Đề Xuất 4/2024 # Cách Tạo Thư Mục Trong Huawei ? Creative Stop ▷ ? # Top 3 Yêu Thích

Bạn vừa mua một chiếc điện thoại thông minh Huawei Và vì nó là điện thoại thông minh đầu tiên của bạn, bây giờ bạn có thể vui vẻ từ từ khám phá tất cả các tính năng của nó. Bạn không phải là một chuyên gia trong công nghệ – cho đến vài tháng trước, bạn hoàn toàn không muốn mua một chiếc điện thoại như vậy – nhưng cuối cùng bạn đã bị gia đình và bạn bè thuyết phục và bây giờ bạn ở đây để học cách khai thác tối đa thiết bị của mình. Nói chính xác hơn, bạn muốn học cách quản lý ứng dụng và các tài liệu theo cách có trật tự hơn, chèn chúng vào thư mục. Tôi đã đúng? Tuyệt vời, bạn biết tôi sẵn sàng giúp bạn.

Trên thực tế, trong phần hướng dẫn bạn sắp đọc, bạn sẽ thấy được giải thích cách tạo thư mục trên Huawei để bạn có thể giữ cho các ứng dụng của mình ngăn nắp hơn trên màn hình chính của điện thoại thông minh và lưu trữ tài liệu, ảnh, nhạc và các loại tệp khác có trật tự hơn trong bộ nhớ thiết bị (hoặc trong thẻ SD chèn vào nó). Tôi đảm bảo với bạn đây là một trò chơi của niños trong tất cả trường hợp.

Tạo một thư mục với ứng dụng

Tạo một thư mục với các tệp

quản lý tập tin

Giải pháp thay thế

Tạo một thư mục với ảnh và video

Thư viện ảnh

Giải pháp thay thế

Tạo một thư mục với ứng dụng

Bạn có muốn giữ cho màn hình chính của thiết bị của mình ngăn nắp hơn bằng cách đặt các biểu tượng ứng dụng vào các thư mục không? Không có gì có thể dễ dàng hơn. Làm theo hướng dẫn bên dưới và tìm hiểu cách thực hiện.

EMUI

Nếu bạn sử dụng giao diện chính Huawei mặc định ( EMUI), bạn có thể tạo một thư mục với các ứng dụng bằng cách thực hiện hai cử chỉ đơn giản.

Giữ ngón tay của bạn trên biểu tượng của một trong các ứng dụng mà bạn muốn đưa vào thư mục của mình.

Nếu không giải phóng áp lực, hãy kéo biểu tượng đến một ứng dụng khác mà bạn muốn đưa vào thư mục.

Bây giờ, bạn đã có được một thư mục với các biểu tượng cho hai ứng dụng bạn đã chọn. Đối với chỉnh sửa el tên, chọn nó và nhấn vào tên hiện tại của nó (ở trên). Sau đó viết tên mới mà bạn muốn đặt cho nó và thế là xong.

Mặt khác, nếu bạn muốn thêm các ứng dụng mới vào thư mục, hãy nhấn nút [+] bên trong nó, hãy đặt dấu kiểm bên cạnh các biểu tượng của ứng dụng bạn muốn thêm và nhấn vào OK para bảo vệ những thay đổi.

Một cách khác để thêm các ứng dụng mới vào các thư mục là chọn chúng trên màn hình chính của Android, giữ ngón tay của bạn trên chúng và kéo chúng đến các thư mục đích.

Tuy nhiên, nếu nghi ngờ, bạn có thể xóa ứng dụng khỏi một thư mục chỉ bằng cách mở thư mục đó, di chuột qua biểu tượng của ứng dụng bạn muốn xóa và kéo nó đến vị trí mong muốn trên màn hình chính.

Lưu ý: Tôi đã sử dụng điện thoại thông minh được trang bị Android 6.0 và EMUI 4.1.1 cho hướng dẫn. Trong mọi trường hợp, các chỉ dẫn tôi vừa cung cấp cho bạn phải hợp lệ cho tất cả các phiên bản Android và EMUI.

