Xem Nhiều 4/2024 # Cách Tạo Một Website Du Lịch Và Kiếm Tiền: Hướng Dẫn Từng Bước # Top 0 Yêu Thích

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một hướng dẫn từng bước cho tất cả mọi thứ bạn cần làm để bắt đầu một blog du lịch.

5 điều bạn sẽ cần để tạo một blog du lịch tuyệt vời

Lưu trữ web – đây là công cụ sẽ cung cấp năng lượng cho blog du lịch của bạn và cung cấp cho khách truy cập trên toàn thế giới.

Tên miền – địa chỉ thường trú trên blog của bạn. Ví dụ, chúng ta là themeisle.com.

Phần mềm WordPress miễn phí – chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng WordPress tự lưu trữ , đặt tại wordpress. org . Điều này khác với chúng tôi .

Plugin WordPress – plugin giúp bạn thêm chức năng vào trang web của mình mà không yêu cầu bất kỳ kiến ​​thức kỹ thuật nào. Bạn sẽ sử dụng chúng để thêm bản đồ về nơi bạn đã đi, phòng trưng bày du lịch và hơn thế nữa.

Khi chúng tôi chỉ cho bạn cách thiết lập những điều cơ bản đó, chúng tôi cũng sẽ chia sẻ một số mẹo về cách bạn có thể tạo nội dung, quảng bá nội dung và thậm chí có thể kiếm tiền từ blog của mình.

Cách bắt đầu một blog du lịch: từng bước một

Bước 1: Chọn một chỗ thích hợp

Có nhiều lựa chọn về chỗ thích hợp blog du lịch để lựa chọn – quốc gia hoặc khu vực cụ thể, du lịch bụi, đối tượng mục tiêu, du lịch sang trọng, du lịch với trẻ em hoặc vật nuôi, v.v. Cơ hội xây dựng blog lưu lượng truy cập cao của bạn sẽ cải thiện nếu bạn tập trung vào một vài lĩnh vực cụ thể.

Đi với người mà bạn đam mê nhất vì bạn đang ở đây trong một chặng đường dài!

Bước 2: Chọn một tên miền

Tên miền của bạn nên đơn giản và dễ nhớ.

Sử dụng tên thương hiệu trong tên miền có thể không phải là một lựa chọn cho bạn khi bạn mới bắt đầu. Vì vậy, bạn nên làm điều tốt nhất tiếp theo, chọn một tên mà bạn có thể xây dựng thành một thương hiệu. Một cái gì đó ngắn, dễ nhớ, và có thể hơi kỳ quặc. Tên dựa trên từ khóa cũng tốt, mặc dù bạn sẽ thấy rằng hầu hết đã được đưa lên.

Bạn thậm chí có thể sử dụng tên của chính mình nếu bạn sẽ duy trì một phong cách cá nhân cao trong suốt blog của bạn. Hoặc, bạn có thể sử dụng một phần tên của mình trong một thương hiệu – ví dụ: nomadicmatt.com.

Chúng tôi có một số lời khuyên chung về cách chọn tên miền . Và nếu bạn thực sự bế tắc, bạn có thể thử sử dụng trình tạo tên blog để đưa ra một số ý tưởng.

Bước 3: Mua lưu trữ WordPress và cài đặt WordPress

Lưu trữ của bạn rất quan trọng vì nó đảm bảo trang web của bạn tải nhanh và luôn có sẵn cho khách truy cập của bạn. Có rất nhiều dịch vụ lưu trữ WordPress chất lượng, nhưng điểm khởi đầu tốt là SiteGround .

Ngoài việc luôn đạt điểm cao trong khảo sát lưu trữ WordPress hàng năm của chúng tôi, SiteGround:

Giá cả phải chăng

Cung cấp cho bạn một trình hướng dẫn thiết lập cài đặt WordPress cho bạn

Làm cho nó dễ dàng mua tên miền của bạn

Có hỗ trợ tuyệt vời nếu bạn cần trợ giúp

Khi bạn đăng ký, SiteGround sẽ định cấu hình tên miền của bạn và cài đặt WordPress cho bạn , điều đó có nghĩa là bạn chính thức có một blog du lịch hoạt động!

