Xem Nhiều 4/2024 # Cách Tạo Thư Mục Android ? Hướng Dẫn Đầy Đủ # Top 0 Yêu Thích

Cách tạo thư mục Android. Tạo thư mục trên màn hình chính Android thực sự là một trò chơi niños. Chỉ cần chọn một ứng dụng, giữ ngón tay của bạn trên biểu tượng của nó và kéo nó đến một biểu tượng khác: hệ thống tạo một thư mục chứa cả hai biểu tượng và bạn cũng có thể thêm những người khác vào đó. ứng dụng.

Quy trình này hoạt động với tất cả các trình khởi chạy phổ biến nhất, bao gồm mặc định các phiên bản mới nhất của hệ điều hành, nhưng một số người bạn đã yêu cầu tôi làm điều gì đó khác biệt; họ hỏi tôi có thể tạo thư mục android trong ngăn ứng dụng, được tìm thấy trong menu nơi biểu tượng của tất cả các ứng dụng được cài đặt trong điện thoại thông minh (hoặc trên máy tính bảng). Vâng, ngay cả trong trường hợp này, câu trả lời là có.

Nhờ một số launcher tùy chỉnh, có thể dễ dàng tải xuống từ Google Cửa hàng play và chúng không yêu cầu quyền root để hoạt động, bạn có thể nhóm các ứng dụng ngăn kéo và sắp xếp chúng trong các thư mục dễ tìm và tham khảo.

Cách tạo thư mục Android từng bước

Trình khởi chạy Google (Hiện hành / Pixel)

Hãy bắt đầu với các trình khởi chạy chính thức của Google, được cài đặt sẵn trên các thiết bị thuộc dòng Nexo y điểm ảnh và có thể tải xuống các thiết bị khác thông qua Play Store: Google Now Launcher và Pixel Launcher.

Trình khởi chạy hành động của Google cho phép bạn tạo các thư mục ứng dụng chỉ trong màn hình chínhkhông trong ngăn kéo, do đó, không có trong menu nơi đặt các biểu tượng của tất cả các ứng dụng được cài đặt trên thiết bị (để bạn phải sử dụng các trình khởi chạy thay thế, chẳng hạn như các ứng dụng mà chúng tôi sẽ kiểm tra sau).

Để tạo một thư mục trên màn hình chính của Trình khởi chạy Hiện hành hoặc Trình khởi chạy Pixel, hãy giữ ngón tay của bạn trên biểu tượng của một trong những ứng dụng bạn muốn đưa vào thư mục và kéo nó vào biểu tượng của ứng dụng khác mà bạn muốn đưa vào cùng thư mục.

Sau đó, chọn thư mục được tạo và đổi tên nó theo ý muốn bằng cách chọn tên bên dưới

Sau khi tạo một cá chép, bạn có thể thêm cái khác biểu tượng chỉ cần chọn chúng, giữ ngón tay của bạn nhấn vào chúng và kéo chúng vào thư mục được đề cập.

Ngoài ra, ông chỉ ra rằng bằng cách mở một thư mục và giữ ngón tay của bạn trên các biểu tượng trong nó, bạn có thể sắp xếp lại và sắp xếp chúng theo trình tự mà bạn muốn.

Nova Launcher

Nova Launcher được nhiều người, bao gồm cả tôi, coi là tốt nhất bình dành cho Android – nó nhẹ, được tích hợp các tính năng nâng cao và có thể tùy chỉnh đến từng chi tiết nhỏ nhất. Bạn có bao giờ bỏ lỡ một tính năng như vậy để nhóm các ứng dụng ngăn kéo vào các thư mục không? Tất nhiên là không, nhưng rất tiếc nó là một trong những “tính năng” dành riêng cho người dùng phiên bản Prime của ứng dụng có giá 4,50 euro.

Nếu bạn đồng ý thực hiện khoản đầu tư nhỏ này, hãy biết rằng trước khi mua gói “Nova Prime” từ Cửa hàng Play, bạn phải tải xuống trình khởi chạy ở phiên bản cơ bản, miễn phí.