Giải pháp thay thế

UME không thích nó? Không vấn đề gì. Bạn có thể tin tưởng một trong nhiều các lựa chọn thay thế có sẵn trong Cửa hàng play và sử dụng chúng để chia các ứng dụng của chúng thành các thư mục. Một ví dụ? Nova Launcher không chỉ tùy biến cực kỳ nhanh mà còn rất nhanh trên các thiết bị đầu cuối cũ và cho phép bạn tạo các thư mục cả trên màn hình chính và trong ngăn kéo (nghĩa là màn hình có các biểu tượng của tất cả các ứng dụng được cài đặt trong thiết bị ). Nova Launcher có thể được tải xuống và sử dụng miễn phí, nhưng để sử dụng một số chức năng nâng cao, trong đó, chính xác là chức năng cho phép bạn tạo các thư mục trong ngăn kéo, bạn phải mua phiên bản đầy đủ của nó với giá 3 euro (mặc dù nó thường có sẵn với mức chiết khấu ngay cả khi ít hơn 1 euro).

Để sử dụng Nova Launcher làm trình khởi chạy mặc định cho điện thoại thông minh Huawei của bạn, hãy tiến hành như sau: tải xuống Nova từ Cửa hàng Play như bạn làm với bất kỳ ứng dụng nào khác, sau đó đi tới menu cài đặt…đi lên… ứng dụng và chọn Nâng cao ở dưới cùng bên trái.

Tại thời điểm này, chọn Thiết lập mặc định từ màn hình đã mở, đi tới Khởi chạy ứng dụng…chọn… Trình khởi chạy Nova từ danh sách các launcher có sẵn và trả lời Edita để cảnh báo xuất hiện trên màn hình.

Nhiệm vụ đã hoàn thành! Giờ đây, bạn đã có Nova Launcher như một ứng dụng để quản lý màn hình chính của thiết bị. Nếu bạn muốn tạo một thư mục bên trong nó, hãy làm theo những gì tôi đã giải thích cho EMUI: sau đó nhấn vào biểu tượng của ứng dụng đầu tiên mà bạn muốn đặt trong thư mục và kéo nó vào bất kỳ ứng dụng nào khác mà bạn muốn kết hợp với nó.

Một thư mục sẽ được tạo tự động, có thể được đổi tên chỉ bằng cách chạm vào nó và điền vào tên nằm ở dưới cùng của hộp màu trắng xuất hiện trên màn hình. Để sắp xếp các ứng dụng trong thư mục theo thứ tự bảng chữ cái, hãy mở thư mục bạn muốn sắp xếp lại, nhấn nút ⋮ ở dưới cùng bên phải của hộp màu trắng mở ra và chọn mục ứng dụng menu xuất hiện trên màn hình.

Trong số nhiều chức năng của nó, Nova Launcher cũng cung cấp khả năng thiết lập các hành động tùy chỉnh khi vuốt một thư mục. Để tận dụng tính năng này, hãy giữ ngón tay của bạn trên một trong các thư mục bạn đã tạo trên màn hình chính và chọn Edita từ menu xuất hiện.

Nếu bạn đã mua phiên bản Prime của Nova Launcher và muốn tạo các thư mục trong ngăn kéo ứng dụng, hãy nhấn vào vị trí “trống” trên màn hình chính, chọn biểu tượng Cài đặt xuất hiện ở dưới cùng bên phải (để truy cập cài đặt Trình khởi chạy Nova) và trước tiên hãy chuyển đến Menu ứng dụng sau đó trong Nhóm menu ứng dụng (ở cuối màn hình mở ra).

Bây giờ, chọn Thư mục… chạm vào nút … [+] nằm ở phía trên bên phải, nhập tên bạn muốn gán cho thư mục và nhấp vào Thêm xác nhận. Khi bạn hoàn tất, hãy nhấn vào tên của thư mục bạn vừa tạo, chọn ứng dụng bạn muốn bao gồm trong đó (đặt dấu kiểm bên cạnh tên của họ) và nhấn chính mũi tên quay lại (trên cùng bên trái) để lưu các thay đổi.

Sau đó, bạn có thể sửa đổi các thư mục trong ngăn bằng cách quay lại cài đặt Nova Launcher và chọn chúng từ menu Các nhóm menu ứng dụng; Thư mục.

Nova Launcher cũng không phải là sở thích của bạn? Không vấn đề gì. Có nhiều launcher khác dành cho Android, tất cả đều hợp lệ, cho phép bạn tạo các thư mục trên màn hình chính (và đôi khi cả trong ngăn kéo): Tôi đã báo cáo một số trong số chúng trong bài đăng của mình về launcher tốt nhất cho Android.

