Xu Hướng 5/2024 # Những Điều Cần Lưu Ý Trước Khi Tạo Email Theo Tên Miền Công Ty # Top 5 Yêu Thích

Cách tạo email theo tên miền công ty

Bạn đã được nghe nói, nhìn thấy hoặc trực tiếp sử dụng nhưng có thể bạn vẫn chưa biết rõ về email tên miền. Để có thể tạo lập và sử dụng email chạy bằng đuôi tên miền riêng, bạn cần phải chuẩn bị 2 yếu tố cần thiết là: tên miền chạy email và dịch vụ lưu trữ dữ liệu mail.

Tên miền (hay domain) là một trong hai điều kiện cần để sử dụng mail nên chắc chắn bạn sẽ phải lựa chọn đăng ký. Khi lựa chọn tên miền để chạy mail, bạn nên chọn những tên miền gắn với thương hiệu công ty hoặc lĩnh vực kinh doanh chính của doanh nghiệp mình. Vì khi tiếp nhận thư điện tử, khách hàng sẽ dễ dàng nhận diện được bạn là ai, công ty bạn là gì và có thể hình dung được lĩnh vực mà doanh nghiệp bạn kinh doanh.

Ví dụ: [email protected], [email protected], [email protected].

Điều này sẽ giúp cho người tiếp nhận email cảm thấy yên tâm hơn về nội dung mà bạn trao đổi trong đó. Việc lựa chọn tên miền chạy email cũng khá quan trọng vì nó có thể sẽ ảnh hưởng đến các quyết định hợp tác, mua hàng,…của người tiếp nhận thông tin mail.

Tên miền ngắn gọn, dễ đọc, dễ nhớ, dễ hình dung.

Tên miền có ý nghĩa.

Tên miền phổ biến.

Tên miền hỗ trợ để làm SEO và một số tiêu chí khác.

Bên cạnh đó, dịch vụ lưu trữ mail miễn phí sẽ giới hạn dung lượng sử dụng ở mức nhỏ, đến một thời điểm nào đó trong tương lai gần bạn cũng sẽ phải trả phí thì mới có thể tiếp tục sử dụng. Thực tế thì sẽ không có sản phẩm, dịch vụ của một doanh nghiệp nào cung cấp miễn phí theo đúng nghĩa cho người dùng cả.

Để giải quyết vấn đề này một cách đơn giản thì tốt nhất là bạn nên dùng dịch vụ lưu trữ email chuyên nghiệp, vừa không mất thời gian, vừa đáp ứng được nhu cầu sử dụng mail theo mục đích mà chi phí cũng không nhiều. Không phải ngẫu nhiên mà các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đang sử dụng email theo tên miền hiện nay chấp nhận đầu tư chi phí để mua các gói Email Server chuyên nghiệp phục vụ cho công việc kinh doanh, bán hàng.

Nếu bạn không muốn tự thực hiện thì có thể nhờ nhân viên kỹ thuật hỗ trợ khởi tạo và gửi thông tin đăng nhập cho bạn sử dụng. Về cơ bản thì các thao tác quản trị cũng như sử dụng email tên miền khá đơn giản, tương tự như cách bạn dùng Gmail hay Yahoo mail. Công việc sau đó của bạn chỉ đơn giản là truy cập vào trang thư điện tử của mình và bắt đầu sử dụng email theo tên miền công ty.

Những điều cần lưu ý khi tạo email theo tên miền công ty

Khi lựa chọn tên miền để thiết kế website, bạn nên chọn những tên miền gắn với thương hiệu công ty hoặc lĩnh vực kinh doanh đặc trưng của doanh nghiệp mình vì như vậy khách hàng sẽ dễ dàng nhận diện được thương hiệu công ty bạn và có thể hình dung được lĩnh vực mà bạn kinh doanh. Điều này khi nghe có vẻ dễ nhưng thực tế thì lại không hề dễ dàng để thực hiện chút nào. Bạn có thể lấy tên công ty hoặc tên viết tắt của công ty làm tên miền. Ví dụ: chúng tôi chúng tôi vinamilk.com.vn.

Nếu như bạn không thể tìm thấy một cái tên miền tương tự như tên doanh nghiệp của bạn thì một gợi ý nhỏ cho bạn đó là tìm một cái tên miền có thể nói lên lĩnh vực hoạt động chính của doanh nghiệp. Một ví dụ đơn giản đó là: Nếu công ty bạn làm về lĩnh vực thiết kế trang web chuyên nghiệp thì tên miền phù hợp cho website bạn đó là: chúng tôi chúng tôi hoặc công ty bạn chuyên về in ấn thì có thể lấy

3. Tên miền không gây nhầm lẫn tạo email theo tên miền công ty

Một tên miền tốt là tên miền không gây nhầm lẫn với một tên miền khác đã tồn tại. Nếu tên miền của doanh nghiệp bạn trùng hoặc tương tự với một tên miền khác thì có thể sẽ phát sinh một số rắc rối khi triển khai các hoạt động kinh doanh và marketing, ví dụ như: khách hàng bị nhầm lẫn thông tin khi tìm kiếm website, công ty bạn có thể bị lợi dụng thương hiệu,…. Đồng thời tên miền phải dễ đọc và dễ nghe khi bạn đọc tên miền cho một ai đó qua điện thoại.

Ví dụ tên miền: chúng tôi cũng là một tên miền tương đối đẹp. Nhưng hãy tuyệt đối tránh dùng tên miền có dấu gạch ngang kèm theo số phía sau. Vì bạn có thể đăng ký tên miền là: chúng tôi thì những người khác cũng có thể đăng ký được các tên miền tương tự như vậy nhưng chỉ khác số phía sau, dễ gây nhầm lẫn và lạm dụng thương hiệu sau này, ví dụ: chúng tôi nhadat-3.com,…. Đó là chưa kể đến trường hợp khi nói chuyện qua điện thoại có thể bị hiểu nhầm là chúng tôi Như vậy sẽ không tốt cho việc kinh doanh và bán hàng của bạn về lâu dài.

Nếu mục tiêu khách hàng của doanh nghiệp là những khách hàng trên mọi quốc gia thì những tên miền như: .com, .net, .org sẽ dễ dàng và thuận lợi hơn. Còn nếu khách hàng của doanh nghiệp bạn chủ yếu là người Việt Nam và bạn muốn nhấn mạnh cho mọi người biết rằng doanh nghiệp của bạn hoạt động ở Việt Nam thì bạn nên chọn những tên miền quốc gia như: .vn, chúng tôi chúng tôi Nếu hoạt động về lĩnh vực giáo dục thì sẽ là chúng tôi Ở phần sau trong bài viết này, chúng tôi có phân tích về đặc điểm tên miền theo từng lĩnh vực kinh doanh. Bạn có thể tham khảo và tìm hiểu thêm về vấn đề này trước khi lựa chọn tên miền thiết kế website.

cách tạo email theo tên miền miễn phí

tạo gmail công ty miễn phí

đăng ký email google theo tên miền miễn phí

tạo gmail tên miền riêng miễn phí

tao mail noi bo trong cong ty

tạo email theo tên miền microsoft

mua tên miền email

email doanh nghiệp