Xem Nhiều 5/2024 # Hướng Dẫn 5 Cách Tạo Email Theo Tên Miền Đơn Giản Nhất # Top 0 Yêu Thích

Hiện nay, tạo email theo tên miền là một thứ cần thiết khi bạn có website và đang kinh doanh trên đó. Đồng thời Email bạn giao dịch với khách hàng có đuôi tên miền website của bạn cũng làm tăng tính tin cậy, tính chuyên nghiệp. Trong bài viết này, Blog ATP Academy sẽ hướng dẫn cho bạn 5 cách tạo email theo tên miền riêng của bạn. Hãy tham khảo bài viết này nhé !

Email theo tên miền cho doanh nghiệp là gì?

Email công ty là email có đuôi là tên miền riêng của doanh nghiệp. Ví dụ: Doanh nghiệp Mona Media có địa chỉ email liên hệ là [email protected], trong số đó mona.media là tên miền riêng của doanh nghiệp. Tên miền riêng thường là tên công ty của bạn kèm với đuôi tên miền bất kỳ. Chẳng hạn như: chúng tôi chúng tôi tencongty.info… Để sở hữu 1 email công ty đầu tiên bạn cần mua tên miền và đăng ký sở hữu nó.

đem đến giải pháp email toàn diện cho công ty c ó thể nói đến các lợi ích sau đây của việc dùng email doanh nghiệp:

Thể hiện tính chuyên nghiệp: Sở hữu email doanh nghiệp sẽ gây ấn tượng với khách hàng hoặc các đối tác trong bán hàng. Một địa chỉ liên hệ có tên miền riêng kèm theo cũng sẽ để lại dấu ấn trong lòng khách hàng và chắc chắn cho chúng ta thấy doanh nghiệp bạn tỉ mỉ, có đầu tư hơn hẳn sử dụng dịch vụ mail không mất phí như Gmail, Yahoo, Outlook,.v.v…

Truyền bá thương hiệu: Sử dụng email công ty, khách hàng sẽ biết được ngay được nhãn hiệu của bạn khi nhìn vào địa chỉ mail.

Quản lý công việc hiệu quả: Tạo nhiều mail doanh nghiệp theo đặc thù công việc sẽ giúp chủ công ty quản lý công việc hiệu quả hơn. Ví dụ: Bạn sẽ tạo hotro@… Cho mục tiêu nhận email góp ý của khách hàng, kinhdoanh@… Để giải quyết các vấn đề về bán hàng, .v.v…

Quản lý nhân viên: Cài đặt email công ty, bạn sẽ dễ dàng kiểm tra thông tin hộp thư của cấp dưới. Cụ thể là cấp trên có thể kiểm soát email công việc của nhân viên cấp dưới. Việc tạo mail công ty cho nhân viên cũng giúp trao đổi công việc tiện lợi hơn.

Bạn vào đường link https://gsuite.google.com/ và nhấn ” Bắt đầu dùng thử miễn phí”.

Bước 3: Ở bước này nhập thông tin cá nhân của bạn gồm có họ, tên và email, số điện thoại của tổ chức bạn.

Bước 5: Hoàn thành nội dung cá nhân như tên, mật khẩu,… sau đó chọn vào ô ” Đồng ý và đăng ký “

Bước 7: Trang này hiện lên dòng chữ ” Xác minh tên miền của bạn và thiết lập email ” và đợi thời gian ngắn thì bạn đã có được tài khoản email tên miền riêng google.

Cách tạo Email tên miền riêng trên Outlook

Ngoài google, bạn sẽ sử dụng Microsoft Outlook để tạo email theo tên miền riêng miễn phí.

Ở mục thư mới tức là new email có 2 phương án cho bạn là Hotmail và Outlook, tất nhiên chọn Outlook

Sau đó bạn nhập tên email muốn hiển thị, rồi điền password . Lưu ý, độ dài password cần trên 8 ký tự gồm đầy đủ số, chữ ký đặc biệt và chữ cái.

Bước 2: Hoàn thành thông tin ở trang 2 là tên ( first name) và họ ( last name). Chọn Next để sang bước kế tiếp

Bước 3: Hoàn thiện thông tin cá nhân như: năm sinh và quốc gia . Sau rồi nhấn Next

Bước 4: Đã hoàn thành xong nội dung cơ bản trên thì bạn đã tạo xong tài khoản Outlook. Ở bước này, bạn phải cần cài đặt hộp thư dựa vào những tính năng mà Outlook có sẵn như:

Bước 5: Giao diện hòm thư hiện lên. Lúc này, người dùng đã có thể thực hiện nhận ,gửi và lưu giữ những thông tin cơ bản tiện lợi.

Cách tạo Email trả phí

Tạo Email theo tên miền trên Zoho

Bước 2: Nhập một vài thông tin cá nhân cần thiết

Sau đó nhấn ” Sign Up “.

Bước 4: Ở đây bạn cần sửa đổi record DNS trong domain theo yêu cầu.

Sở hữu Email theo tên miền miễn phí với Yandex

Tương tự Zoho, bạn có thể tạo email doanh nghiệp miễn phí trên nền tảng Yandex. Yandex là một trong những Search Engine phổ biến nhất thế giới và chủ yếu được người Nga tin dùng. Ở Nga, người ta dùng Yandex nhiều hơn cả Google.

Nếu như cần nhiều nhu cầu hơn, bạn sẽ coi bảng giá của Yandex.Connect để biết thêm các lựa chọn thích hợp cho doanh nghiệp của mình.

