Thịnh Hành 5/2024 # Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Test Iphone 6S Plus Cũ # Top 8 Yêu Thích

Vì hiện nay có rất nhiều nguồn hàng iPhone 6s Plus cũ, iPhone Lock và chất lượng cũng không chênh lệch quá nhiều so với các bản chính thức. Làm sao có thể kiểm tra những hình thức của chiếc iPhone 6s Plus cũ bạn đang tính mua? Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách test iPhone 6s Plus cũ.

Xác định nguồn gốc bằng cách test IMEI iPhone 6s plus cũ

Bằng cách test IMEI, bạn có thể kiểm tra chiếc iPhone 6s Plus cũ bạn đang xem có hợp lệ, có phải IMEI của Apple hay không. Đồng thời, qua bước này, bạn cũng có thể kiểm tra hạn bảo hành, nguồn gốc xuất xứ iPhone 6s Plus cũ theo model. Để kiểm tra IMEI bạn thực hiện các bước sau:

– Tháo khay SIM kiểm tra IMEI có trùng với mã đã chép ở trên không. Nếu có thì bạn có thể an tâm mà tiếp tục bước kế rồi đấy.

– Vào địa chỉ: chúng tôi nhập mã IMEI ở trên vào rồi nhấn Check. Nếu kết quả trả về là iPhone 6s trùng màu với màu của bạn thì tiếp tục qua bước sau.

Kiểm tra phần vỏ của iPhone 6s Plus cũ

iPhone 6s Plus được sản xuất với vỏ nhôm kim loại đồng thời được phủ lớp sơn tạo nên vẻ đẹp đầy tinh tế của nó. Nhưng sau khi sử dụng từ 2 đến 3 năm, vỏ chiếc iPhone lâu ngày do tiếp xúc với môi trường, do bạn cầm nắm quá nhiều…nó trở nên cũ kỹ, trầy xướt nhiều. Việc kiểm tra này nhằm để xem vỏ của iPhone 6s Plus cũ có bị thay thế bằng linh kiện khác hay không.

Khả năng để nhận biết được 1 chiếc iPhone 6S plus cũ có vỏ nguyên bản không hề đơn giản với khách hàng thông thường, tuy nhiên có các điểm nhận biết như sau:

– Vỏ iPhone 6s Plus rất mịn và sáng, ngay cả máy màu Grey (Xám) vẫn sáng vì được sơn công nghệ cao.

– Vỏ iPhone 6s plus có nhược điểm dễ bị sùi rỉ, có nhiều máy để lâu sẽ bị nhẹ hoặc nặng, đặc điểm này chỉ có trên vỏ zin.

– Để ý kĩ phần ăng ten dải nhựa phía sau máy khít với phần nhôm, vuốt tay bằng phẳng mịn màng. iPhone 6s Plus cũng sở hữu dòng chữ đằng sau khắc laze mảnh mà rõ, chữ đều đặn, trái táo tách biệt với vỏ nhưng liền lạc và sắc nét.

– Tất cả các chi tiết lỗ loa, phím gạt rung, mix phụ đều được cắt CNC công nghệ cao tạo ra đường cắt kim cương lấp lánh khi nhìn nghiêng.

– Tiếp theo, bạn kiểm tra các nút bấm như: nút Nguồn, phím Home, 2 phím volume phải đảm bảo độ nảy đàn hồi tốt hay phím gạt rung vẫn hoạt động tốt, khi gạt nhẹ nhàng không cần dùng sức thì hoàn toàn có thể yên tâm. Nhiều máy thay vỏ các phím bấm thường lỏng lẻo, có nhiều máy phải dùng lực ấn mạnh, phím home có cảm giác bị dít, ấn kêu tạch tạch.

Cách test màn hình, độ sáng hiển thị iPhone 6S Plus cũ

Hiện nay nhiều chiếc iPhone 6s Plus cũ đã bị rơi móp, hình thức xấu đã được thay vỏ để bán với giá cao, hoặc màn hình bị vỡ ép kính lại, thay màn lô. Và những chiếc iPhone thay vỏ hay thay màn này sau 1 thời gian sẽ hoạt động không còn ổn định. Như vậy trước hết chúng ta cần kiểm tra độ khít của màn hình để biết màn iPhone 6S Plus nguyên bản hay đã thay thế sửa chữa rồi. Nên quan sát kỹ xem phần mặt kính có bị kênh hay không bằng cách ấn nhẹ các góc màn hình, nếu ở những vị trí này màn hình khít và chắc chắn chứng tỏ chiếc iPhone 6S Plus của chúng ta chưa bị thay màn. Để ý mép viền màn hình có bị chảy keo (lớp keo thừa) khi tháo màn hình sẽ để lại phần keo này.

