icon hay VNI Franko Icon thì các bạn vẫn có thể sử dụng các font trong bảng mã Unicode khác. Nhưng các font đó chưa có sẵn các Icon để sử dụng trong bài hát song ca, các bạn hãy đọc bài viết hướng dẫn tạo font Icon để sử dụng trong Kara Title Maker 2 để tạo cho mình một bộ font Icon thích hợp và sử dụng. Bạn cũng có thể tải về font Karaoke được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay để sử dụng cho bài Karaoke của mình.

Bước 2: Biên tập Video Karaoke trên trình biên tập Video chuyên nghiệp

Để làm Video Karaoke trên các phần mềm biên tập Video thì các bạn có thể sử dụng các phần mềm mà mình đã giới thiệu bên trên. Mình đã có những bài viết hướng dẫn biên tập Video Karaoke trên các trình biên tập Video này một cách chi tiết và dễ hiểu nhất.

Nếu bạn nào muốn sử dụng Corel Video Studio để biên tập Video Karaoke thì hãy đọc bài viết này. Đây là một phần mềm biên tập Video chuyên nghiệp và có những tính năng vừa đủ và người mới tiếp cận cũng có thể dễ dàng biên tập Video trên phần mềm này một cách nhanh chóng. Với người mới mình vẫn khuyến khích sử dụng phần mềm này.

Nếu các bạn muốn sử dụng Vegas Pro để biên tập Video Karaoke thì hãy đọc hướng dẫn trong bài viết này. Đây là một trình biên tập Video chuyên nghiệp nên các bạn có thể thỏa sức sáng tạo để Video Karaoke của mình thêm phần đẹp mắt.

Nếu những ai muốn làm Karaoke chuyên nghiệp hơn nữa với những hiệu ứng, những thiết lập xuất Video nâng cao thì có thể đọc bài viết hướng dẫn làm Karaoke bằng Kara Title Maker 2 kết hợp với Adobe Premiere Pro CC 2024. Đây là một trình biên tập Video cực kỳ chuyên nghiệp nên mình cũng không cần nói nhiều về độ chuyên nghiệp của Video Karaoke khi chúng ta sử dụng phần mềm này. Người mới cũng có thể sử dụng phần mềm này nếu ai muốn làm nên những bản Karaoke chất lượng và đẹp nhất.

Trong phần này thì mình cũng xin lưu ý với các bạn một số vấn đề:

Các bạn có thể xuất file .AVI trên Kara Title Maker 2 và đưa vào các trình Video để biên tập. Với cách này các bạn không sợ các phần mềm này không nhận file, các phần mềm này đều hỗ trợ file .AVI xuất ra từ Kara Title Maker 2. Mình cũng đã hướng dẫn cách sử dụng file .AVI để biên tập Video cụ thể ở bài viết này.

Bước 3: Tạo Video Karaoke Dual Track và Dual Channel

Sau khi thực hành các bước trên thì các bạn đã làm được bài Karaoke rồi phải không nào. Thường thì theo cách biên tập trên thì các bạn đã có Video Karaoke có 1 Track music là bản nhạc có lời ca sỹ hoặc là bản beat (nếu bạn đã ghép beat vào trong quá trình biên tập Video).

Bây giờ các bạn muốn làm Video Karaoke với Dual Channel (2 kênh âm thanh, có thể chuyển đổi kênh L/R bật tắt tiếng ca sỹ với 1 kênh chứa beat và một kênh chứa lời ca sỹ) hoặc là các bạn muốn làm Video Karaoke Dual Track Audio (2 Tracks âm thanh với 1 track là beat và 1 track là bản nhạc có lời) thì các bạn phải làm thế nào?

Đến đây xem như các bạn đã hoàn thiện bản Karaoke của mình. Thật nhanh chóng và dễ dàng phải không nào.

Lời kết

Bài viết mình đã tổng hợp các bước cần thiết để làm Karaoke dành cho người mới. Các bạn nên đọc thật chậm và thật kỹ từng bước thì chắc chắn sẽ làm được những bài Karaoke chuyên nghiệp.