Mặt khác, nếu bạn quan tâm đến việc tạo thư mục ẩn Để che giấu sự hiện diện của một số ứng dụng trên thiết bị của bạn, hãy đọc hướng dẫn của tôi về cách ẩn ứng dụng Android.

Tạo một thư mục với các tệp

Android cho phép bạn tự do quản lý các tệp và thư mục như khi bạn làm trên máy tính của mình: chỉ cần truy cập một trong nhiều quản lý tập tin có sẵn cho hệ thống robot xanh.

quản lý tập tin

Nếu bạn muốn tạo thư mục chứa tài liệu, hình ảnh, nhạc hoặc bất kỳ tệp nào khác được tạo trên thiết bị hoặc tải xuống từ Internet, bạn có thể dùng đến quản lý tập tin Trình quản lý tệp đã bao gồm “tiêu chuẩn” trên các thiết bị Huawei.

Để sử dụng Trình quản lý tệp, hãy nhấn vào biểu tượng của nó từ màn hình chính (thư mục màu be) và chọn tab Địa phương màn hình mở ra. Tại thời điểm này, hãy chọn xem bạn có muốn quản lý các tệp trên bộ nhớ trong trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của bạn hoặc trên Thẻ SD được cài đặt sau. Tôi cũng báo cáo sự hiện diện của Bảo hiểm Thông qua đó có thể tạo một thư mục được bảo vệ và giữ tất cả các tài liệu quan trọng nhất bên trong.

Bây giờ tất cả những gì bạn phải làm là mở đường dẫn mà bạn muốn tạo thư mục của mình, nhấn nút Thư mục mới ở phía dưới bên trái, hãy nhập tên để gán nó vào thư mục trong trường văn bản và nhấn nút. tiết kiệm .

Khi bạn đã tạo xong thư mục, bạn có thể sao chép bao nhiêu tệp tùy ý vào đó. Để thực hiện việc này, hãy chuyển đến tệp bạn quan tâm trong Quản lý tệp và kích hoạt chế độ lựa chọn bằng cách thực hiện vòi mở rộng trong bất kỳ chúng.

Sau đó, đặt dấu kiểm bên cạnh tên của tất cả các tệp mà bạn muốn sao chép vào thư mục bạn đã tạo trước đó và nhấn nút Copia ở dưới cùng bên trái. Nếu thay vì sao chép các tệp bạn muốn di chuyển chúng bằng cách xóa chúng khỏi vị trí ban đầu, hãy chạm vào phím. Di chuyển nó cũng ở phía dưới bên trái.

Để kết thúc, hãy mở cá chép mà bạn đã tạo trước đó, hãy nhấn nút Catch nằm ở phía dưới bên phải và đợi quá trình sao chép hoặc chuyển tệp hoàn tất. Dễ dàng hơn thế ?!

Giải pháp thay thế

Nếu không thích ứng dụng quản lý tệp của Huawei, bạn có thể tạo các thư mục và sắp xếp các tệp của mình bằng các trình quản lý tệp miễn phí khác từ Google Cửa hang tro chơi. Một số ví dụ? X-Plore File Manager, Total Commander hoặc File Manager +, tất cả đều rất tiện lợi và dễ sử dụng. Hãy lấy một ví dụ thực tế ngay bây giờ.

Nếu bạn muốn tạo một thư mục trong Trình quản lý tệp X-Plore, hãy khởi động ứng dụng và chọn xem bạn có muốn hoạt động trong bộ nhớ trong của thiết bị hoặc trong Thẻ SD được chèn vào cuối cùng. Nếu bạn chọn thẻ SD, bạn sẽ được yêu cầu quyền viết dữ liệu trên thẻ, sau đó nhấn OK, chọn biểu tượng của Thẻ SD màn hình mở ra và bạn chạm vào Chọn để hoàn thành thao tác (chỉ cần thực hiện một lần).

Lúc này, bạn vào đường dẫn mà bạn muốn tạo thư mục, chọn mục Tạo thư mục từ thanh bên trái, nhập tên bạn muốn gán cho thư mục trong trường văn bản và lưu nó bằng cách nhấn nút OK.