Sở hữu Email công ty sử dụng máy chủ riêng

Từ những ngày đầu của email, nếu như bạn muốn có email, bạn phải tự duy trì một máy chủ mail (email server). Đến ngày nay, vẫn còn rất nhiều công cụ giúp cho bạn trữ email trên máy chủ riêng của bạn. Những công cụ được nhiều người biết đến là: macOS Server – một tiện ích trị giá $19.99 cho macOS, gồm có email, lịch, danh bạ hỗ trợ đồng bộ với nhiều ứng dụng khác; hay công cụ mã nguồn mở như Roundcube, phiên bản tự host của Zimbra cung cấp tính năng duyệt email trên nền web cơ bản; hoặc Mail-in-a-Box giúp cho bạn sử dụng email chỉ với vài cú nhấp chuột khi sử dụng trên dịch vụ Digital Ocean; .v.v…

Exchange Online là dịch vụ khác của Microsoft, tách email công ty ra khỏi Office 365 (gói thấp nhất) hoặc hoạt động như một phần của Office 365 (gói cao nhất). Với gói thấp nhất, mức giá là $4/tháng cho một người sử dụng, tuy bạn sẽ không sử dụng bộ Office lẫn hệ thống lưu trữ OneDrive tuy nhiên được 50 GB dung lượng lưu trữ email và có thể gửi thư có kích cỡ tối đa 150 MB/người.

Với ProtonMail, để sử dụng cho công ty, bạn phải cần trả $8/tháng (trả theo tháng) hoặc $6.25/tháng (trả theo năm) cho gói thấp nhất với các tính năng nổi bật: tối đa 50 người dùng , 5 GB/người sử dụng , 5 địa chỉ mail/người sử dụng , không giới hạn email gửi đi mỗi ngày. Bạn có thể tham khảo mức giá của ProtonMail để đưa ra lựa chọn.

Còn với Tutanota, bạn cần trả 1€ – tương đương $1.23/tháng (trả theo năm) – hoặc 1,20€/tháng (trả theo tháng) để sở hữu gói Premium. Với gói này, bạn sẽ có ( có thể mở rộng bằng cách trả 2€/tháng cho 10GB cộng thêm nếu trả theo năm). Bạn cũng có thể có thêm 5 bí danh email (cũng có thể mở rộng). Để biết thêm chi tiết, bạn cần truy cập đến bảng giá của Tutanota.

Nếu như doanh nghiệp bạn quan tâm đến vấn đề bảo mật, hãy lựa chọn 1 trong 3 dịch vụ này. Trong số đó, ProtonMail và Tutanota là 2 dịch vụ email mã nguồn mở hàng đầu trong việc tôn trọng và bảo vệ quyền riêng tư của người dùng. Nếu phải chọn 1 trong 3, thì bạn nên:

Chọn FastMail nếu cần nhiều dung lượng và các tiện ích mở rộng như lịch, danh bạ.

Chọn Tutanota nếu muốn giá tốt và mở rộng dung lượng khi cần.

Chọn ProtonMail cho dung lượng vừa phải cùng công nghệ bảo mật được nhận xét cao nhất vào thời điểm hiện tại.

Trong đó, bạn cũng có thể cân nhắc lựa chọn dựa trên máy chủ của 3 nhà cung cấp này: FastMail là ở Mỹ, Tutanota ở Đức và ProtonMail ở Thụy Sỹ.

Có nên tạo Email doanh nghiệp miễn phí hay không?

Lời giải thích là nên khi quy mô công ty của bạn còn nhỏ và khoản chi đầu tư thấp. Việc dùng email theo tên miền riêng miễn phí, cụ thể là với Yandex hoặc Zoho, sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền trong khi vẫn đảm bảo có được những tính năng trọng yếu khác như lịch làm việc, danh bạ, lưu trữ tài liệu,.v.v… Khi công ty lớn mạnh, bạn vẫn có thể nâng cấp lên bản trả phí của 2 dịch vụ kể trên để được phép dùng thêm nhiều dung lượng cũng giống như nhiều chức năng có ích khác.

Bạn chỉ không được tạo email công ty không mất phí trong hosting dùng cPanel. Trên internet hiện cũng đã có bài hướng dẫn phương thức này, nhưng cách này là hoàn toàn không khuyến khích dùng cho doanh nghiệp. Bởi vì thư gửi đi từ email tạo bằng việc này rất dễ bị đưa vào thư mục spam của người nhận. Việc này là điểm bất lợi cho các công ty khi người nhận hay quên mất hoặc xóa hết tất cả mọi thứ gắn mác spam. Trong đó, dung lượng lưu trữ cũng rất ít, năng lực chống thư rác không tốt, và nhiều người công nhận là thường không gửi hoặc nhận được email.

Trở lại với vấn đề có nên tạo email doanh nghiệp không mất phí không, năng lực tương thích, độ bảo mật, sự dễ hiểu, tính năng mở rộng và ngôn ngữ hỗ trợ cũng là những điều bạn nên xem xét để quyết định.

Lời kết

Đọc bài viết đến đây, chắc hẳn các bạn đã biết hết 5 cách tạo email theo tên miền riêng, hãy tạo cho mình một email và sử dụng chúng vào các mục đích kinh doanh, quảng bá sản phầm, dịch vụ của bạn để khai phá thêm sức mạnh của việc Email Marketing. Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn. Chúc bạn thành công nhé !