Ứng dụng sẽ tự động phát hiện “giấy phép” của bạn và mở khóa tất cả các tính năng dành cho người dùng Prime (bao gồm, đối với ghi chú, tạo các thư mục trong ngăn kéo).

Bây giờ đến niềm vui! Để tạo một thư mục trong ngăn kéo ứng dụng, hãy quay lại màn hình chính của Android (hiện sẽ được quản lý bởi Nova), giữ ngón tay của bạn trên một vị trí “trống” trên màn hình và chọn biểu tượng. cài đặt xuất hiện ở phía dưới bên phải.

Trên màn hình tiếp theo, chọn mục Menu ứng dụng, cuộn xuống cuối menu mở ra và “nhấn” vào mục Các nhóm trong menu ứng dụng.

Tại thời điểm này, chọn tab thư mục nằm ở phía trên bên phải, nhấn nút + (cũng nằm ở phía trên bên phải) để bắt đầu tạo một thư mục mới, hãy nhập tiêu đề bạn muốn gán cho cái sau trong trường văn bản thích hợp và nhấn nút thêm Để hoàn thành các hoạt động.

Sau đó, nhấn biểu tượng của bút chì đặt bên cạnh tên thư mục bạn vừa tạo, nhấp vào nút Chọn ứng dụng và chọn những ứng dụng sẽ bao gồm trong thư mục. Lặp lại cho tất cả các thư mục bạn muốn tạo và bạn đã hoàn tất.

Nhiệm vụ đã hoàn thành!

Bây giờ quay trở lại màn hình chính, đi tới ngăn kéo ứng dụng và bạn sẽ tìm thấy các thư mục của mình trong số các ứng dụng có sẵn trong menu.

Để thêm các ứng dụng mới vào một thư mục hoặc đổi tên nó, hãy chọn biểu tượng của nó và nhấn các nút tương ứng trong hộp mở ra.

Cuối cùng, tôi chỉ ra rằng để tạo các thư mục trên màn hình chính, bạn phải làm theo quy trình “cổ điển” đã được áp dụng cho các trình khởi chạy của Google, hoặc bạn phải lấy biểu tượng của một ứng dụng và kéo nó vào một ứng dụng khác (hoặc trên một thư mục hiện có, nếu bạn muốn chèn ứng dụng vào sau này).

Thông minh Launcher

Tìm kiếm một trình khởi chạy có thể tự động sắp xếp các ứng dụng vào các thư mục? Sau đó, tôi khuyên bạn nên thử Smart Launcher.

Để tận dụng Smart Launcher, hãy tải xuống ứng dụng từ Google play Lưu trữ, khởi chạy nó và nhấn mũi tên nằm ở trung tâm của màn hình.

Sau đó, bạn đồng ý rằng trình khởi chạy có thể truyền đến máy chủ của nó danh sách các ứng dụng được cài đặt trên điện thoại thông minh (để phân loại chúng ngay lập tức nhờ cơ sở dữ liệu điều khiển từ xa), chọn có sử dụng bố cục biểu tượng phong cách hay không flor o nướng và đặt các ứng dụng mặc định của bạn để nghe el duyệt trực tuyến …

TouchWiz

Nếu bạn sử dụng điện thoại thông minh Samsung và launcher mặc định của nó không phải là Android “thuần” mà là TouchWiz do gã khổng lồ Hàn Quốc phát triển, bạn có thể tạo thư mục android mà không cần dùng đến các ứng dụng của bên thứ ba.

Tất cả bạn cần làm là mở ngăn kéo ứng dụng, nhấn nút (nằm ở phía trên bên phải) để kích hoạt “Chế độ chơi phiên bản”Và hợp nhất các ứng dụng giống như bạn làm trên màn hình chính, tức là, giữ ngón tay của bạn nhấn vào một biểu tượng và kéo nó vào một biểu tượng khác. Khi kết thúc sửa đổi, nhấn nút cuối cùng và đó là nó

Một số trình khởi chạy phản ánh sự xuất hiện và chức năng của TouchWiz của Samsung cũng có sẵn trên Play Store, chẳng hạn như S Launcher.