Chủ đề du lịch miễn phí tốt nhất

Chủ đề du lịch cao cấp tốt nhất

Chủ đề Soledad WordPress

Một mẫu du lịch

32 kiểu trượt đặc trưng được làm sẵn

Phòng trưng bày hình ảnh thời trang với hộp đèn

Tiện ích trượt Pinterest và Twitter

Tất cả các tính năng tích hợp này làm cho nó cực kỳ đơn giản để bắt đầu một blog du lịch.

Bước 5: Cài đặt plugin hữu ích cho blog du lịch

Plugin WordPress giúp bạn thêm chức năng mới vào blog du lịch của mình mà không yêu cầu bất kỳ kiến ​​thức kỹ thuật nào từ phía bạn . Chúng là một trong những điều làm cho WordPress trở nên tuyệt vời. Và hầu như mọi trang web WordPress đều sử dụng tốt các plugin.

Có một số plugin phải có cho tất cả các trang web, bao gồm cả blog du lịch:

Plugin SEO

Plugin bộ nhớ đệm

Plugin chia sẻ xã hội

Plugin bảo mật

Plugin mẫu liên hệ

Ngoài những nơi phải đến, bạn cũng sẽ muốn có một số plugin du lịch cụ thể. Mặc dù điều này có thể thay đổi tùy thuộc vào khu vực trọng tâm của bạn, đây là một số ý tưởng hay:

Một plugin thư viện ảnh tốt như Thư viện NextGEN để chia sẻ ảnh du lịch của bạn trong thư viện

Plugin giúp tích hợp với Instagram và Facebook

Các plugin Slider như Nivo Slider để hiển thị ảnh toàn chiều rộng tuyệt vời

Một plugin hộp đèn như Simple Lightbox để cho phép người đọc xem ảnh của bạn trong hộp đèn có thể tùy chỉnh

Một plugin bản đồ để vẽ các địa điểm và tuyến đường là điều bắt buộc khi bạn muốn bắt đầu một blog du lịch. Nó giúp giữ cho độc giả của bạn gắn bó với bạn khi bạn di chuyển từ nơi này đến nơi khác. Plugin Intergeo Maps có sẵn miễn phí (và là một plugin cao cấp ). Plugin World World Maps là một tùy chọn tốt khác

Các plugin như TravelPayouts giúp bạn thêm khả năng đặt chỗ du lịch vào blog của mình. Nó giúp khách truy cập của bạn tìm thấy giao dịch trên các chuyến bay và khách sạn đến các địa điểm khác nhau trong khi bạn kiếm được hoa hồng

Từ đó, bạn có thể sử dụng nút Thêm phương tiện để chèn hình ảnh và trình soạn thảo văn bản để viết và định dạng nội dung của bạn.

Với hàng triệu người dùng tích cực, phương tiện truyền thông xã hội có thể giúp nội dung của bạn tiếp cận đúng đối tượng. Thêm các nút chia sẻ phương tiện truyền thông xã hội giúp người đọc dễ dàng chia sẻ nội dung của bạn. Instagram và Pinterest là những nền tảng phù hợp để quảng bá blog của bạn và sẽ là một phần của chiến lược truyền thông xã hội của bạn .

Xây dựng một danh sách email là một cách tuyệt vời khác để tăng lượng khán giả lâu dài.

Bước 8: Cách kiếm tiền từ blog du lịch của bạn

Khi bạn bắt đầu nhận được một số lưu lượng truy cập, đây là một số cách bạn có thể kiếm tiền từ blog của mình :

Tiếp thị liên kết : Bạn có thể có các chi nhánh cho hầu hết mọi thứ – chỗ ở, bảo hiểm, thiết bị du lịch, lưu trữ web. Mỗi khi ai đó nhấp vào liên kết dẫn đến việc mua sản phẩm của một chi nhánh, bạn sẽ kiếm được một khoản hoa hồng (nhỏ).

Nội dung cao cấp : Bạn có thể bán hướng dẫn kỹ thuật số cho các địa điểm mà bạn đã truy cập để tiết kiệm thời gian của khách du lịch khác.

Thêm nút quyên góp : Rõ ràng, điều này chỉ có thể hoạt động khi bạn đã xây dựng được một lượng độc giả chuyên dụng

Điều đó kết thúc hướng dẫn của chúng tôi. Nếu bạn đã làm được điều này đến nay, xin chúc mừng bạn đã tạo blog du lịch của riêng bạn!