Bây giờ tất cả những gì bạn phải làm là sao chép hoặc di chuyển các tệp bạn quan tâm vào thư mục bạn đã tạo. Đi đến đường dẫn chứa các tệp mà bạn quan tâm, chọn chúng bằng cách sử dụng đánh dấu trình bày bên cạnh tên của họ và chọn Sao chép vào clipboard từ thanh bên phải.

Để hoàn tất, hãy quay lại thư mục của bạn và nhấp vào Catch (dưới cùng bên phải) để bắt đầu sao chép dữ liệu. Nếu thay vì sao chép dữ liệu, bạn muốn di chuyển dữ liệu đó bằng cách xóa dữ liệu khỏi vị trí ban đầu, hãy đặt dấu kiểm bên cạnh Chế độ di chuyển (cuối màn hình).

Lấy làm tiếc? Bạn có muốn quản lý các thư mục trên thiết bị Huawei của mình bằng cách hoạt động như một PC không? Không có gì là không thể, trên thực tế. Bạn chỉ cần làm theo các hướng dẫn trong hướng dẫn của tôi về cách kết nối Huawei với PC và bạn sẽ chắc chắn làm được. công ty trong một thời gian ngắn

Tạo một thư mục với ảnh và video

Sử dụng trình quản lý tệp mà tôi vừa đề xuất, bạn có thể tạo các thư mục cũng chứa ảnh và video (bạn có thể tìm thấy ảnh và video được quay bằng máy ảnh trên điện thoại thông minh của bạn trong thư mục DCIM). Tuy nhiên, nếu bạn muốn giữ cho nội dung đa phương tiện của mình thực sự có tổ chức và bạn muốn duyệt qua chúng một cách có trật tự, tôi khuyên bạn nên sử dụng album cổ điển thay vì thư mục.

Thư viện ảnh

Nếu bạn muốn tạo một album ảnh trong ứng dụng Thư viện ảnh của thiết bị Huawei của bạn, hãy kích hoạt chế độ lựa chọn bằng cách vòi mở rộng vào một trong những hình ảnh (hoặc video) mà bạn muốn sao chép vào album mới, sau đó đặt đánh dấu trên hình thu nhỏ của tất cả các mục bạn muốn “chuyển” và nhấn vào Di chuyển ở dưới cùng bên trái.

Trong màn hình mở ra, hãy bấm phím. Album mới ở dưới cùng, gõ tên bạn muốn gán cho album trong hộp xuất hiện; chọn xem bạn có muốn lưu album vào bộ nhớ của điện thoại hoặc trong Thẻ SD (chọn một trong hai tùy chọn có sẵn) và nhấp vào OK Để hoàn thành các hoạt động.

Sau đó, bạn có thể thêm nhiều ảnh hơn vào album mà bạn đã tạo bằng cách chỉ cần chọn hình thu nhỏ của nội dung mà bạn quan tâm (luôn có trong ứng dụng Thư viện ảnh), bằng cách nhấn nút Di chuyển ở phía dưới bên trái và chọn album của bạn trên màn hình mở ra. Để duyệt ảnh trong album, bạn có thể chọn tab Album của ứng dụng Galleria.

Giải pháp thay thế

Ứng dụng Thư viện trên điện thoại thông minh của bạn không đủ thoải mái? Bạn có muốn sắp xếp các album ảnh và video của mình để chúng được đồng bộ hóa trên tất cả các thiết bị của bạn không? Vậy thì không còn nghi ngờ gì nữa: bạn sẽ phải tìm kiếm Google Ảnh.

Để tạo album trong Google Photos, bạn chỉ cần mở ứng dụng, chọn tab Hình ảnh và kích hoạt chế độ lựa chọn bằng cách thực hiện vòi mở rộng trong một trong các ảnh hoặc video sẽ được sao chép vào album mới. Sau đó, chọn nội dung khác để thêm vào album (kiểm tra hình thu nhỏ của nó), nhấp vào nút + nằm ở phía trên bên phải, chọn tùy chọn Album trong menu xuất hiện ở dưới cùng và viết tiêu đề bạn muốn gán cho bộ sưu tập ảnh và phim của mình.

Sau đó, bạn có thể thêm ảnh mới vào album của mình chỉ bằng cách chọn hình thu nhỏ của chúng và nhấn phím. + nằm ở trên cùng bên phải và chọn tên album từ menu xuất hiện trên màn hình (bạn sẽ phải cuộn qua menu).