Màn hình iPhone 6S Plus zin sẽ cho chất lượng hiện thị tốt, sáng đẹp, góc nhìn rộng, màn lô kém chất lượng, nhiều máy hỏng tấm phản quang nhìn màn sẽ tối hơn, độ tương phản thấp và nhìn không được tươi tắn hoặc các mép viền bị ám màu, ám hồng ở vị trí trung tâm màn hình.

iPhone 6S Plus màn zin thì các phần đệm cao su và phần viền nhựa phải khít với viền kim loại của máy không có hiện tượng hở hay chảy keo, ấn vào các góc màn hình không được kênh, phải chắc chắn.

Để ý camera trước của iPhone 6S Plus zin chưa thay màn sẽ ở vị trí đúng tâm, còn nếu bị thay màn camera này thường sẽ bị lắp lệch tâm

Cách test cảm ứng và hiển thị iPhone 6s Plus cũ

iPhone 6s Plus là 1 chiếc smartphone cảm ứng, nên đây là bước không thể thiếu khi bạn muốn chọn mua sản phẩm. Để kiểm tra cảm ứng của máy, bạn có thể mở menu chính rồi chọn và giữ nguyên một biểu tượng icon nào đó có trên màn hình sau đó di chuyển nó khắp mọi vị trí. Nếu liên tục không bị dừng lại đột ngột thì cảm ứng của máy hoàn toàn bình thường.

Tiếp theo ta sẽ test hiển thị của iPhone 6s Plus. Trước tiên là các bạn sẽ xác định điểm chết của màn hình thông qua việc khởi động lại máy. Lúc màn hình khời động lại sẽ hiển thị trên nền đen, bạn cần quan sát kỹ xem có xuất hiện những điểm có màu sắc khác thường hay không, nếu có chứng tỏ máy đã bị điểm chết. Thông thường nếu có từ 3 điểm chết trở lên thì các bạn nên loại bỏ không nên mua sản phẩm đó. Khi vào trong màn hình chính các bạn sẽ truy cập vào menu gọi điện có nền trắng để xem có bị ám màu màn hình hay không tức là ở 1 khu vực nào đó bị ám vàng hay có màu sắc khác biệt. Những máy cũ hoặc máy thay màn thì rất dễ xảy ra tình trạng này. Nếu không có dấu hiệu khác thường thì máy hoàn toàn bình thường.

Kiểm tra loa trong, loa ngoài và kết nối không dây (Wifi, Bluetooth, 3G) của iPhone 6s Plus cũ

Để kiểm tra loa, bạn có thể kết nối vào wifi và phát video trực tuyến hay thử lướt web đọc báo để kiểm tra khả năng kết nối của máy tốt hay không. Lưu ý vừa sử dụng kết nối wifi và 3G, để chắc chắn người dùng nên kiểm tra luôn Bluetooth. Còn về kiêm tra âm thanh các bạn sẽ vào phần cài đặt vào phần âm thanh và nghe thử 1 vài đoạn nhạc chuông để xem loa ngoài có trong hay không, nếu bị rè tức là loa ngoài có vấn đề. Lắp thử sim kiểm tra cuộc gọi, bật sử dụng cả loa ngoài và loa trong để nghe xem tiếng có ấm, bị rè hay không

Kiểm tra Camera iPhone 6s Plus

Test camera chúng ta sẽ bật máy ảnh và chụp 1 vài bức hình, kiêm tra khả năng lấy nét ở các vị trí cũng như bật đèn flash xem có hoạt động tốt không. Ngoài ra các bạn cũng thử chụp 1 bức hình nền trắng như bề mặt tờ giấy hoặc lấy tay che camera lại chụp 1 bức hình nền đen. Sau đó zoom những bức hình này xem có xuất hiện những điểm có màu sắc khác thường không. Nếu không có thì hoàn toàn bình thường

Kiểm tra Mic, ghi âm của iPhone 6s Plus cũ

Bạn mở chức năng ghi âm của máy rồi sau đó nói thử 1 đoạn nếu kim ghi âm dao động thì chứng tỏ chức năng ghi âm vẫn còn tốt.

Kiểm tra vân tay, cảm ứng lực 3D Touch trên iPhone 6s Plus cũ

Cũng từ 6S Plus Apple đã trang bị thêm tính năng 3D Touch các bạn cũng nên kiểm tra bằng cách nhấn mạnh vào 1 biểu tượng như tin nhắn, camera trên màn hình xem có xuất hiện các truy cập nhanh hay không, bởi có nhiều máy thay màn dẫn đến hỏng tính năng 3D Touch này.

Cách kiểm tra iCloud của iPhone 6s Plus cũ

Chắc các bạn thường nghe việc iPhone 6S Plus bị dính iCloud hay iPhone 6S Plus bị khóa iCloud thì phần kiểm tra tài khoản iCloud trên iPhone 6S Plus cũ là vô cùng quan trọng để đảm bảo chiếc sản phẩm bạn mua không có bất kỳ tài khoản iCloud ẩn nào trên máy.

Bên trên là những cách test iPhone 6s Plus cũ. Hy vọng các bạn có thể test được cho mình chiếc tốt và ưng ý nhất.